สวัสดีค่า สาวๆSistaCafeทุกคน (♡°▽°♡)สาวๆ ยุค 2019 บอกเลยว่าเรื่อง ' ผมๆ ' เป็นเรื่องสำคัญสุดๆ ทั้งเทรนด์ทรงผม สีผม บำรุงผมต่างๆ มีมากมาย แต่ที่เป็นกระแสมาแรงมากเวอร์ แบบไม่ทำถือว่าผิด! ก็คงจะเป็น'สีผม'นี่ล่ะค่ะก็แหมตอนนี้มีทั้งเทรนด์กัดสีผมซีดๆ ผมสีรุ้ง ไฮไลท์เหลือบ ออมเบร ทั้งไอดอล ดาราเซเลบก็นิยมทำกันให้พรึ่บ อยากมีสีผมปั๊วะๆ เหมือนไอดอลในดวงใจ ก็กัดสีวนไปจ้า มารู้ตัวอีกทีผมก็เสีย แห้งกรอบเป็นไม้กวาดไปเรียบร้อยแล้ว บางคนทนไม่ได้ ก็ต้องจำใจหั่นผมทิ้ง! #ร้องไห้หนักมาก ;___:สาวๆ จ๋า หลายคนอาจลืมไปว่า การทำสีในทุกครั้ง ย่อมมีผลข้างเคียงตามมา เพราะมันคือการใช้สารเคมีทำร้ายเส้นผม เกิดเป็นผมเสียและมีโอกาสหลุดร่วงได้ง่ายขึ้น!วันนี้เราจึงนำเคล็ดลับ'กู้คืนผมเสียจากการทำสี ให้ผมสุขภาพดี'มาบอกต่อสาวซิสกันค่ะ  ^0^

รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/12L032yjNopyxy/giphy.gif

หลักการบำรุงเส้นผมพื้นฐาน สาวๆ น่าจะรู้อยู่แล้วล่ะว่า เมื่อทำสีผมแล้ว เธอควรใช้แชมพูสระผมและทรีทเมนต์ ที่ไม่มีส่วนผสมของซิลิโคนเพราะถ้าซิลิโคนสะสมบนเส้นผมเป็นระยะเวลานาน จะทำให้ผมร่วง ผมแห้ง คัน สีผมไม่ติดทนเท่าที่ควรแต่ที่จริงเส้นผมต้องการมากกว่านั้น คือ ' สารอาหารที่ครบถ้วน ' เพื่อให้สุขภาพผมแข็งแรงจากภายในนั่นเองค่ะอันที่จริงแล้ว ปัญหาผมที่สาวๆ เจออยู่ในทุกวันนี้ โดยเฉพาะ ' ผมร่วง ' เกิดได้จากหลายสาเหตุเลยค่ะเช่นใช้แชมพูผิดประเภท, มลภาวะ ฝุ่นควัน, เส้นผมโดนแดดจัดเป็นเวลานาน, หวีผมหรือจัดแต่งเส้นผมแรงๆ หรือใช้สารเคมีกับเส้นผมบ่อยๆซึ่งแต่ละสาเหตุ เราสามารถแก้ได้ด้วยสารอาหารต่างๆ เหล่านี้ ไปดูกันเลย \( ̄▽ ̄)/

- สารสกัดจาก ' เมล็ดแฟลกซ์ (Flaxseed) ' -

รูปภาพ:https://instagram.fbkk7-2.fna.fbcdn.net/vp/022ccda299e330b084c581647dc34d6c/5D6E88DB/t51.2885-15/e35/57506175_445563186180466_6356968019240637974_n.jpg?_nc_ht=instagram.fbkk7-2.fna.fbcdn.net

สาวไทยอาจจะยังงงๆ ว่า ' เมล็ดแฟลกซ์ ' หรือ Flaxseed คืออะไร แต่ฝั่งตะวันตกนิยมสุดๆ เลย! เพราะมันก็คือ เมล็ดลินิน นั่นเองค่ะเป็นอาหารที่มีใยอาหารสูงมาก เป็นแหล่งของแร่ธาตุ และกรด Omega 3 6 9 ( โดยเฉพาะโอเมก้า 3 จะสูงเป็นพิเศษ )Omega 3 จะช่วยเรื่องระบบไหลเวียนเลือดในร่างกายยับยั้งการแข็งตัวของเลือด ขยายหลอดเลือด ลดจำนวนเซลล์ที่ถูกทำลายจากอาการอักเสบภายในเซลล์ จึงดีต่อสาวๆ ที่มีปัญหาเรื่องระบบเลือดค่ะ รวมไปถึงOmega 6 ที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น เส้นผมสุขภาพดี เงางาม ไม่แห้งแตกปลายต้านการอักเสบที่หนังศีรษะค่ะ

แค่กินเมล็ดแฟลกซ์ เส้นผมของสาวๆ ก็จะมีสุขภาพดี ไม่แห้งแตกปลาย และต่อต้านการอักเสบที่หนังศีรษะ รวมถึงปัญหาหนังศีรษะแห้ง ให้กลับมาชุ่มชื้นอีกครั้งค่ะ ^ ^

- สารสกัดจาก ' สนหางม้า (Horsetail) ' -

รูปภาพ:https://instagram.fbkk7-2.fna.fbcdn.net/vp/1dd5b0becb71406b09ddefd470d81bfd/5D3E1AC6/t51.2885-15/e35/41144327_1164496917032612_2242878793292889064_n.jpg?_nc_ht=instagram.fbkk7-2.fna.fbcdn.net

'สนหางม้า'เป็นพืชในกลุ่มเฟิร์นโบราณ แต่เดิมคนโบราณนำมาใช้แก้ปัญหาเรื่องทางเดินปัสสาวะ แต่ได้ค้นพบว่า มันช่วยรักษาผมร่วงได้เช่นกันในพืชชนิดนี้มีสารซิลิกา ซึ่งเป็นส่วนประกอบของผิว ผม และเล็บในร่างกายของเรา หากกินเข้าไปจะช่วยดูดซึมวิตามิน แร่ธาตุต่างๆ ได้ดีขึ้น และยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ต้านอาการติดเชื้อต่างๆ ในร่างกายได้ด้วยล่ะ =w=

บอกเลยว่าเหมาะกับสาวๆ ที่ผมร่วง หรือผมบางมากจนอยากไปปลูกผม เพราะมี Amino Acid และ Phytosterolsที่ทำให้รูขุมขนแข็งแรงขึ้น เส้นผมเจริญเติบโตและแข็งแรงขึ้น กระตุ้นรูขุมขนและลดการผลิตไขมันหรือน้ำมันในหนังศีรษะ ทำให้เลือดในหนังศีรษะไหลเวียนได้ดีขึ้น ทำให้ผมกลับมาหนา ไม่ร่วงง่ายค่ะ

- แอล-เมไธโอนิน ( L-Methionine ) -

รูปภาพ:https://cdn8.dissolve.com/p/D1028_97_116/D1028_97_116_1200.jpg

' แอล- เมไธโอนีน ' เป็นกรดอะมิโนจำเป็น ที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ กำจัดสารพิษออกจากร่างกายค่ะอีกทั้งยังช่วยในกระบวนการสร้าง เคราติน องค์ประกอบหลักของเส้นผม ทำให้ผมแข็งแรง ยืดหยุ่นกว่าเดิม และยังช่วยป้องกันการทำลายเม็ดสีของเส้นผมไม่ทำให้ผมขาวก่อนวัยด้วยนะ ^^แหล่งอาหารที่สำคัญของกรดชนิดนี้ มีให้สาวๆ เลือกซื้อมากมาย หาง่าย ราคาถูก ( บางอย่างเธออาจจะกินเป็นประจำ แต่ไม่รู้ว่ามีกรดชนิดนี้อยู่ก็ได้นะ ) เช่น ปลา ไข่ เนื้อสัตว์ กระเทียม หัวหอม เมล็ดพืช โยเกิร์ต ถั่วเหลืองและถั่วเลนทิลค่ะ

- วิตามินอื่นๆ ที่ช่วยบำรุงเส้นผม -

รูปภาพ:https://instagram.fbkk7-2.fna.fbcdn.net/vp/a6dfd20129065a72685fec4939bfe435/5D75C3B6/t51.2885-15/e35/58468575_388551438540444_1345392774503453514_n.jpg?_nc_ht=instagram.fbkk7-2.fna.fbcdn.net

กล่าวถึงสารอาหารบำรุงผมหลักๆ ไปแล้ว ยังมีสารอาหารอื่นๆ อีกหลากหลายชนิดที่ช่วยฟื้นฟูเส้นผม สามารถพบได้ในอาหารทั่วไป เช่น ผักใบเขียว ถั่ว อะโวคาโด ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ ไข่แดง อาหารทะเล เป็นต้น ซึ่งสารอาหารที่ว่านั้นก็มีดังนี้ค่ะ  (*´▽`*)

>ซิลิเนียมและไบโอติน

- ช่วยกระตุ้นการเติบโตของเส้นผม ลดอาการผมร่วง

>แมงกานีส

- ช่วยให้ไบโอตินทำงานได้ดีขึ้น ผมแข็งแรงมากขึ้น

>คอปเปอร์- ช่วยให้ร่างกายดูดซึมธาตุเหล็กได้ดีขึ้น ป้องกันอาการผมร่วงจากระดับธาตุเหล็กในร่างกายต่ำกว่าปกติ>วิตามินอี- เสริมสร้างรากผมให้แข็งแรงขึ้น ซ่อมแซมเส้นผมไม่ให้เปราะ แตกหักง่าย>วิตามินเอ- ช่วยบำรุงหนังศีรษะให้แข็งแรง สุขภาพดี>กรดโฟลิก- เพิ่มประสิทธิภาพป้องกันการเกิดผมหงอกขาว เพิ่มความแข็งแรงตั้งแต่รากผม ลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผม

-----------------------------------

ปัญหาผมขาด หลุดร่วงเกิดได้จากหลายสาเหตุก็จริง แต่ไม่ต้องนอยด์ไป เพราะเราแก้ไขได้ แค่กินอาหารที่มีสารอาหารบำรุงผมที่เราแนะนำไปด้านบนค่ะ!

ซึ่งสาวๆ ส่วนใหญ่ก็มักนึกถึง

'ไบโอติน'

ก่อนเป็นอันดับแรก เพราะเป็นวิตามินที่ขึ้นชื่อในเรื่องปัญหาผมหลุดร่วง เสริมสุขภาพรากเส้นผมให้แข็งแรงมานาน

แต่! นอกจากไบโอตินที่ช่วยเรื่องผมร่วงแล้ว ถ้าเธอ

มีผมแห้งเสียหนัก อาหารปกติบำรุงได้ไม่พอ หรือต้องการความสะดวก รวดเร็ว เป็นอาหารเสริมบำรุงผมที่ฟื้นบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะอย่างเต็มที่

เราขอแนะนำ

ตัวช่วยดีๆ ที่ประกอบด้วยสารอาหารจากธรรมชาติ เช่น Flaxseed, Horsetail, L-Methione และวิตามินรวมอีก 7 ชนิด ที่ช่วยให้เส้นผมแข็งแรง ชุ่มชื้น แก้ปัญหาครอบคลุมทุกสภาพเส้นผม ตัวเดียวอยู่!

นั่นก็คือ...

-----------------------------------

✧ Vistra Regow ✧

รูปภาพ:https://www.vistra.co.th/wp-content/uploads/2017/07/vistra_regow.jpg

หากสาวๆ คนไหนต้องการจบทุกปัญหาเกี่ยวกับเส้นผมและหนังศีรษะ เราขอแนะนำอาหารเสริมบำรุงเส้นผม'Vistra Regow'เพราะเขาช่วยให้ผมแข็งแรงตั้งแต่รากผมเลยค่ะซิส!โดยตัวนี้มีความพิเศษตรงที่ ประกอบด้วยสารอาหารและวิตามินรวม 10 ชนิด ซึ่งช่วยแก้ไขปัญหาผมครบทุกความต้องการไปเลย!

จะผมเสียผมพังมาแค่ไหนก็หมดห่วง เพราะ Vistra Regow ช่วยทั้งลดผมร่วง ผมบาง ผมแห้งเสีย ผมหงอก กระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผม ผมเงางาม หนังศีรษะไม่ลอก รากผมแข็งแรงขึ้นกว่าเดิมแอบกระซิบว่าส่วนผสมหลักอย่าง Flaxseed และ Horsetail นำเข้าจากประเทศฝรั่งเศสด้วยนะคะ #ของดีบอกต่อ ^^

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/312180852/large.jpg

- สารอาหารของผมทั้ง 3 ชนิดใน Vistra Regow มีดังนี้ค่ะ -

1.สารสกัดจากสนหางม้า 100 mg. ( Horsetail Extract)-มีซิลิกาปริมาณสูง ช่วยให้รากผม และเส้นผมแข็งแรงเงางาม ลดผมร่วง กระตุ้นการเติบโตของเส้นผม กระตุ้นรูขุมขนบนศีรษะลดการผลิตไขมันหรือน้ำมันในหนังศีรษะและเพิ่มการไหลเวียนของเลือดในหนังศีรษะอีกด้วย

2.สารสกัดจากเมล็ดแฟลกซ์ 150 mg. ( Flaxseed Extract )- เมล็ดจากต้นลินินมี Omega3( ALA-Alpha-liolenic acid ) ช่วยลดการอักเสบของหนังศีรษะทำให้หนังศีรษะไม่แห้งลอก ไม่เป็นขุย แพ้สารเคมีน้อยลงอีกทั้งยังเติมความชุ่มชื้นให้เส้นผมแก้ปัญหาผมแห้งเสีย แตกปลาย

3.L-Methionine 100 mg.- กรดอะมิโนจำเป็น ที่ช่วยในกระบวนการสร้างเคราตินองค์ประกอบหลักของเส้นผม ทำให้ผมแข็งแรง มีคุณสมบัติป้องกันการทำลายเม็ดสีของเส้นผม จึงป้องกันผมหงอกก่อนวัย#ไม่ต้องกลัวผมขาวแล้วน้า

นอกจากสารอาหารผมหลักๆ 3 ชนิดแล้ว เขายังมีส่วนประกอบที่ทำให้ผมยาวเร็วขึ้น คือ

เคราติน

ซึ่งเป็นองค์ประกอบหลักของเส้นผม ทำให้เส้นผมแข็งแรง และ

ซิลิกา ไบโอติน

เป็นองค์ประกอบในการกระตุ้นการเติบโตของเส้นผมด้วยนะคะ #ครบเครื่องสุดๆ ><

รวมถึงวิตามินและแร่ธาตุอื่นๆ อีก 7 ชนิดที่มีส่วนช่วยในการเจริญเติบโต และดูแลเส้นผม รากผมแข็งแรง ชุ่มชื้นขึ้น

ได้แก่

Manganese, Copper, Vitamin E, Selenium, Vitamin A, Folic และไบโอติน

เพื่อการดูแลเส้นผมและหนังศีรษะได้อย่างครบถ้วนนั่นเองค่ะ #คนผมบางต้องลองแล้วล่ะจุดนี้ >///<

วิธีกินก็ง่ายๆ แค่กิน 1 เม็ด เช้า-เย็นพร้อมมื้ออาหาร หรือวันละ 2 เม็ด เท่านี้ก็เตรียมสะบัดผมสวยได้เลย ^^

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/305485285/original.jpg

อยากอินเทรนด์ มีสีผมสวยๆ ผลัดเปลี่ยนกันไปทุกซีซั่น ก็ต้องอย่าลืมบำรุงผมด้วยนะคะซิส!เพราะยิ่งใช้สารเคมีกับเส้นผม ทั้งกัดสี ทั้งดัด ทั้งยืด ก็ยิ่งเพิ่มโอกาสให้ผมเสีย ผมร่วงกว่าเดิม ซึ่งก็ป้องกันได้หลายวิธี เช่นใช้แชมพูและทรีทเมนต์ที่ไม่ใส่ซิลิโคน, เลี่ยงการให้เส้นผมโดนรังสียูวีเป็นเวลานาน, ไม่หวี ดึง มัดผมแรงๆ ในขณะที่ผมยังเปียกชื้น ควบคู่กับการกินอาหารเสริม

ที่อุดมไปด้วยสารอาหารบำรุงผมแค่นี้ผมเสียหลุดร่วงก็กลับมาเงางาม สุขภาพดีได้ง่ายๆ แล้วล่ะ

สาวๆ คนไหนสนใจอยากฟื้นฟูเส้นผมด้วย ' Vistra Regow ' ก็มีช่องทางให้เลือกซื้อมากมายเลยค่ะ หากเป็นสายช้อปออนไลน์ สั่งเลยที่ Lazada และ Shopee แต่ถ้าใครอยากไปซื้อเองที่เคาน์เตอร์ ก็มีขายที่ร้าน Boots, Watsons และร้านขายยาทั่วไปในราคาเพียง 460 บาท ( ในหนึ่งขวดมี 30 แคปซูล )

ซึ่งไม่แพงเลย เฉลี่ยเม็ดละ 15 บาทกว่าๆ เท่านั้นเอง เทียบกับผมสวย ยังไงก็คุ้ม ^ ^

และสามารถติดตามอ่านเคล็ดลับดูแลสุขภาพผมอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่https://www.vistra.co.th/healthy-hair/วันนี้เราขอตัวลาไปก่อนแล้วน้า ครั้งหน้าจะหาสาระความรู้ดีๆ มาบอกต่อสาวซิสอีกแน่นอน แล้วพบกันค่ะ บ๊ายบาย (≧◡≦)//