รูปภาพ:

ตัวบวมมาก ไม่ไหวแล้วจ้า!ขอวิธีแก้ตัวบวมหน่อยได้มั้ยท่าออกกำลังกายแบบไหนบ้างที่ทำได้ง่ายๆ แถมช่วยลดตัวบวมๆ ของน้องให้กลับมาผอมเพรียวได้ต้องการเดี๋ยวนี้เลย!!สวัสดีค่ะสาวๆวันนี้เรามีท่าออกกำลังกายง่ายๆ ดีๆ มาแนะนำเป็นท่าที่สาวๆสามารถทำเองได้ที่บ้านสบายๆแถมยังช่วยกำจัดความบวมออกไปจากชีวิตได้ดีอีกด้วยรวมมาฝากวันนี้แล้วถึง8 ท่าออกกำลังง่ายๆอยากหายบวมก็ลุกขึ้นมาออกกำลังซิค่ะ รับรองว่ากำจัดความบวมได้แน่นอนจะมีท่าออกกำลังกายแบบไหนบ้าง เราไปดูท่าง่ายๆ ทั้งหมดในวันนี้กันเลยจ้า

= ท่าที่ ① Pilates Swimming =


รูปภาพ:https://cmeimg-a.akamaihd.net/640/ppds/4e7097b5-d1c7-4565-a4b1-a514b0470c2b.gif

เค้าเรียกว่าว่ายน้ำกลางอากาศจ้า คือเป็นท่าที่ดูเหมือนจะง่ายๆ แต่มันก็จะมีความเกร็งๆ อยู่บ้างอะนะ และท่านี้เหมาะกับคนขี้เกียจและสาวๆ วัย 40 อัพด้วยนะ เขาจะช่วยสร้างความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อส่วนหลังและช่วยพัฒนาการเคลื่อนไหวของร่างกายให้เสถียรภาพมากขึ้น รวมทั้งยังช่วยลดหน้าท้องได้ด้วยจ้าวิธีทำ• นอนคว่ำเหยียดตรง ยืดแขนไปด้านหน้าทั้งสองข้าง ขนานกับลำตัวตรง• ยกมือซ้ายและขวาสลับแกว่งขึ้นลง รวมทั้งขาขวาและซ้ายด้วยเช่นเดียวกัน ( ทำคล้ายกับกำลังว่ายน้ำอยู่ ) แต่ทั้งนี้ต้องระวังไม่ให้มือและเท้าสัมผัสพื้นนะคะ

= ท่าที่ ② Heel Touch =


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/f4/b0/f3/f4b0f3093fcadd64968e4c46d1767b50.gif

ท่าที่สองก็เป็นท่าง่ายๆ อีกแล้วจ้า สามารถทำได้บนพื้น บนเตียง จะขี้เกียจแค่ไหน ก็สามารถออกกำลังกายท่านี้ได้สบายๆ เลยซึ่งท่านี้เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาตัวบวม พุงเยอะ อยากให้พุงหายและมีซิกแพ็คก็ต้องทำเลยคือท่าHeel Touchเลยค่ะเป็นท่าที่ออกแรงไม่เยอะแต่โดนกล้ามเนื้อเน้นๆโดยท่านี้จะโดนกล้ามเนื้อหน้าท้องช่วงบนและด้านข้างช่วยทำให้คุณมีหน้าท้องที่กระชับขึ้น ลดพุงได้ดีมากทีเดียว ทำให้คุณเอวเล็กลง มีส่วนเว้าส่วนโค้งที่เซ็กซี่มากกว่าเดิมด้วยวิธีทำ• เริ่มจากการนอนราบและชันเข่าขึ้นจากนั้นยกลำตัวขึ้นเล็กน้อย ใช้มือเอื้อมไปแตะข้อเท้า ทำทีละข้างสลับกัน

= ท่าที่ ③ Jogging Knees/Heel Ups =


รูปภาพ:https://big.assets.huffingtonpost.com/Untitled-11adfhfsj.gif

ไม่ต้องออกไปวิ่งข้างนอกบ้าน แค่วิ่งอยู่กับที่ในบ้านก็ช่วยเบิร์นไขมันและความบวมต่างๆ ให้หายออกไปจากตัวเราได้แล้วแม้จะไม่ได้ออกไปวิ่งเป็นโลๆ แต่ท่าวิ่งยกเข่าสูงนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งท่าที่จะช่วยให้เพื่อนๆ สามารถออกกำลังกายได้อย่างมีประสิทธิภาพลดได้ทั้งต้นขา ก้น และต้นแขนด้วยวิธีทำ• ท่านี้ง่ายมากๆ ก็แค่ทำเหมือนกับว่าเราวิ่งอยู่นั่นแหละ เพียงแค่ยกเข่าให้สูงขึ้น วิ่งย้ำอยู่กับที่ แล้วอย่าลืมแกว่งแขนตามด้วยนะ แรกๆ อาจจะเริ่มจากการวิ่งยกเข่าสูงแบบเร็วๆ ก่อน แล้วค่อยๆ ผ่อนความเร็วลงพร้อมกับลดระดับเข่าลงเรื่อยๆ

= ท่าที่ ④ Crisscross =


รูปภาพ:https://media0.giphy.com/media/dMLux0Es99Sqk/giphy.gif

เพิ่มความเหนื่อยขึ้นมาอีกนิดนึงใครที่มีปัญหาเรื่องหน้าท้องใหญ่ ท้องย้วย ท้องบวมบอกได้เลยว่าท่านี้ช่วยได้Criss Crossเป็นท่าออกกำลังกายที่จะช่วยบริหารหน้าท้อง ลดพุง ให้หน้าท้องของสาวๆ กลับมาแบนราบสวยงามนอกจากนี้เรายังได้ขยับในส่วนของขาด้วย เรียกได้ว่านอกจากท้องจะยุบ ขาและก้นยังกระชับตามไปอีกดี๊ดีไปเลย!วิธีทำนอนหงาย เอามือจับไว้ที่ท้ายทอย ค่อยเอาขาสองข้างขึ้นมาลอยเหนืออากาศนำเข่าซ้าย มาเตะกับศอกขวา พร้อมบิดตัว ต่อจากนั้นผ่อนลง แล้วนำเข่าขวา มาเตะกับศอกซ้ายทำแบบนี้สลับกันไปเรื่อยๆ เซ็ตละ 15 - 20 ครั้งสำหรับคนเริ่มแรก

= ท่าที่ ⑤ Pelvic Tucks =


รูปภาพ:https://www.shape.com/sites/shape.com/files/u155180/glute-bridge.gif

มาต่อกันที่ท่าที่ห้าเลยค่ะ เป็นท่าที่จะช่วยบริหารหน้าท้องบวมๆ ยวยๆ ของสาวๆ ให้กลับมาแบนราบยังไม่พอนะจ๊ะพี่จ๋าท่านี้ยังช่วยลดต้นขาของสาวๆ ได้ด้วยเหมือนกันแล้วก็ไม่ได้ทำยากเลยนะสามารถทำบนเตียงนอนได้เลยชิลล์ๆ มาก ต่อให้ไม่มีเวลาแค่ไหน ก็สามารถทำท่านี้ได้สบ้าย!วิธีทำ• นอนหงาย แขนทั้งสองข้างวางแนบลำตัว ชันเข่าทั้งสองข้าง

• ใช้ฝ่ามือกดพื้นเบาๆ และเกร็งท้องเล็กน้อย ยกก้นและสะโพกขึ้นสูง ฝ่ามือประสานไว้ใต้ลำตัว ค้างไว้ 3-5 วินาที แล้วกลับสู่ท่าเดิม ทำซ้ำ 15 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซ็ต

= ท่าที่ ⑥ Tricep dips =


รูปภาพ:https://static1.squarespace.com/static/5788de286a4963f2a5438ce1/57dbe502ff7c5091037b4781/587972cfb3db2bdabcea6e79/1484354265335/Tricep+Dips.gif?format=500w

มาลดต้นแขนกันบ้างดีกว่าเนอะสนองความต้องการเพื่อนๆ ที่แขนบวม ยวย ไขมันเยอะท่าออกกำลังกายนี้สามารถช่วยลดต้นแขนของสาวๆ ได้เลยนะเป็นท่าที่ทำได้ง่ายมาก และได้ผลดีด้วยเน้นกล้ามเนื้อหลังแขนโดยอาศัยน้ำหนักตัวของเราเองแค่มีเก้าอี้อยู่ใกล้ๆ แค่นี้ก็เกินพอแล้ววิธีทำ• ยืนหันหน้าออกจากเบาะหรือโซฟา จากนั้นวางมือลงไปบนเบาะโดยหันนิ้วมือออกมาด้านนอก เหยียดหลังให้ตรงจากนั้นยืดขาออกมาข้างหน้าลำตัว• เลื่อนตัวมาด้านหน้าเล็กน้อยพยายามให้ลำตัวอยู่ใกล้กับเก้าอี้ให้มากที่สุด เกร็งแขนไว้ ให้ก้นลอยอยู่• ย่อตัวลงมาพร้อมหายใจเข้า ให้หลังตรงและใกล้เก้าอี้ เมื่อลงมาสุดให้หายใจออกพร้อมออกแรงดันตัวกลับสู่ตำแหน่งที่ 2 ระวังข้อศอกกาง พยายามให้ข้อศอกอยู่ข้างลำตัว ทำสัก 10 ครั้ง ถ้าชินแล้วค่อยๆ เพิ่มขึ้นก็ได้ แล้วแขนของคุณจะกระชับ

= ท่าที่ ⑦ Jumping Jacks =


รูปภาพ:https://media1.popsugar-assets.com/files/thumbor/b4NS0_cJZ3Y1ZDC9DUdjOHl5P1Q=/fit-in/2048xorig/2016/06/06/935/n/1922729/07a9a64025a3a972_JumpingJacks.gif

ท่านี้จะเป็นท่าที่เพื่อนๆ รู้จักกันดี และเราเชื่อว่าทุกคนต้องเคยผ่านมันมาแล้ว เรามั่นใจJumping Jacks หรือท่ากระโดดตบไม่ต้องบอกก็น่าจะรู้นะว่าทำง่ายแค่ไหนท่านี้จะช่วยให้ร่างกายของเราแข็งแรง แถมยังเผาผลาญแคลอรี่ได้ดีทีเดียวแล้วรู้มั้ยว่าถ้าเรากระโดดตบต่อเนื่องกันเป็นเวลา 20 นาที จะช่วยลดแคลอรี่ได้ถึง 200 กิโลแคลอรี่เลยนะเพราะงั้นอย่างมองข้ามท่าออกกำลังกายนี้ไปเด็ดขาดวิธีทำ•  เริ่มจากยืนให้เท้าห่างกันเล็กน้อย วางแขนไว้ที่ด้านข้างลำตัว• กระโดดขึ้น โดยแยกเท้าออกให้ความกว้างเท่าหัวไหล่และยกมือทั้งสองข้างขึ้นสัมผัสกันเหนือศีรษะ แล้วกลับสู่ท่าเริ่มต้น ทำซ้ำ 10-15 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซ็ต

= ท่าที่ ⑧ Mountain Climbers =


รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/ujjHq8BcbbXB6/giphy.gif

ท่าสุดท้ายที่เราหยิบมาฝากก่อนจากกัน ก็เป็นอีกหนึ่งท่าง่ายๆ ที่เพื่อนๆ สามารถทำตามกันได้สบายๆ เลยค่ะ เป็นท่าออกกำลังกายที่อินสไปร์มาจากการปีนเขานั่นเอง ซึ่งท่านี้จะช่วยบริหารร่างกายหลายส่วนไปพร้อมๆ กันไม่ว่าจะเป็นกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัว กล้ามเนื้อขาด้านหลัง กล้ามเนื้อก้น และกล้ามเนื้อต้นขาด้านหน้าแถมยังช่วยเบิร์นแคลอรีได้เพียบอีกด้วย!วิธีทำ•  เริ่มจากนอนคว่ำตัว แขนทั้งสองข้างเหยียดพื้น เท้าเหยียดตรง ดันปลายเท้าขึ้น• งอเข่าขวาขึ้นมาค้างไว้ที่ระดับอกให้พอเมื่อย แล้วสลับไปงอเข่าซ้าย แล้วทำสลับกันไปมา ทำซ้ำ 10-15 ครั้ง ทั้งหมด 3 เซ็ต

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/2d/3b/8f/2d3b8f2d8825e5a28481eb4054bc2604.jpg

เป็นยังไงกันบ้างล่ะ บอกแล้วว่าเป็นท่าออกกำลังกายที่ง่ายมาก ไม่ต้องมีเทคนิคอะไรมากมาย สาวๆ ก็สามารถออกกำลังกายตามท่าเหล่านี้ได้เลยที่บ้านของตัวเอง ใครที่อยากลดบวม นอกจากเรื่องกินแล้ว เรื่องออกกำลังก็สำคัญนะ เพราะงั้นมีเวลาว่างก็ลองออกกำลังกันดูเนอะ จะได้หุ่นดีกันทั่วหน้าจ้างั้นขอตัวไปฟิตหุ่นบ้างดีกว่าเนอะ สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย