รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/e6/28/2d/e6282d256f5a296f4ecbce2988b00c43.jpg

✈ - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -แพลนเที่ยวมาแล้วจ้า ความตื่นเต้นรุมเร้าเวอร์ๆแต่ตอนนี้ขอทิ้งความตื่นเต้นออกจากร่างก่อนนะก่อนที่เราจะได้ไปเที่ยวกันแบบฟินๆ มันก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมก่อนซิและวันนี้เรามีวิธีง่ายๆ มาบอกต่อเพื่อนๆ ด้วยนะ ใครที่กำลังจะไปเที่ยวคนเดียว เที่ยวกับครอบครัว หรือแม้แต่เที่ยวกับเพื่อนกับแฟน เรื่องแบบนี้ ยังไง้ยังไงก็ต้องรู้7 สิ่งที่ต้องทำ ถ้าได้ไปเที่ยว ต้องเตรียมตัวยังไงมันเป็นอะไรที่ง่ายมากค่ะ เพื่อนๆ ทำได้อยู่แล้วเป็นวิธีเบสิคๆ ที่สุกคนจะต้องเก็ทถ้างั้นเราไปดูกันดีกว่ามีอะไรบ้างที่เราจะต้องเตรียมตัวก่อนไปเที่ยวครั้งนี้ดูกันเลยค่ะ- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - ✈

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/68/0d/02/680d02b5a8deffd9ca14bd49c34cd361.jpg

1. สำรวจประเทศที่จะไป

✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/5e/b6/2a/5eb62a56859799ada69a58e820fd6ee6.jpg

แน่นอนแหละว่าเพื่อนๆ ก็ต้องมีเป้าหมายประเทศที่อยากจะไปกันอยู่แล้วเนอะ สิ่งแรกที่เราอยากให้เพื่อนๆ ได้เตรียมตัวกันก่อนเลยคือการหาข้อมูลของประเทศที่เพื่อนๆ กำลังจะไปเริ่มตั้งแต่ที่ตั้ง อาณาเขต เมืองที่จะไป ภาษาเขียนและภาษาพูด ภูมิอากาศช่วงที่จะเดินทาง สไตล์ของอาหารการกิน วัฒนธรรมท้องถิ่นเบื้องต้น รวมไปถึงกฎข้อห้ามต่างๆ ด้วยถ้าถามว่าทำไมเราจะต้องรู้อะไรเยอะแยะขนาดนั้น เพราะวลาที่เราไปเที่ยว เราไปในฐานะนักท่องเที่ยวใช่ป่ะแน่นอนว่าเราไม่รู้อะไรมาก่อนอยู่แล้วถ้าไปแบบเด๋อๆ เผลอไปทำอะไรผิดแปลกขึ้นมา มันจะไม่แย่หรอค่ะยิ่งถ้าเป็นครั้งแรกที่ไปเที่ยวด้วยแล้ว ยิ่งเสี่ยงนะ เพราะงั้นรู้ไว้ก่อนย่อมดีที่สุดนะจ๊ะถ้าเราเข้าใจว่าเรากำลังจะเดินทางไปในที่แบบไหน เราก็จะเตรียมตัวได้ถูกและง่ายกว่าการไม่รู้อะไรเลย

2. เช็คความพร้อมของตัวเอง

✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/9e/af/80/9eaf801ee48d31e9b48c4d7301070582.jpg

ข้อนี้ขอพูดไปเลยแบบรวมๆ เนอะ ข้อสองที่เราจะแนะนำให้เพื่อนเตรียมตัวก่อนไปเที่ยวคือเช็คความพร้อมของตัวเองเริ่มตั้งแต่เสื้อผ้าที่เราจะนำไปด้วย แนะนำว่าให้พกไปแค่ที่เราจะใส่จริงๆ เท่านั้นและต้องเหมาะกับสภาพอากาศด้วย ปลั๊กไฟ อุปกรณ์ไฟฟ้าที่จำเป็นต่างๆ สกินแคร์ เมคอัพ เงินค่าใช้จ่ายที่ต้องใช้ จัดสรรปันส่วนให้ดีๆแล้วใครที่รู้ตัวว่าป่วยง่าย แพ้ เมาเครื่องหรือมีโรคประจำตัวอย่าลืมพกยาไปด้วยนะคะซึ่งเพื่อนๆ อาจจะทำเป็นลิสต์รายการออกมาเลยก็ได้นะ จะได้จัดกระเป๋าเดินทางได้ถูก จะได้รู้ว่าอะไรเตรียมแล้ว อะไรยังไม่เตรียมบ้างแนะนำว่าให้เริ่มเตรียมตัวตั้งแต่อาทิตย์หรือสองอาทิตย์ก่อนจะเดินทางแล้วพอวันใกล้ๆ จะไปสักสองสามวันอะ กลับมาเช็คกระเป๋าอีกทีอย่าทำอะไรแบบลวกๆ หรือรีบๆ นะ เพราะเพื่อนๆ อาจจะหลงลืมของจำเป็นบางอย่างไปก็ได้

3. ตรวจสอบเที่ยวบิน

✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/7e/67/e7/7e67e70b31e0c1fc39d2a5639df573af.jpg

เรื่องนี้สำคัญมากเลยนะมันเป็นการเตรียมตัวที่จำเป็นมากๆคือการตรวจสอบข้อมูลที่จำเป็นต่อการเดินทางเริ่มจากการจองที่พักเลือกเว็บไซต์ที่ไว้ใจได้เนอะ เช็คราคาเช็คเอกสาร พูดคุยรายละเอียดต่างๆ ให้ดี จะได้ไม่มีการคลาดเคลื่อน เสร็จแล้วให้เพื่อนๆเช็คเรื่องตั๋วเครื่องบินด้วยสำหรับใครที่จองทัวร์หรือจองตั๋วแบบออนไลน์อะ จำเป็นต้องดูข้อมูลให้แน่นอน เก็บหลักฐานให้ครบและจำไว้ว่าจะต้องเลือกใช้บริการเว็บไซต์ที่ตรวจสอบได้จริงและไว้ใจได้จริงๆสุดท้ายเรื่องของเที่ยวบินต่างๆ เราจะไปเที่ยวกันแล้วไปวันไหน เครื่องออกกี่โมง เช็คอินเวลาอะไร จดเอาไว้ที่ปฏิทินได้จดเลยค่ะหรืออาจจะตั้งเป็นแจ้งเตือนในโทรศัพท์ก็ได้ แต่ต้องตั้งเตือนล่วงหน้าก่อนวันไปนะเมื่อถึงวันที่เราจะไปแล้ว ให้ไปก่อนเวลาบินนะคะเมื่อถึงสนามบินให้เช็คดูจอมอนิเตอร์ว่าเที่ยวบินที่เรานั่งมีสถานะเป็นยังไง ออกตามเวลา หรือดีเลย์หรือไม่ เค้าน์เตอร์เช็คอินหมายเลขอะไรทำได้ตามนี้ ก็ไม่มีอะไรต้องห่วงแล้วค่ะ

4. ข้อมูลการท่องเที่ยว แผนที่ขนส่งมวลชน

✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/1e/67/8c/1e678ce7c6fadf87ac4ca8025903653c.jpg

เราอะเป็นคนนึงที่มักจะหลงทางและสับสนกับเส้นทางตลอดเลย อาจจะเพราะด้วยสถานที่ที่เราไม่คุ้นเคยด้วยแหละและเชื่อมั้ยว่าทุกครั้งที่เป็นแบบนี้ มันเสียเวลามากๆ เลยนะเพราะงั้นเราอยากจะแนะนำเพื่อนๆ ให้หาข้อมูลการท่องเที่ยวและวางแผนเรื่องของการใช้เส้นทางต่างๆ ให้ดีๆจะได้ไม่หลงทางให้เสียเวลา เสียอารมณ์ และการไปเที่ยวจะสนุกมากขึ้นเมื่อเรารู้ว่าที่นั่นมีอะไรเจ๋งๆ ให้ดูบ้าง ในช่วงที่จะไปหาข้อมูลเลยค่ะว่าไปเที่ยวครั้งนี้จะไปที่ไหนบ้าง สถานที่ท่องเที่ยวไหนเจ๋ง ใกล้ไกลมีอะไรน่าสนใจบ้างมั้ย การเดินทางมีกี่แบบ แบบไหนที่เหมาะกับสถานที่นั้นๆ เส้นทางเป็นยังไงางแผนไปให้ละเอียดๆ เลยยิ่งดีค่ะซิสไปเที่ยวครั้งนี้จะได้สนุกๆ ไม่มีอะไรมากวนใจ อาจจะดูวุ่นวายไปสักหน่อยนะ แต่ลองเจียดเวลามาหาข้อมูลสักนิดจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจในความพลาดทีหลังไงค่ะ

5. ซิมการ์ดและอินเทอร์เน็ต

✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/DCwGXpAUQAEfFT1.jpg

สำคัญเท่าชีวิต ถ้าไม่มีสิ่งนี้ชีวิตของสาว 4G อย่างพวกเรา อาจจะแย่เลยก็เป็นได้เวลาที่เราไปเที่ยวต่างประเทศใช่ป่ะ ซิมการ์ดที่เราใช้ปัจจุบันมันไม่สามารถนำออกไปใช้ในต่างประเทศได้นะคะเมื่อไปต่างประเทศสิ่งที่ขาดไม่ได้ ก็คือซิมการ์ดโทรศัพท์ไว้ติดต่อสื่อสารและอินเทอร์เน็ตเอาไว้อัพรูปชิคๆ ลงในโซเชียลแหม~ มาเที่ยวทั้งทีมันก็ต้องอวดเพื่อนในโลกโซเชียลหน่อยป่ะถ้าไม่มีเน็ต อยู่ได้หรอ ไม่มีใครอยู่ได้ค่ะซิสเพราะงั้นข้อนี้ก็จำเป็นไม่แพ้กันเลยนะ ซึ่งสิ่งของและบริการเหล่านี้เราสามารถหาซื้อได้เลยที่สนามบินนะจ๊ะ ลองๆ ไปเช็คข้อมูลกันดูนะ

6. พาสปอร์ต เอกสารวีซ่า และเอกสารสำคัญต่างๆ

✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/c3/1f/28/c31f28455ee05760830036a491e9e654.jpg

ที่สุดของความจำเป็นที่แท้ทรู จำเอาไว้ให้ขึ้นใจเลยนะคะเพื่อนๆพาสปอร์ต วิซ่าและเอกสารจำเป็นต่างๆ มันต้องมี!รู้ไว้ว่าเราไม่ควรให้พาสปอร์ตอยู่ไกลตัวก่อนจัดกระเป๋าต้องคอยตรวจสอบว่าพาสปอร์ตยังอยู่ติดตัวเราเสมอมั้ยเตรียมเอาไว้ให้พร้อมๆ เลยนะคะ และอย่าลืมตรวจเช็คข้อมูลให้ดีๆ ว่าพาสปอร์ตหมดอายุวันไหน เอกสารอะไรขาดไปบ้างนอกจากนี้ถ่ายสำเนาสำรองเก็บหน้าพาสปอร์ตไว้แยกอีกกระเป๋าหนึ่งก็เป็นเรื่องสำคัญที่เราควรทำ เผื่อกันหายระหว่างทางไงแล้วบางประเทศอะ ตม. เค้าอาจจะขอดูเอกสารใช่ป่ะยังไงก็เตรียมไปเผื่อๆ เอาไว้ด้วยก็จะดีนะเวลาเกิดเหตุฉุกเฉินอะไรขึ้นมา เราจะได้เอกสารอ้างอิงกับทางเจ้าหน้าที่ได้

7. ฟิตร่างกายให้พร้อม!

✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈ - ✈

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/5e/e0/be/5ee0bec5115d55581f608a12513d4be4.jpg

คงไม่มีใครอยากไปเที่ยวแบบป่วยๆ หรอก จริงมั้ยค่ะสาวๆ ก่อนที่เราจะไปเที่ยวกันเราต้องดูแลสุขภาพของตัวให้แข็งแรงไว้ก่อนจะได้พร้อมสำหรับทริปในครั้งนี้ไงค่ะ เพราะถ้าหากเราป่วยหรือไม่สบาย ก็จะทำให้การเดินไปเที่ยวต่างประเทศของเราไม่สนุกเอาได้เหนือสิ่งอื่นใดลองสอบถามบริษัทประกันที่เราซื้อประกันเดินทางด้วย เพื่อดูว่าหากเกิดอุบัติเหตุหรือเจ็บป่วยกระทันหันต้องเข้ารับการรักษาแบบประกันที่เราเลือกนั้นคุ้มครองอะไรบ้างและควรจดเบอร์ฉุกเฉินเอาไว้ด้วยเสมอ เวลาเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน จะได้มีช่องทางในการขอความช่วยเหลือเป็นเหมือนการดูแลตัวเองเบื้องต้นเนอะฉะนั้นระหว่างที่จะเดินทางไปเที่ยวก็ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดีด้วยนะทุกคน

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/48/e3/f9/48e3f9a04b7c532a545453692190feae.jpg

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - ✈พร้อมไปเที่ยวแล้ว!! แค่เราเตรียมตัวเป็นอย่างดี ไปเที่ยวครั้งนี้ก็ไม่มีอะไรต้องห่วง ขอแนะนำว่าให้เพื่อนๆ เตรียมตัวกันตั้งแต่เนิ่นๆ นะ ไม่ใช่พอใกล้ๆ วันแล้วเพิ่งจะมาเตรียมความพร้อม มันจะไม่ทันเอาเด้อการวางแผนล่วงหน้า เป็นอะไรที่ต้องทำจริงๆ เวลาเราไปเที่ยวจะได้ราบรื่นและพร้อม ไม่มีอะไรติดขัดทริปในครั้งนี้จะได้แฮปปี้ๆ กันอย่างทั่วหน้านะจ๊ะ!!ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ทุกคนนะคะ ไปก่อนนะ บ๊ายบาย