สวัสดีค่ะสาวๆ ชาวซิสทุกคน

วันนี้เราก็อยากเอาใจสาวๆ ที่กำลังมองหาเมนูปั่นอร่อยๆ ในหน้าร้อนนี้กันค่ะ ขึ้นชื่อว่าช่วงซัมเมอร์

แน่นอนว่าการเลือกเมนูปั่นอร่อยๆ เป็นสิ่งที่ทุกคนล้วนปรารถนากันแน่นอนเลย จริงไหมคะ

การเลือกเมนูปั่นดีๆ ทำง่ายเป็นอะไรที่ห้ามพลาดมากเลยเชียวค่ะสำหรับหน้าร้อนนี้ เอาล่ะ งั้นอย่ารอช้าค่ะ มาส่องเมนูปั่นแบบสมูทตี้กันเถอะ

1. สูตรสมูทตี้น้ำมะนาวสตรอว์เบอร์รี่

รูปภาพ:https://onelittleproject.com/wp-content/uploads/2017/04/strawberry_lemonade_smoothie_5.jpgรูปภาพ:https://onelittleproject.com/wp-content/uploads/2017/04/strawberry_lemonade_smoothie_1.jpg

วิธีทำ

1. เพิ่มส่วนผสมทั้งหมดลงในเครื่องปั่น การใช้สตรอว์เบอร์รี่แช่แข็งเป็นกุญแจสำคัญในเนื้อสัมผัสของสมูทตี้นี้ก็ว่าได้ สตรอว์เบอร์รี่แช่แข็งจะทำให้น้ำปั่นของเราเนี่ย ข้นและเย็นชื่นใจเหมือนสมูทตี้จากร้านปั่นแสนอร่อยที่เราเคยทานกัน!

เนื้อสัมผัสที่ได้จะนุ่มเหมือนไอศกรีมที่จัดเสิร์ฟ ซึ่งการปั่นแบบนี้เราไม่ต้องเติมน้ำแข็งหรือน้ำเชื่อมเลยค่ะ สตรอว์เบอร์รี่ที่เย็นจะไม่ทำให้น้ำสมูทตี้ของเราไม่เสียรสชาติ  ส่วนการผสมผสานระหว่างสตรอว์เบอร์รี่และน้ำมะนาวสด ทำให้สมูทตี้มีรสชาติหวานอมเปรี้ยวที่ทำให้สดชื่นอย่างเหลือเชื่อเลยค่า!

รูปภาพ:https://onelittleproject.com/wp-content/uploads/2017/04/strawberry_lemonade_smoothie_2.jpg

2. ปั่นจนเนื้อสมูทตี้ของเราเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นเทใส่แก้วและตกแต่งปากแก้วด้วยผลสตรอว์เบอร์รี่สด

รูปภาพ:https://onelittleproject.com/wp-content/uploads/2017/04/strawberry_lemonade_smoothie_4.jpg

2. ทรอปิคอลกรีนสมูทตี้

รูปภาพ:https://onelittleproject.com/wp-content/uploads/2018/09/tropical_green_smoothie_4.jpgรูปภาพ:https://onelittleproject.com/wp-content/uploads/2018/09/tropical_green_smoothie_1.jpg

กล้วยงอมๆ ส่วนใหญ่แล้วเราจะไม่นำมาทานกันสักเท่าไรนักใช่ไหมคะ แต่เชื่อไหมคะว่ากล้วยงอมๆ นิ่มๆ ดีที่สุดสำหรับการทำสมูทตี้ เพราะว่ากล้วยจะไปเพิ่มความหวานและทำให้เนื้อสมูทตี้ข้นอีก ทั้งยังทำให้สมูทตี้มีรสชาติที่น่าตื่นตาตื่นใจ และหวานแบบสมบูรณ์แบบ

วิธีทำ

1. เติมส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากัน จากนั้นปั่นจนเป็นเนื้อเดียวกัน

รูปภาพ:https://onelittleproject.com/wp-content/uploads/2018/09/tropical_green_smoothie_2.jpg

2.  สำหรับใครที่ไม่ชอบกินผัก แต่จำเป็นต้องกินผัก เราก็แนะนำว่าใส่เป็นผักโขมดีที่สุดค่ะ เพราะว่าเนื้อของสมูทตี้จะละเอียด สำหรับนม ขอแนะนำว่าใส่น้อยๆ จะดีกว่าค่ะ เพราะจะทำให้รสชาตินุ่ม น่าทานมากกว่าเดิม แต่ใครที่ชอบสมูทตี้เหลวๆ ก็เติมนมไปได้อีก ไม่ต้องกังวล

รูปภาพ:https://onelittleproject.com/wp-content/uploads/2018/09/tropical_green_smoothie_3.jpg

เคล็ดลับการทำสมูทตี้

รูปภาพ:https://greenhealthycooking.com/wp-content/uploads/2018/05/6-Breakfast-Smoothies.jpg

1. เราขอแนะนำว่าให้สาวๆ เลือกผลไม้ที่มีน้ำตาลน้อยจะดีที่สุด

เช่นสตรอเบอร์รี่ มัลล์เบอร์รี่ แคนตาลูป มะละกอ ฝรั่ง สำหรับกล้วยนั้น เป็นผลไม้ที่มีน้ำตาลค่อนข้างสูง

เราอยากแนะนำว่าสาวๆ ไม่ควรเลือกปั่นเกินครั้งละ 1 ลูก หากต้องการให้สมูทตี้ของเรานั้นข้น ก็ให้นำผลไม้ทั้งหมดไปแช่แข็งแทนจะดีกว่านะคะ

2. อย่าลืมเลือกผลไม้ที่เป็นไขมันที่ดีมาเติมลงไปด้วย เช่นอะโวคาโด หรือจะใส่โปรตีนอย่างเช่นปั่นถั่วลันเตาลงไปก็ดี

สาวๆ คนไหนอยากให้

สมูทตี้ของเราอิ่มท้องได้นานๆ แนะนำว่าให้เติมเมล็ดเชียลงไป

ด้วยก็ดีเช่นกัน

รูปภาพ:https://greenhealthycooking.com/wp-content/uploads/2018/05/6-Breakfast-Smoothies.jpg

3. อย่าลืมใส่ผักใบเขียวที่รสชาติไม่ขมและกลิ่นไม่แรง อย่างเช่นผักโขม หรือหากชอบเป็นแนวผักกินผล ก็เลือกแตงกวาการใส่ผักลงไปด้วยเหมาะสมกับสาวๆ ที่ชอบลดน้ำหนักและไม่ชอบกินผัก การปั่นลงไปในสมูทตี้จะทำให้การกินผักเป็นเรื่องง่ายกว่าเดิม4. ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ อย่าเติมน้ำตาล เพราะเราจะเน้นว่าการเติมน้ำตาลยิ่งทำให้อ้วนได้แบบไม่คาดคิด แถมยังเป็นบ่อเกิดของฟันผุอีกด้วยนะคะสาวๆ คนไหนที่ติดรสหวาน เน้นว่าให้เลือกเป็นเติมน้ำผึ้งครั้งละหนึ่งช้อนชาก็เพียงพอแล้วค่ะ

และนี่ก็คือสูตรการปั่นสมูทตี้แบบง่ายๆ เหมาะสมกับการทำทานในช่วงหน้าร้อนเป็นอย่างยิ่ง สำหรับใครที่ติดการทานชานมไข่มุก น้ำหวานหรือว่าน้ำปั่นที่มีรสหวาน ชาปั่น กาแฟปั่น เราแนะนำว่าหากไม่อยากอ้วน ลองเลือกเป็นสมูทตี้จะดีกว่านะคะ เพราะว่าสดชื่นไม่แพ้กัน ที่สำคัญยังทำให้เราหายร้อนไปได้มากเลยค่ะ วันนี้ลาไปก่อนนะคะ บายๆ