Hello Sissy~ แวะมาทักทายเซย์ไฮคุณสาวๆ ทุกคนอีกแล้วนะค้าาา าา

เราเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนก็ต้องให้ความสำคัญกับเรื่องความสวยความงามเป็นอันดับหนึ่งอยู่แล้วล่ะ แบบนี้สาวซิสหลายคนเลยไปสรรหาสารพัดสกินแคร์ที่เค้าว่าดี ใช้แล้วช่วยทำให้ผิวสวยปิ๊งมาบำรุงกับแบบไม่ยั้งแต่!!! คุณสาวๆ รู้กันรึเปล่าคะว่าการที่เราจะมีผิวสวยๆ ใสๆ แบบสุขภาพดีได้เนี่ย แค่ทาครีมบำรุงผิวอย่างเดียวอาจยังไม่พอหรอกนะ เพราะว่าจริงๆ แล้วต้องเริ่มกันตั้งแต่สเต็ปการล้างทำความสะอาดผิวให้ใสก่อนต่างหากล่ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/35/42/a4/3542a43bc04a275666ebbed4db7c015f.jpg

โดยเฉพาะซิสที่ชอบแต่งหน้าจัดเต็มเป็นประจำทุกวัน ก็ยิ่งต้องให้ความสำคัญกับขั้นตอนการทำความสะอาดผิวเป็นพิเศษเลยล่ะไม่อย่างนั้นอาจมีคราบเมคอัพ สิ่งสกปรก ฝุ่นควันที่เผชิญกันมาทั้งวันเข้าไปอุดตันสะสมอยู่ในรูขุมขนได้ในวันนี้เราเลยจะมาแชร์5 สเต็ป ‘ เช็ดเครื่องสำอาง ’  ทำความสะอาดผิวยังไง ให้หน้าใสเป๊ะแบบไม่ยับให้สาวSistaCafeได้ลองเอาไปใช้กันถ้าพร้อมแล้วก็ตามไปดูได้เลยจ้าาา

。。。。。。。。。。。。。。。


【 STEP 1 : เช็ดเมคอัพบริเวณ ‘ดวงตา’ อย่าลืมแปะสำลีทิ้งไว้ 30 วินาที 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/85/83/ed/8583ed246247f34f53589a54fc92903c.jpg

มาค่ะ! มาเริ่มต้นเช็ดเครื่องสำอางแบบถูกวิธีสเต็ปแรกกันเลยดีกว่า คุณสาวๆควรจะสตาร์ทเคลียร์เมคอัพบริเวณรอบดวงตาเป็นอันดับแรกก่อนเลยนะคะ โดยให้เทเมคอัพรูมูฟเวอร์หรือคลีนซิ่งลงบนแผ่นสำลีแบบพอประมาณ จากนั้นก็แปะแผ่นสำลีลงไปบริเวณเปลือกตาทิ้งไว้ 30 วินาทีแล้วค่อยๆ เช็ดลากไปทางด้านข้างแบบเบาๆ มืออย่าถูขยี้แบบแรงๆ เด็ดขาดเลยนะ

อ๊ะๆ เรารู้ว่าสาวซิสหลายคนมีความเชื่อแบบผิดๆ ที่ว่าการเช็ดเครื่องสำงอางแบบลงน้ำหนักมือเยอะๆ ถูแรงๆ จะช่วยทำความสะอาดผิวได้สะอาดยิ่งขึ้นแต่เราขอเตือนเลยนะว่าการทำแบบนี้น่ะมันผิดสุดๆ เลยล่ะ เพราะนอกจากจะทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองแล้ว อาจทำให้รอยตีนกามาเยือนก่อนเวลาอีกนะเธอจ๋า


【 STEP 2 : เช็ด ‘ลิปสติก’ ออก ถูแผ่นสำลีเบาๆ ไปทางด้านข้าง 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/a7/42/81/a742815f33ad2c52f6966c0217528075.jpg

ไหนๆ มีใครที่ชอบเช็ดลิปสติกออกเป็นลำดับสุดท้ายบ้างคะ ยกมือขึ้น!?ถ้าคำตอบคือ ‘ใช่’ ก็แสดงว่าซิสกำลังเช็ดเครื่องสำอางผิดสเต็ปแล้วล่ะ เพราะหลังจากที่ทำความสะอาดเมคอัพรอบดวงตาเสร็จแล้วสเต็ปต่อมาที่ควรจะทำก็คือการเช็ดคราบลิปสติกออกนั่นเองค่ะ เพราะถ้าขืนคุณสาวๆ ไปเริ่มเช็ดคราบรองพื้นหรือแป้งออกจากผิวก่อน ก็อาจทำให้ลิปสติกที่ติดอยู่ที่ริมฝีปากไปเลอะเปรอะเปื้อนบนผิวหน้าได้

โดยให้เทคลีนซิ่งลงบนแผ่นสำลีแล้วแปะทิ้งไว้บนริมฝีปากประมาณ 30 วินาทีแล้วค่อยๆ ถูแผ่นสำลีออกไปด้านข้างเบาๆห้ามขยี้หรือถูไปถูมาแบบแรงๆ ไม่งั้นอาจทำให้ริมฝีปากปากเหี่ยวแห้งได้นะเออ


【 STEP 3 : เช็ด ‘รองพื้น’ และ ‘แป้ง’ ในทิศทางตามแนวรูขุมขน 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d2/07/02/d20702e8079033ec95dcdb586b5e92c7.jpg

คราวนี้ก็ได้เวลามาเคลียร์ผิวหน้ากันแล้วนะคะสาวๆ ส่วนใหญ่เวลาเช็ดคราบรองพื้นหรือแป้งออกจากผิว ก็คงจะไม่ได้ใส่ใจอะไรเท่าไหร่ คิดแค่ว่าถูแผ่นสำลีไปๆ มาๆ ก็พอแล้วใช่มั้ยล่ะ?ขอย้ำแรงๆ ตรงนี้เลยนะว่าการเช็คเมคอัพแบบลวกๆ ของเราเองนี่แหละค่ะที่เป็นสาเหตุหลักของปัญหาผิวกวนใจ

ซึ่งวิธีการเช็ดเครื่องสำอางบนผิวหน้าที่ถูกต้อง ซิสควรจะเทคลีนซิ่งให้ชุ่มแผ่นสำลีเริ่มเช็ดบริเวณ T-Zone ก่อน แล้วก็อย่าลืมลากแผ่นสำลีเช็ดตามแนวรูขุมขนเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดริ้วรอยหรือทำให้รูขุมขนดูกว้างขึ้นไงล่ะ โดยให้เริ่มต้นที่ตรงหน้าฝากเช็ดจากกึ่งกลางออกไปทางด้านซ้ายและขวาต่อด้วยบริเวณจมูกให้เช็ดจากดั้งลงมาถึงปลายจมูกส่วนบริเวณคางก็เช็ดจากใต้ริมฝีปากลงมาจนถึงปลายคางปิดท้ายด้วยการเช็ดบริเวณแก้มก็ให้เช็ดในทิศทางย้อนขึ้นจากคางไปยังขมับได้เลย


【 STEP 4 : เช็ดคราบเมคอัพทั่วใบหน้า ซ้ำสเต็ปเดิมอีกครั้ง 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/10/62/9f/10629fb0f9b2292747b3bda35e6e09cd.jpg

ฮั่นแน่… อย่าเพิ่งใจร้อน พอเช็ดเครื่องสำอางครบทั้ง 3 สเต็ปแล้วคิดว่าผิวจะสะอาดใสแบบหมดจดแล้วนะคะ ก็ลองคิดดูสิว่ากว่าที่สาวๆ อย่างเราจะแต่งหน้าเสร็จในแต่ละครั้ง ก็ใช้เวลานานกว่าอาบน้ำสระผมรวมกันอีกนะตัวเธอ แบบนี้ตอนเช็ดเครื่องสำอางออกก็ต้องเทคไทม์ไม่แพ้กันเลยน่ะสิ

เพราะฉะนั้นสเต็ปต่อไปที่ซิสควรทำก็คือการเช็ดคราบเมคอัพให้ทั่วใบหน้าซ้ำอีกครั้ง ทั้งบริเวณรอบดวงตา ริมฝีปาก และผิวหน้าเพื่อเคลียร์คราบเมคอัพและสิ่งสกปรกให้ไม่อุดตันตกค้างอยู่บนผิวของเราแบบชัวร์ๆ


【 STEP 5 : ทำความสะอาดผิวด้วยโฟมล้างหน้า เพื่อผิวใส ไร้สิ่งตกค้าง 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/4f/be/94/4fbe94b4d4e2d8391c70a53267f3e261.jpg

ใครเช็ดเครื่องสำอางออกจนแผ่นสำลีขาวจั๊วะไร้คราบเมคอัพแล้วเนี่ย ก็ตามมาเคลียร์ผิวให้สะอาดใสขั้นสุดด้วยสเต็ปสุดท้ายอย่างการทำความสะอาดผิวด้วยโฟมล้างหน้าต่อได้เลยค่ะ คุณสาวๆ รู้รึเปล่าคะว่าต่อให้เมคอัพรูมูฟเวอร์จะมีสรรพคุณขจัดคราบเมคอัพได้ดีเบอร์ไหน ก็ยังไม่มั่นใจว่าจะทำให้ผิวสะอาดแบบไร้สิ่งตกค้างได้จริงๆรึเปล่า?แบบนี้เลยต้องพึ่งโฟมล้างหน้ามาเสริมพลังเคลียร์ผิวอีกขั้น

แล้วถ้าอยากจะทำความสะอาดไปพร้อมๆ กับการบำรุงผิว สาวซิสก็ต้องไม่ลืมเลือกโฟมล้างหน้าหรือคลีนซิ่งให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเองด้วยล่ะ โดยสาวผิวมันก็ควรใช้โฟมล้างหน้าแบบเจลที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมันส่วนสาวผิวแห้งก็ควรเลือกใช้ออยล์หรือโฟมล้างหน้าที่ผสมมอยส์เจอไรเซอร์นั่นเอง


。。。。。。。。。。。。。。。

เป็นยังไงกันบ้างคะ!? กับสเต็ปเช็ดเครื่องสำอางทั้ง 5 ข้อที่เราเอามาแชร์กันวันนี้ ทำตามได้ง่ายๆ แถมช่วยเคลียร์ผิวใสแบบสุดๆ ไปเลยนะ รับรองได้เลยว่างานนี้ปัญหาผิวตัวร้ายหรือริ้วรอยเหี่ยวๆ ย่นๆ ก็ทำอะไรผิวสวยสุขภาพดีของเราไม่ได้แล้วล่ะ แล้วที่สำคัญคุณสาวๆ ก็ไม่ควรจะขี้เหนียวหวงแผ่นสำลี เลยใช้แผ่นเดียวเช็ดเครื่องสำอางทั้งหน้า ไม่งั้นแทนที่จะช่วยทำความสะอาด อาจทำให้หน้าเลอะแถมสกปรกหนักไปอีกนะจ๊ะ ทางที่ดีเปลี่ยนแผ่นสำลีบ่อยๆ จะดีกว่า เจ้เตือนด้วยความหวังดี -ω(´•ω•`)♡