ซา---หวาด---ดี---ค่าา สาวๆSistaCafeทุกคนนน //นั่งหาว

โอย ง่วงเหงาหาวนอนตลอดเลย รู้สึกนอนไม่ค่อยพอ เป็นเหมือนกันมั้ยคะซิส? ทั้งที่ก็นอนเกิน 8 ชั่วโมงนะ มันเหนื่อยๆ ไปหมดยังไงไม่รู้บอกไม่ถูก

อาจเพราะใช้งานร่างกายหนัก ใช้ความคิดเยอะ บางวันก็ทำงานโต้รุ่ง จ้องแต่หน้าจอคอม ถ้างานเร่งก็อดนอนไปอีก ( ถึงมานอนชดเชยทีหลัง แต่ร่างก็พังไปแล้ว )

ยิ่งทำงานแล้ว ภูมิคุ้มกันก็ไม่ค่อยดี ไม่แข็งแรงเหมือนเมื่อก่อน หรือจะต้องเริ่มกิน ' อาหารเสริม ' ช่วยบ้างแล้วนะ??

ถ้าเธอเป็นคนหนึ่งที่หัวตื้อ ทำอะไรก็ไม่ค่อยมีสมาธิ วิตามินนึงที่ช่วยเธอได้ คือ ' วิตามินบีรวม ' เพราะเขาจะช่วยฟื้นฟูสุขภาพโดยรวมของเราเลยค่ะ

เช่น ลดอาการตึงเครียด ลดอาการเป็นหวัดง่าย ปรับฮอร์โมนให้สมดุล กระฉับกระเฉงไม่เหนื่อยง่าย และยังช่วยเรื่องความงาม บำรุงผิว ลดสิวได้อีกด้วย เอาง่ายๆ คือเป็น

' วิตามินกู้ชีพ '

ของสาวๆ ร่างพังได้เป็นอย่างดี

( ใครสายแอล ก็ช่วยแก้เมาค้างได้ด้วยเด้อ )

**หากมีโรคประจำตัว ปรึกษาหมอก่อนซื้อมากิน เพื่อป้องกันผลข้างเคียงที่อาจอันตรายกับตัวเธอเองนะคะ เข้าใจแล้วก็เลื่อนลงมาอ่านข้างล่างได้เลย!

1. Nature Made Super B-Complex

รูปภาพ:https://i5.walmartimages.com/asr/3d492d67-cfd7-4fa5-9673-6d04ce7d51bf_1.7c42b774e39ffdbdc0a1574408f9b0ee.jpeg?odnHeight=560&odnWidth=560&odnBg=FFFFFF

เริ่มที่แบรนด์แรก อาจไม่ค่อยคุ้นชื่อเท่าไหร่ แต่สามารถหาสั่งซื้อออนไลน์ได้ กับ

' Nature Made '


ตัวนี้จะรวมทั้งวิตามิน B และ C ไว้ด้วยกัน ไม่มีกลูเต็น ( Gluten-Free ) ตัววิตามินบี จะช่วยเรื่องระบบประสาทให้ทำงานเป็นปกติ ส่วนวิตามินซี จะมีสารต้านอนุมูลอิสระ จึงช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันร่างกายให้แข็งแรง สามารถละลายได้ในน้ำ

ด้วยค่ะ

มีส่วนผสมของวิตามิน B ทุกตัวที่จำเป็น ( thiamin, riboflavin, niacin, B6, folic acid, biotin, pantothenic acid, และ B12 ) ช่วยเปลี่ยนอาหารเป็นพลังงานที่ใช้ได้ทันที ไม่มีสี ไม่แต่งกลิ่น ไม่มีสารกันเสีย

เพียงกิน 1 เม็ดทุกครั้งพร้อมมื้ออาหารนะคะ

2. VISTRA B COMPLEX PLUS Minerals

รูปภาพ:https://www.watsons.co.th/medias/sys_master/front/zoom/8930432548894.jpg

ต่อกับแบรนด์อาหารเสริมที่สาวๆ สายดูแลตัวเองต้องรู้จัก

' วิสตร้า '

ที่มีวิตามินช่วยแก้ปัญหาสุขภาพออกมามากมาย และนี่ก็คือหนึ่งในตัวฮิตของเขาค่ะ

เป็นวิตามินบีรวมบำรุงเสมองและระบบประสาท ช่วยคลายเครียด หลับง่ายขึ้น สร้างสารสื่อประสาท แถมยังช่วยป้องกันภาวะความจำเสื่อม ลดอาการเหน็บชาได้อีกด้วย

เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะนักเรียน นักศึกษา หรือคุณตาคุณยายสูงวัยก็กินได้ และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ หรือพักฟื้นหลังผ่าตัด เพราะจะทำให้ฟื้นตัวได้ไวขึ้น

ใครชอบดื่มกาแฟ หรือเป็นนักดื่มยิ่งควรกิน เพราะจะช่วยซ่อมแซมเซลล์ในร่างกาย ไม่ให้เสียหายก่อนวัยอันควรนั่นเอง เพียงกินวันละ 1-2 เม็ดพร้อมอาหารค่ะ


3. Blackmores Multi B

รูปภาพ:https://store.weloveshopping.com/upload/gallery5/947121/5/60/253a806cd9a2eea6bb8a66d693847605.jpg

แบรนด์อาหารเสริมในดวงใจ ที่สาวๆ สายวิตามินต้องเคยลองมาแล้ว '

แบล็คมอร์ส ' วิตามินบีรวมที่ช่วยบำรุงระบบประสาท เสริมระดับวิตามินบีในร่างกาย

ใครเหนื่อยง่าย เพลียทั้งวันต้องลอง!

ใน 1 เม็ด ประกอบด้วยวิตามินบีชนิดต่างๆ เช่น บี 1,2,3,5,6,12 กรดโฟลิก ไบโอติน โคลีน ไบทาร์เทรท และไอโนซิทอล ซึ่งเป็นสารอาหารที่ช่วยให้ระบบร่างกายทำงานได้ปกติ


แอบกระซิบว่า ใครที่มีภาวะขาดวิตามินบีกะทันหัน เช่น คนป่วย สตรีมีครรภ์ คนกินอาหารเจเป็นประจำ คนชรา คนป่วย หรือคนพักผ่อนน้อย ต้องกินนะ จะได้ไม่เป็นเหน็บชา หรือความจำเสื่อมถอยค่ะ

โดยกินวันละ 1 เม็ดพร้อมอาหาร มี 2 ขนาดให้เลือก คือ 60 เม็ดและ 120 เม็ดค่ะ

4. Alinamin EX PLUS

รูปภาพ:https://i1.wp.com/www.8euue.com/wp-content/uploads/2018/06/Alinamin-Ex-Plus.jpg?fit=600%2C600&ssl=1

ต่อกับแบรนด์อาหารเสริมจากญี่ปุ่น ถ้าใครทันโฆษณาช่วงแรกๆ จะเห็นว่าพรีเซนเตอร์คือพี่ติ๊ก เจษ คนหล่อคนดีของเรานั่นเอง >< มากับขวดที่คล้ายๆ ซุปไก่สกัด

เป็นวิตามินบีรวมที่ช่วยบำรุงประสาท ลดความเครียด มีอนุพันธ์วิตามินบี 1 5 6 12 แคลเซียมแพนโทธีเนื ช่วยสร้างพลังงานให้กับเซลล์ในร่างกายค่ะ

ผลิตโดยโรงงานยา Takeda ซึ่งเป็นโรงงานผลิตยาชื่อดังของญี่ปุ่น วิตามินทั้งหมดอยู่ในสัดส่วนที่เหมาะสม ฮิตสุดๆ ในหมู่นักเรียน นักศึกษา และวัยทำงานที่นู่น กินครั้งละ 1-2 เม็ดพร้อมมื้ออาหาร

อาการปวดเมื่อยเรื้อรังช่วงบ่า ต้นคอ อ่อนเพลียบ่อยๆ ดวงตาเมื่อยล้า จะค่อยๆ บรรเทาลงอย่างเห็นได้ชัด

5. DHC-Supplement Natural Vitamin B-mix

รูปภาพ:https://navibirdcdn.azureedge.net/imgshop/1370-2016-A/pb/D00000047pb01.jpg

สาวๆ สายบิวตี้ต้องร้องอ๋อแน่นอน กับยี่ห้อ ' DHC ' จากญี่ปุ่น ที่มีทั้งเครื่องสำอาง สกินแคร์ รวมถึงอาหารเสริมหลากหลายชนิด

จุดเด่นของเขาคือแพ็กเกจเป็นซองพลาสติก มีหลากสีสัน วิตามินชนิดนึงก็สีนึง เช่น สีเขียวคือผักรวม สีชมพูคือคอลลาเจน สีส้มคือวิตามินซี สีฟ้าคือวิตามินอี ( นี่แค่หลักๆ ยังมีอีกเยอะมาก ไปดูเต็มๆ ได้ในเว็บหลักของเขาน้า )

ตัวนี้เป็นซองสีม่วง คือวิตามินบีรวม บำรุงร่างกายและระบบประสาท ใครมีปัญหาสิวก็ช่วยได้

ลดสิวเสี้ยน สิวอุดตัน ลดการระคายเคืองของผิวหนัง กินอย่างต่อเนื่อง ทำให้ผิวหน้าเนียนเรียบมากขึ้น แต่งหน้าติดทนขึ้น และยังเสริมสุขภาพร่างกายโดยรวม บำรุงผม ผิว เล็บให้แข็งแรงขึ้นด้วย

ตัวนี้จะกินบ่อยนิดนึง คือครั้งละ 1 เม็ด เช้า-เย็น หลังอาหารนะคะ มีให้เลือกสองขนาด คือ 30 วัน และ 60 วันค่ะ

6. Mega We Care NAT B

รูปภาพ:http://img1.11thcdn.com/g/4/1/9/3/1/1/3/0/0/0/4193113_B.jpg

ตัวนี้คนก็ฮิตไม่แพ้กันเด้อ เพราะหาซื้อง่าย เจอได้ในร้าน Drugstore ทั่วไป กับ

ยี่ห้อ ' Mega We Care ' ที่โด่งดังมานาน มีอาหารเสริมให้เลือกซื้อหลากหลาย ราคาก็รับได้ ไม่สูงจนเอื้อมไม่ถึง

แพ็กเกจจะมาแบบเรียบๆ ขวดขาว ติดฉลากสีสันต่างๆ ขึ้นอยู่กับชนิดวิตามินนั้นๆ ค่ะ

' แนทบี ' หรือวิตามินบีรวมตัวนี้ จะเหมาะกับสาวๆ วัยเรียน หรือวัยทำงานที่ต้องใช้สมองหนัก ใช้ความคิดเยอะจนเครียด เหนื่อยล้า ปลายมือปลายเท้าชา รวมถึงนักดื่ม ผู้ป่วยพักฟื้นจากการผ่าตัด หรือแค่รู้สึกไม่สดชื่น เมื่อกินแล้วจะทำให้สมองปลอดโปร่ง ฉับไวมากขึ้น

ถ้ารู้สึกเบลอๆ ก็จะแจ่มใส พร้อมลุยทุกงาน เพียงกินวันละ 1 แคปซูลพร้อมอาหารเช้าเท่านั้น มีสองขนาดให้เลือก คือ 40 แคปซูล และ 100 แคปซูลค่ะ

7. Brand’s ซุปไก่สกัดผสมวิตามินบีคอมเพล็กซ์ และธาตุเหล็ก

รูปภาพ:https://store.brandsworld.co.th/medias/sys_master/images/images/ha0/h7a/8897296269342/IBC-1200x1200.jpg

' แบรนด์ '

ชื่อนี้ 9 ใน 10 คนต้องรู้จัก วัยเด็กต้องเคยดื่มซุปไก่สกัดของเขาบ้างแหละ! กับแพ็กเกจจิ้งสีเขียวเข้มในตำนาน ที่ยังเป็นโลโก้เดิมแม้ว่าจะผ่านมานานหลายปี

จากที่มีแค่สูตรน้ำ ปัจจุบันเขาก็มีแบบเม็ดวางขายแล้ว โดยมีทั้งแบบผสมวิตามินเสริมอื่นๆ ลงไป และทำเป็นวิตามินนั้นๆ โดยเฉพาะ เช่น เมล็ดองุ่นสกัด เซซามินสกัด เป็นต้น

สำหรับตัวนี้จะเป็น

ซุปไก่สกัดแบบเม็ด ที่ ผสม ' วิตามินบีรวมและธาตุเหล็ก ' ความว้าวของแบรนด์คือ เป็นการบำรุงจากทั้งซุปไก่และวิตามินบี 8 ชนิด มีวิตามินบี 12 สูง จึงช่วยเรื่องการทำงานของระบบประสาท สมองทำงานดีขึ้น สดชื่นแจ่มใส และยังมีวิตามินอี ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ และมีธาตุเหล็กช่วยบำรุงเลือด เรียกว่าครบสูตรเลยล่ะจ้า

ใครไม่ชอบรสคาวของซุปไก่ กินได้ชิลล์ๆ แต่จะกินเยอะนิดนึง เพราะต้องกิน 2 เม็ด 1 ครั้งหลังอาหารค่ะ

--------------

ก็จะประมาณนี้เนาะ... ที่จริงทุกยี่ห้อก็เป็น ' วิตามินบีรวม ' ทั้งหมด แต่ก็ไม่ได้เหมือนกันซะทีเดียว จะมีส่วนผสมเล็กๆ น้อยๆ ที่แต่ละยี่ห้อจะใส่มาไม่เหมือนกัน เตือนก่อนว่าถ้าใครแพ้ยาง่าย ดูส่วนผสมดีๆ ว่ามีสิ่งที่เธอแพ้มั้ย เพราะเธออาจแพ้ตัวนั้น ไม่ได้แพ้วิตามินบีก็ได้ค่ะแม้ว่าส่วนใหญ่จะไม่เจออะไรร้ายแรง แต่บางคนก็อาจเจอผลข้างเคียงบ้าง เช่น ปวดท้อง ท้องเสีย วิงเวียนศีรษะ คัน มีผื่นแดง ถ้าเป็นแล้วต้องหยุดกินยา และไปหาหมอทันที และอย่ากินนานๆ อย่างต่อเนื่อง เสี่ยงสะสมในร่างกาย กินแค่ช่วงที่เหนื่อยล้า อ่อนเพลียจริงๆ จะดีกว่า วันนี้ก็ขอตัวลาไปแล้วค่า เจอกัน บายยย

--------------