รูปภาพ:https://38.media.tumblr.com/a2de8329c379043bf9cd7813563b4ecc/tumblr_nnjf4yR2rE1u28sego6_r2_400.gif

เหตุการณ์ Bully ในชั้นเรียน...เคยได้ยินกันไหมคะ?ปัญหาที่ผู้ใหญ่ส่วนใหญ่มักละเลยการกลั่นแกล้งกันในหมู่ของเด็ก ๆ ด้วยคำพูดที่ว่า' แค่เด็กเล่นกัน เรื่องปกติ 'โดยไม่รู้เลยว่าคำพูดพวกนั้นคือการผลักไสคนที่ถูกรังแกให้จมปักอยู่กับความเจ็บปวดไม่มีใครเข้าใจ ไม่มีใครรับฟัง ไม่มีใคร...อยู่ข้าง ๆ พวกเขาไม่มีใครรู้ว่าคนที่ถูก Bully ต้องเจอกับเรื่องราวที่โหดร้ายแค่ไหนได้แต่ยอมก้มหัวให้ใครต่อใครแกล้งไปวัน ๆไม่มีใครเข้ามาห้ามหรือหยุดการกระทำพวกนี้สักคน... ในเมื่อไม่มีใครช่วย ลองลุกขึ้นสู้ด้วยตัวเองดูสิ !!!

อย่าคิดนะ...ว่ายอมแค่ครั้งเดียวแล้วจะยอมตลอดไป!!!

รูปภาพ:https://66.media.tumblr.com/99fdad801c9b08002054b4d872158b9d/tumblr_nsxm5vGc6S1rmrvxuo3_500.gif

แกล้งนักใช่ไหม..ได้!! งัด 7 ไม้ตายมาสู้กับปัญหาถูก ' Bully ' ในชั้นเรียน


++ ด่ามาสิ! จะ ' นิ่ง ' ใส่ให้ดู ++


รูปภาพ:https://38.media.tumblr.com/bcb42f98f31c94aa2e9b315d465ee657/tumblr_npizpv7b5J1uukbkvo3_500.gif

ท่าทีอ่อนแอของเหยื่อจะยิ่งไปกระตุ้นให้คนที่ Bully รู้สึกสนุกและเป็นใหญ่ ใคร ๆ ก็เกรงกลัวแต่รู้อะไรไหม...ปัญหาง่าย ๆ แก้ได้ด้วยลองสงบสติอารมณ์ดู หายใจเข้าลึก ๆ แสดงออกอย่างเยือกเย็น อย่าไปดิ้นตามพวกเอาสมองไว้ทำแต่เรื่องน่ารังเกียจท่าทีไม่สะทกสะท้านของคุณจะทำให้พวกที่ Bully รู้สึกหงุดหงิดที่ทำอะไรไม่ได้อย่างที่หวังและเมื่อมันเห็นว่าไม่สามารถหาความสนุกจากคุณได้จะหยุดไปเองแต่ถ้าคุณไม่ใช่พวกชอบใช้กำลัง อย่าเผลอไปทำท่าทีท้าทายพวกนั่นเข้าล่ะ แค่นั่งนิ่ง ๆ อยู่ในที่ของเราก็พอ


++ เลิกเป็นฝ่ายยอม แล้วเดินหน้าชนไปเลย! ++


รูปภาพ:https://66.media.tumblr.com/6e8f191737b4d7bb4997a2fe4a841f50/tumblr_nsxm5vGc6S1rmrvxuo1_500.gif

คิดว่าตัวเองมีมือมีเท้าอยู่ฝ่ายเดียวหรือไง?!!ถ้านิ่งใส่แล้วยังไม่ได้ผลก็ชนกันไปเลย! ทำให้พวกนั่นเห็นว่า' ฉันไม่ใช่เหยื่ออีกต่อไป! 'การที่เรายอมให้คนพวกนั่นมากระทำแย่ ๆ กับเรามันก็เกินพอแล้วปล่อยรังสี ตาแข็งสู้ไปเลย เอาให้รู้ว่าถ้ายังไม่หยุดจะเจอดียังไงหรือ ถ้าเจอกรณี Bully แบบไม่ได้ข่มขู่แต่แกล้งขัดแข้งขัดขาให้ล้มแล้วหัวเราะ เจองี้ ดันกลับไปเลยค่ะ! อย่าไปยอม เอาให้ล้มกันไปข้างคนบางคนเก่งแค่กับคนที่อ่อนแอรับรองว่าพวกที่แกล้ง จ๋อยสนิท ไม่กล้ามายุ่งอีกเลย


++ เรียนศิลปะป้องกันตัว อย่าให้ใครมาแกล้ง ++

รูปภาพ:https://i.a4vn.com/2017/4/7/8-nu-chinh-phim-han-danh-da-bao-luc-ma-khong-ai-ghet-noi-39fa38.gif

แกล้งนักใช่ไหม..ต้องเจอนี่!!!จระเข้ฟาดหาง ไฮคิก หรือ อัปเปอร์คัต กลับไปเลยถ้าไม่อยากตกเป็นเหยื่อก็เลิกทำตัวให้ดูน่าแกล้งสิ..เรียกความมั่นใจกลับมาด้วยสักอย่างสองอย่างก็หมดเรื่องกังวลเพราะพวกคนที่โดน Bully มีลักษณะเดียวกันคือ ภายนอกดูอ่อนแอ รังแกไปก็ไม่สู้ตอบแน่นอนการที่เราเรียนไว้ นอกจากจะป้องกันการโดนรังแกแล้วออร่าของคนที่ไม่กลัวเวลาโดนข่มจะแผ่ออกมาให้เห็น ทำให้คนที่แกล้งจะชั่งใจว่าจะลงมือดีไหม หรือใช้ในการหลบหลีกหาทางหนีให้ตัวเองก็ทำได้อย่ามาโลกสวยพูดว่าทำเกินไปเพราะคนที่เจอมันยิ่งกว่านรก!!


++ งัด ' หลักฐาน ' ออกมา เปิดโปงให้โลกรู้ ++


รูปภาพ:https://i0.wp.com/pa1.narvii.com/6413/5e6ddd47bb8f34db85e11bca02241780eefab478_hq.gif?w=584&ssl=1

ความอดทนของทุกคนมีขีดจำกัด เผอิญว่าของฉันมันหมดลงแล้ว!เด็กหลาย ๆ คนที่ถูก Bully ได้แต่เก็บเรื่องที่โดนรังแกเอาไว้ไม่บอกใครเพราะในความคิดผู้ใหญ่' เด็ก ๆ แกล้งกันเล่นไม่เห็นจะแปลก 'ในเมื่อไม่มีใครเชื่อก็ต้องงัด' หลักฐาน 'ออกมาให้เห็นทำตัวเป็นเหยื่อโง่ ๆ แล้วค่อยแว้งกัดตอนที่เสือมันหลงระเริงแอบอัดเสียงตอนถูกแกล้ง ถ่ายคลิปหรือแคปแชทที่ตัวเองถูกข่มขู่ รวบรวมหลักฐานไว้เงียบ ๆ ทำทุกวิธีที่ไม่ให้มันดิ้นหลุดจะแจ้งความหรือดำเนินคดียังไงก็ทำตามเหมาะสมแต่ถ้าคดีเอาผิดไม่ได้ก็ประจานมันในโลกโซเชียลเนี่ยแหละกรรมใดใครก่อกรรมนั่นยอมคืนสนอง!


++ ส่งเรื่องให้เพจใหญ่ในโซเซียลช่วยอีกแรง ++


รูปภาพ:https://media.giphy.com/media/3o84srSFnu7kx7KCcw/giphy.gif

ขอให้โชคดีกับผลกรรมที่ตามมา Good Luck!อย่างที่บอก..ว่าถ้าเราเอาผิดเขาไม่ได้ด้วยกฏหมาย หันมาพึ่ง' พลังโซเชียล 'เขียนเรื่องราวการโดน Bully ของเราส่งให้เพจดังในโซเชียลช่วยอีกแรงอย่างลืมเช็คประวัติของเพจให้ดีด้วยเราไม่ต้องถึงขั้นป่าวประกาศว่าคนที่แกล้งเราเป็นใคร แต่ยกไว้เป็นเคสเตือนให้ใครหลาย ๆ คนที่กำลัง Bully คนอื่น รับรู้ผลลัพธ์ถึงที่สิ่งที่ทำว่ามันร้ายแรงแค่ไหนคนจะได้รู้ด้านมืดของของสังคมว่ามันไม่ได้สวยงามอย่างที่ใคร ๆ คิดอีกอย่างเราได้ระบายเรื่องที่อัดอัน


++ อย่ากลัวที่จะขอความช่วยเหลือ ++


รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/234964916/original.gif

ถ้าสู้คนเดียวไม่ไหวให้หาแบ็คมาช่วย!แน่นอนว่าถ้าเราถูกหมายหัว คำพูดที่จะได้ยินคือ' ถ้าบอกเรื่องนี้กับใคร เจอดีแน่!!! 'ทำให้หลาย ๆ คนกลัวที่จะ' ร้องขอความช่วยเหลือ 'เลือกที่จะเก็บเอาไว้แต่รู้อะไรไหมถ้าปล่อยไว้แบบนี้ เราก็เป็นได้แค่ไอขี้แพ้เหมือนเดิมถึงเวลาลุกขึ้นสู้แล้ว! ลองมองไปรอบ ๆ สิ ว่ามีใครที่เราพอจะไว้ใจและขอความช่วยเหลือเขาได้ไหมหัวหน้าห้องไง คุณครูล่ะแต่อย่าลืมว่าทุกอย่างต้องทำอย่างเงียบ ๆ อย่าให้คนที่แกล้งเรารู้ตัวเชื่อว่าในสังคมโรงเรียนต้องมีใครสักคนที่พร้อมจะช่วยเหลือเราอยู่แน่


++ หาจุดอ่อนแล้วเอามาสร้างเป็นไม้ตาย! ++


รูปภาพ:https://media0.giphy.com/media/3o84sy6I7GHu6tACLm/giphy.gif?cid=790b76115d243efe616d796b6f7c6796&rid=giphy.gif

ฉันจะเปลี่ยนตัวเองให้ดู!!!มาถึงข้อสุดท้ายทุกคนคงกำลังสงสัยว่า' จุดอ่อน 'ที่ว่าคืออะไร ลองคิดสิค่ละว่าเพราะอะไรที่ทำให้คนพวกนั่นเลือกแกล้งเราอ้วนหรอ? ดำ? ผอมแห้ง? แรงน้อย? ความมั่นใจไม่มี?นั่นแหละ! คือจุดอ่อนที่เราจะเอามาสร้างเป็น' จุดแข็ง 'เพื่อต่อกรกลับและผลักดันให้เราไปข้างหน้าถ้าเราอ้วนก็ลดน้ำหนักให้ผอมสวยหุ่นเพียวจนผู้ตามปกป้องถ้าเราอ่อนแอแรงน้อยก็ไปฟิตร่างกายให้แข็งแรงไม่กลัวที่จะสู้เพื่อปกป้องตัวเองเอาจุดอ่อนเหล่านี้มาตั้ง ก้าวผ่านความกลัวและพัฒนาตัวเองให้ดีเชื่อว่าสักวันผลกรรมก็จะตามทันไปในไม่ช้า


☵ ☵ ☵ ☵ ☵ ☵ ☵ ☵ ☵ ☵ ☵ ☵ ☵ ☵ ☵ ☵ ☵ ☵ ☵

คิดเห็นยังไงกันบ้างคะกับวิธีจัดการเหล่านี้?หรือถ้าใครมีไอเดียเจ๋ง ๆ ในการรับมือปัญหาถูกรังแกมาบอกต่อกันด้วยนะคะไม่มีใครทำให้เรารู้สึกตกต่ำได้นอกจากตัวเราเองเชื่อว่าคงมีหลาย ๆ คนที่กำลัง Bully คนอื่นโดยไม่รู้ตัวงั้นเราลองมาสังเกตุกันดูว่าเป็นตามที่พูดมาในบทความนี้ไหม?