สวัสดีค่าสาวๆ วันนี้น้ำมีไอเทมและขั้นตอนบำรุงผิวหน้ามาให้เพื่อนๆ ทุกคนได้ดูกันซึ่งขอบอกเลยว่าสกินแคร์ที่น้ำหยิบมาในวันนี้เป็นกรุสกินแคร์บนโต๊ะเครื่องแป้งที่น้ำรักมากกกกกๆๆๆๆ แต่ละตัวคัดมาแล้วทั้งนั้นซึ่งน้ำจะพยายามไล่ตัวที่คิดว่าควรใช้ก่อน-หลังมาให้เพื่อนๆ ดูกันด้วยจ้า

รูปภาพ:

SK-II Facial Treatment Essence

SHISEIDO Lifting moisture emulsion l

SHISEIDO Lifting moisture lotion l

KIEHI’S Ultra facial cream

SKINSISTA Vitamin series v white

ELEMIS hydra - boost day cream


How to bright up your skin

มาที่ตัวแรก...

รูปภาพ:

SK-II Facial Treatment Essenc

ตัวนี้ไปได้ที่ญี่ปุ่นมาเป็นคอลเลคชั่นหนึ่งของเค้าที่ขวดจะมีสีสันน่ารักสุดๆ เพราะปกติเราจะเห็นSK - ll ในขวดสีขาวขุ่นๆ แต่ตัวนี้เป็นขวดแก้วขวดสีขาวและมีการสกรีนลวดลายลงไป ตัวนี้หลายๆ คนอาจจะเคยเห็นได้ยินสรรพคุณมากันบ้างซึ่งนางเป็นพิเทร่าถึง 90 % รูปแบบเนื้อเซรั่มเป็นเซรั่มน้ำตบตัวนี้น้ำจะใช้หลังล้างหน้าเพื่อเป็นการบำรุงผิวโดยจะหยดบนสำลีแล้วค่อยๆ กดๆ ที่หน้าอย่างเบามือ น้ำว่าวิธีใช้แบบนี้น่าจะประหยัดและดีสุดแล้วเพราะจากที่ลองทาบนมือแล้วมาทาที่หน้าสรุปเจ้าตัวพิเทร่าหกจ้า เพราะเนื้อน้ำตบมันค่อนข้างที่จะเหลวมากๆ เหลวเป็นน้ำเลย..หกหยดเดียวคือเสียดายสุด เพราะราคาของนางค่อนข้างแรงเลยทีเดียว ทำให้หวงเวลาใช้มากๆ

รูปภาพ:

SK-II Facial Treatment Essenceจะช่วยในเรื่องทำให้ผิวแข็งแรงฟื้นฟูผิวเสียและช่วยทำให้ผิวกระจ่างใส รูขุมขนดูเล็กลง แล้วทำให้ผิวหน้าเรียบเนียน ตัวนี้แอบคันยุบยิบเบาๆ ถ้าไปถูกบริเวณที่เป็นหัวสิวหรือแผล เพราะนางมีกรดธรรมชาติจำพวกกรดอะมิโนกรดอินทรีย์  จากการหมักข้าวแต่ก็ไม่ถึงคันแสบผิว

รูปภาพ:

SHISEIDO Lifting moisture lotion l

SHISEIDO Lifting moisture emulsion l


ทั้งสองตัวนี้ได้มาจากญี่ปุ่นตอนไปเที่ยวเช่นเดียวกัน คือเห็นคนญี่ปุ่นซื้อเลยแอบไปดูจนต้องซื้อตาม ทั้งสองตัวนี้ใช้คู่กัน น้ำจะใช้ตัว SHISEIDO Lifting moisture lotionl สีใสๆ ก่อน หยดลงบนฝ่ามือและทาลงบนใบหน้า ตัวนี้เนื้อของนางคล้ายน้ำตบแต่มีความหนืดๆกว่าตัว SK-ll จากนั้นและตามด้วย SHISEIDO Lifting moisture emulsion l หยดลงบนฝ่ามือและทาลงบนหน้าเช่นกัน ตัวนี้เนื้อครีมจะมีสีมีขาวเนื้อครีมไม่เหลวเท่าตัว lotion และไม่หนืด

รูปภาพ:

นางช่วยในเรื่องความอิ่มน้ำของผิวทำให้ผิวชุ่มชื่นและมีตัวยกกระชับผิวด้วยเนื้อครีมทั้งสองตัวของ SHISEIDO Lifting moisture ซึมซับได้ดีเลยตัวนี้มันไม่ได้ฟิวทาแล้วแห้งเหมือนของตัวSK-ll แต่  SK-ll จะเบา ไม่หนักผิว ตัวนี้สามารถทาได้เป็นประจำเช้าเย็นก่อนแต่งหน้าและพวกกันแดด

รูปภาพ:

KIEHL’S Ultra facial cream

ลูกรักอีกเช่นกันเลยตัวนี้ สาวผิวแห้งต้องมีเลยจริงๆ เพระนางช่วยในเรื่องของการบำรุงผิวแห้งเสียปรับสมดุลให้ผิวเนื้อครีม KIEHL’S Ultra facial cream บางเบามากๆ เนื้อครีมไม่ทำให้หน้ามันวาว แล้วไม่ทำให้เกิดการอุดตันเป็นสิวด้วย เรื่องของกลิ่นอาจจะไม่หอมมากนัก  เพราะนางไม่ผสมน้ำหอมเลย

รูปภาพ:

วิธีใช้ตัวนี้น้ำจะแต้ม 5จุดบนใบหน้าแล้วค่อยๆ เกลี่ยให้ทั่ว แต่ถ้าวันไหนจุดไหนบนใบหน้าแห้งหรือลอกเป็นขุยๆ จะซ้ำตรงจุดนั้นไปอีกตัวนี้น้ำว่าเหมาะมากๆ กับคนผิวแห้ง  ยิ่งช่วงฤดูหนาวหรือไปเที่ยวต่างประเทศ ตัวนี้ช่วยกอบกู้หน้าได้ดีสุดๆ สำหรับคนหน้าแห้งแนะนำเลยจ้า

รูปภาพ:

SKINSISTA V White Cream

เป็นครีมเนื้อเจลสีขาว ตัวนี้มีส่วนผสมของพวกโฟสโฟลิพิดจากถั่วเหลืองที่ช่วยเสริมสร้างเกาะให้กับผิวทำให้ผิวแข็งแรงเปล่งปลั่ง ปกติน้ำแพ้พวกวิตามิน C แต่ตัวนี้ไม่แพ้ถูกชะตาเลยเพราะนางมีส่วนผสมพวกวิตามิน C แต่เป็นวิตามินซีจากคาคาดูพลัม เทียบเท่า vit c 100 เท่า เข้มข้น แต่อ่อนโยนกว่า ช่วยลดพวกฝ้ากระจุดด่างดำให้จางลงด้วยค่อนข้างอ่อนโยนเลยปกติใช้อะไรที่เป็นวิตตามิน C จะมีความรู้สึกแสบๆ คันๆ ตามพวกสิวแต่ตัวนี้ไม่รู้สึกว่าแสบหรือคันที่หน้า

รูปภาพ:

วิธีใช้ก็แต้มเนื้อครีม 5จุดแล้วค่อยๆ ใช้นิ้วมือเกลี่ยๆ เนื้อครีมให้ทั้วทั้งใบหน้าเนื้อครีมเกลี่ยได้ง่ายซึมซับดี ให้ความชุ่มชื้น แต่บางเบาสบายผิว ช่วงนี้อากาศร้อนแดดแรงก็จะใช้บ่อยหน่อยเพราะมันสบายผิว ตัวนี้นอกจากช่วยในเรื่องความกระจ่างใส ลดจุดด่างดำ ฝ้า กระ แล้วยังช่วยกระชับรูขุมขนอีกด้วยน้ำใช้มาสักพัก สีผิวดูสม่ำเสมอ ผิวกระจ่างใสขึ้น ทาได้ทั้งเช้าและเย็นเลยสำหรับตัวนี้

รูปภาพ:

ELEMIS hydra - boost day cream

เป็นเดย์ครีมใช้ตอนกลางวันเท่านั้นสำหรับตัวนี้เป็นเดย์ครีมเฉพาะสาวผิวแห้งเลยก็ว่าได้

ช่วยต้านอนุมูลอิสระทำให้ผิวเนียนนุ่มชุมชื่นเนื้อครีมเป็นสีขาวมีกลิ่นหอมๆ บางๆ ไม่แรง

ตัวนี้มีส่วนผสมพวกวิตตามิน E , Starflower Oil, Organic Myrtle, Hyaluronic Acid

รูปภาพ:

เนื้อครีมบางเบาซึมซับได้ดีใครมีสิวที่พึงกดอาจจะระคายนิดๆ แต่สักพักก็หายทาในช่วงเช้าของวันก่อนจะแต่งหน้าหรือลงกันแดดได้เลยตัวนี้จะช่วยปรับสมดุลของผิวทำให้ผิวแข็งแรงและให้ความชุ่มชื่นกับผิว

รูปภาพ:

มาดูการเปรียบเทียบเนื้อ skincare ที่เราใช้กันดู

เนื้อSK-ll จะเหลวมากที่สุด

ตามด้วย SHISEIDO Lifting moisture emulsion l , SHISEIDO Lifting moisture lotion l , SKINSISTA Vitamin series v white ,ELEMIS hydra - boost day cream , KIEHI’S Ultra facial cream


ทุกตัวจะไม่หนักผิวและไม่ทำให้หน้าแห้งเพราะน้ำเองเป็นคนหน้าแห้งเป็นทุนเดิมอยู่แล้วลยเลือกใช้ skincare  ที่ไม่ผสมพวกแอลกอฮอล์เพราะอาจจะยิ่งทำให้ผิวแห้งขึ้นไปอีกสกินแคร์ที่น้ำหยิบมาขอบอกก่อนนิดนึงว่าน้ำไม่ได้ใช้ทั้งหมดนี้ในครั้งเดียวแต่อาจจะมีบางตัวสลับใช้กันไปบ้างแล้วแต่โอกาสและสภาพผิวขณะนั้นเพื่อนๆ คนไหนมีสกินแคร์ก็มาแชร์กันได้น้า

รูปภาพ:

วันนี้ก็ขอตัวลาไปก่อนแล้ว ไว้มีอะไรมาแชร์จะหยิบมาให้เพื่อนๆ ได้ดูกันน้าาาา

~~~บ๊ายบายยยย~~~

รูปภาพ: