สวัสดีค่ะสาว ๆ

SistaCafe


เมคอัพแฟชั่น สไตล์สาวสายฝ. ยังคงได้รับความนิยม อย่างต่อเนื่องเลยจริง ๆ นะคะ ด้วยลุค ที่ให้ความสวย แซ่บ น่าดึงดูด ดูมีเสน่ห์ แถมยังทำให้ใบหน้า ดูมีมิติ สามารถเปลี่ยนให้สาวเอเชีย ดูเป็นสาวตะวันตก เปลี่ยนลุคให้ดูแตกต่างไปได้ แบบนี้ ไม่แปลกที่ใคร ๆ ก็อยากจะแต่งหน้าสไตล์สายฝ.กันทั้งนั้น

วันนี้เราเลยได้

รวบรวมเมคอัพลุคของทั้ง 6 ดารา หน้าลูกครึ่ง สายฝ. มาฝากเพื่อน ๆ เอาไว้ให้เป็นไอเดียในการแต่งหน้า

เพราะว่าสาวลูกครึ่งนั้น มักจะมีความสวยที่โดดเด่นสไตล์สาวไทย แต่ก็มีใบหน้า และดวงตาที่คม ชัด แนวสาวตะวันตกด้วย เรามาดูกันดีกว่าว่า จะมีสไตล์การแต่งหน้าเป็นแบบไหน สไตล์ไหนกันบ้าง มาดูเลยค่ะ

>///<


1. วิโอเลต วอเทียร์

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bs2Kmywh7-U/

มาเริ่มกันที่คนแรกเลยค่ะ กับสาว วี วิโอเลต กับลุคสวยหวาน สุดละมุน ด้วยการทาอายแชโดว์โทนสีส้มที่บนตาบน และแต้มโทนสีน้ำตาลทาให้ชิดขอบตา กรีดอายไลเนอร์เส้นเล็ก ๆ ปัดแก้มสีชมพู และทาปากโทนสีแดงแบบนี้ โซคิ้วท์มาก ๆ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BuvZW0JBmsf/

แทบจะไม่ได้แต่งหน้าเลยค่ะกับ Make Up Look ของสาววี กับการทาเปลือกตาโทนสีส้ม และเบลนให้เข้ากับโทนสีน้ำตาลที่หัวตา แมทช์กลับลิปสติกสีส้มนู้ด ดูเข้ากันมาก ๆ เลย

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BsQC55UhiKz/

เอาลุคงานผิวไปเลยจ้า เพียงแค่ทาครีมกันแดดบำรุงผิวให้ดูโกล์ว แล้วถ้าริมฝีปากให้ดูชมพูแล้วถ้าริมฝีปากใส ๆ แถมยังได้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติมาก ๆ ด้วย

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BnfQ9CSHed5/

งื้อออออ ใจละลายกันไปเลยค่ะ กับการทาสีเปลือกตาสโมกกี้อายเบา ๆ ด้วยโทนสีน้ำตาล แล้วปัดขนตาให้ยาว จากนั้นปัดแก้มสีชมพูอมส้ม เข้ากับลิปสติกโทนสีส้มสดใสแบบนี้เลย

2. ญาญ่า อุรัสยา

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BqPVbfbFB_3/

มาต่อกันที่สาวญาญ่า อุรัสยา ต่อค่ะ กับลุคสดใสผิว ด้วยการกรีดอายไลเนอร์ให้ชิดหางตาที่ขอบตาบน และทาไฮไลท์ที่ขอบตาล่างเล็กน้อย ตัดโหนกแก้มด้วยโทนสีชมพู และถ้าริมฝีปากสีชมพูแบบช็อกกี้พิ้งด้านใน เบลนสีส้มด้านนอก

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bs9fmL6Fe9M/

เป็นเมคอัพแฟชั่นเบา ๆ ของสาวญาญ่า กับการทาอายแชโดว์ ที่เปลือกตาบนและขอบตาล่างเล็กน้อยด้วยโทนสีชมพู ปัดแก้มและถ้าปากด้วยโทนสีชมพู เพิ่มความสนุกสนานด้วยการติดกลิตเตอร์ ที่โหนกแก้ม 2 ข้าง

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BwexT4ul1xK/

สวยใสเป็นธรรมชาติมาก ๆ เลยค่ะ แบบไม่ต้องแต่งแต้มอะไรมาก เพียงแค่เขียนคิ้วให้เป็นเส้นตรง ปัดมาสคาร่าให้ขนตาดูยาว และทาลิปมันบำรุงริมฝีปากให้นุ่มชุ่มชื้น เงางาม แบบสาวญาญ่า แค่นี้ก็ดูสวยแบบเป็นธรรมชาติแล้ว

3. คิม คิมเบอร์ลี่

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BuprQszBXnF/

มาต่อกันที่สาว คิมเบอร์ลี่กันบ้างค่ะ โดยเริ่มกันที่ลุคสายฝ. ด้วยการเขียนคิ้วโก่งภาพลวงตาได้สีน้ำตาลอ่อน ๆ ปัดขนตาให้ดูงอนยาว และทาปากโทนสีส้มนู้ด เพิ่มการเป็นสาวตะวันตกด้วยการจุดกระที่ใบหน้า ทั้งแก้มและสันจมูกเลย

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BvUDtGLBGwZ/

ใครที่อยากได้ลุคออกงาน แบบสาวสายฝ. ต้องลองแต่งตามสาวคิมเบอร์ลี่แบบนี้เลยค่ะ ด้วยการทาอายแชโดว์ที่เปลือกตาบน และขอบตาล่างด้วยโทนสีส้ม ดัดขนตา และติดขนตาปลอมให้ดูงอนยาว ทาแก้มฉ่ำ ๆ ด้วยโทนสีส้มบ่มแดด แบบมีชิมเมอร์ และทาปากสีชมพูนู้ดอย่างนี้เลย

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BuvlX1wBti1/

ลุคนี้เป็น Everyday Look ของใครหลาย ๆ คนได้ค่ะ กับการทาตาด้วยโทนสีส้มอ่อน และเน้นทาปากสีแดงกำมะหยี่สด ๆ แค่นี้ก็ดูสวยโดดเด่นแล้ว

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BwE0TGKBOSy/

มาดูการแต่งหน้า Cover สาวลิซ่า Black Pink ของ สาวคิมเบอร์รี่กันบ้างค่ะ ด้วยการทาอายแชโดว์ ทั้งเปลือกตาบนโทนสีชมพูช็อคกี้พิงค์ และเบลนให้สีอ่อนที่ขอบตาล่าง กรีดอายไลเนอร์เส้นบาง และยาว ปิดท้ายด้วยการทาสีลิปสติกสีชมพู โทนสีตัวเดียวกัน กับสีตาแค่นี้ก็ได้ลุคเริ่ด ๆ แล้ว

4. มาร์กี้ ราศรี บาเลนซิเอก้า

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BtxGuLIHrbh/

มาดูกันที่เมคอัพของคุณแม่มือใหม่ ของสาวมาร์กี้ ราศรีกันบ้างค่ะ กับลุคสวยหวานฉ่ำวาว ด้วยการทาสีอายแชโดว์โทนสีส้มอ่อน ที่เปลือกตาบน และทาสีชมพูที่ขอบตาล่าง ดัดขนตาและปัดมาสคาร่าให้ขนตาเด้งยาว ปัดแก้มโทนสีชมพู และทาปากด้วยโทนสีพีช สวยหวานมาก ๆ เลย

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bme-3S7BiaE/

มีความสดใสน่ารักเวอร์ ๆ กับการทาอายแชโดว์ทั้งเปลือกตาบน และขอบตาล่างด้วยโทนสีเหลืองเข้ม และปัดขนตาให้งอนยาว เพิ่มความโดดเด่นให้กับดวงตา

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BnVHJaXhIjc/

ดูผิวมีสุขภาพดีมาก ๆ เลยค่ะกับลุค ของสาวมาร์กี้ ราศรี ด้วยการทาอายแชโดว์โทนสีส้มบ่มแดด ปัดแก้มด้วยโทนแดง และทาปากด้วยโทนสีแดงเพิ่มความแวววาวด้วยลิปกลอส

5. มารี เบิร์นเนอร์

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bv3OH3QD2q5/

มาที่ลุคสวย เน้นดวงตาให้โดดเด่น ของสาวมารี เบิร์นเนอร์กันบ้างค่ะ กับการสโมกกี้อาย ด้วยโทนสีน้ำตาลประกายทอง และปัดแก้มสีชมพู  แมทช์กับการทาปากด้วยโทนสีส้มนู้ด ดูดี มีสไตล์มาก ๆ เลย

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BtzaVJ8hp6T/

เปลี่ยนลุคมาเป็นสาวหวานกันบ้าง ด้วยการเปลี่ยนรูปคิ้วให้โก่งขึ้นมาเล็กน้อย จากนั้นทาเปลือกตาบน และขอบตาล่าง ด้วยโทนสีชมพู ดูสดใส ปัดแก้มสีชมพู มีเลือดฝาด และทาปากสีชมพูด้วย

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BsVdo7RgUlW/

ลุคง่าย ๆ ด้วยการทาเปลือกตาโทนสีน้ำตาล-ทอง ติดขนตาปลอม และดัดขนตาให้งอนยาว ปัดแก้มโทนสีชมพูเล็กน้อย และทาปากโทนสีพีช

6. เดียร์น่า ฟลีโป

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/BvvYu--J799/

เป็นลุคในวันสบาย ๆ สามารถแต่งไปเที่ยวก็ได้ หรือไปทำงานก็ดี ด้วยการทาเปลือกตาโทนสีชมพู เบลนด์เข้ากับอายแชโดว์ โทนสีส้มอ่อนที่บริเวณหัวตา ปัดแก้มด้วยสีชมพู แมทช์กับลิปสติกโทนสีเดียวกัน

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bt2PVV6n2Mj/

เป็นเมคอัพที่แต่งออกงานได้เลยค่ะ ด้วยการทาสีเปลือกตาโทนสีส้มและปัดขนตาให้ยาวทั้งขนตาบนและขนตาล่าง เฉดดิ้งใบหน้าให้ดูมีมิติ สุดท้ายเพิ่มความโดดเด่น ด้วยการทาปากสีแดงสด สวยเป๊ะมาก ๆ เลยค่ะ

รูปภาพ:https://www.instagram.com/p/Bt7hgzVHvo9/

ปิดท้ายกันด้วยลุคที่ดูสวย หวาน อ่อนละมุน ของสาวเดียร์น่า กับการทาเปลือกตาโทนสีชมพู และเพิ่มไฮไลท์ประกายทองที่หัวตา จากนั้นปัดแก้มด้วยโทนสีพีช และทาริมฝีปากสีชมพูอ่อน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะเพื่อน ๆ กับไอเดียเมคอัพลุคสไตล์สายฝ. สวย คม เป๊ะ ที่เราเอามาฝากกันในวันนี้ เพื่อน ๆ คนไหนที่กำลังอยากลองแต่งหน้า เป็นสาวสายฝ. แล้วล่ะก็ ลองเลือกแบบที่ชอบ แบบที่ใช่ของทั้ง 6 ดาราสาวสวย แล้วเราไปแต่งตามกันดูนะคะ หรือใครที่เราแต่งแล้วก็มาอวด มาโชว์ มาคอมเม้นท์กันได้เลยนะคะ สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ บ๊ายบายค่ะ>///<