เรื่องของทรงผมเป็นสิ่งที่ไม่มีอะไรตายตัว แต่ต้องยอมรับว่ามันช่วยให้บุคลิกของคนเราดูดีขึ้น เริ่มตั้งแต่เรื่องของเส้นผม ใครที่มีผมสลวย ดูเงางามสุขภาพดี เป็นอะไรที่น่าอิจฉามาก ๆ เพราะด้วยลักษณะผมที่ดีอยู่แล้ว จะทำก็ง่าย หรือปล่อยไว้เฉย ๆ ก็ยังสวย แต่ทุกคนไม่ได้มีอะไรที่เพอร์เฟกต์ขนาดนั้นค่ะ!

แค่เกิดมาเป็นคน


" ผมบาง "

ก็เป็นปัญหาสำหรับใครหลาย ๆ คนอยู่แล้ว แต่ถ้ามันเกิดมี

" ผมขาว "

ขึ้นมาก่อนวัยอันควรล่ะ ที่ร้ายไปกว่านั้นคือปัญหา

" ผมร่วง "

ตามมาติด ๆ บอกเลยว่าเคราะห์ซ้ำกรรมซัดกันสุด ๆ

รูปภาพ:https://scontent-vie1-1.cdninstagram.com/vp/69bfc34fda3e2842390351529f454f46/5D580839/t51.2885-15/e35/41971851_2057435177920570_176970551616611707_n.jpg?_nc_ht=scontent-vie1-1.cdninstagram.com&ig_cache_key=MTg4MzIxNDU2MDI1ODA4OTA0Mw%3D%3D.2

อันที่จริงปัญหาเหล่าเกิดขึ้นมาได้จากหลายสาเหตุ อย่างเช่น การทำเคมี ยืดผม ดัดผม หรือผมโดนความร้อนเป็นเวลานาน ๆ , การสระผมไม่ถูกวิธี, กรรมพันธุ์ รวมไปถึงการใช้ชีวิตประจำวันที่อาจส่งผลเสียต่อเส้นผมได้อย่างการตากแดดเป็นเวลานาน ๆ หรือการกินอาหารที่มีปริมาณผงชูรสเป็นจำนวนมาก!

วันนี้เราจึงขอมาเผย 5 ทริคง่าย ๆ เกี่ยวกับการจัดการเส้นผมเพื่อป้องกันปัญหา

ผมบาง ผมขาว และผมร่วง

ที่ทำให้เราขาดความมั่นใจ ใครพร้อมแล้วมาดูกันเลย!

1. เลิกสระผมด้วยน้ำอุ่นสักที

รูปภาพ:https://media.istockphoto.com/photos/woman-washing-her-hair-picture-id486675234?k=6&m=486675234&s=612x612&w=0&h=HwmfXEcYwjWdzo52TLGpwRofHiQiIi-3r27S4JMv9Fk=

เวลาที่เราสระผมด้วยน้้ำอุ่น แน่นอนว่ามันสบายหัวดีใช่มั้ยล่ะคะ? หลายคนเลยไม่ค่อยเอะใจเท่าไหร่ว่าจริงๆ แล้วเจ้าตัวการสำคัญที่เป็นปัญหาผมร่วงของสาวๆ เลยก็คือน้ำอุ่นนี่แหละ แม้ว่าการสระด้วยน้ำอุ่นจะดีต่อการเปิดรูขุมขน ช่วยให้ผลิตภัณฑ์สระผมของเราทำงานได้อย่างเต็มที่ แต่ถ้าสระด้วยน้ำอุ่นนานๆ แทนที่จะดีกลับกลายเป็นว่ามันจะยิ่งชะล้างน้ำมันบนหนังศีรษะของเรา ทำให้ผมแห้งเสีย ขาดร่วง และเปราะบาง ทางที่ดีใช้น้ำอุณหภูมิปกติจะดีที่สุดนะคะ

2. เลือกกินอาหารที่ให้คุณค่าต่อเส้นผม

รูปภาพ:http://ecolab.com.vn/wp-content/uploads/2018/08/3a7e8a45cbcc.jpg

หลายคนต้องเคยได้ยินคำว่า " You are what you eat. " กันมาก่อนแล้วแน่ๆ และใช่ค่ะ ถ้าต้องการบำรุงความแข็งแรงของเส้นผม ก็ต้องเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการกิน ซึ่งสารอาหารสำคัญที่สาวๆ ต้องไปเสาะหามาบำรุงนั้นก็ได้แก่ วิตามินอี บี ซี และไบโอติน โดยหาได้จากอาหารจำพวกถั่วและธัญพืชต่างๆ เช่น ถั่วเขียว ถั่วเหลือง หรือถั่วลิสง เป็นต้น ส่วนธัญพืชก็ได้แก่จำพวกเมล็ดงา เมล็ดทานตะวัน พวกนี้จะมีสารไบโอตินสูง หรือหากเป็นเนื้อสัตว์ ปลาแซลมอนก็ถือว่าเป็นหนึ่งในตองอู อุดมไปด้วยโอเมก้า3 กรดไขมัน วิตามินบี12 ธาตุเหล็ก และโปรตีน ซึ่งพวกนี้ล้วนเป็นตัวช่วยสำคัญในการบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงได้ดีทีเดียว

+++++++++++++++++++++

โอ้โห! เห็นลิสต์อาหารข้างบนแต่ละอย่างก็ท้อใจแล้วใช่มั้ยล่ะคะ ใครจะไปตามหามากินได้หมด หรือแค่คิดว่าต้องมานั่งแกะถั่งบำรุงผมนี่ก็จะร้องไห้แล้วซิส TT^TT แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะเราเข้าใจสาวๆ จริงๆ เรื่องผมบางก็กลุ้มพออยู่แล้ว ยังต้องมาเครียดเตรียมของกินบำรุงผมอีกก็ใช่เรื่อง วันนี้เลยมีตัวช่วยดีๆ มาแนะนำกันนั่นก็คือ

LINNA VitaH

(ลินนา วิต้าเอช)

วิตามินผมหางม้า สำหรับสาวๆ ที่มีปัญหาผมร่วงผมบางนั่นเอง

รูปภาพ:

สำหรับLINNA VitaH (ลินนา วิต้าเอช)วิตามินผมหางม้า ตัวนี้เรียกว่าเป็นไอเทมบำรุงผมที่เราแนะนำให้สาวซิสได้พกไว้เลยล่ะความพิเศษของนางคือคนที่เป็นมังสวิรัตก็ทานได้นะจ๊ะ แถมยังGluten freeคือ ปราศจากโปรตีนกลูเตน ซึ่งเป็นสารที่พบอยู่ในธัญพืชจำพวกข้าวสาลี ข้าวบาร์เลย์ ข้าวไรย์ ข้าวทริทิเคลีที่เป็นธัญพืชผสมข้ามพันธุ์ระหว่างข้าวสาลีกับข้าวไรย์ รวมไปถึงผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่ทำจากแป้งสาลีหรือธัญพืชเหล่านี้ด้วย

สำหรับใครที่มีปัญหาผมร่วง ผมบาง ผมขาว เจ้าตัวนี้จะมีวิตามินที่จะเข้าไปบำรุงเซลล์รากผม กระตุ้นให้เกิดเส้นผมใหม่งอกขึ้นมาตามรูขุมขนได้ แถมยังมีคุณสมบัติจากสารสกัดที่ช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ ทำให้อาการผมขาดหลุดร่วงที่สาวๆ กังวลใจลดลงอย่างสังเกตได้ด้วยล่ะค่ะ

อีกอย่างที่อยากนำเสนอก็คือ

ความปลอดภัยระดับสากล ด้วยวัตถุดิบหลักนำเข้าจากประเทศเยอรมันคิดค้นโดยแพทย์และทีม R&D (Research & Development) และผลิตจากโรงงานที่ได้มาตรฐานระดับนานาชาติ

ได้รับการรับรองมาตรฐานสูงสุดด้านคุณภาพระดับสากลจาก SGS แค่นี้ก็มั่นใจได้เลยว่าปลอดภัยหายห่วงจริงๆ!

รูปภาพ:

เอาล่ะ เราลองมาดูกันบ้างดีกว่า ว่าในLINNA VitaH(ลินนา วิต้าเอช)วิตามินผมหางม้า กระปุกเดียวมีสารอาหารบำรุงเส้นผมอัดแน่นเบอร์ไหน ซึ่งจากที่เราไปดูมานั้น สารสกัดหลักที่มีเน้นๆ ได้แก่

ข้าวฟ่าง (Millet)เป็นสารอาหารของผม มี magnesium สูง และเข้าไปช่วยลดความเครียด ลดความเป็นกรดในเลือดของเรา จึงทำให้เอื้อต่อการทำให้ผมไม่ร่วง หรือร่วงน้อยลง พร้อมกระตุ้นการเกิดผมใหม่อีกด้วยค่ะ

ไบโอติน (Biotin)ช่วยให้ผมแข็งแรง ลดการขาดร่วงของเส้นผม บำรุงให้เล็บแข็งแรงค่ะ

หญ้าหางม้า (Horsetail)ช่วยทำให้รากผมแข็งแรง กระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมค่ะ

ซิงค์ อะมิโน แอซิด (Zinc Amino Acid)ช่วยเรื่องการเจริญเติบโตของเส้นผมใหม่ค่ะ

ซิลิเนียม อะมิโน แอซิด (Selenium Amino Acid)ช่วยรักษาเซลล์ต่างๆ ของร่างกาย ต่อต้านความชรา ลดริ้วรอยความเหี่ยวย่นค่ะ

วิตามินอี (Vitamin E)ต่อต้านอนุมูลอิสระ รักษาเนื้อเยื่อต่างๆให้มีความยืดหยุ่น บำรุงผิวพรรณ และลดการเกิดผมขาวค่ะ

พาโมลบี (Panmol B)เป็นวิตามินบีที่มาจากธรรมชาติทำให้ร่างกายดูดซึมไปใช้งานได้มีประสิทธิภาพมากกว่าวิตามินสังเคราะห์ถึง 400 เท่า

อัดแน่นจัดเต็มกว่านี้ไม่มีอีกแล้วค่ะ เรียกว่ามีติดไว้เป็นไอเทมประจำตัวบำรุงเส้นผมให้นุ่มสลวยสุขภาพดีได้จากภายในแบบกระปุกเดียวอยู่เลย ส่วนวิธีการรับประทานก็ง่ายแสนง่าย เพียงรับประทานครั้งละ 1 เม็ดแคปซูล ก่อนนอน ตื่นมาก็สะบัดผมต่อไม่ต้องรอใครล้าวว!

3. หยุดใช้ความร้อนกับเส้นผมบ้าง

รูปภาพ:https://img.freepik.com/free-photo/asian-young-woman-with-hairdryer_1368-38487.jpg?size=626&ext=jpg

เข้าใจว่าหลายคนเวลาอาบน้ำสระผมแล้วก็อยากจะเซฟเวลานอนด้วยการใช้ไดร์เป่าผมร้อนๆ รีบเป่าจะได้แห้งเร็วๆ หรือทำสวยก่อนไปทำงานด้วยเครื่องม้วนผมหรือหนีบผมทั้งหลายแหล่ พวกนี้แหละคืออีกตัวการสำคัญที่ทำให้ผมแห้งขาดร่วง เพราะฉะนั้นทางที่ดีเธอต้องหยุดพักบ้าง หรือไม่ก็อาจจะใช้พัดลมเป่าผม / ไดร์เป่าเย็นแทนการใช้ไดร์อุณหภูมิร้อนๆ แค่นี้ก็ช่วยยืดเวลาผมสวยสุขภาพดี ลดการขาดหลุดร่วงต้นเหตุของผมบางได้แล้วค่ะ

4. อย่าตากแดดนาน ๆ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/95/8f/8c/958f8cc897ffe8c4ce051b13cfd44ff4.jpg

เหมือนจะไม่เกี่ยว แต่เอาเข้าจริงแสงแดดนี่ก็เป็นอีกตัวการหนึ่งที่หลายคนนึกไม่ถึง ใครจะไปคิดล่ะว่าถึงจะดูแลตัวเองดีขนาดไหน บำรุงแทบตาย แต่สุดท้ายถ้าเธอยังมีไลฟ์สไตล์ของการออกไปท้าลมท้าแดดเปรี้ยงๆ ใดๆ ที่ทำมาก็หมดประโยชน์ค่ะ เพราะเม็ดสีเมลานินในเส้นผมของเราจะถูกทำลาย ทำให้ผมหยาบกร้าน เปราะบาง ขาดหลุดร่วงง่าย เพราะฉะนั้นบำรุงมาอย่างดีแล้ว อย่ามาตกม้าตายเพียงเพราะแสงแดดนะคะ พยายามหลีกเลี่ยงให้ได้มากที่สุดจะเป็นการดีจ้า

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/300744707/large.png

เป็นไงบ้างคะสาวๆ สำหรับเคล็ดไม่ลับฉบับสาวซิสเพื่อการดูแลเส้นผมในวันนี้ บอกเลยว่างานนี้สาวซิสทุกคนบอกลาผมบาง ป้องกันผมร่วง ได้แบบไร้กังวล แถมยังได้ตัวช่วยดีๆ ในการบำรุงผมให้สวยสุขภาพดีอยู่ให้เราสะบัดไปนานๆ ด้วย ยังไงสาวๆ ก็ลองเอาทริคที่เราแนะนำวันนี้ไปทำตามกันดูบ้างละกันนะคะ ส่วนใครได้ผลยังไงก็มาบอกเล่าบอกต่อกันบ้างนะ ถ้ามีทริคอะไรดีๆ เราจะนำมาแบ่งปันกันใหม่ สำหรับวันนี้ลาไปก่อนค่ะ บ๊ายบาย