สวัสดีสาว ๆSistaCafeทุกคนค่ะ

ใครที่แต่งหน้าเป็นประจำ จะต้องมีไอเทมที่สำคัญมาก ๆ อย่าง“ แป้งฝุ่น ”กันแทบทุกคนแน่ ๆ เพราะแป้งฝุ่นจะให้ความบางเบา สบายผิวหน้า ดูดซับความมันส่วนเกิน ช่วยเซตรองพื้นให้ติดทนนาน และให้ฟินิชลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ มิ้วเองก็เป็นคนนึงที่ติดการใช้แป้งฝุ่นมากค่ะ หมดทีไรต้องซื้อมาใช้ต่อตลอด แบรนด์ที่ใช้ก็จะเปลี่ยนไปมาเรื่อย ๆ แต่ปัจจัยสำคัญที่มิ้วจะเลือกแป้งฝุ่นสักตัวมาใช้เลยก็คือแป้งตัวนั้นต้องไม่หนาเกินไป สามารถนำมาใช้ในวันสบาย ๆ ไปจนถึงวันที่แต่งหน้าจัดเต็มได้!และวันนี้มิ้วก็อยากจะพามารู้จักกับแป้งฝุ่นคุณภาพดี หน้าตาน่ารักฟรุ้งฟริ้ง ที่เห็นแล้วทำให้ใจบางเหลือเกิน

แต่ก่อนจะไปทำความรู้จักกัน หลายคนคงจะเคยได้ยินเรื่องของเครื่องสำอางอย่างเช่นแป้งทาหน้าที่ใช้ข้าวเป็นส่วนผสมหลักแทนการใช้ทัลคัมซึ่งนี่คือแป้งฝุ่นที่มิ้วกำลังจะมารีวิวให้ชมกันค่ะ เขามีความพิเศษอย่างไรนั้น ตามมาชมกันได้เลย

LADY AUDREY Rice Loose Powder

รูปภาพ:

นอกจากหน้าตาของแพ็กเกจที่น่ารักฟรุ้งฟริ้งจนใจละลายแล้ว แป้งฝุ่นLADY AUDREY Rice Loose Powderยังมีความพิเศษกว่านั้น เพราะทางแบรนด์เขาได้ทำการค้นคว้าและวิจัย“ แป้งข้าว R-Micelle ”ซึ่งใช้แป้งข้าวเป็นส่วนผสมถึง 99% ส่วนอีก 1% ที่เหลือยิ่งพิเศษค่ะ เพราะเป็นส่วนผสมของสีที่ให้โทนสีผิวเข้ากับสาวไทยโดยเฉพาะ แป้งฝุ่น LADY AUDREY เค้าถูกพัฒนามาจากแป้งเด็กไร้ซแคร์ ซึ่งมีคุณสมบัติเป็น Long Lasting Oil Control Powder ทำให้เมคอัพติดทนนาน สามารถควบคุมความมันบนใบหน้าได้ยาวนานกว่า 8 ชั่วโมงตั้งแต่เช้าจรดเย็นด้วยสูตร Oil-Free Formula พร้อมกันนั้นยังมอบสัมผัสที่เนียนนุ่มให้กับผิวหน้า ช่วยเพิ่มความกระจ่างใสไปในตัว ด้วยส่วนผสมหลักที่มาจากข้าว ปราศจากทัลคัมและไม่มีน้ำหอม ทำให้แป้งข้าวตัวนี้ใช้ได้กับคนที่มีผิวแพ้ง่าย เพราะสามารถย่อยสลายได้ ไม่ทำให้ผิวอุดตันหรือเกิดสิวค่ะ

เปิดกล่องออกมาก็จะเป็นตลับกลม ๆ แบบนี้ ความจริงแป้งตัวนี้มีขนาดและราคาที่ต่างกัน กระปุกใหญ่ขนาด 18 g. ราคา 500 กว่าบาทค่ะ แต่ที่มิ้วได้มาเป็นไซส์เล็ก ปริมาณ 6.5 g. กระปุกนึงไม่เกิน 300 บาทค่ะ

รูปภาพ:

และด้วยแป้งฝุ่นตัวนี้ให้โมเลกุลที่เล็กละเอียด ทำให้มีประสิทธิภาพในการยึดเกาะผิว และดูดซับความมันได้ดีกว่าแป้งทั่ว ๆ ไป อีกทั้งแป้งข้าวตัวนี้ยังมี Water Repellent ช่วยป้องกันความเปียกชื้น ไม่ทำให้ผิวดูดรอปลง แม้จะมีเหงื่อออกในระหว่างวันก็ตาม

รูปภาพ:

หลายคนที่ไม่รู้อาจจะงงว่าแป้งรุ่นเดียวกัน ทำไมแพ็กเกจถึงทำสีออกมาต่างกัน เรื่องนี้คือเรื่องที่มิ้วกำลังจะบอกค่ะ ว่าเจ้า Rice Loose Powder นี้มีทั้งหมด 2 เฉดสีค่ะ ได้แก่

1. กระปุกสีชมพูอ่อน เบอร์ 001 Peach Parfait

รูปภาพ:

สี

Peach Parfait

จะออกโทนชมพู เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่มีผิวขาวอมชมพูค่ะ

รูปภาพ:

2. กระปุกสีฟ้าอ่อน เบอร์ 002 French Vanilla

รูปภาพ:

สี French Vanilla จะออกโทนเหลือง เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่มีผิวอมเหลืองค่ะ (มิ้วว่าสีนี้น่าจะเหมาะกับสาวไทยส่วนใหญ่นะ)

รูปภาพ:

มาลองเปรียบเทียบ สวอชสีแป้งทั้ง 2 สีให้ดูกันหน่อยว่าแตกต่างกันแค่ไหน

รูปภาพ:

แค่สวอชสีลงบนแขนยังไม่พอ ต้องลองกับผิวหน้าด้วย โดยปกติแล้วมิ้วจะใช้แป้งเบอร์ขาว เพราะโดยส่วนตัวเป็นคนผิวขาวค่อนไปทางชมพูอยู่สักหน่อยค่ะ ครั้งนี้ก็เช่นกัน มิ้วเลือกใช้แป้งเบอร์ 001 Peach Parfait ด้วยว่าเป็นสีที่เข้ากับผิวของมิ้วมากกว่าค่ะ

รูปภาพ:

คราวนี้ลองไปแต่งหน้ากันสักหน่อย อย่างลุคนี้มิ้วจะใช้เมคอัพเบสลงที่ผิวก่อน ตามด้วยคอนซีลเลอร์ และตบท้ายด้วยแป้งฝุ่น สังเกตงานฟินิชผิวได้เลยว่าผิวดูเนียนเรียบ เปล่งปลั่ง ดูสุขภาพดี ถึงแป้งจะให้ความแมตต์ แต่ก็ไม่ได้ดูแมตต์จนด้านเกินไป ยังมีมิติของความเป็นงานผิวอยู่ ยิ่งเวลาลงไฮไลท์ที่หน้า หน้าจะดูไม่มันนะคะ แต่จะดูโกลว์มากกว่า หน้าดูสว่างกระจ่างใสขึ้น ที่สำคัญคือแต่งหน้าแล้วติดทนจริงอะไรจริง ระหว่างวันแทบไม่เติมแป้งเลยค่ะ

รูปภาพ:

สรุปผลการใช้

รีวิวเสร็จแล้ว ก็มาสรุปผลการใช้สักหน่อย สั้น ๆ ง่าย ๆ คือชอบมากค่ะ ทั้งแพ็กเกจที่สะดุดตา ทำออกมาได้น่ารักฟรุ้งฟริ้งเหมาะกับสาวหวานมาก ๆ ( แม้ว่าตัวมิ้วเองจะไม่ใช่สาวหวานสักเท่าไหร่ ) รวมไปถึงเรื่องส่วนผสมของแป้งที่มาจากธรรมชาติ ไม่มีน้ำหอม ทำให้มั่นใจได้จริง ๆ ว่าใช้แล้วจะไม่แพ้ อีกทั้งสีแป้งเบอร์ 001 มันก็พอดีกับสีผิวของมิ้วสุด ๆ ได้ผิวที่ดูเปล่งปลั่งเป็นธรรมชาติจริง ๆ แต่มีข้อที่อยากบอกนิดนึงนะคะสาว ๆ ว่าในความดีงาม ก็มีส่วนที่ต้องระวังเหมือนกัน นั่นคือเวลาเขย่ากระปุกแป้งออกมาใช้ เขย่าออกมานิดเดียวก็ได้แป้งฝุ่นออกมาพอดีแล้ว อย่าเขย่าแรงเกินไป มิเช่นนั้นแป้งจะหกเลอะเทอะออกมาโดยใช่เหตุ เสียดายของกันเปล่า ๆ เอาเป็นว่ากะปริมาณและน้ำหนักมือกันให้พอดีนะคะ

รูปภาพ:

และสุดท้ายนี้มิ้วต้องขอขอบคุณทุก ๆ คนที่รับชมรีวิวกันจนจบ คราวหน้าจะมีอะไรมาอวดกันอีก รอติดตามชมกันนะคะ :)