ฮัลโหลค่ะสาวๆSistaCafeทุกคน

เบื่อไหมคะกับการที่เราต้องรอเพื่อนไปเที่ยว รอแล้วรอเล่า นางก็ยังไม่ว่างสักทีอะ แล้วเมื่อไรจะได้ไปเที่ยวกันล่ะนี่ นกมาหลายทริปแล้ว ทั้งในประเทศ ต่างประเทศ ชวดไปแบบน่าเสียดาย

เอาล่ะ คราวนี้ ชั้นจะฮึดสู้ /// กำมือชูกำปั้นแบบมุ่งมั่น

อยากไปเที่ยวคนเดียวดูสักที วันนี้ด้วยความที่

เป็นห่วงสาวชาวซิส ที่กำลังจะไปผจญภัยคนเดียว

เลยอาสาพามาดูข้อมูลกันค่ะ ว่าก่อนที่เธอจะไปเที่ยวคนเดียว เธอควรรู้อะไรบ้าง พร้อมแล้วก็มาส่องกันเลย!

1. มั่นใจไว้ก่อน

รูปภาพ:http://www.allygong.com/wp-content/uploads/2016/06/ally-gong-los-angeles-asian-ulzzang-korean-chinese-cute-blogger-1024x684.jpg

สิ่งที่เราอยากบอกสาวซิสทุกคนก็คือ การไปเที่ยวคนเดียว เราต้องเริ่มต้นจากการมั่นใจเอาไว้ก่อนค่ะ ความมั่นใจจะทำให้เรามีความกล้ามากกว่าเดิม

เริ่มด้วยการปลุกใจตัวเองว่าชั้นทำได้ ชั้นไปเที่ยวคนเดียวได้ ชั้นไม่ต้องรอเพื่อนก็ได้ ความมั่นใจว่าเราทำได้

ความเชื่อว่าเรานั้นก็ทำแบบคนอื่นได้ ไปเที่ยวคนเดียวเหมือนคนอื่นได้ จะทำให้ทริปเริ่มต้นเที่ยวคนเดียวครั้งแรกของซิสประสบความสำเร็จกันค่ะ

2. อย่าไปไหนตอนกลางคืน

รูปภาพ:https://cache.gmo2.sistacafe.com/images/uploads/content_image/image/470307/1508818633-e5da07db2cb0eaab5386dae41c89cd6d--ulzzang-girl-travel.jpg

อาจจะดูหัวโบราณ แต่เป็นเรื่องจริงค่ะ

เราเป็นผู้หญิงเดินทางไกล ไม่ใช่คนท้องที่ ซึ่งการออกไปไหนตอนกลางคืนก็ไม่ใช่สิ่งที่ปลอดภัยเลย

เพราะบางทีการที่เราไปใกล้ๆ เราอาจจะหลงทางก็ได้นะคะ สำหรับคนที่ไม่แน่ใจว่าการไปกลางคืนแบบใกล้ๆ จะส่งผลเสียต่อเราเองได้ด้วยหรอ ขอบอกว่า อาจจะมีคนที่ไม่หวังดีสะกดรอยตามเราไปก็ได้นะคะ ปลอดภัยไว้ก่อนด้วยการไม่ออกไปไหนตอนกลางคืนจะดีที่สุด

3. เตรียมเสื้อผ้าให้เหมาะสม

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/310612306/large.jpg

เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายคือสิ่งที่สำคัญมากเลยนะคะ สำหรับการไปเที่ยวคนเดียว เพราะว่าอยากให้เตรียมไปให้เหมาะสม อย่างแรกก็คือไม่เอาของแบรนด์เนมราคาแพงไป เช่น กระเป๋าใบละหมื่นกว่า เสื้อผ้าราคาแพงๆ ที่ใครเห็นก็รู้แล้วว่าเรามีฐานะ ทางที่ดี ควรมองหาเป็นเสื้อผ้าแบบเรียบๆ และที่สำคัญ

ควรเลือกแบบไม่โป๊ ไม่นุ่งสั้น สายเดี่ยว

เพราะหากว่าแต่งตัวโป๊ จะยิ่งเป็นที่เพ่งเล็งเลยนะคะสาวๆ

4. อยู่ที่ไหนก็ต้องบอกให้โลกรู้

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/3a/02/2c/3a022ced70fce786986e62299697ede4.jpg

อยากจะอินดี้ เบื่อ ติสท์ ไปเที่ยวคนเดียวอย่างไร ก็ไม่ควรที่จะเก็บตัวเงียบชนิดที่ว่า แม้แต่โลกโซเชียลก็ยังไม่รู้เลยอว่าฉันอยู่ไหน แบบนี้เกินความติสท์ไปแล้วจ้าสาวๆ เพราะว่าการที่เรานั้นไปเที่ยวคนเดียว ก็ถือว่ามีความเสี่ยงพอสมควร เกิดอยู่ดีๆ หายไป แล้วพ่อแม่พี่น้องเขาจะห่วงไหมเนี่ย

ดังนั้น เวลาไปไหนก็โพสต์บอกโลกให้รู้ไว้จะดีกว่านะคะ

หรือจะใช้แอพติดตามมือถือให้พ่อแม่พี่น้องได้รู้กันบ้าง เผื่อเกิดอันตรายที่ไหนอย่างไร ทางบ้านหรือเพื่อนๆ จะได้ตามตัวถูกนะคะ

5. ไม่ควรเป็นคนขี้เซา

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/97/48/6a/97486ae139c72a09e820a2ce81c6b715.jpg

สาวๆ คนไหนที่รู้ตัวว่าขี้เซา ขอบอกว่าให้เลิกนิสัยนี้ หรือไม่อย่างนั้นก็ฝึกให้เป็นคนนอนไวเอาไว้ก่อนจะดีกว่านะคะ เพราะเราไม่รู้หรอกว่าในช่วงที่เราหลับอยู่ อะไรจะเกิดขึ้นกับเราบ้าง ยกตัวอย่างง่ายๆ ก็เช่นเวลานอนหลับบนรถไฟ

ก็พยายามตื่นให้เร็ว รู้สึกตัวให้ไวเสมอ หรือบางคนจะเลือกเดินทางกับรถทัวร์ก็ต้องตื่นให้เร็ว

ไม่อย่างนั้นตื่นมาข้าวของอาจจะหาย หรือว่าในตอนที่หลับ ก็มีใครมาทำมิดีมิร้ายด้วยได้นะเนี่ย

6. อย่าขี้เหนียวกับค่าที่พัก

รูปภาพ:https://www.dhresource.com/0x0s/f2-albu-g7-M01-E3-79-rBVaSlt1RfKASGkdAAOZkZhK8gk211.jpg/ulzzang-contrast-color-men-women-laptop-backpack.jpg

มีสาวๆ หลายคนที่งบประมาณน้อย

เลยคิดว่าเรามาเซฟกับค่าที่พักจะดีไหมน้า แล้วก็จองที่พักในแอพจองที่พัก โดยไม่ได้อ่านรีวิวก่อนว่าสถานที่ตั้งอยู่ในที่เปลี่ยวไหม น่ากลัวหรือเปล่า

ไม่มีรถส่วนตัว จะเดินทางไปได้อย่างไร เพราะว่าบางครั้งเรากดที่พักราคาถูก ปรากฎว่าทางไปทั้งเปลี่ยวทั้งร้าง รถส่วนตัวก็ไม่มี จะทำอย่างไรดีล่ะเนี่ย โอย แบบนี้ขอแนะนำว่าให้อ่านรีวิวก่อน และอย่าไปเซฟเงินกับค่าที่พักมากเกินไปนะคะ หากไปเจอเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เช่น ลักทรัพย์ ฆ่าข่มขืน เงินแค่ไม่กี่พัน ไม่คุ้มกับชีวิตของเราเลยค่ะ

7. ไม่ควรไว้ใจคนเร็วเกินไป

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/3d/b8/08/3db8085efbd9439465f13aad966ac8ec.jpg

เวลาเราเดินทางคนเดียว บางทีก็มีผู้ชายมาชวนคุยด้วย แนะนำว่าอย่าเพิ่งโลกสวยว่าเออ เค้าก็คงเหงา มาหามิตรภาพ

แต่ให้มองในแง่ร้ายไว้ก่อนค่ะ ยิ่งหากเค้าพยายามตามติดมากกว่าเดิม ให้ยิ่งหนีไปไกลๆ เลย

เพราะเราไม่เคยรู้จักเค้ามาก่อน บางทีเค้าอาจจะไม่ใช่คนดีอย่างที่คิดก็ได้ หากสาวๆ เจอหนุ่มที่มาตามติดและสลัดไม่หลุด ให้พยายามหากลุ่มนักท่องเที่ยวเพื่อนๆ ที่มีผู้หญิงเยอะ ๆ แล้วไปขอรวมกลุ่มกับเค้าก่อนจะดีที่สุดค่ะ

และนี่ก็เป็น 7 สิ่งที่สาวๆ ต้องรู้ก่อนที่จะไปเที่ยวคนเดีย แม้ว่าการไปเที่ยวคนเดียวอาจจะน่ากลัวอยู่บ้าง แต่ถ้าหากว่าเรามีสติ

เราก็จะสามารถทำได้อย่างไม่ยากเลยนะคะ และที่สำคัญก็คือการที่เรานั้นทำมันได้สำเร็จ จะนำมาซึ่งความภาคภูมิใจอีกด้วย ที่สำคัญต้องให้ความสำคัญกับ ' ความปลอดภัย ' เป็นอันดับหนึ่งน้า เกิดอะไรขึ้นได้ไม่คุ้มเสียค่ะ

สำหรับวันนี้ขอลาไปก่อนค่า บายๆ