สวัสดีค่า สาวๆ ใครเจอปัญหาผิวพัง ผิวแย่ เพราะฝุ่น pm 2.5 แบบส้มบ้าง? คือช่วงนี้แทบไม่ได้ลองสกินแคร์ใหม่ๆ เลย เพราะว่าฝุ่นจิ๋วทำหน้าพังมาก ตอนแรกที่มีข่าว เราเองก็ไม่ได้ซีเรียสเลย คิดว่าไกลตัว ใส่หน้ากากออกจากบ้านก็พอ แต่พอผ่านไป หน้าเริ่มพังๆ สิวขึ้นทั้งๆ ที่ไม่ได้ใช้อะไรใหม่ๆ นอนก็ไม่ดึก เพื่อนๆ หลายคนก็เริ่มบ่นกัน จนรู้สาเหตุว่ามาจากฝุ่นจิ๋วเนี่ยแหละ โมโหมากๆ 555 ไอเราก็มัวแต่ระวังปอด ระวังข้างใน ลืมไปว่าผิวภายนอกนี่เจอเต็มๆ เลย T_T วันนี้เลยมีไอเทมตัวนึงมาแนะนำค่า นั่นก็คือ

Nature Vista Beta Glucan Essence

รูปภาพ:รูปภาพ:

ตัวนี้เค้าเป็นน้ำตบค่ะ มีส่วนผสมหลักเป็น Beta Glucan

หรือยีสต์นั่นเอง ซึ่งตัวยีสต์เนี่ย เค้าจะช่วยซ่อมแซมผิว และช่วยสร้างภูมิคุ้มกันให้ผิว

ดังนั้นไอเทมตัวนี้จึงเหมาะมากๆ กับการต้านฝุ่นจิ่ว ณ ตอนนี้ 5555

รูปภาพ:

ตัวขวดเค้าจะเป็นขวดปั๊ม ปริมาณ 1 ปั๊ม เพียงพอกับใช้ทั้งหน้าค่ะ เห็นกล่อง เห็นขวดสวยๆ แบบนี้ อยากจะบอกว่าแบรนด์คนไทยนะเนี่ย ว้าวมากๆ เพราะแพ็กเกจสวยหรู ดูแพงมากๆ เลย เราเลิฟมาก วางบนโต๊ะเครื่องแป้งก็คือสวย ไม่น้อยหน้าสกินแคร์เคาน์เตอร์แบรนด์เลยเด้อ


รูปภาพ:

ที่สำคัญไม่ใช่แบรนด์ไก่กานะคะ เพราะเค้าได้ รางวัลผลิตภัณฑ์ที่มีงานวิจัยยอดเยี่ยมจากโครงการ Thailand Innovation Hubs 2018 ด้วย เพราะตัวนี้เค้าเป็นผลงานวิจัยร่วมกับนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ดังนั้นมั่นใจ ปลอดภัยหายห่วงค่า

รูปภาพ:

ตัวเนื้อเอสเซ้นส์จะเป็นเนื้อใสๆ แบบน้ำตบเลยค่ะ ไม่มีสี ไม่ใส่น้ำหอม เป็นกลิ่นของตัวยีสต์เลย คล้ายๆ กับน้ำตบป้าเจี๊ยบชื่อดังนั่นแหละ แต่ความรู้สึกเราตอนที่ใช้ตัวนี้ เราชอบมากกว่านะ เพราะให้ความรู้สึกชุ่มชื้นผิวด้วย ไม่เหมือนน้ำตบตัวอื่นๆที่หลังตบไปผิวจะยังแห้งๆ ไม่ได้ให้ความชุ่มชื้นเท่าไหร่ อาจจะเป็นเพราะว่านอกจากตัวยีสต์แล้ว ตัวนี้เค้ายังมี Hyaluronic Acid ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ให้ผิวอิ่มน้ำ เด้งๆ นอกจากนั้นยังมี Licorice ให้ผิวกระจ่างใส และ Witch Hazel ที่ช่วยปลอบประโลมผิว ลดริ้วรอย และความมันด้วยค่ะ เหมาะกับสภาวะอากาศช่วงนี้มากกกก!

รูปภาพ:

จะเห็นได้ว่า ผิวด้านที่ไม่ได้ใช้ จะค่อนข้างหยาบกร้านนิดหน่อย สังเกตจาก texture ผิวที่ยังดูมีความแห้งๆ อยู่บ้าง ส่วนข้างที่ใช้ตัว Nature Vista จะรู้สึกผิวฟู ชุ่มชื้นขึ้นมาทันทีเลยค่ะ ริ้วรอย texture ผิวที่ยับๆ คือหายไปเลย


รูปภาพ:

ลองลงเป็นผิวหน้า ด้วยความที่เค้าเป็นน้ำตบ ไม่ต้องห่วงเรื่องหน้ามัน เหนียว เหนอะหนะหรือเยิ้ม เพราะตัวนี้ตบแล้วสบายผิวมากๆ ซึมทันที แต่แปลกที่ให้ความรู้สึกชุ่มชื้นเหมือนโบกครีมหนาๆ เลยค่ะ หน้านุ่มทันที สังเกตจากรูปได้เลยว่าผิวดูเด้ง ฟู ฉ่ำทันที ใช้ก่อนแต่งหน้าคือดีมากมากกก เลิฟ <3

สรุปหลังการใช้ประมาณ 1 สัปดาห์

ข้อดี

- รู้สึกผิวแข็งแรงขึ้นมากๆ สิวไม่ค่อยขึ้นเหมือนเดิมแล้วค่ะ

- หน้ามันน้อยลง ไม่เหนียวเหนอะหนะหน้าระหว่างวันด้วย อันนี้ชอบมากเพราะช่วงนี้ร้อนสุดๆ

- ผิวชุ่มชื้น แต่ไม่เหนียวหน้า คือชอบมาก อันนี้ชอบมากจริงๆ ไม่ต้องโบกครีมหนาๆ เลย

ข้อเสีย

- เรื่องความขาวใสยังไม่เห็นผล อาจจะต้องรอใช้นานกว่านี้

- มีกลิ่นยีสต์ค่อนข้างชัด ใครไม่เคยใช้อาจจะไม่ชินค่ะ แต่ถ้าเคยใช้น้ำป้าเจี๊ยบมานี่สบายมาก 555

- หาซื้อยากหน่อย มีแต่ออนไลน์ช็อปปิ้ง

- ราคาไม่ถูก แต่ถ้าเทียบความคุ้มค่าก็ถือว่าน่าซื้อค่ะ

สรุปคือชอบมากๆ ค่ะ ราคารับได้ แบรนด์คนไทย รู้ใจ รู้จักผิวคนไทยดีที่สุด ลองหามาใช้กันดูน้า <3