จริงๆ แล้วการลดหรือควบคุมน้ำหนัก มีด้วยกันมากมายหลายวิธี ทั้งการออกกำลังกาย, การปรับเปลี่ยนวิธีการรับประทานหรือการเลือกคุมอาหาร

เห้ย !!! แต่พอจะปรับเป็นอาหารคลีน หรือ คีโตแบบ 100 % แหมมันก็ยุ่งยากลำบากหลายขั้นตอน แถมบ่อยครั้งที่โชคชะตาเล่นตลกทำให้เรารู้สึกหิวตลอดเวลา โอ้ววววววเค้าพยายามหักห้ามใจแล้ว แต่ท้องและปากไม่ยอมรับฟัง

วันนี้ศรีพาช้อป ไปหาซื้ออาหารง่ายๆ ที่กินเท่าไหร่ก็ “ไม่อ้วน” แถมยังเต็มไปด้วยสรรพคุณที่ดีต่อร่างกาย ในเวลาที่เราอยากหุ่นสวยแต่หยุดการกินไม่ได้ ซึ่งอาหารเหล่านี้หาซื้อได้ง่ายๆ ตามซุปเปอร์มาเก็ต หรือ ร้านสะดวกซื้อ ได้แก่



1. ไข่ต้ม

พระเอกในยุคนี้สำหรับการลดน้ำหนักก็คงหนีไม่พ้น “เมนูไข่” โดยเฉพาะไข่ต้ม จะหาซื้อหรือทำเองก็แสนง่าย ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และลดน้ำหนัก มีแคลอรี่น้อยและสามารถปรับเป็นอาหารคลีนได้ง่ายๆ

รูปภาพ:

2. กล้วย

แค่ชื่อก็บอกแล้วว่ากล้วย.... มันก็จะง่ายๆ สบายๆ หาซื้อง่ายทานง่าย มองไปทางไหนก็เจอ แถมยังเต็มไปด้วยสารพัดประโยชน์ต่อร่างกาย ทั้งแก้ท้องผูก ต่อต้านอนุมูลอิสระ มีคาร์โบไฮเดรตและไฟเบอร์ชนิดที่ละลายน้ำได้ทำให้อิ่มได้นาน ช่างดีต่อใจในการลดน้ำหนักนักแล

รูปภาพ:

3. นมถั่วเหลือง

ให้ดีต้องเป็น นมถั่วเหลืองไม่มีส่วนผสมของน้ำตาลหรือมีให้น้อยที่สุด นอกจากจะช่วยลดน้ำหนักเพราะมีแคลอรี่ต่ำ ยังช่วยแก้ปัญหาผิวพรรณของเรา ช่วยต่อต้านความชราด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ แถมยังมีโปรตีนสูงและสารอาหารครบถ้วนด้วยค่ะ

รูปภาพ:

4. โยเกิร์ต

มีทั้งปริมาณโปรตีน และแคลเซียมที่สูง รวมถึงเป็นศูนย์รวมของวิตามินและเกลือแร่หลายชนิด นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องของกระบวนการเผาผลาญไขมันในร่างกาย ซึ่งถือว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับสาวๆ แต่ก็อย่าลืมเลือกที่เป็น low fat และ น้ำตาลน้อยๆ เพื่อหุ่นที่ดีของเรากันด้วยนะคะ

รูปภาพ:

อาหารเหล่านี้ “ ถ้าได้ลอง แล้วจะหลงรัก “ ทั้งในประโยชน์และหุ่นสวยๆ ที่เราได้รับ เพราะช่วยควบคุมดูแลในการรักษาสมดุลของน้ำหนักเรา รวมถึงหาซื้อได้สะดวก จึงทำให้การดูแลร่างกายของสาวๆ ในยุคนี้ เป็นเรื่องง่าย แต่อย่าลืมทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ รวมถึงออกกำลังกายคู่กันเพื่อสุขภาพของเราแข็งแรงตลอดไป