ในฐานะคุณแม่ลูก 2 ที่ผ่านประสบการณ์ผมร่วงมาอย่างหนักหน่วงหลังคลอด วันนี้เลยจะมาขอรีวิวแชมพูฉบับแม่ๆ ให้ได้ฟังกันค่ะ เพราะเชื่อว่าคุณแม่ๆ ส่วนใหญ่ ต้องเจอปัญหาผมร่วงหนักกันแน่ๆ แม่บางคนผมร่วงตอนท้อง บางคนร่วงหลังคลอด


และเราก็เป็น 1 ในคุณแม่ที่เจอปัญหาผมร่วงหลังคลอด ซึ่งคลอดลูกคนแรกยังไม่รู้สึกว่าผมร่วง แต่พอคลอดลูกคนที่ 2 นี่สิคะ ผมร่วงเยอะแบบเกิดคาด จนเห็นหนังหัว รากผมหลุด จนรู้สึกเจ็บหนังหัว เลยต้องเปลี่ยนแชมพูที่เคยอยู่ของเด็ก หรือจะเรียกว่าของลูกก็ได้ค่ะ เปลี่ยนมาลองใช้แชมพูที่ช่วยเรื่องเน้นช่วยเรื่องผมร่วงโดยเฉพาะ จากคำแนะนำของคุณรู้จักที่เป็นแม่เหมือนกัน ก็เลยขอลองดูสักตั้ง เพราะตอนนั้นผมมันร่วงหนัก แบบว่าต้องหาตัวช่วยแบบเร่งด่วน

> ภาพก่อนที่เราจะเริ่มใช้แชมพูค่ะ จะมีปัญหาผมร่วงค่อนข้างเยอะ และที่กังวลมากๆ ก็จะเป็นช่วงไรผมด้านหน้า ที่เวลามัดผม หรือแสกผม จะเห็นว่าไรผมแทบไม่มีเลย

รูปภาพ:

> และเราขอเฉลยภาพ Before / After ให้ดูกันก่อนนะคะ อันนี้เป็นภาพหลังใช้แชมพูสองเดือนมันเห็นได้ค่อนข้างชัดว่าลูกผมใหม่เริ่ม

รูปภาพ:

ซึ่งแชมพูที่เราใช้อยู่เป็นของสมูทอีค่ะ Smooth E Anti Hair Loss Purifying ตอนแรกก็ไม่ทราบว่าสมูทอีทำแชมพูช่วยเรื่องผมร่วง มารู้ก็ตอนที่เรากำลังเจอปัญหาอยู่นี่แหละค่ะ เราจะใช้คู่กันตลอดทั้งแชมพูและครีมนวดมันจะได้ช่วยเสริมกันและเห็นผลได้เร็วขึ้น ซึ่งก่อนที่เราจะตัดสินใจใช้ เราก็อ่านสรรพคุณต่างๆ ศึกษาอยู่สักพักก่อนที่จะเริ่มใช้จริงๆ ค่ะ

รูปภาพ:

หลังจากที่เราหาข้อมูลเกี่ยวกับแชมพูตัวนี้ คือเป็นเวชสำอางธรรมชาติสูตรอ่อนโยนค่ะ ที่ช่วยรักษาผมร่วงตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ ไม่มีพวกสารที่ทำให้ก่อการแพ้และการหลุดร่วงของเส้นผม อย่างเช่น SLS, ซิลิโคน, พาราเบน, สี, แอลกอฮอล์ คุณแม่ๆ ลองเช็กดูนะคะว่าแชมพูที่เราใช้กันอยู่เนี่ยมีสารพวกนี้หรือป่าว เพราะว่ามันค่อนข้างเสี่ยงต่อการที่ทำให้ผมเราร่วงเพิ่มได้ง่ายมากๆ ค่ะ

และในแชมพูขวดนี้ยังมี Climbazole, Zinc pyrithione และส่วนผสมของธรรมชาติ Organic argan oil , Sunflower seed oil ทำให้ผมสุขภาพดี ไม่มีรังแค ลดการหลุดร่วง ลดความคัน รังแค และขุยได้ดี ช่วยบำรุงเส้นผมและฟื้นฟูหนังศีรษะให้กลับมาแข็งแรง และ 97% ของคนที่ทดลองใช้ หยุดผมร่วงตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ พออ่านสรรพคุณต่างๆ เรารู้สึกว่ามันน่าจะแก้ปัญหาผมเราได้ตรงจุด และมีความอ่อนโยน ธรรมชาติ เราเลยกล้าใช้ค่ะ (เพราะอย่างที่บอกข้างต้น คือเมื่อก่อนเราใช้แชมพูเด็ก เพราะผิวเราค่อนข้างแพ้ง่าย ไวต่อสารเคมีต่างๆ เลยไม่ค่อยกล้าเปลี่ยนแชมพูเท่าไหร่)

รูปภาพ:

หลังจากบอกเล่าเก้าสิบเกี่ยวกับแชมพูที่เราใช้แล้ว เราขอแชร์การเปลี่ยนแปลงตลอด 2 เดือน ที่ตอนแรกเราตั้งใจถ่ายเก็บไว้เพื่อให้ตัวเองได้รู้ว่ามันใช้แล้วมันช่วยจริงๆ หรือป่าว เพราะการที่ผมร่วงจากฮอร์โมนเปลี่ยนมันค่อนข้างที่จะยากที่จะแก้ แต่หลังจากที่เราใช้แชมพูตัวนี้อย่างต่อเนื่องมาเรื่อยๆ แล้วมาย้อนดูภาพก่อนๆ กับตอนนี้ มันมีการเปลี่ยนแปลงที่ค่อนข้างดี เราเลยอยากจะนำมาแบ่งปันให้ได้ดูกันค่ะ

> หลังใช้ 1 อาทิตย์ อาจยังไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงที่หัวเท่าไหร่ แต่ที่เห็นชัดๆ เลย คือตอนเป่าผมค่ะ จากที่เคยร่วง 20-30 เส้น++ เหลือประมาณ 10 กว่าเส้น และก็ค่อยๆ ลดน้อยลงเรื่อยๆ

รูปภาพ:

> หลังใช้ได้ 1 เดือนกว่าๆ เริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลงที่หัวชัดขึ้น มีผมขึ้นใหม่ตรงไรผมที่ชี้ๆ ขึ้นมา ผมดูดกดำขึ้น สำหรับเราถือว่าเห็นผลเร็วนะคะ กับการที่สามารถทำให้ลูกผมขึ้นมาใหม่ได้ และผมก็หลุดร่วงน้อยลงกว่าเดิม

รูปภาพ:

> หลังใช้ 2 เดือน ผมร่วงน้อยลงแบบเห็นได้ชัด แล้วก็มีผมงอกขึ้นมาใหม่ช่วงไรผมด้านหน้าเยอะขึ้น รวมๆ รู้สึกว่าผมหนาดกดำขึ้นด้วยค่ะ

รูปภาพ:

ขอสรุปโดยรวมคือชอบ

ถ้าให้คะแนนครั้งนี้ 8 เต็ม 10 ค่ะ เพราะใช้แล้วเห็นผลค่อนข้างเร็วๆ และเห็นชัดเจนว่าไรผมขึ้นใหม่เยอะมากๆ และการหลุดร่วงของผมก็น้อยลง แต่ที่หักคะแนนจะเป็นส่วนของครีมนวด ที่ไม่ค่อยหอมเท่าไหร่และอยากให้ช่วยผมนุ่มลื่นมากกว่านี้อีกนิด แต่ตัวแชมพูชอบเลยทั้งเนื้อแชมพูและกลิ่นค่ะ แต่แนะนำให้ใช้คู่กันนะคะ เพราะช่วยให้ห็นผลไวขึ้นจริงๆ ค่ะ แม่ๆ คนไหน ที่เครียด กังวลเรื่องผมหลุดร่วง ก็ลองดูกันนะคะ หรือมีทริคอะไรดีๆ เด็ดๆ ก็มาแบ่งปันกันได้นะคะ เพื่อเราจะขอตามบ้างค่ะ