สวัสดีค่ะทุกๆ คน

ต้องบอกก่อนว่า ปกติเราเป็นคนที่แต่งหน้าเบาๆ (ยิ่งวันทำงานนะ เบาที่สุดในโลกเลยจ้า ตื่นสาย แต่งหน้าไม่ค่อยทัน 5555) อีกอย่าง..ช่วงนี้ต้องออกงานอยู่บ่อยๆ แต่เป็นคนที่ไม่ชอบติดขนตาปลอมเลย เพราะรู้สึกว่ามันหนักๆ บนเปลือกตา ติดไปซักพัก กาวก็หลุด (ไม่เด้งตรงส่วนหัวตา ก็ต้องเด้งตรงหางตาแทน) เลยแอบหงุดหงิดปนรำคาญ จนต้องแอบดึงออกตลอด >,< ก็เลยลองหาข้อมูลเกี่ยวกับการต่อขนตาถาวร

จนในที่สุด......I woke up like this!

(กระพริบตาปิ๊งๆ 2 ที)

รูปภาพ:

รอบนี้ เราก็เลยแวะเอารีวิวการต่อขนตามาฝากเพื่อนๆ ค่ะ

ด้วยความที่เราค่อนข้างกังวลเรื่องการต่อขนตามากเพราะดวงตาเป็นส่วนที่บอบบางมาก เลยเลือกร้านที่น่าเชื่อถือและสะอาดเป็นหลัก

ร้านที่เราไปก็คือ

ร้าน Ever Lash Studio สาขาเซ็นทรัล พระราม 9

รูปภาพ:

ขอบอกก่อนว่า นี่เป็นการต่อขนตาครั้งแรกของเรา ตอนนัดเข้าไปต่อขนตา ก็ให้ช่างต่อขนตาช่วยแนะนำในเวอร์ชั่นละเอียดยิบ.. ก็ครั้งแรกอ่ะเนอะ :p

ขั้นตอนแรก เราก็ต้องเลือกก่อนกันว่า จะต่อขนตาแนวไหน ที่ร้านจะมีการต่อขนตา 2 เทคนิค คือ เทคนิคเส้นต่อเส้น กับเทคนิคช่อวอลลุ่ม

สำหรับเทคนิคเส้นต่อเส้น (Single lash extension) เหมาะสำหรับสาวๆ ตาเล็ก ออกแนวสวยใส

ส่วนเทคนิคช่อวอลลุ่ม เหมาะสำหรับสาวๆ ตากลมโต ได้ลุคสวยคม มี 3 สไตล์

Russian Volumeจับช่อทีละ 2-6 เส้น แต่ละช่อใช้ความยาวเท่ากัน แล้วค่อยๆ ไล่ระดับความยาวตามทรงขนตาที่เลือก เน้นความแน่นฟูชัด

Asian Volumeจับช่อทีละ 2-6 เส้น แต่ละช่อใช้ความยาวไม่เท่ากัน และค่อยๆ ไล่ระดับความยาวตามทรงขนตาที่เลือก เน้นความแน่นฟู แต่จะดูเบาและนุ่มนวลกว่าสไตล์ Russian

Mega Volumeจับช่อทีละ 8-12 เส้น แต่ละช่อใช้ความยาวเท่ากัน แล้วค่อยๆ ไล่ระดับความยาวตามทรงขนตาที่เลือก สไตล์นี้จะแน่นแบบจัดเต็ม

จากนั้นก็เลือกดีเทลของขนตากันต่อ..

รูปภาพ:

1. สไตล์: Charming/ Sexy/ Doll (cute)2. ความหนา: 0.07 mm, 0.15 mm, 0.20 mm3. ความยาว: ตั้งแต่ 8 mm – 14 mm4. ความโค้ง: ระดับ C, D5. วัสดุขนตา: Premium mink, Air flat mink

เราเป็นคนตาโตอยู่แล้วเลยเลือกทำเป็นเทคนิคช่อวอลลุ่ม สไตล์ Russian Volumeค่ะ ไหนๆ ก็ทำแล้ว จัดแบบแน่นๆ ฟูๆ เลยแล้วกัน อิอิ..

- ดีไซน์ Charming- ความหนา 0.7 mm- ความยาว 12 mm- ความโค้ง ระดับ D- Air flat mink 300*300 เส้น

หลังจากเลือกเสร็จแล้ว ก็เริ่มลงมือกันได้เลย… เราพร้อมแล้ว!!!

รูปภาพ:รูปภาพ:

ระหว่างที่ช่างกำลังต่อขนตา เราหลับจ้า... หลับสบายถึงขั้นนอนฝันเป็นเรื่องเป็นราวเลยอ่ะ 555

อย่างที่บอกว่า วันนี้เราจะต่อขนตาข้างละ 300 เส้น แต่เราจะเอารูปมาแชร์ให้เพื่อนๆ ทีละ

สเต็ปนะคะ เผื่อใครสนใจ แต่ยังลังเลอยู่ว่า จะต่อกี่เส้นดี ตามมาเลยค่า...



มาดูเวอร์ชั่นก่อนต่อขนตากันก่อน

รูปภาพ:

เริ่มที่เสต็ปแรก ข้างละ 200 เส้นค่ะ

รูปภาพ:

นี่ก็เพิ่มอีกข้างละ 50 เส้น เป็น 250 เส้น

รูปภาพ:

และแล้วก็เสร็จเรียบร้อย เย้ข้างละ300 เส้น

Mission Complete!!!

รูปภาพ:รูปภาพ:

ตอนต่อเสร็จใหม่ๆ จะรู้สึกเคืองนิดๆ เป็นอาการปกติที่เกิดจากไอของกาวต่อขนตา ช่างก็จะเอาพัดลมมาช่วยเป่าให้ไอกาวระเหยไปไวขึ้น ถ้ายังรู้สึกเคืองอยู่ ก็ให้เค้าช่วยเป่าต่อจนหายเคืองได้เลยนะคะไหนๆ ก็จัดเต็มแล้วแว็กซ์คิ้วกับไรผมไปเลยละกันที่นี่เค้าใช้ blueberry waxing เป็นแว็กซ์แบบอุ่นๆ ทาลงบนส่วนที่จะแว็กซ์ขนออก รอให้แห้ง แล้วก็ดึงจ้า!!! แอบมันสะใจดีนะ.. สนุกสนานกันเลยทีเดียว >.<

รูปภาพ:

เอาล่ะ คราวนี้เสร็จจริงๆ แล้ว เย้...

รูปภาพ:รูปภาพ:

หลังจากที่ต่อขนตาปลอมมา รู้สึกว่าขนตาที่ต่อเพิ่มเบากว่าที่คิดไว้เยอะมากกกกกก!!แทบจะไม่รู้สึกเลยว่ามีสิ่งแปลกปลอมมาอยู่บนตา ยิ่งเวลาแต่งหน้าก็ง่ายสุดๆ ไม่ต้องมานั่งเล็งว่าติดขนตาปลอมตรงมั้ย แน่นมั้ย.. แถมตัดปัญหาความน่ารำคาญเวลาขนตาปลอมหลุดระหว่างวันไปอีกด้วยส่วนคิ้วกับกรอบหน้าก็ดีมากเลยอ่ะ เป็นทรงสวย เป๊ะมาก เขียนคิ้วง่ายไปอี๊ก กรอบหน้าดูชัดขึ้น...อันนี้ขอแอบรีวิวเพิ่มอีกหน่อย...ด้วยความที่ไลฟ์สไตล์เราค่อนข้างจะแอดเวนเจอร์หน่อยๆ ก็แอบกังวัลว่า ขนตาจะหลุดเร็วรึเปล่า..หลังจากต่อขนตาได้ 1 วัน เราก็กระโดดซ้อนท้ายพี่วินมอเตอร์ไซค์ นั่งไป ก็หวิวๆ ไป... ลงจากรถปุ๊บ รีบเช็คด่วนเลย เห้ย โอเคเลย! ขนตาอยู่ครบ เด้งสวยเหมือนเดิม ดีงาม 5555สำหรับเพื่อนๆ ที่ยังลังเลว่าจะต่อขนตาแบบไหนดี สามารถให้ช่างต่อขนตาแนะนำได้นะคะ ช่วยได้เยอะมากเลย