สวัสดีค่า วันนี้มายจะมาแชร์ไอเทมดูแลผิวชุ่มชื้นของมายที่ชอบใช้ในช่วงนี้ เน้นเรื่องความชุ่มชื้นโดยเฉพาะใช้แล้วชอบ ซื้อซ้ำรัวๆ มีทั้งผิวหน้าและผิวกาย ไปดูกันเลยค่า

รูปภาพ:รูปภาพ:

เริ่มที่ชิ้นแรกสำหรับผิวกาย สครับผิวจากแบรนด์ Cherich Natural Aura Scrub มายชอบสครับตัวนี้เพราะกลิ่นของเขาหอมหวานอ่อนๆถูกใจมายมากๆค่ะ เนื้อครีมเนียนนุ่มเหมือนทาโลชั่นมีเม็ดสครับเล็กๆละเอียดไม่บาดผิว เม็ดสครับจะไม่ได้เยอะมาก ถ้าใครสายฮาร์ดคอร์ชอบเม็ดสครับแน่นๆ อาจจะยังไม่ถูกใจตัวนี้ หลังจากสครับผิวไม่แห้ง ผิวยังชุ่มชื้นเหมือนทาโลชั่น มีกลิ่นหอมของสครับติดผิวจางๆ มายจะใช้ประมาณ 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ค่ะ เวลาที่ขัดเซลล์ผิวเก่าหรือเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไป ผิวก็จะดูกระจ่างใสขึ้นทันทีเลยค้า



รูปภาพ:

ชิ้นต่อมาคือซีรั่มทาผิว Eucerin pH5 Hydro Serum ยกให้เป็นครีมทาผิวตัวโปรดของปีนี้เลยค่ะ ซื้อซ้ำวนไป ตัวนี้ทาแล้วผิวเนียนนุ่มแบบรู้สึกได้ทันทีเลย เนื้อซีรั่มแตกตัวเป็นน้ำทำให้ซึมเข้าผิวได้ดีมาก ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีกลิ่นหอมอ่อนๆแบบคุณหนู ถูกใจมากๆๆๆ แต่ราคาจะสูงกว่าแบรนด์อื่นๆ สักนิดนึง มายทาทันทีหลังอาบน้ำค่ะ ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้นสุดๆ

รูปภาพ:

มาต่อที่ผิวหน้ากันบ้างค่ะ ชิ้นแรกเป็น Etude House One Day One Drop Real Hyaluronic Ampoule ตัวนี้เป็นไฮยาลูรอนเข้มข้นช่วยให้ผิวกักเก็บความชุ่มชื้นได้ดี ใครผิวแห้งควรมี ใช้ก่อนแต่งหน้ายิ่งดี เนื้อเซรั่มใส ไม่มีกลิ่น ซึมเข้าสู่ผิวได้ดีมากๆ ไม่ทิ้งความเหนอะหนะใดๆ ไว้เลย สบายผิวมากๆ ใช้ได้ทุกวันค่า

รูปภาพ:

ตัวนี้เชื่อว่าสาวๆน่าจะรู้จักกันดี Clinique dramatically different hydrating jelly ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ให้ผิวกักเก็บความชุ่มชื้นได้นานขึ้น ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะและทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น เป็นเนื้อวอเตอร์เจลลี่ ซึมเข้าสู่ผิวทันที ไม่เหนอะหนะ สบายผิว มายใช้ทุกวันเช้า-ก่อนนอนค่า

รูปภาพ:

Etude House Soon Jung Sleeping Pack สำหรับวันที่ผิวแห้งหนักมาก ต้องการกู้ผิวด่วนๆ มายจะทาตัวนี้ก่อนนอน เป็นสลีปปิ้งมาสก์ ทาตัวเดียวนอนได้เลยค้า พอตื่นเช้ามาผิวจะนุ่มชุ่มชื้น ผิวอิ่มฟูสุดๆ ผิวแพ้ง่ายใช้ได้นะคะตัวนี้อ่อนโยนมาก เนื้อครีมสีขาว เนื้อแน่น ทาแล้วจะรู้สึกถึงครีมเคลือบอยู่บนผิวเบาๆ แต่ไม่ถึงกับเหนอะหนะไม่เลอะหมอน



รูปภาพ:

Lansley Skin Beauty Hydrating Lip Mask Red Berry ลิปมาสก์ราคาเบาๆคุณภาพดี กลิ่นหอมแบบซูกัส เวลาที่ปากแห้งลอกมายจะเอาตัวนี้พอกไปแล้วถูกวนๆสักแปปนึง ขุยที่ลอกจะหลุดออกมาเลยค้า ทำให้ปากเนียนเรียบ ถูกใจสุดๆ มายเป็นคนปากแห้งมาก เลยพกตัวนี้ใช้แทนลิปมันเลย เนื้อลิปจะแน่นๆ นิดนึง ใช้ดีมากค่ะ

รูปภาพ:

จากครีมทาภายนอกมาสู่การดูแลจากภายในบ้าง มายเป็นคนที่ดื่มน้ำเยอะมากๆ ในแต่ละวัน และพยายามนอนหลับให้ครบ 8 ชั่วโมง แต่เป็นคนที่กินอาหารไม่ค่อยมีประโยชน์เลยต้องหาพวกวิตามินมาเสริม

รูปภาพ:

วิตามินบำรุงผิวที่มายกินในช่วงนี้ก็คือ Vida Collagen Q10 ตัวนี้เลยค้า เนื่องจากปลอดภัยมีเลขที่ อย.ถูกต้อง มายเลือกเป็นสูตรนี้เพราะต้องการเน้นให้ผิวแข็งแรงมีความยืดหยุ่น เขาเคลมไว้ว่า ผลิตจากคอลลาเจนไตรเปปไทด์ โมมเลกุลเล็กทำให้ดูดซึมได้ดี ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนให้ร่างกายชดเชยความเสื่อมของเซลล์ผิว หลังจากทานมา 2 สัปดาห์ รู้สึกผิวแน่นขึ้น ตอนอาบน้ำจะรู้สึกว่าผิวลื่นขึ้นเลยค่ะ ข้อดีที่มายชอบมากๆคือคอลลาเจนตัวนี้ไม่มีกลิ่นคาว ทำให้กินง่ายมาก มายเคยกินตัวอื่นที่มีกลิ่นแรงๆ ทำให้ไม่อยากกินต่อ แต่ตัวนี้ขนาดของเม็ดอาจจะใหญ่สักหน่อย มายทานวันละ 2 เม็ดก่อนนอนค่า

นอกจากวิตามินบำรุงผิวก็จะกินพวกวิตามินรวมเพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารครบถ้วนในแต่ละวันด้วยค้า

ขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบนะคะ พบกันใหม่ในบทความถัดไปค่ะ