เฮโหลลลลลล สวัสดีค่าสาว ๆ

วันนี้เราจะมาว่าด้วยเรื่องความขาว กระจ่างใส ที่กำลังเป็นปัญหาของสาว ๆ หลาย ๆ คนอยู่ ด้วยความที่เมืองไทยแดดร้อนมากกกก!! แผดเผาสุด ๆ ออมเลยมีบางช่วงที่ดำ บางช่วงไม่โดนแดดก็จะขาวหน่อย ( เปลี่ยนสีเก่งอย่างกับกิ้งก่า 555+ ) แต่ก็นั่นแหละค่า ยังไงแล้ว ช่วงที่ขาวยังน้อยว่าช่วงที่ดำอยู่ดี


รูปภาพ:

ซึ่งช่วงหลังๆ มานี้ออกแดดเก่งมากกกก มีความเชื่อ มโนไปเองว่า“ เวลาชั้นถ่ายรูปกลางแดดเนี่ย ชั้นจะดูขาว ภาพจะดูสว่าง หุหุ ”อะ! ไม่เถียงเลยว่าภายออกมาดีจริง แต่สิ่งที่ตามมาคือมันดำด้วยโว้ยยย T^T แม้ว่าจะทาครีมกันแดดแล้ว หลังออกแดด มันก็ต้องมีบำรุงกันบ้าง


รูปภาพ:

เลยเริ่มกลับมาดูแลตัวเองกันบ้าง อะไรบ้างวันนี้ออมเลยจะรวม ไอเทมที่ออมใช้แล้วชอบ และช่วยในเรื่องการบำรุงดูแลผิวทั้ง 6 ตัวมาฝากกัน( จริงๆ มีเยอะมาก แต่ขอเน้นที่หน้าก่อน 5555+ ) โดยตัวที่ออมเลือกมาวันนี้จะเป็นตัวที่ออมรู้สึกดีเวลาใช้หลังออกแดด ใช้แล้วเหมือนมันสบายผิวดี จะมีอะไรนั้นมาดูกันจ้า^///^


1. วิตามิน Mega We Care Nat C

รูปภาพ:

มาเริ่มจากไอเทมที่ต้องใช้เวลา ในการดูดซึมให้ผิวดูไบร์ทจากภายในสู่ภายนอกกันก่อน กับ วิตามิน Mega We Care Nat C ซึ่งสาเหตุที่เลือกวิตามินตัวนี้ เพราะ เคยถามเภสัชเค้าบอกว่าตัววิตามินส่วนประกอบก็เหมือน ๆ กับแบรนด์อื่นไม่ได้ต่างกันมาก แต่ ปริมาณมีถึง 1000 มิลลิกรัม และราคาถูกกว่า เลยหยิบลงตะกร้าไม่ยากเลย 555+

โดยตัวนี้ออม กินตอนเช้า หลังกินข้าวเช้าเสร็จแล้ว ( เคยอ่านเจอเค้าบอกว่าไม่ควรกินตอนท้องว่าง ) ซึ่งนอกจากเค้าจะช่วยในเรื่องของผิวพรรณให้สดใส เนียนนุ่มแล้วออมชอบฟุดฟิด คัดจมูกบ่อยตัวนี้ก็สามารถแก้หวัดได้ด้วยออกแนวควบสอง ไม่ได้เรื่องผิว แก้หวัดก็ยังดีฟร่ะ!


2. Nami I'm Fresh Jeju Vitamin C Brightening Gel

รูปภาพ:

ยังเป็นตัวที่ใช้อยู่ตลอด ใช้วนไปค่ะ ด้วยความสารพัดของวิธีการใช้ จะทาก็ได้ จะพอกหน้าก็ได้ ทาหน้าได้ ทาตัวได้ เลยเป็นไอเทมที่มีติดตัวตลอดเลยจ้า ซึ่งนางเป็นเจลวิตามินซีเข้มข้น มีสารสกัดมาจากส้ม เกาะเชจูประเทศเกาหลี 1 ซองมีวิตามินโซเดียม 10,000 mcg.

นางจะช่วยบำรุงผิวให้ดูสว่าง กระจ่างใสขึ้น สามารถลดจุดด่างดำ และรอยสิว ลดความหมองคล้ำใต้ตาได้ โดยการพอกหรือทาทิ้งไว้ใต้ดวงตา หรือใครจะทาไปนวด ๆ ผิวไปด้วยก็ผ่อนคลาย สบายผิวอยู่เด้อออ ยิ่งใช้ช่วงหลังออกแดดใหม่ ๆ แสบผิวแสบตัวมา ใช้ตัวนี้ เนี่ยเริ่ดสุด ๆ ผิวจะดูฉ่ำน้ำ ชุ่มชื้นมาก ๆ ใช้แล้ว บรรเทาอาการแสบแดงของผิวได้ดี ปรับผิวให้เรียบเนียน สีเสมอกัน


3. Oriental Princess Happy Beauty Vitamin Mask

รูปภาพ:

มาต่อกันที่แบรนด์คนไทยที่ใช้มาตั้งแต่ม.ปลาย กับ OP หรือ Oriental Princess นั่นเองค่า เพิ่งเห็นเหมือนกันว่า เค้ามีมาส์กหน้าแบบชีทออกมาด้วย เลยฝากเพื่อนที่เป็นสมาชิกสอยมาให้หน่อย แฮร่ๆ

>///<

ซึ่งสูตรที่ออมเลือกคือ Apple & Blueberry แม้ว่าจะเลือกจากของที่ชอบกิน 555+ แต่! ตัวนี้

ช่วยทำ ให้ผิวเต่งตึง ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ เพิ่มความชุ่มชื่น และกระจ่างใส

ให้ใบหน้าดูไบร์ทได้ด้วยน้า น้ำเอสเซ้นส์ก็ให้เยอะอยู่ แถมกลิ่นดีย์งามมากกกก มีความผลไม้ๆ มาส์กแล้วสบายผิว รู้สึกผิวใสขึ้นด้วย


4. Nami i'm fresh Bright and White Serum

รูปภาพ:

แน่นอนว่าสิ่งที่ตามมาหลังการออกแดด นอกจากความดำแล้ว ก็คือพวก กระ ฝ้า และจุดด่างดำ นั้นเองจ้าาา ก่อนหน้านี้ออมไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องพวกนี้เท่าไร แต่หลังจากเบญเพสไปแล้วน้านนน OMG ! พวกนางก็เริ่มมาเยือนแล้วจ้า และก่อนจะลองสกินแคร์แพงๆ ด้วยความขี้งกอย่างเรา เลยขอลองพวกครีมซองไปก่อน 5555+ เลยได้ตัวนี้มา

ซึ่งเฮ้ยยยยย นางก็ใช้ดีอยู่เด้ออออ ใช้หมดไปซองนึงแล้ว รอยคล้ำ รอยฝ้า น้อย ๆ ของข้าพเจ้า ดูจางลง หน้าดูไบร์ท ๆ ผิวดีขึ้นด้วย เอ้า ! ลืมบอกว่า นางเป็นเซรั่มเนื้อน้ำนม เนื้อเซรั่มเลยอารมณ์เหมือนเนื้อครีม แต่เกลี่ยง่ายกว่ามาก ๆ ซึมเร็ว ซึมไวด้วยโดยมีส่วนประกอบจาก มัลเบอร์รี่ ช่วยลด ความหมองคล้้ำบนใบหน้า ลดเม็ดสีผิว และมีสารเข้มข้นจากหัวไชเท้าเกาหลี ที่ช่วยในเรื่องการลดเลือนเรื่อง ฝ้า กระ จุดด่างดำนอกจากนั้นยังมี วิตามินบี 3 วิตามินอี และกลูต้าไธโอน ที่เน้นเรื่องทำให้ผิวกระจ่างใส ดูมีสุขภาพดี ตอนนี้คือ พักเรื่องหาสกินแคร์ลดฝ้าแพง ๆ ไปก่อน เพราะครีมซองก็เอาอยู่แล้ว555+


5. POND’SWHITE BEAUTY Mineral Clay

รูปภาพ:

มาต่อกันที่ขั้นตอนการล้างหน้าบ้าง โดยโฟมล้างหน้า POND’S ตัวนี้เป็นสูตรกระจ่างใส มีส่วนประกอบวิตามินบี 3 เพื่อให้ผิวหน้าเรียบเนียน ดูสดใส อมชมพูมากขึ้น โดยเป็นเคลย์ธรรมชาติ จากโมรอคโค สามารถทำความสะอาดสิ่งสกปรกบนใบหน้าได้มากกว่าถึง 4 เท่าเลยทีเดียว

ซึ่งที่ออมว่ามันแปลก เพราะ โฟมตัวนี้เป็นเนื้อเคล์ย ที่ใช้ตอนที่หน้าแห้ง!! คือบีบโฟมออกมา แล้วป้ายลงบนหน้าเลยโดนที่ไม่ต้องล้างหน้าก่อน จากนั้นก็ค่อยถูกโฟมเนื้อเคล์ยกับน้ำ จนเกิดฟอง แล้วก็ล้างหน้าตามปกติเลย ออมเคยลองล้างเครื่องสำอางค์ ก็ทำความสะอาดผิวได้ดีอยู่นะดูเนื้อเป็นเคล์ยแบบนี้แต่พอถูแล้วก็เกลี่ยง่าย ไม่หนืด ไม่บาดหน้า พอล้างเสร็จแล้วก็ไม่แห้งตึงเลยจ้าใช้แล้วเหมือนเคล์ยนางจะเคลือบผิวเราด้วยนะ ล้างเสร์จหน้าดูผ่องๆ ดีอะ ชอบ ๆ


6. Za true white ex essence lotion n

รูปภาพ:

ใครที่ชอบสกินแคร์แบบเอสเซ้นส์โลชั่น ตัวนี้เลยจ้า เพราะนางถูก ราคาไม่แพง แถมให้เยอะดีด้วย ( เน้นถูกและเยอะอีกแล้วชั้น 555+ )โดยตัวนี้เป็นแบบ 3 in 1มีส่วนผสมไวท์เทนนิ่ง 4MSK ช่วยยับยั้งการเกิดเม็ดสีเมลานินของผิว, Olive Leaf Extract ปกป้องผิวจากการโดนทำร้ายจาก UVA/UVB มลภาวะต่างๆ และ ส่วนผสม SPA ingredients ที่ช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้ผิว

ที่ออมชอบคือเนื้อเค้าซึมไวทำให้ ผิวชุ่มชื่นขึ้น ไม่เหนียวเหนอะหนะ อารมณ์เหมือนน้ำตบเลยพอใช้มาประมาณสักระยะรู้สึกได้ว่าผิวมีความละเอียด มีความเนียนนุ่มขึ้น ผิวใสๆ ออมใช้แล้วไม่แพ้ ไม่มีความระคายเคืองผิวนะคะ แต่สำหรับบางคนก็บอกว่าแพ้ ยังไงแล้วแนะนำให้ทดสอบอาการแพ้ก่อนใช้จะดีกว่า ( แต่จำไม่ได้ว่าเค้ามีเทสเตอร์ให้ลองก่อนไหม >///< )


รูปภาพ:

อะ ๆ ๆ หลังใช้ในช่วงนี้ ก็ดูผิวดีขึ้นนะ มีความอิ่มน้ำ หน้าไบร์ทๆ อยู่ ( เอ่ออออ = . = ในรูปถ่ายที่แสงสาด และใช้ App มือถือตบหน้าเรียวบ้าง อะไรบ้างบ้างกรุบกริบ ) พวกรอยแดงแดด รอยคล้ำตรงโหนกแก้มเนี้ย จางหายไปแล้ว รูขุมขนดูเล็กลง ผิวดูละเอียดมีสุขภาพดีมากขึ้นด้วย


รูปภาพ:

อันนี้ในร่ม ไม่ค่อยมีแสง แต่ก็รอดอยู่เด้อออออ คือ ออมไม่ได้ผิวขาวแบบ โอโม่อยู่แล้ว เลยไม่ได้ Expected ว่าจะต้องขาวชมพูขนาดน้าน แค่หน้าไม่ดำกว่ามือ ก็ภูมิใจแหละ ซื่งช่วงนี้ก็รู้สึกผิวเนียนนุ่ม เด้ง ๆ อมน้ำดี ไม่แห้งกร้านขึ้นด้วย เวลาแต่งหน้า ก็ติดทนดี เมคอัพไม่หลุคระหว่างวัน

ป.ล. สำหรับมาส์กหน้านี่ใช้อาทิตย์ละ 1 -2 ครั้งนะ แอบมีสลับยี่ห้อบ้างตามความเบื่อ และอยากลองอะไรใหม่ๆ


รูปภาพ:

ยังไงแล้วก็ลองเก็บ 6 ตัวนี้ไว้เลือกให้ดูกับจริต ถูกกับความต้องการ และ Budget ของตัวเองกันดูนะจ๊ะ สำหรับวันนี้ต้องขอลากันไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ค่า บ๊ายบาย^///^