รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/60/48/7d/60487deba5a6c3f86ae922f9094023b4.jpg

. * . * .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .ความร้อน ทำให้คนหงุดหงิด เข้าใจป่ะ เพราะงั้นเราต้องมาดับร้อน ด้วยเมนูเย็นๆ ที่ทำง่าย แถมอร่อยกินปุ๊บ เฟรซปั๊บ ดีต่อใจม้ากมาก!สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้ เรามีเมนูง่ายๆ มาาก ถึง10 เมนู ทำตามได้แบบง้ายง่าย แถมดับร้อนได้สบ้ายสบายรับรองตรงนี้เลยว่าเพื่อนๆ จะต้องชอบแน่ๆเมนูที่ทำกินเองก็ได้ ทำรับแขกก็ดีใช้ของไม่เยอะ แถมไม่ต้องลงแรงอะไรมาก ก็ได้เฟรซ สดชื่น อย่างที่ต้องการจะมีเมนูดับร้อนอะไรน่าทำกินบ้าง เราไปดูกันเลย!. * . * .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .

❶ น้ำเปล่า

รูปภาพ:https://neversurrender.in.th/wp-content/uploads/2018/05/Article10-01-1.jpg

แค่นี้ ก็พอแล้วหน้าร้อน น้ำเปล่าคือที่สุดแล้วจริงๆแอบบอกทริคนิดนึง สำหรับเพื่อนๆ ที่อยากได้ความสดชื่น แบบเต็มพิกัดเอาน้ำเปล่าที่เรามีในตู้เย็นเนี่ย ไปแช่ช่องฟรีซ เอาให้เย็นจนเป็นน้ำแข็งเลย แล้วมันจะอยู่ได้นาน แถมยังได้ดื่มน้ำเย็นแบบฉ่ำๆ ด้วยโดยเฉพาะสาวๆ คนไหนที่กำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนัก การดื่มน้ำสะอาดเย็นๆ บ่อยๆ รับรองนอกจากจะช่วยดับกระหายคลายร้อนแล้ว ยังมีส่วนกระตุ้นระบบเผาผลาญให้ทำงานได้ดี แถมฟิตขึ้นกว่าเดิมอีกด้วยนะ

❷ แตงโมสไปรท์

รูปภาพ:http://a9.vietbao.vn/images/vn899/530/2018/07/20180712-giai-nhiet-mua-he-voi-mon-cocktail-dua-hau-doc-dao-cua-thu-ky-kim-1.jpg

เรามาเริ่มกันเลยที่เมนูดับร้อนเมนูแรก เป็นเมนูที่ ปรากฎในซีรีส์  What wrong with secretary kim และเป็นเมนูดับร้อนที่คนเกาหลี จะนิยมทำทานกินด้วยนะซึ่งวิธีทำก็ไม่ยากอย่างที่คิด แถมอร่อย สดชื่นได้ทั้งความหวานของแตงโม ความเย็นของน้ำแข็ง และความซ่าของน้ำสไปร์ทส่วนใครที่อยากเพิ่มเทกเจอร์ ก็ทำได้ อาจจะเติมเจลลี่ ไอติมลงไป ก็ได้เหมือนกัน พูดเลยว่า เมนูนี้ ต้องลองทำมันเหมาะกันซัมเมอร์มากส่วนผสมที่ต้องเตรียม◦ แตงโม◦ น้ำแข็ง◦ น้ำสไปร์ท◦ ขนมที่ชอบ ( เจลลี่ )◦ ช้อนวิธีทำ① เริ่มจากการผ่าแตงโมง แบ่งออกเป็นสองซีกก่อนเลยค่ะ② เสร็จแล้ว เลือกซีกที่เราพอใจ แล้วใช้ช้อน คว้านเอาเนื้อแตงโมออก ให้เป็นชิ้นพอดีคำ ไม่ต้องแยกออกไปไว้ที่ไหนนะ คว้านแล้ว ใส่ไว้ที่เดิมนั่นแหละ③ หลังจากที่เราคว้านเนื้อแตงโมเสร็จแล้ว เทน้ำสไปร์ทลงไปเลย แล้วตบด้วยน้ำแข็ง คลุกส่วนผสมให้เข้ากันเล็กน้อย เพียงเท่านี้ เราก็จะได้เมนูดับร้อน ที่เหมาะกับหน้าร้อนแล้วจ้า④ ใครที่รู้สึกว่า ไม่พอเลยค่ะ! สามารถเติมขนม เช่น เจลลี่ ลงไปได้นะ หรือถ้าไม่ชอบน้ำสไปร์ท เพื่อนๆ สามารถนำสูตรไปดัดแปลงตามความชอบกันได้เลยค่ะ

รูปภาพ:http://a9.vietbao.vn/images/vn899/530/2018/07/20180712-giai-nhiet-mua-he-voi-mon-cocktail-dua-hau-doc-dao-cua-thu-ky-kim-2.jpg

❸ น้ำขิงมะนาวโซดา

รูปภาพ:https://www.bluemochatea.com/wp-content/uploads/2018/10/Skinny-Homemade-Ginger-Ale-1.jpg

น้ำมะนาวแบบเดิมๆ มันง่าย และซ้ำไปค่ะซิสเรามาเพิ่มเติมอะไรลงไปอีกสักนิดนึงดีกว่าเนอะให้น้ำมะนาวของเรา ดูมีอะไรๆ ที่มากขึ้น และแน่นอนว่า จะต้องช่วยดับความร้อนในร่างกายที่มากจนเกินไปนี้ ได้เหมือนกันเมนูที่สองคือน้ำขิงมะนาวโซดาเป็นหนึ่งในเครื่องดื่มสมุนไพร ที่จะช่วยเติมความสดชื่นให้กับเพื่อนๆ ได้ดีเลยละส่วนผสมที่ต้องเตรียม◦ ขิงขูดละเอียด◦ น้ำมะนาว◦ น้ำ◦ น้ำตาลทราย หรือน้ำเชื่อม◦ น้ำแข็ง◦ โซดาเย็นจัดวิธีทำ① ทำน้ำเชื่อมโดย นำกระทะขึ้นตั้งไฟปานกลาง ใส่น้ำตาลทรายและน้ำ คนผสมจนน้ำตาลทรายละลายเป็นน้ำเชื่อม หรือนานประมาณ 2 นาที ยกลงจากเตา② ใส่ขิงขูดลงในน้ำเชื่อมร้อน ๆ คนผสมให้เข้ากัน พักทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที จนขิงเข้ากันดีกับน้ำเชื่อม③ หลังจากครบเวลา เติมน้ำมะนาว คนผสมให้เข้ากัน ยกลงกรองผ่านกระชอนหรือตะแกรงเอาเฉพาะน้ำ จากนั้นเทน้ำขิงมะนาวใส่แก้วที่มีน้ำแข็งประมาณ 2/3 แก้ว ตามด้วยโซดาจนเต็มแก้ว พร้อมดื่ม

❹ น้ำแตงโมปั่น

รูปภาพ:https://ca.lnwfile.com/_/ca/_raw/fp/ac/zu.jpg

เมนูง่ายๆ และเป็นเมนูยอดฮิตในบ้านเราเวอร์น้ำแตงโมปั่นเครื่องดื่มเย็นๆ เนื้อละมุนๆเรียกความสดชื่น คลายความเหนื่อยล้าให้กับร่างกายได้ดีทีเดียวปกติเราก็จะซื้อดื่มกันใช่ป่ะ แต่วันนี้ ลองมาทำกันเองบ้างซิ ไปดูส่วนผสม และวิธีทำกันเลยส่วนผสมที่ต้องเตรียม◦ เนื้อแตงโม◦ น้ำเชื่อม◦ เกลือป่น เล็กน้อย◦ น้ำมะนาว◦ น้ำแข็งวิธีทำ① ใส่เนื้อแตงโม น้ำเชื่อม เกลือป่น น้ำมะนาวและน้ำแข็งลงในเครื่องปั่น ปั่นผสมจนเนื้อเนียนละเอียด ชิมรสตามชอบ เทใส่แก้ว เพียงเท่านี้ ก็พร้อมดื่มแล้วค่ะซิส! ง่ายมาก

❺ น้ำส้มปั่น

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/60/9d/bc/609dbc18e4852bd6ccfe23e37a65c187.jpg

มีแตงโมแล้ว ก็ต้องมีส้มด้วยซิ นอกจกจะเติมความสดชื่นให้กับร่างกายแล้ว ยังอุดมไปด้วยวิตามินซีสูงทั้งอร่อย แถมมีประโยชน์ด้วย เหมาะกับหน้าร้อนแบบนี้จริงๆและบอกเลยว่าทำไม่ยากอย่างที่คิด ลงทุนนิดหน่อย ก็ได้น้ำส้มปั่นอร่อยๆ ไว้ดื่มดับร้อนแล้วจ้าส่วนผสมที่ต้องเตรียม◦ ส้ม◦ เครื่องคั้นน้ำส้ม ( ถ้าขี้เกียจคั่นเอง ซื้อแบบน้ำส้มสำเร็จมาเลยก็ได้นะ )◦ น้ำผึ้ง◦ น้ำแข็ง◦ เกลือป่น นิดหน่อย◦ เครื่องปั่นผลไม้วิธีทำ① ใครที่อยากคั่นเอง ให้เริ่มจาก ผ่าส้มออกเป็นสองซีกก่อน เอาเม็ดส้มออก แล้วค่อยนำไปคั่น แต่ถ้ารู้สึกขี้เกียจ สามารถซื้อน้ำส้มแบบสำเร็จมากใช้แทนกันได้ เลือกที่เป็น น้ำส้มแท้นะคะ② จากนั้นนำน้ำส้มคั้นมาใส่ในเครื่องปั่นผลไม้ แล้วใส่น้ำผึ้ง เกลือป่น และน้ำแข็งใส่ลงไป ปั่นให้เนื้อละเอียด ชิมรสได้เลย ตามใจชอบ เสร็จแล้ว เทใส่แก้ว พร้อมดื่มแล้วจ้า

❻ นมสดโอริโอ้ปั่น

รูปภาพ:https://pixfeeds.com/images/recipes/milk-shakes/1280-486091493-cookies-and-cream-milk-shake.jpg

เมนูนี้ เอาใจน้องๆ ไปเต็มๆ เลยจ้านมสดหอมๆ กับเนื้อโอริโอ้อร่อยๆ พอมาอยู่รวมกันแล้ว แหม มันช่างเหมาะเจาะจริงๆเป็นเครื่องดื่มที่เหมาะกับเพื่อนๆ ที่เริ่มเบื่อพวกน้ำผลไม้ อยากลองดื่มอะไรที่มันกลมกล่อม และนมสดโอริโอ้ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก ที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัยพูดเลยว่าฟินมาก!ส่วนผสมที่ต้องเตรียม◦ นมสด◦ โอริโอ้◦ น้ำเชื่อม◦ น้ำแข็ง◦ วิปปิ้งครีม◦ เครื่องปั่นวิธีทำ① เทน้ำแข็ง นมสด ลงโถปั่น ปั่นให้ละเอียด เสร็จแล้วพักเครื่องก่อน ใส่โอริโอ้ตามลงไป แล้วปั่นอีกครั้ง พอให้เนื้อโอริโอ้เข้ากับส่วนผสม ที่เราปั่นรอบแรก เสร็จแล้วเทใส่แก้วได้เลย เพิ่มความละมุนอีกนิดด้วยวิปปิ้งครีม และโอริโอ้ อร่อยแน่ พูดได้แค่นี้

❼ วุ้นลูกแก้วผลไม้สด

รูปภาพ:https://f.ptcdn.info/670/034/000/1440164142-2-o.jpg

ไม่ต้องไปหาซื้อที่ไหนหรอกค่ะซิส เพราะเราสามารถทำทานเองได้ที่บ้านเด้อวิธีทำก็ง่าย แถมเลือกเนื้อผลไม้ที่อยากกินได้ตามใจชอบอีกต่างหาก ดี๊ดีเหมาะกับการทำกินเล่นๆ เคี้ยวกรอบๆ อร่อยล้ำเกินบรรยายเวอร์!!ส่วนผสมที่ต้องเตรียม◦ น้ำเปล่า◦ ผงวุ้น 1 ช้อนโต๊ะ◦ น้ำตาลทราย 1/2 ถ้วย◦ กลิ่นผลไม้◦ ผลไม้ตามชอบ◦ น้ำเชื่อม หรือน้ำหวาน ( ตามชอบ )◦ พิมพ์น้ำแข็งวงกลมมีฝาปิด

วิธีทำ① ขั้นตอนอาจจะวุ่นวายนิดนึง แต่ผลลัพธ์ที่จะได้ มันคุ้มค่าค่ะ เริ่มจาก ใส่น้ำเปล่าลงในหม้อ โรยผงวุ้นลงไปแล้วคนให้เข้ากัน คอยดูให้เนื้อวุ้นมันเนียนละเอียด เวลาคน ให้คนวุ้นไปทิศทางเดียวกันและหมั่นช้อนฟองทิ้ง② หลังจากที่เราต้มวุ้นเสร็จแล้ว ให้นำไปกรองด้วยกระชอนตาถี่ และพักทิ้งไว้ประมาณ 5 - 7 นาที เพื่อให้วุ้นอุ่น③ หลังจากนั้น หยิบแม่พิมพ์มาค่ะ หยอดวุ้นลงไปก่อน ไม่ต้องเต็มนะ แล้วใส่ผลไม้วางลงไป เสร็จแล้วเทส่วนผสมวุ้นที่เหลือลงไปในพิมพ์จนถึงขอบพิมพ์ แล้วปิดฝา ทับด้วยจาน หรือเขียง พักทิ้งไว้ประมาณ 20 - 30 นาที เพื่อให้วุ้นเซ็ตตัว④ แกะวุ้นผลไม้สดออกจากพิมพ์ นำไปแช่ตู้เย็นจนเย็นจัด หลังจากนั้น เราก็หยิบทานกันได้เลยค่ะ! อาจจะเสิร์ฟพร้อมน้ำเชื่อมหรือน้ำหวานตามชอบ จะได้เพิ่มความฟินเข้าไปอีก

❽ น้ำสะระแหน่เลมอนเนด

รูปภาพ:http://khaohod.net/wp-content/uploads/2016/07/cd05-LemonMintMocktail.jpg

เครื่องดื่มคลายร้อนที่มีดีมากกว่าความอร่อย เย็นฉ่ำชื่นใจ ทำง่าย แถมดีต่อสุขภาพยกซดกี่ที ก็มีแต่ชิลล์ น้ำสะระแหน่เลมอนเนด หลายๆ คน อาจจะยังไม่เคยลอง และงงๆ ว่าเอ๊ะ! มันจะเข้ากันมั้ยเชื่อเถอะว่าถ้าเพื่อนๆ ได้ลองสักครั้ง แล้วจะติดใจเราจะได้ทั้งความสดชื่น และกลิ่นหอมๆ เสิร์ฟพร้อมน้ำแข็งเย็นๆ อือหือ!! มันใช่เลยอะส่วนผสมที่ต้องเตรียม◦ ผลเลม่อน◦ น้ำตาลทราย◦ น้ำเชื่อม◦ น้ำเย็นจัด◦ น้ำแข็ง◦ ใบสะระแหน่วิธีทำ① เราจะมาเริ่มจากการคั่นน้ำมะนาวกันก่อนเลย หั่นเลม่อนออกเป็นสองซีก แล้วคั้นให้ได้น้ำมะนาวเหลือง 1 ถ้วย กรองด้วยนะ เราจะเอาแต่น้ำ ไม่เอากากเลม่อนนะจ๊ะ② ผสมกับน้ำเย็นจัด เสร็จแล้ว ใส่น้ำเชื่อมลงไป คนผสมให้เข้ากัน แล้วเติมน้ำแข็งลงไป คนให้เข้ากันอีกครั้ง③ สุดท้าย ตบด้วยมะนาวเหลืองฝานเป็นแว่นและใบสะระแหน่ คนผสมให้เข้ากัน เพียงแค่นี้เอง จัดการเทใส่แก้ว แล้วดื่มกันได้เลยค่ะ

❾ พีชสมูทตี้

รูปภาพ:http://issue247.com/wp-content/uploads/2014/10/%E0%B8%AA%E0%B8%A1%E0%B8%B9%E0%B8%98%E0%B8%95%E0%B8%B5%E0%B9%89-%E0%B8%9E%E0%B8%B5%E0%B8%8A-%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A1.jpg

พีชเป็นผลไม้ที่มีกลิ่นหอมอ่อนๆ รสชาติอร่อย ให้พลังงานต่ำ มีวิตามินซีสูง แถมย่อยง่ายและยังเป็นยาระบายอ่อนๆอีกด้วย สำหรับเมนูนี้ เราจะนำผลพีช มาทำเป็นเมนูสมูทตี้กัน มั่นใจได้เลยว่าดื่มแล้วไม่แน่นท้องแน่นอนแถมยังทำให้รู้สึกสดชื่นและดีต่อสุขภาพอีกด้วยส่วนผสมที่ต้องเตรียมพีชแช่แข็ง 2 ถ้วยนมสด 1 ถ้วยผงชินนามอน 1 ช้อนชาวานิลลา 1 ช้อนชาน้ำผึ้ง 1-2 ช้อนโต๊ะ ( เพิ่มได้ตามชอบ )วิธีทำ① ใส่ส่วนผสมทั้งหมดลงในเครื่องปั่น② ถ้าส่วนผสมหนืดเกินไป ให้เติมนมนิดหน่อย แล้วปั่นต่อจนส่วนผสมเป็นเนื้อเนียนจากนั่นก็เทใส่แก้วได้เลยค่ะ อาจจะมีผลพีชแต่งหน้าเบาๆ เพียงเท่านี้ ก็สามารถเติมความสดชื่นได้แล้ว

❿ น้ำแดงโซดา

รูปภาพ:http://www.indy-trip.com/wp-content/uploads/2014/11/DSC_0191.jpg

และเมนูดับร้อน เมนูสุดท้าย ที่เราหยิบมาฝาก พูดเลยว่า นี่คือเครื่องดื่มที่หลายๆ คนนึกถึง ลองลงมาจากน้ำเปล่าเลยนะนอกจากความหวาน เย็น และความซ่าของเขาแล้ว เค้ายังให้ความสดชื่น และดับกระหายได้ดีมากๆอีกด้วยส่วนผสมที่ต้องเตรียม◦ น้ำหวานสีแดง◦ โซดา◦ น้ำมะนาว◦ เกลือป่น นิดหน่อย◦ น้ำแข็งวิธีทำ① ง่ายมาก เริ่มจากการนำน้ำหวานสีแดง จะยี่ห้อไหนก็ได้ แล้วแต่ที่เพื่อนๆ ชอบเลยค่ะ ไปผสมกับน้ำโซดา คนให้เข้ากัน เสร็จแล้วเติมน้ำมะนาวลงไปนิดหน่อย เกลือป่นอีกจิ๊ดนึง แล้วใส่น้ำแข็งลงไป เพียงเท่านี้ เราก็จะได้ น้ำแดงโซดาสุดเย็นฉ่ำ มาดื่มกันแล้วจ้า

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/11/1a/d1/111ad13eb5a5a6d4cf5bfc004daef044.jpg

. * . * .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .* .ก็ว่าอากาศร้อน! ฉะนั้น เมนูเหล่านี้แหละ ช่วยเพื่อนๆ ได้แน่นอน อยากเฟรซ! ก็ลองทำตามกันดูนะคะ ง้ายง่ายจะตายไป ไม่ได้ยาก แถมส่วนผสม ก็หาง่าย ไม่ต้องใช้อะไรเยอะแยะค่ะซิส เดินเข้าครัว ก็เจอแล้ว ใครที่กำลังมองหาเมนูดับร้อน ลองหยิบเมนูเหล่านี้ ไปทำตามกันดูนะ รับรองว่า สดชื่นแน่นอนจ้า!!!สำหรับวันนี้ ขอตัวไปลองทำทานเองบ้างนะคะ บ๊ายบาย