สวัสดีค่าเพื่อนๆ ทุกคนนน //

วันนี้มาพร้อม How to Makeup ❤️ แต่งหน้าตามลิซ่า Blackpink เนื่องจากเพลง Kill This Love ยังหลอกหลอนอยู่ในหัวทุกวัน ไม่รู้จะทำไงดี เต้นก็ไม่ได้อย่างเขา เลยขอหยิบไอเดียมาแต่งหน้าตามลิซ่ากันจ้า ซึ่งลุคที่เราชอบมากๆ คือลุคในโปสเตอร์/ทีเซอร์โปรโมทเพลง Kill This Love คือกรี๊ดมาก น้อยๆ แต่ปังสุด

รูปภาพ:

RELATED ITEMS

รูปภาพ:

1.) Nami Make Up Pro SEOUL GIRLS Full Cover Concealer

2.) RAN Powder Foundation ( เบอร์ R11 )

3.) Chaonang Slim Waterproof Eyebrow ( สี 01 espresso brow )

4.) Nami Make Up Pro SEOUL GIRLS creamy Long-Lasting Eyeshadow

5.) Mei Linda Quick Eyeliner Super Water Proof

6.) Cute Press 1-2 Beautiful Defining Duo Contour Kit

7.) Nami Make Up Pro SEOUL GIRLS Creamy Matte Lip & Cheek

STEP #1

รูปภาพ:

Nami Make Up Pro SEOUL GIRLS Full Cover Concealer

หลังจากที่บำรุงผิว ทาครีมกันแดดเรียบร้อยแล้ว เรามาปกปิดผิวให้เนียนกริบด้วยคอนซีลเลอร์กัน! ในฮาวทูนี้เราใช้คอนซีลเลอร์ของนามิ ตอนซื้อมานึกว่าเป็นซองเฉยๆ สรุปเอ้า มีแปรงมาให้ด้วย 555 #ใช้งานง่ายไปอีก ซึ่งตัวนี้เราชอบมากๆ เพราะเฉดสีเข้ากับผิวของเรา คอนซีลเลอร์ตัวนี้เป็นเนื้อแมตต์ สาวผิวมันสามารถใช้ได้สบาย แต่ถ้าเป็นสาวผิวแห้งแนะนำให้ใช้นิ้ววอร์มคอนซีลเลอร์ก่อนนะคะ จะได้เกลี่ยง่ายขึ้นจ้า

รูปภาพ:

วิธีทา:

การทาคอนซีลเลอร์เราจะเน้นกลบใต้ตา เพราะใต้ตาดำสุดๆ 5555 โดยการขีด 3 เส้นลงมาใต้ตาให้เป็นสามเหลี่ยมแบบนี้ค่ะ จะปกปิดได้เนียนไม่ดูหลอกตา ส่วนอื่นๆ เราก็จะแต้มจุดๆ กลมตามรอยสิวและรอยกระค่า ซึ่งการเกลี่ยคอนซีลเลอร์สามารถใช้ได้ทั้งนิ้วมือ แปรง หรือฟองน้ำได้ตามเราถนัดเลยค่ะ

STEP #2

รูปภาพ:

RAN Powder Foundation ( เบอร์ R11 )

เป็นแป้งผสมรองพื้นที่เราชอบมากๆ ใช้อย่างนาน 555 เพราะเป็นแป้งที่สีเข้ากับสีผิวของเรา ไม่เป็นคราบ ไม่หมอง ไม่ดรอป ติดทนตลอดทั้งวัน กลายเป็นอีกแป้งลูกรักของเราไปเลย จริงๆ อยากให้แบรนด์อัปเกรดความทนของตลับมากๆ เพราะใช้ไปสักพัก ลายบนตลับจะลอกจางหายไป เป็นตลับสีขาวธรรมดาเฉยๆ แง 555

รูปภาพ:

วิธีทา:

การทาแป้งเน้นกดพัฟลงบนใบหน้า ( ไม่ปาดลากยาวๆ นะคะ ) หลังจากทาแป้งทั่วใบหน้าแล้ว เราก็จะทาแป้งซ้ำเฉพาะจุด เช่นบริเวณจุดด่างดำต่างๆ เพื่อเป็นการปกปิดให้เนียนยิ่งขึ้นค่า

STEP #3

รูปภาพ:

Chaonang Slim Waterproof Eyebrow ( สี 01 espresso brow )

อีกหนึ่งที่เขียนคิ้วที่ติดทน หัวเล็กจึงได้เส้นที่เพรียวบางมากๆ สามารถเขียนหางคิ้วได้คม แต่ถ้าหมุนไส้ออกมาเยอะไปอาจจะหักได้ แนะนำให้หมุนออกมานิดเดียวพอค่า ส่วนการเลือกสีคิ้วก็เลือกให้เข้ากับสีผมของเรา ซึ่งลุคลิซ่าเราจะใส่วิกบลอนด์อ่อนๆ สีคิ้วที่ใช้ควรเป็นสีอ่อนๆ ค่ะ ( แต่เราดันมีแต่สีเข้มๆ เลยต้องใช้วิธีเบลนสีเอา 555 )

รูปภาพ:

วิธีทา:การเขียนคิ้วที่ดี เราต้องกันคิ้วให้ได้รูปอยู่เสมอ ( ไม่งั้นขนคิ้วอาจจะหลอกทำให้เขียนคิ้วพลาดได้ )

1. ซึ่งการเขียนคิ้วเราจะเริ่มจากคิ้วเหนือหางตา กะความสูงให้เฉียงขึ้นนิดๆ หลังจากนั้นก็ลากเส้นหางคิ้ว

2. ใช้ด้านแปรง ปัดคิ้วให้ทั่ว เพื่อให้สีคิ้วสม่ำเสมอกัน

3. ใช้แปรงเบลนหัวคิ้วให้สมูท โดยที่เราสามารถใช้อายแชโดว์สีอ่อนๆ มาเบลนหัวคิ้วให้สีอ่อนลงได้ด้วยค่ะ

STEP #4

รูปภาพ:รูปภาพ:

Nami Make Up Pro SEOUL GIRLS creamy Long-Lasting Eyeshadow

อีกหนึ่งอายแชโดว์ที่ติดทนมากกก เป็นอายแชโดว์เนื้อครีม กลิตเตอร์ดีงามสุดๆ เกลี่ยแล้วสีสวยมาก ไม่หลุดเป็นผง ไม่เยิ้ม ตอบโจทย์สาวเปลือกตามันอย่างเรา 555 มีทั้งหมด 3 สี เราเลือกใช้สี Choco Brown เป็นหลัก เพราะลิซ่าในลุคนี้จะแต่งตาออกโทนสีน้ำตาลๆ ซึ่งถ้าใครอยากได้ดวงตาที่ดูสดใสขึ้นก็สามารถผสมกับสี Sweet Peach ได้นะ

รูปภาพ:

วิธีทา:

1. เริ่มจากจุ่มเนื้อครีม ทาอายแชโดว์ที่หางตา

2. หลังจากนั้นก็เกลี่ยด้วยนิ้วมือให้สีของอายแชโดว์เข้มบริเวณช่วงหางตาเป็นพิเศษ

3. แต้มอายแชโดว์ที่ขอบตาล่างด้วย โดยเน้นบริเวณหางตาเช่นกัน

**ข้อควรระวัง**ระวังทาแล้วสีติดขนตาจ้า ( แต่ถ้าใครเลอะไปแล้วก็ค่อยมากลบด้วยมาสคาร่าก็ได้นะ )

STEP #5

รูปภาพ:

Mei Linda Quick Eyeliner Super Water Proof

เป็นอีกหนึ่งอายไลเนอร์ที่แนะนำสำหรับมือใหม่เพราะเขียนง่าย สีดำคมชัด ติดทนเกินราคามากๆ ตอนซื้อมาในกล่องก็แถมกบเหลาดินสอมาด้วย ทำให้ใช้งานสะดวกมากๆ เลย และเนื่องจากมันติดทน ตอนล้างอาจจะต้องล้างหลายๆ รอบหน่อย เพราะอายไลเนอร์มันจะติดตามซอกขนตา 555

รูปภาพ:

วิธีทา:

1. จากหางตาก่อนและเขียนเส้นบางๆ

2. สามารถเติมอายแชโดว์ระหว่างเขียนอายไลเนอร์ได้ เนื่องจากเป็นอายไลเนอร์แบบดินสอ เราสามารถเกลี่ยให้เนียนเข้ากันกับอายแชโดว์ได้เลย

3. เช็คว่าอายไลเนอร์เท่ากันทั้ง 2 ข้างมั้ย ก็เป็นอันเรียบร้อย

STEP #6

รูปภาพ:

Beauty Buffet GINO McCRAY The Artist Eyelash Curler

เนื่องจากเราลืมไปว่ามาสคาร่าหมด ไม่เหลือเลยสักอัน 555 ขั้นตอนนี้เลยขอลักไก่ใช้ที่ดัดขนตาอย่างเดียวให้ขนตาเด้ง และใช้อายไลเนอร์ทาที่โคนขนตาไว้ เพื่อให้ขนตาเด้งอยู่นานยิ่งขึ้น ซึ่งที่ดัดขนตาเราชอบของยี่ห้อนี้มากๆ เนื่องจากราคาถูก และได้ขนตาที่โค้งงอนสวยงาม

STEP #7

รูปภาพ:

Cute Press 1-2 Beautiful Defining Duo Contour Kit

ถ้าใครกำลังเริ่มหัดคอนทัวร์ เราแนะนำคอนทัวร์ของคิวท์เพรสตัวนี้เลย เนื่องจากทาง่ายมากๆ ค่อยๆ เพิ่มความเข้มได้ ทาแล้วไม่เป็นปื้น เกลี่ยง่าย ติดทน สีเข้ากับสีผิว

รูปภาพ:

วิธีทา:

เวลาคอนทัวร์เราจะทา 3 จุดหลักๆ คือ จมูก ( เพิ่มดั้ง ), ช่วงข้างแก้มบริเวณกราม และ กรอบหน้า ( คาง ) เพื่อให้ใบหน้าดูเรียว ดูมีมิติมากขึ้น ซึ่งแนะนำให้ใช้แปรงคอนทัวร์เพราะจะทำให้เกลี่ยได้ง่ายขึ้นมากๆ ค่า

STEP #8

รูปภาพ:รูปภาพ:

Nami Make Up Pro SEOUL GIRLS Creamy Matte Lip & Cheek

เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่คุ้มค่ามากๆ เพราะใช้ได้ทั้งลิปและครีมบลัชเลย มีทั้งหมด 4 สี เราเลือกใช้สี Punchy Nude เป็นหลัก และผสมกับสี Moccha Rose ในการทาลิปและทาแก้มค่า ซึ่งเนื้อละมุนมากๆ นุ่ม เกลี่ยง่าย ไม่ตกร่อง ติดทนตลอดทั้งวน มีกลิ่นหอมอ่อนๆ เราชอบมากเลยเหมือนขนม 555

รูปภาพ:

วิธีทาแก้ม:เราจะทาบริเวณโหนกแก้มด้านใน ปัดเป็นวงกลมตามภาพ หน้าจะดูเรียวมีมิติขึ้น และทาเบาๆ บริเวณปลายจมูกกับคาง จะได้ดูมีเลือดฝาดมากขึ้น ทั้งนี้ครีมบลัชสามารถใช้ได้ทั้งนิ้วมือ, ฟองน้ำ หรือแปรงในการเกลี่ยได้ตามที่เราถนัดเลยจ้า

**Tips**ถ้าอยากให้สีแก้มติดทนตลอดวันมากยิ่งขึ้นต้องทา 2 รอบ รอบแรกคือหลังลงคอนซีลเลอร์ ( ก่อนลงแป้ง ) และทาอีกครีมบลัชอีกครั้งหลังลงแป้งค่ะ ซึ่งบางยี่ห้ออาจทาหลังลงแป้งแล้วจะเป็นคราบ ต้องลองเช็คดูก่อนน้า

รูปภาพ:

วิธีทาลิป:ลุคนี้เราจะทาลิปไปตามรูปปากของเราเลยค่ะ ให้ดูอวบอิ่มนิดๆ ขอบปากชัดหน่อย ใช้สี Punchy Nude ผสมกับสี Moccha Rose

FINISH LOOK

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

จบไปแล้วกับ How to Makeup ❤️ แต่งหน้าตามลิซ่า Black Pink ของเราในวันนี้

หวังว่าจะมีส่วนช่วยให้เพื่อนๆ คนไหนที่กำลังหัดแต่งหน้าอยู่ สามารถแต่งตามได้ไม่ยากนะค้าา ไว้พบกันใหม่ฮาวทูหน้าค่ะ บ๊ายบายยย #BLINK