รูปภาพ:https://media1.giphy.com/media/bT2lokItWQKwE/giphy.gif?cid=790b76115cf9f58f4757505759ac17df&rid=giphy.gif

โอ๋ๆๆๆ ต้องขออภัยถ้าสิ่งที่เราพูดไปมันดั๊นนน นน ไปกระทบจิตใจสาวซิสบางคนเข้าอย่างจังนะคะ แต่ไม่ต้องเขิน ไม่ต้องอาย ไม่ต้องนอยด์กันไปหรอกค่ะ ก็เรื่อง ‘ ความโสด ’ เนี่ยมันเป็นเรื่องธรรมชาติ ที่สาวๆ หลายคนเค้าก็ประสบปัญหาแบบเดียวกันทั้งนั้น#ถ้าใครยังโสดเราคือเพื่อนกันแต่เราขอบอกเอาไว้เลยนะว่าบางทีสาเหตุที่ทำให้ซิสยังโสดสนิทอยู่แบบนี้ไม่ได้ผิดที่รูปร่าง หน้าตา หรือนิสัยที่สู้สาวคนอื่นเค้าไม่ได้หรอกนะ แต่อาจเป็นเพราะว่าเราทำตัวนิ่งๆ เฉยๆ จนโดนมองข้ามผ่านไป หรือนิสัยบางอย่างของเรา ที่ทำให้ไม่มีหนุ่มคนไหนกล้าเข้าหามาเซย์ฮายทักทายก็ได้นะเออ

ถ้าสาวSistaCafeคนไหนอยากจะสละ ( สถานะ ) โสดแบบด่วนจี๋งานนี้คงจะอยู่เฉยๆ รอให้ผู้ชายเค้าเป็นฝ่ายเข้าหาอย่างเดียวไม่ได้แล้วนะจ๊ะ รีบตามเรามาส่อง7 วิธีทำยังไงให้ ‘ ผู้ชายมาจีบ ’ แบบสวยๆ ไม่ออกตัวแรงมากใครพร้อมแล้วก็เตรียมเร่งเครื่องใส่เกียร์ เดินหน้าตามหาคู่ไปพร้อมกันได้เลยค่าาา าา

┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈


【 1. ปรับทัศนคติ… เข้าหาก่อนไม่ใช่เรื่องผิด 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/1c/34/de/1c34de4cf4fdf6761f6f3e4af824fa4a.jpg

ซิสคะ! ก่อนจะไปเร่งเครื่องเดินหน้าหาแฟน สิ่งแรกที่ควรจะทำก็คือการปรับทัศนคติให้ตัวเองนั่นเองค่ะ เพราะเราเชื่อว่ายังมีสาวซิสหลายคนที่คิดว่าการที่ผู้หญิงเราเป็นฝ่ายเริ่มต้น หรือเป็นคนเข้าหาผู้ชายก่อนน่ะมันเป็นเรื่องผิด…แต่เราพูดเลยว่าไม่จริงสักนิดเดียวนะจ๊ะ ก็เพราะว่าบางครั้งการที่ฝ่ายชายเค้าไม่กล้าเข้ามาจีบเราก่อน อาจเป็นเพราะเค้ารู้สึกกล้าๆ กลัวๆไม่ชัวร์ว่าผู้หญิงคนนี้มีแฟนรึยัง? ถ้าลองทักก่อนแล้วจะโดนเชิดใส่มั้ย?เรียกง่ายๆ ว่ากลัวเข้าหาแล้วหน้าแตกกลับไปยังไงล่ะแบบนี้ถ้าสาวๆ อย่างเราเป็นฝ่ายเข้าไปทำความรู้จักก่อนบ้าง ก็ช่วยเพิ่มโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์ได้ง่ายๆ แล้วล่ะ


【 2. อ่อยเบาๆ ด้วยการแจกรอยยิ้มหวาน 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d3/6d/67/d36d67acba76553b1b986583b1f94dd4.jpg

หยุดเดี๋ยวนี้เลยนะ!!! สาวคนไหนที่รู้ตัวว่าตัวเองชอบดึงหน้าตึง ทำหน้าหงิกหน้างอยิ่งกว่าปลาทูแม่กลองอยู่บ่อยๆ ก็ไม่น่าแปลกใจถ้าจะไม่มีหนุ่มคนไหนกล้าเข้าใกล้ หรือเข้ามาทำความรู้จักหรอกนะคะก็เล่นดึงหน้าซะน่ากลัวขนาดนี้นี่นาทางที่ดีถ้าคุณสาวๆ ทำตัวไม่ถูกไม่รู้จะทำยังไง? ไม่รู้จะเริ่มต้นจากตรงไหน?ก็ให้เริ่มแผนการอ่อยเบาๆ ด้วยการแจกรอยยิ้มหวานเข้าไว้นี่แหละค่ะก็เพราะว่ารอยยิ้มที่สดใสมีความเป็นธรรมชาติแบบนี้น่ะ ถือเป็นสิ่งที่ดึงดูดให้ใครๆ เค้าอยากจะมาอยู่ใกล้ๆ อยากเข้ามาลองทำความรู้จักเราทั้งนั้นเพราะฉะนั้นเลิกนิสัยเหวี่ยงวีน ชอบทำหน้าบึ้งตึง แล้วเปลี่ยนมายิ้มบ่อยๆ แทนจะดีกว่านะ เชื่อเจ้!


【 3. ลุกขึ้นมาแต่งหน้า แต่งตัวให้สวยปิ๊ง 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/db/9e/e0/db9ee0d150d5ec0154c956177a17ff9c.jpg

ถึงแม้ว่าเราจะบอกไปว่าเรื่องหน้าตาไม่ใช่เรื่องสำคัญ ต่อให้ซิสไม่ได้สวยเหมือนคนอื่นเค้า ก็ใช่ว่าจะหาแฟนไม่ได้…แต่คุณสาวๆ จะปล่อยตัวให้ตัวเองโทรมเวอร์เวรี่ แบบนี้ไม่ได้เด็ดขาดเลยนะคะก็เพราะว่าFirst Impression ที่จะทำให้หนุ่มๆ เค้าตกหลุมรักเราได้เนี่ย ก็มาจากบุคลิกภาพและความดูดีของตัวเราเองนี่แหละค่ะแบบนี้สาวคนไหนที่ชอบทำตัวสกปรกซกมก ไม่ค่อยดูแลตัวเอง ก็รีบเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมแย่ๆแบบนี้ให้ไวแล้วลองลุกขึ้นมาแต่งหน้านิดๆ แต่งตัวหน่อยๆ ให้ดูดีเสริมความมีเสน่ห์ให้พุ่งกระจายทีนี้พอเดินผ่านหนุ่มคนไหนเค้าจะได้หันมาสนใจและเห็นเราอยู่ในสายตาบ้างยังไงล่ะ


【 4. อย่าขลุกตัวอยู่แต่ในบ้าน ออกไปหาเพื่อนใหม่บ้าง 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/db/7d/c9/db7dc964cd018a6f913da8281eb473c7.jpg

โอ๊ยยย ยย!!!คุณสาวๆ ที่ชอบปฏิเสธเสียงแข็งว่าชั้นคนนี้ก็ไม่ได้ปิดกั้นตัวเองจริงๆ นะ แต่ทำไม๊ทำไม ถึงไม่มีหนุ่มคนไหนเข้ามาขอทำความรู้จักเลยสักคน!?เราขอบอกเอาไว้เลยนะว่าต่อให้ซิสจะเปิดใจพร้อมรับความรักเบอร์ไหนแต่ถ้ามัวแต่ขลุกตัวอยู่ในบ้าน หรือแฮงเอ้าท์กับเพื่อนกลุ่มเดิมๆ สังคมเดิมๆแล้วแบบนี้จะไปหาแฟนได้ที่ไหนกันล่ะจ๊ะเพราะฉะนั้นถ้าอยากจะบอกลาความโสดแล้วไปอยู่ในโหมดคนมีคู่ก็ได้เวลาที่จะต้องออกไปหาเพื่อนใหม่ ทำความรู้จักคนหน้าใหม่ๆบ้างแล้วล่ะค่ะซึ่งคอนเนคชั่นที่เราสร้างเอาไว้นี่ล่ะ ที่จะนำพาเราให้ได้รู้จักกับ ( ว่าที่ ) แฟนในอนาคตได้ยังไงล่ะ อิอิ


【 5. หาท็อปปิกที่หนุ่มๆ สนใจ เอาไว้ชวนคุย 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/f8/3c/1f/f83c1fdbc6783ff5e33964a433319dce.jpg

มีใครเคยเป็นบ้างคะ!? ตอนแรกๆ ก็ดูเหมือนว่าความสัมพันธ์ระหว่างเรากับหนุ่มคนนึงจะไปได้ดี แต่ดันมาตกม้าตายเพราะเป็นคนคุยไม่เก่ง ไม่รู้จะชวนเค้าคุยยังไงดี เลยได้แต่ถามคำตอบคำจนหนุ่มๆ เค้าเกิดอาการเบื่อ รู้ตัวอีกทีพ่อหนุ่มตัวดีก็หนีหายไปซะแล้ว#เซ็งมากแม่ซึ่งวิธีแก้ง่ายๆ ถ้าไม่อยากติดลูปอยู่ในวังวนคนคุยแล้วหายอีกต่อไป เราก็ขอแนะนำให้คุณสาวๆ ทำการบ้านด้วยการลองหาท็อปปิกที่หนุ่มคนที่เราหมายตาไว้สนใจเพื่อที่จะได้นำมาใช้ชวนคุยนั่นเองค่ะอย่างเช่นเรื่องฟุตบอล เรื่องท่องเที่ยว เรื่องเกมส์ เรื่องถ่ายรูป ฯลฯพอมีเรื่องให้พูดคุยแบบนี้ นอกจากจะช่วยยืดบทสนทนา ทำให้เค้าเอ็นจอยไปกับการคุยกับเราได้แล้ว ยังทำให้เค้ารู้สึกว่าเราสองคนมีความสนใจคล้ายๆ กันอีกด้วยล่ะเธอ


【 6. เนียนๆ ไปอยู่ใกล้ชิด หาเรื่องเจอกันแบบบังเอิญ 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/99/3f/a8/993fa8ac6247399f55d6b15614958277.jpg

สาวๆ หลายคน เวลาอยากจะอ่อยหนุ่มคนที่หมายตาหมายใจเอาไว้ ก็คงอยากจะเข้าไปวนเวียนอยู่ใกล้ๆ เค้าคนนั้นตลอดเวลาเลยใช่มั้ยล่ะ?แต่ถ้าขืนไปด้อมๆ มองๆ แบบชัดเจนเกินไป อีกฝ่ายเค้าอาจเกิดอาการตกใจแล้วรู้สึกกลัวเราไปเลยก็ได้นะแบบนี้เลยต้องใช้แผนอ่อยแบบเนียนๆ ในเมื่อพรหมไม่ลิขิต งานนี้ก็ต้องสร้างโมเมนต์ให้ได้ใกล้ชิดกันเองแล้วล่ะ อย่างเช่นการหาเรื่องเจอกันแบบบังเอิญ มาเจอแบบไม่ได้ตั้งใจแล้วพอเจอหน้าอีกฝ่ายก็พูดประโยคคลาสสิกในทำนองที่ว่า‘ อ้าว! มาทำอะไรที่นี่เหรอ? ’หรือ‘ บังเอิญจังเลยนะ เราก็ชอบมาที่นี่เหมือนกัน ’แล้วค่อยหาเรื่องชวนคุยต่อ คอนเฟิร์มว่าเนียนเวอร์จนผู้จับไม่ได้แน่นอน


【 7. โชว์ด้านอ่อนโยนและความใส่ใจให้เค้าเห็น 】

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/b1/f5/6c/b1f56c7a07469206741c25021b5ad357.jpg

คุณสาวๆ คะ เราขอบอกเลยนะว่าสิ่งที่จะทำให้ผู้ชายเค้าตกหลุมรักหรือเกิดอาการดาเมจหัวใจอย่างรุนแรงได้ ก็ตอนที่ได้เจอกับผู้หญิงที่มีความอ่อนโยนและใส่ใจคนรอบข้างนี่แหละค่ะก็นิสัยแบบนี้น่ะ จะช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้ผู้หญิงเราดูน่ามองขึ้นเยอะเลยนะ เพราะฉะนั้นถ้าสาวซิสอยากให้ใครสักคนมารักเรา แบบไม่ต้องพึ่งหน้าตาหรือความสวยใดๆ ก็ต้องเปลี่ยนมาเป็นคนที่คอยดูแลเอาใจใส่คนรอบๆ ตัวดูสิคะไม่ว่าจะคอยช่วยเหลือ คอยให้กำลังใจ คอยให้คำปรึกษา เวลาที่คนอื่นเค้ามีปัญหาแล้วต้องการที่พึ่งรับรองเลยว่าถ้าฝ่ายชายเค้าเจอมุมอ่อนโยนของเราด้านนี้เข้าไป ก็ต้องประทับใจและแอบใจสั่นชัวร์ๆ เลยล่ะ


┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈ ┈

อ่านอย่างเดียวไม่พอ ต้องลองเอาไปทำตามกันดูด้วยนะจ๊ะ! ถ้าซิสคนไหนที่อยากจะมีหนุ่มควงแขนเป็นตัวเป็นตน อยากสลัดคานทองออกไปจากชีวิตเร็วๆ ก็ต้องรีบดู จำ และนำที่เราเอามาแชร์กันวันนี้ทั้ง 7 ข้อไปทำตามกันให้ไว คราวนี้ก็รับรองได้เลยว่าพอหนุ่มๆ เจอผู้หญิงแบบนี้เข้าไปก็ต้องโดนตกหัวใจแบบไม่รู้ตัวเชียวล่ะ อิอิ >//<