ไฮจ้าซิส!!!คนยุคนี้ ความรักหรือการคบหา หรือเรื่องความสัมพันธ์เนี่ย มันยากเนอะ ว่าป้ะ!!!เพราะเวลาที่เราเห็นตามกระทู้ต่างๆ  หรือเห็นโพสต์ในเฟส ในทวิตเตอร์เนี่ยบางทีแอบงงไปเหมือนกัน เพราะความสัมพันธ์เดี๋ยวนี้มันซับซ้อนอ่ะ โอ้โหเห็นแบบนี้แล้วก็เป็นงงเหมือนกันล่ะนะ แต่อย่าว่าอย่างนั้นอย่างนี้เลยดีกว่าจ้ะซิสเพราะว่าเราอยู่ในยุคนี้แล้วเราจะมองข้ามความสัมพันธ์อันซับซ้อนของคนยุคนี้ไปได้ไงล่ะเนี่ยดังนั้นเลยขอแนะนำว่าให้ลองเปลี่ยนจากการเป็นคนนอก มาเป็นผู้สังเกตการณ์ของความสัมพันธ์กันดีกว่าค่ะ เอาล่ะ ความสัมพันธ์สุดยุ่งเหยิงของคนในยุคนี้มีอะไรบ้าง มาดูกันเลย

1. ไม่ใช่แฟน แต่ทำทุกอย่างเหมือนแฟน

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/279605562/large.jpg

คนสมัยนี้เขาฮิตเป็นแค่คนคุย ทำตัวเหมือนแฟน แต่ไม่ใช่แฟนกันจ้า สาวๆ คือทำตัวเหมือนแฟนอ่ะแหละ แต่ไม่เรียกแฟน งงมะ เหมือนแฟน...แต่ไม่ใช่แฟน สถานะที่ไม่มีแม้ชื่อเรียก ฮือ ทั้งเจ็บทั้งเศร้าเลยจ้า คือมันมีเคสแบบที่ว่า สาวคนหนึ่งคุยกับหนุ่มคนหนึ่งทุกวัน ตอนเย็นก็ไปหาอะไรกินด้วยกันแทบทุกวัน ไปเที่ยวไปไหนมาไหนด้วยกัน คือสองคนก็ต่างคนต่างชอบกัน แต่ก็ไม่ได้เป็นแฟนกัน ฝ่ายชายก็ไม่ได้ขอเธอเป็นแฟน สาวนางนี้ชีก็เล่าว่า เพื่อนของนาง ก็ตกอยู่ในสภาพแบบนี้เหมือนกันจ้า ซึ่งเพื่อนๆ เราก็ตกอยู่ในสถานะแบบนี้เหมือนกับชีค่ะ

สำหรับสาวซิสคนไหนที่เจอกับสถานการณ์แบบนี้อยู่ล่ะก็ ต้องเข้าใจก่อนนะคะว่าคนบางคนอยู่ด้วยแล้วมีความสุข คุยสนุก เป็นที่ปรึกษาได้ เป็นเพื่อนที่ดีได้ แต่เป็นแฟนที่จะอยู่ด้วยกันแบบสามีภรรยาในอนาคตไม่ได้ด้วยเหตุผลบางประการซึ่งอานิโมเน่อยากบอกนะคะว่า คนสองคนต้องกำหนดจุดยืนให้ชัดเจน ถ้าหากว่าซิสคนไหนเจอเรื่องราวแบบนี้อยู่ แล้วเค้าบอกว่า ไม่สามารถเป็นแฟนกันได้ แต่ขอคบไปแบบนี้เรื่อยๆ แล้วซิสเองรับไม่ได้ที่จะอยู่ในสถานะที่ไม่ใช่แฟนก็อย่าฝืนเลย เดินออกมาเถอะนะจ๊ะ มันไม่มีประโยชน์เพราะเค้ามองว่าซิสไม่ใช่สำหรับเค้าแต่ถ้าซิสยอมรับเงื่อนไขนี้ได้ มันก็ไม่ได้ผิดอะไรถ้าจะยังคบกันอยู่แบบนี้ ต่างคนต่างมีความสุขเวลาที่ได้อยู่ด้วยกัน แต่ซิสต้องไม่ลืมว่าสถานะของซิสคือใคร ยืนอยู่ตรงใหน ถ้าทำได้จะมีความสุขกับวันนี้และจะไม่เจ็บมากในอนาคตเมื่อถึงเวลาที่จะต้องจากกันนะจ๊ะ

2. คนคุยหลายคน

รูปภาพ:https://cache.gmo2.sistacafe.com/images/uploads/content_image/image/922615/1560827735-ulzzang-love-couple-ulzzangcouple-loveit-cute-boyfriend-girlfriend-cute-E48a1318239d68a9f3cdf879bfaf312e6.jpg

อีกอย่างที่ฮิตสุดยอดเลยก็คือ การคุยหลายคนนั่นเองค่ะ ทัศนคติในยุคปัจจุบันก็คือคุยหลายคนไม่ผิดนะ ในเมื่อเรายังไม่ได้ตกลงเป็นแฟนกับใคร เรามีสิทธิ์ที่จะคุยได้ แต่ว่าบางคนอาจจะมองว่าเห็นแก่ตัว และเล่นกับความรู้สึกของคนที่คุยด้วยเกินไป เหมือนเราไม่แคร์ความรู้สึกของคนที่เราคุยอยู่

ถ้าในกรณีที่ต่างฝ่ายต่างคุยหลายคน อันนี้ก็อาจจะดูแฟร์ ๆ นั่นเองค่ะ

สมัยนี้ที่นิยมคุยหลายคนเป็นเพราะยุคสมัยมันเปลี่ยนไปแล้ว ใคร ๆ ก็ทำกันกลายเป็นเรื่องธรรมดา หากจะมองกันจริงๆ ก็ไม่ผิดนะคะ  ถ้าเป็นการคุยหลายคนแบบเปิดเผย  คืออีกฝ่ายที่คุยด้วยก็รับรู้ ไม่ได้ปิดบังกัน    คนที่ประสงค์จะคุยกันลักษณะนี้ ก็ต้องยอมรับกันไปค่ะ

ถ้าคุยหลายคน แต่ปิดไม่ให้คนที่คุยด้วยรู้ ว่าเขาเป็นตัวเลือกของเรา อันนี้ ถือว่าผิดค่ะ  เพราะเหมือนเป็นการให้ความหวังนิด ๆ กับคนที่เค้ามาจีบซิสนั่นเอง

3. เปย์แลกใจ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/bf/78/c1/bf78c13e36e24b37fed3a5ca2e96b48f.jpg

สมัยนี้คนเราเลือกที่จะเปย์แลกใจกันแล้วจ้า บางครั้งก็เกิดจากการที่ฝ่ายชาย ( หรือหญิง ) ไม่มีใคร หายังไงก็ไม่เจอสักที ก็เลยไม่แปลกที่จะใช้เงินแลกมา บางครั้งก็ได้ไม่ดี เหมือนกับว่าเจอแบบที่ตั้งใจจะมาหลอก ตั้งใจจะมาเอาเงินก็มีเหมือนกันค่ะ ถ้าหากเป็นแบบนั้นก็ไม่ไหวอ่ะเนอะ

แต่อย่างไรก็ดี ถ้าฝ่ายเปย์เค้าพร้อมเปย์ก็ไม่ผิดหรอกค่ะ แต่ถ้าซิสเป็นฝ่ายเปย์ ก็อยากเตือนๆ ดูน้า ว่ามันโอเคกับเราแล้วเหรอความสัมพันธ์แบบนี้ แล้วถ้าหากว่าวันหนึ่งเราไม่มีเงินเปย์เค้าล่ะ เค้าจะยังรักเราอยู่หรือเปล่า

ในทางตรงกันข้าม สำหรับซิสที่เป็นฝ่ายได้รับการเปย์ เราก็ต้องถามใจเราเองด้วยว่า ถ้าวันหนึ่งเราไม่ได้รับการเปย์จากเค้า เราจะยังรักเค้าอยู่ไหม

4. Friend with Benefit

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/08/db/c4/08dbc401f3edffed236d1b3b847104d9.jpg

อ่ะ ๆ ใครงงมาอ่านเลย เห็นกันบ่อยผ่านตาเนอะ สำหรับความสัมพันธ์แบบ Friend with benefit  กล่าวง่ายๆ เลยเด้อ ก็คือไม่ใช่แฟน แต่มีอะไรกัน แบบนัดทานข้าวร้านอาหารดีๆ หน่อย แถวทองหล่อ/สุขุมวิท เดือนละสองสามครั้ง จุดนี้ฝ่ายชายอาจจะเลี้ยง แล้วไปจบกันที่บนเตียงเด้อ ไม่ผูกมัด ไม่เป็นเจ้าของกัน แต่ระหว่างนี้จะไม่มีอะไรกับคนอื่น ตรวจเลือดก่อน ป้องกันทุกครั้ง

ทัศนคติคนยุคนี้มองว่าแฟร์ดีนะ แบบไม่ต้องหลอกให้รัก เสร็จแล้วก็ฟันแล้วทิ้ง ถ้าอีกฝ่ายไม่สบายใจก็เลิกกันไป

แต่ๆ สำหรับซิสคนไหนที่จะไปมีความสัมพันธ์แบบนี้อยากให้ไตร่ตรองสักหน่อยเด้อ เพราะว่าเราเป็นฝ่ายเสียเปรียบจ้า การที่ผู้หญิงจะมีเซ็กซ์กับผู้ชาย แล้วไม่คิดอะไร ชิลล์ๆ เนี่ยยากเด้อ ดีไม่ดี อาจจะเผลอรักเข้าไปก็เป็นได้ แต่รักเขาไปแล้วเป็นไง เค้ามองเราว่าเป็นของง่าย ได้มาฟรีๆ ไม่อยากได้เป็นแฟนอ่ะ เฮ้ย เจ็บว่ะ

5. One Night stand

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/b5/99/d7/b599d7eff7acb7a671e6164b15f1d8f5.jpg

One night stand คือสิ่งที่ฮอตฮิตมากในตอนนี้ค่ะเพราะความที่มีแอพฯ อะไรต่อมิอะไรมากขึ้น แล้วคนยุคนี้ก็มองว่าเซ็กซ์ก็คือการผ่อนคลายชนิดหนึ่งด้วย แต่ๆ สิ่งที่สาวๆ ต้องรู้กันก่อนจะล่าเหยื่อก็คือ เราต้องมีสติ แข็งแกร่ง แล้วที่สำคัญต้องป้องกันด้วยค่ะสติต้องกำกับตลอดเวลา เพราะว่าบางทีผู้ชายก็มักง่ายอ่ะ ลืม !!  ผู้หญิงถ้าพลาดแล้ว นอกจากโรคก็ท้องนี่แหละ และไม่ใช่เรื่องเล็กๆ ด้วย คิดจะมีคิดจะทำ ควรมีสติทุกครั้งและเชื่อได้ว่าหลังจากผ่านเหตุการณ์นี้ไป สำหรับสาวๆ บางคนที่พลาด คงจะจำฝังใจเลยจ้า แต่ถ้าเรารู้สึกสนุก ฟินกับสิ่งที่เกิดขึ้น ก็ขอแค่อย่างเดียวคือป้องกันโรค ป้องกันการตั้งครรภ์นะจ๊ะ

โอ๊ย น้องงงไปหมดแล้วเด้อ สมัยนี้ความสัมพันธ์มันซับซ้อนอะ สิ่งที่สำคัญกว่าคือเราต้องระมัดระวังตัวถ้าใจไม่สตรอง เล่นกับความรู้สึกแบบนี้ มีแต่เราคนเดียวนี่ล่ะค่ะ ที่จะผิดหวัง เสียใจ สำหรับใครที่กำลังเข้าข่าย  5 อย่างที่เราเอามาเล่ากันในวันนี้ ก็ขอเป็นกำลังใจให้น้า จุฟๆ จ้า