~Hello My Friends~เวลคัมสาวซิสทุกคน เข้าสู่ช่วงซัมเมอร์แบบเต็มตัวกันเลยนะคะ ヾ(^-^)ノ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d1/5d/e4/d15de4924dfcd521437ea231238eeef9.jpg?b=t

แหมๆ แล้วถ้าพูดถึงช่วงหน้าร้อนที่อากาศฮอตเวอร์เบอร์แรงแบบนี้ สาวๆ หลายคนก็คงอยากจะหยิบเสื้อผ้าสุดเซ็กซี่ที่แขวนรออยู่ในตู้มาใส่แบบสวยๆ กันทั้งนั้นใช่มั้ยล่ะคะ ก็ถ้าร้อนๆ แบบนี้ แล้วมาเที่ยวใส่เสื้อแขนยาว กางเกงขายาว ก็คงจะทำให้รู้สึกร้อนอบอ้าวจนแทบจะเป็นลมแน่ๆแต่!!! เราเชื่อว่าต้องมีสาวSistaCafeบางคนที่ไม่กล้าใส่เสื้อแขนกุด เสื้อสายเดี่ยวหรือเสื้อเปิดไหล่ เพราะเจ้าแขนใหญ่ๆ ล่ำๆ ทำให้ไม่มั่นใจกันแน่นอนเลยล่ะ

อ๊ะ! แต่อย่าได้วอรี่ไปนะคะ เราจะไม่ยอมปล่อยให้ความแขนใหญ่มาทำลายแฟชั่นซัมเมอร์ของสาวซิสหรอกนะ เพราะว่าเรามี5 วิธี ‘ ลดต้นแขน ’ ง่ายๆเอาไปให้ได้ลองทำตามกัน พูดเลยว่างานนี้อยากใส่เสื้อโชว์แขนแค่ไหนก็ย่อมได้ฮุฮุ มามะๆ อย่ามัวรอให้เสียเวลา รีบตามไปสร้างแขนเรียวสวยด้วยกันเลยยย ยย

⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅


△ 1. เริ่มต้นด้วยการ (เลือก) กินอาหารสลายไขมัน △

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b5/6e/be/b56ebe550d830c4d3305b81b1992b16b.jpg

สาวๆ คนไหนที่เจอปัญหาไขมันตัวร้ายเกาะตามต้นแขน จนทำให้แขนดูใหญ่เกินตัว เราขอบอกเลยนะคะว่าถ้าอยากจะสะบัดไขมันต้นแขนให้กระจาย ก็ต้องเริ่มต้นกันตั้งแต่การกินนี่แหละค่ะเพราะว่าอาหารแต่ละมื้อที่เราทานเข้าไปเนี่ย ส่งผลต่อหุ่นได้โดยตรงเลยนะ แบบนี้สาวคนไหนที่รู้ตัวว่าตัวเองชอบกินของทอดๆ มันๆ หรืออาหารรสหวานจัด เค็มจัดก็ต้องรีบปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินด่วนๆ เลยนะก็อาหารพวกนี้นอกจากจะมีแคลอรี่สูงแล้ว ยังอาจทำให้ตัวเราดูบวมขึ้นอีกด้วยไงล่ะ

ทางที่ดีสาวซิสก็ควรที่จะเลือกกินอาหารที่ช่วยเผาผลาญไขมันและกระตุ้นการขับถ่ายอย่างพวกผักผลไม้ที่มีวิตามินและไฟเบอร์สูงหรือถ้าจะทานเนื้อสัตว์ก็เลือกเป็นเนื้อล้วนๆ แบบไม่ติดมันจะดีกว่านะจ๊ะ


△ 2. ลดปริมาณอาหาร + แคลอรี่ให้น้อยลงในแต่ละวัน △

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c3/97/eb/c397eb5a6db7326ba8333c9827e027e2.jpg

อุ๊ย!!! สาวซิสบางคน พอเราแนะนำให้เลือกกินของดีๆ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ก็รีบคว้าหมับเข้าปากไปแบบไม่ยั้งเลยนะคะ เราเตือนตรงนี้เลยนะว่าถึงจะกินอาหารที่มีประโยชน์ก็จริง แต่ถ้ากินในปริมาณที่มากเกินไปก็แอบไม่เวิร์คเหมือนกันนะเพราะฉะนั้นสาวๆ ที่อยากจะเปลี่ยนแขนย้วยให้ดูเฟิร์มขึ้น ก็ต้องลดปริมาณอาหารและแคลอรี่ให้น้อยลงในแต่ละวันสาวๆ คนไหนที่ชอบดื่มชา กาแฟ น้ำผลไม้ หรือทานของหวานเป็นประจำ ก็ให้ค่อยๆ ลดความถี่ในการกินลงไป จนเลิกได้ในที่สุดค่ะ

สาวๆ บางคนอาจจะไม่รู้ตัวว่าตัวเองกินอาหารมากเกินไปในแต่ละมื้อ เราขอแนะนำให้ใช้เทคนิคการเปลี่ยนขนาดภาชนะใส่อาหารให้เล็กลงก็จะช่วยให้สาวซิสกินอาหารน้อยลงได้ง่ายๆแล้วล่ะ


△ 3. ลองออกกำลังกายด้วยการ ‘คาร์ดิโอ’ ดูสิ △

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9e/78/d4/9e78d435c166c319181941e395e6048d.jpg

ซิสสายเฮลท์ตี้หลายคน ก็คงจะรู้กันดีอยู่แล้วว่าถ้าอยากจะเบิร์นไขมันและลดสัดส่วนให้ได้ผลเร็วทันใจ ก็ต้องออกกำลังกายควบคู่ไปกับการควบคุมอาหารยังไงล่ะคะ แล้วการออกกำลังกายที่ช่วยเผาผลาญไขมันให้กระจายได้ดีสุดๆ ก็คงหนีไม่พ้น‘ คาร์ดิโอ ’แน่นอนเลยล่ะก็เพราะว่าคาร์ดิโอเนี่ยช่วยทั้งกระตุ้นการเต้นของหัวใจไปพร้อมๆ กับการเบิร์นสัดส่วนด้วยยังไงล่ะคะ เราเลยอยากแนะนำให้คุณสาวๆ ลองออกกำลังกายแบบปกติ ควบคู่กับการทำคาร์ดิโอให้ได้อย่างน้อย 30 นาที/สัปดาห์ก็ดีเหมือนกันนะ

โดยสาวซิสสามารถออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอง่ายๆ แบบไม่ต้องเข้าฟิตเนสให้เปลืองสตางค์เลยนะ เพราะว่าแค่ปั่นจักรยาน วิ่งจ็อกกิ้ง ว่ายน้ำ หรือเต้นแอโรบิคก็ช่วยเผาผลาญพลังงานได้ดีเวอร์แล้ว


△ 4. อยากแขนฟิตแอนด์เฟิร์ม อย่าลืม ‘เวทเทรนนิ่ง’ △

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/8e/05/7b/8e057b8d49a7a30f94f95790edacfd09.gif

ฮั่นแน่…สาวๆ หลายคนพอได้ยินเราบอกให้ออกกำลังกายด้วย‘ เวทเทรนนิ่ง ’ก็อาจจะตกใจ เพราะคิดว่าการทำแบบนี้จะทำให้แขนดูใหญ่ ล่ำ บึ้กกว่าเก่าใช่มั้ยล่ะคะ?แต่เราขอบอกตรงนี้เลยนะว่าไม่จริ๊งไม่จริง เพราะถ้าสาวซิสทำเวทเทรนนิ่งแบบพอดีๆ ก็ช่วยเปลี่ยนแขนใหญ่ๆ ย้วยๆ ให้ฟิตแอนด์เฟิร์มขึ้นได้นะก็การเอ็กเซอร์ไซส์แบบนี้จะช่วยสร้างกล้ามเนื้อแขนเลยทำให้เผาผลาญไขมันได้ดียิ่งขึ้นยังไงล่ะ

ถ้าสาวคนไหนอยากให้ต้นแขนกระชับและดูเล็กลง ก็ควรจะออกกำลังกายแบบเวทเทรนนิ่ง 2 - 3 วัน/สัปดาห์และอย่าลืมเลือกดัมเบลที่มีน้ำหนักพอดีๆ ไม่มากเกินไป แล้วยกให้ได้ประมาณ 12 ครั้ง ทำทั้งหมด 3 - 6 เซ็ตเท่านี้ก็ช่วยเปลี่ยนแขนใหญ่ให้ดูเฟิร์มได้ง่ายสุดๆ ไปเลย


△ 5. เลือกท่าเอ็กเซอร์ไซส์ เน้นสลายแขนย้วย △

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/9a/50/fb/9a50fb340637e83fd3e364148a7c71b9.gif

รู้รึเปล่าคะว่าถ้าคุณสาวๆ เลือกท่าเอ็กเซอร์ไซส์ให้เหมาะ ก็สามารถช่วยเบิร์นไขมันทั่วร่างกายไปพร้อมๆ กับสลายไขมันต้นแขนได้เลยไม่ว่าจะเป็นท่าออกกำลังกายแบบ Pushups, Pullups, Chin-ups, Dips และ Rowsก็ถือเป็นท่าเด็ดที่ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อต้นแขนอย่าง Biceps และ Triceps แถมยังช่วยเผาผลาญไขมันได้แบบมีประสิทธิภาพขั้นสุดด้วยนะรับรองได้เลยว่าปัญหาแขนใหญ่ แขนยาน จะต้องหมดไปแน่นอน


⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅ ⑅

โอ๋เอ๋ๆ ใครที่กำลังนั่งเครียดกับปัญหาแขนใหญ่กวนใจ ก็รีบดู จำ และนำเอาวิธี ‘ ลดต้นแขน ’ แบบง่ายๆทั้ง 5 ข้อที่เราเอามาฝากกันวันนี้ไปทำตามกันด่วนๆ เลยนะ พ้อยท์สำคัญก็คือเท่านี้ก็หมดปัญหาแขนใหญ่ พร้อมใส่เสื้อแขนกุดรับซัมเมอร์แบบชิลล์ๆ ได้แล้วล่ะ ¡¡¡( •̀ ᴗ •́ )و!!!