สวัสดีเพื่อนๆชาวซิสทุกคน ไม่ได้อัพนานมากกกกก! แต่กลับมาคราวนี้ก็มีวิธีการดูแลผิวฉบับสาวที่มีผิวมันแต่บางทีก็แห้งมาฝาก เพราะตัวตองเองเป็นคนที่ผิวมันแต่บางครั้งก็แห้ง เป็นขุย เอ๊ะ! มันเกิดจากอะไร ใครเป็นแบบเดียวกันกับตอง มาลองอ่านอันนี้ไปพร้อมๆกันน้าาาาา…

ทำไมผิวคนที่มันถึงยังแห้งตึงได้?

- อันนี้ตองจะบอกว่าการทำงานของผิวเรามันทำงานน้อยลง อาจจะด้วยความเครียดมลภาวะ ทำให้ไม่สามารถรักษาความชุ่มชื้นของผิวไว้ได้ ทำให้ผิวเกิดความแห้ง เป็นขุย รูขุมขนก็จะกว้างขึ้นและน้ำมันก็เข้าไปอุดตันได้

- ไขมันที่อุดตันนั้นก็จะมีพวกแบคทีเรีย ทำให้ผิวของเราเกิดสิวนั่นแหละ

รูปภาพ:

คราวนี้เรามาดูกันหน่อยว่า... เจ้าสกินแคร์ d program ที่ตองพูดถึงมันดียังไง?


จริงๆ ตองใช้ของแบรนด์นี้อยู่แล้ว ซึ่งเค้ามีถึง 4 สูตร ตองใช้สูตรสีส้ม Acne Care มาก่อน จนช่วงหลังได้มาลองตัวขวดสีฟ้า“ d program Balance Care ”ตัวนี้จะช่วยเรื่องปรับสมดุลผิวสำหรับผิวผสม ( แบบตองนี่แหละทั้งมันทั้งแห้ง ) ช่วยฟื้นฟูผิวให้แข็งแรงขึ้น ชุ่มชื้นขึ้น รูขุมขนกระชับ แล้วก็ช่วยลดการอักเสบระคายเคืองของผิวด้วย ใครที่ผิวแห้งตรงแก้ม หน้ามันช่วงทีโซน ตัวนี้ตอบโจทย์สุด!!!

ตัวที่ตองใช้ตอนนี้มี 2 ตัว

d program Balance Care Lotionใช้ตอนเช้าและเย็น

d program Balance Care Emulsionหลังใช้โลชั่นแล้ว ทาลงบนหน้า เช้าเย็น

รูปภาพ:รูปภาพ:

คราวนี้มาดูสภาพผิวหน้าของตองกันหน่อย ก่อนใช้และหลังใช้ 2 อาทิตย์เป็นไงบ้าง

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

จะบอกว่าส่วนตัวตองชอบมาก เพราะทั้งสองตัวที่ใช้ให้ฟีลประมาณว่าทาปุ๊ปซึมเข้าผิวปั๊ป ไม่เหนอะหนะ แต่ก็ยังรู้สึกได้ถึงความชุ่มชื้น ไม่มีกลิ่นของน้ำหอม ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ ที่สำคัญหลังใช้ตองรู้สึกว่าผิวหน้าโดยรวมดีขึ้น เนียนขึ้น ความมันลดลง หน้าชุ่มชื้นมากขึ้น แถมเวลาแต่งหน้ายังติดทนอีกด้วยซึ่ง d program Balance Care ตองก็เอามาผสมใช้กับตัว Acne Care สีส้มที่ใช้ประจำได้เหมือนกัน ผิวหน้าจะได้ยิ่งแข็งแรง ตอนนี้แฮปปี้กับผิวมาก อิอิ

รูปภาพ: