สวัสดีค่ะสาวๆ ทุกคน

สำหรับสาวๆ คนไหนที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวหน้าฝน

หรือช่วงเดือนพฤษภาคมกันอยู่ล่ะก็ ตอนนี้หาเจอกันหรือยังคะ ต้องบอกเลยนะคะว่าการมองหาที่เที่ยวดีๆ เนี่ย ถือว่าหายากพอสมควรเลยล่ะค่ะ

เนื่องจากว่าเวลาเราหาที่เที่ยวแต่ละที่ เราก็รู้สึกว่าเราต้องหาที่ที่ดีๆ เอาไว้ก่อน และที่สำคัญก็คือเป็นสถานที่ซึ่งเหมาะสมกับฤดูกาลด้วย หากไปผิดฤดู มันก็ทำให้การเที่ยวไม่ฟินอ่ะเนอะ เอาล่ะ พร้อมแล้วไปดูกันดีกว่าไหมคะว่าเราจะเลือกสถานที่ไหนสำหรับไปเที่ยวในเดือนพฤษภาคมนี้ได้

1. หาดขนอม จ.นครศรีธรรมราช

รูปภาพ:http://www.thailovetrip.com/admin/photo2/440.jpg

สำหรับใครที่อยากไปเที่ยวหาดสวยทะเลใสแล้วล่ะก็ รู้ไหมคะว่าหาดขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราชก็มีดีไม่แพ้ใครกันเลยนะเนี่ย

เพราะว่าเป็นสถานที่ซึ่งนอกจากจะมีท้องฟ้าสีฟ้าสด และหาดทรายขาวๆ ที่ทอดยาวไปแล้วก็ยังมีปลาโลมาสีชมพูอีกด้วยนะคะ

ยิ่งที่หาดขนอมก็ยิ่งถือว่าชุกชมมากเป็นพิเศษ สาวซิสคนไหน สายรักสัตว์หรือสายธรรมชาติแล้วล่ะก็ อย่าลืมไปเยือนกันเลยนะคะ ไม่งั้นเสียดายแน่นอนค่ะ

2. น้ำตกก้อหลวง จ.ลำพูน

รูปภาพ:http://www.amazingthaitour.com/wp-content/uploads/2015/01/kla.png

สถานที่ต่อไปหลายๆ คนอาจจะไม่คุ้นเคยกันสักเท่าไรนัก แต่แท้ที่จริงแล้วมีดีกว่าที่คุณคิดนั่นก็คือน้ำตกก้อหลวงนี่เองจ้าโดยน้ำตกแห่งนี้อยู่ในอุทยานแห่งชาติแม่ปิง ความโดดเด่นก็คือเป็นน้ำตกหินปูน โดยมีความสูงประมาณ 20 เมตร ลดหลั่นเรียงลำดับกันมามากถึง 7 ชั้นโดยที่ความงามของน้ำตกแห่งนี้ก็คือด้านล่างจะมีลักษณะเป็นแอ่งวงกลม น้ำใสสีเขียวมรกต และไหลแทบตลอดทั้งปีไม่ต้องรอให้ฝนตกชุกด้วยนะคะ

3. อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์

รูปภาพ:https://phetchabun.org/wp-content/uploads/2014/03/IMG_6460.jpg

อีกหนึ่งสถานที่ซึ่งต้องบอกว่าไม่ไปไม่ได้แล้วก็คืออุทยานแห่งชาติน้ำหนาวนั่นเองค่ะ โดยทั่วไปแล้วเป็นเทือกเขาสูง เป็นจุดเริ่มต้นของแม่น้ำหลายสายเลยทีเดียว ซึ่งหากใครจะไปเยือน ขอบอกว่าต้องเป็นสายผจญภัยกันสักหน่อยจะดีนะคะ

จุดเด่นหรือสถานที่ไฮไลต์ของอุทยานแห่งชาติน้ำหนาวก็คือจุดชมวิวทิวทัศน์ถ้ำผาหงษ์ จุดชมวิวทิวทัศน์ภูค้อซึ่งสามารถชมอาทิตย์อัสดงได้

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ อยากไปหรือเปล่า

4. นาบัว คลองมหาสวัสดิ์ จ.นครปฐม

รูปภาพ:https://www.govivigo.com/content/upload/images/1a_News%26Promotion/flower3.jpg

หากใครเป็นสายท่องเที่ยวเชิงเกษตร หรือท่องเที่ยวเชิงวิถีชีวิต ชื่นชอบที่จะดูวิถีชุมชนแล้วล่ะก็ ขอแนะนำเลยค่ะว่าต้องเลือกเป็นการไปล่องเรือในคลองมหาสวัสดิ์ ชมนาบัวชมสวนผลไม้ และไปส่องวิถีชีวิตริมคลองของผู้คนที่คลองมหาสวัสดิ์นั่นเอง ที่นี่จะทำนาบัว หากอยากชมบัวบานแบบมากๆ ก็ต้องไปช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ได้เลยนะคะ อย่าลืมไปดูบัวบานในตอนเช้ากันนะคะ รับรองว่าดีงามแน่นอนค่ะ

5. ทะเลชุมพร

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/7d/fb/90/7dfb907dd2ffcbe8dcc17d74d9f1ae9f.jpg

สำหรับใครที่อยากไปเที่ยวทะเล หรือเป็นสายดำน้ำ

ดูปะการังแนะนำเลยนะคะว่าให้เลือกไปที่ทะเลชุมพรจะดีกว่า เพราะว่ามีทั้งหาดทรายสีขาวทอดยาวและมีเกาะมากมายหลายแห่งเลยค่ะ

ยิ่งหากใครที่ชอบดำน้ำหรือว่าชอบดูปะการังแต่งบประมาณในกระเป๋าไม่มากพอ ที่นี่คือตัวเลือกที่น่าสนใจมาก เพราะว่าที่พักก็ราคาไม่แพง แถมยังมีปะการังนานาชนิดให้ได้ดูกันเลยนะคะสาวๆ ลองเลย

6. เขื่อนรัชชประภา จังหวัดสุราษฎร์ธานี

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/c3/74/d2/c374d2321fd85a0bddb8e3355bd69186.jpg

ต้องบอกเลยว่ากุ้ยหลินเมืองไทยหรือว่าเขื่อนรัชชประภา คือสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นมาก เพราะว่าไปฤดูกาลไหนก็สวยหมด ยิ่งหากไปช่วงปลายหน้าร้อน ต้นหน้าฝนจะมีอากาศพอเหมาะพอดี สดชื่น ยามเช้าจะได้ยินเสียงนกร้อง เสียงของสายน้ำแผ่วเบา ที่สำคัญสายเล่นน้ำอยากชวนเพื่อนไปนอนแพก็น่าสนใจไม่น้อยเลยนะคะ ยิ่งใครที่ชอบสายหมอกก็ยิ่งต้องมาเยือนกันเลยค่ะ

7. ชมผีเสื้อแคมป์บ้านกร่าง แก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี

รูปภาพ:https://www.okcbombing.net/wp-content/uploads/2018/12/%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%A7%E0%B9%80%E0%B8%9E%E0%B8%8A%E0%B8%A3%E0%B8%9A%E0%B8%B8%E0%B8%A3%E0%B8%B511.jpg

หากใครอยากจะไปเที่ยวชมผีเสื้

อ ต้องบอกเลยนะคะว่ามีแค่ช่วงเดือนนี้เดือนเดียวที่ยังชมได้ และที่สำคัญเดือนพฤษภาคมเป็นเดือนที่มีผีเสื้อเยอะที่สุดเลยนะคะ

หลังจากเดือนนี้ไปแล้วผีเสื้อก็จะเริ่มลดลงแล้วล่ะค่ะ หากสาวซิสคนไหนชอบดูผีเสื้อตัวน้อย และงบน้อย ยังไม่มีงบมากพอจะไปเที่ยวไหนไกลๆ การมาพักที่รีสอร์ทในแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรีน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดเลยนะคะ

และนี่ก็คือสถานที่ท่องเที่ยวที่โดดเด่นและน่าสนใจมากเลยค่ะสาวๆ สำหรับสาวซิสคนไหนที่อยากไปเที่ยว แต่ไม่รู้เลยว่าจะไปไหนดี ก็ขอแนะนำที่นี่เลยค่ะ เหมาะสมกับการไปเยือนมากๆ เลยทีเดียวนะคะ สำหรับวันนี้เราก็คงต้องขอลาไปก่อน เอาไว้มีเวลาจะพาไปเที่ยวที่ไหนอีกต้องตามมาดูกันเลยนะคะ บายๆ ค่า