⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ก่อนหน้านี้เราเคยแนะนำหนังรักวัยรุ่นใสๆ กันไปแล้ว วันนี้เข้าสู่โหมด18+กันดีกว่าค่ะ ไม่ใช่หนังแบบนั้น อย่าเข้าใจผิด แต่เป็นหนังแนวเลือดสาด!หนังโหดๆ ของญี่ปุ่นที่ดูสนุก แต่ก็น่ากลัวและอกสั่นขวัญแขวนไปในเวลาเดียวกันหยิบมาแชร์ทั้งหมด 7 เรื่องซึ่งแต่ละเรื่องหลายๆ คนก็น่าจะผ่านหูผ่านตากันมาบ้างแล้วแหละเนอะมันก็อาจจะไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น แต่ถ้าใครใจไม่ถึงหรือเป็นโรคกลัวเลือด แนะนำว่าให้ข้ามไปน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า เอาล่ะ เราไปดูลิสต์หนังทั้งหมดในวันนี้พร้อมๆ กันเลยค่ะ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹


1. As The Gods Will (2014)

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/f4/f1/da/f4f1da98b9fafe5a121ee1f3c94f0d3f.jpg

มาเริ่มกันเลย เรื่องแรกAs The Gods Willตอนเราดูก็คิดว่าจะสยองนะ แต่มันไม่ได้สยองขนาดนั้นโอเคเลือดสาด แต่มันไม่ได้สาดกระจายแบบน่ากลัวอะ สนุกดี ตื่นเต้นและลุ้นไปกับทุกๆ ซีนของเรื่องเลยเรื่องราวเริ่มต้นขึ้นจากเด็กหนุ่มมัธยมปลายคนนึงที่เกิดเบื่อชีวิต จึงร้องขอพระเจ้าแบบเล่นๆ ว่า" ช่วยทำให้โลกนี้ไม่น่าเบื่อทีเถอะ "คำขอแบบขอไปที กลับกลายจุดเริ่มต้นที่พระเจ้าส่งเกมมาให้เด็กหนุ่มคนนี้เล่น กฎก็ง่ายๆแพ้ = ตายและแน่นอนว่าเกมที่เล่นไม่ได้มีเพียงแค่เกมเดียว แต่มีหลายๆ เกมกับการฆ่าแบบโหดหลายๆ แบบผนวกกับปริศนาที่ชวนสงสัยว่า เล่นทำไม ต้องทำยังไงระหว่างหาคำตอบก็ต้องเล่นเกมแล้วเกมเล่าไปเรื่อยๆ โดยไม่รู้ว่าเกมจะจบลงเมื่อไรที่ไหนซึ่งมันก็จะมีจุดหักมุมเกิดแม้จะผ่านด้านแรก ก็ยังมีด้านที่สองแม้คุณจะรอดในด้านนี้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าสุดท้าย คุณยังจะเป็นผู้รอดชีวิตที่เหลืออยู่ถ้าอยากรู้ว่าตอนจบจะเป็นยังไง ไปดูกันค่ะ

2. Misumisou (2018)

รูปภาพ:https://blog-imgs-77.fc2.com/s/t/u/studiomino/misumisou.jpg

เรื่องนี้เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่โหดมากMisumisouเป็นหนังที่สร้างขึ้นจากการ์ตูนมังงะชื่อเดียวกันเรื่องนี้สะท้อนปัญหาการถูกกลั่นแกล้งในโรงเรียนจนนำไปสู่ความตายของครอบครัวไม่ใช่แค่แกล้งแบบสนุกๆ แล้วนะ แต่การแกล้งของเพื่อนในเรื่องนี้ นำไปสู่ความสูญเสีย ช่วงเปิดเรื่อง หนังก็จะเล่าถึงNozaki Harukaที่โดนเพื่อนแกล้งสารพัด โดยเพิ่มระดับความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆจนกระทั่งวันหนึ่ง บ้านของเธอเกิดเพลิงไหม้เสียทั้งครอบครัว แถมยังถูกเพื่อนที่ทำข่มขู่อีก ทำให้เธอเกิดความเจ็บแค้นอย่างมหาศาลและเริ่มแก้แค้นโดยใช้ชีวิตเป็นเดิมพันเธอไล่จัดการเพื่อนทีละคนเป็นการฆ่าที่ไร้ความปราณี ให้สมกับสิ่งที่เธอได้รับซึ่งแน่นอนว่ามันค่อนข้างจะโหดเหี้ยมมากๆ แต่ในความโหดเหี้ยม ก็แฝงไปด้วยข้อคิดและความสะเทือนใจที่แฝงอยู่ในเรื่องด้วยเช่นเดียวกัน

3. Lesson of the Evil (2012)

รูปภาพ:https://2.bp.blogspot.com/-tqoZQiBuzdo/UjipVFNXH-I/AAAAAAAAIho/JRT5L6PiC-Q/s1600/Aku-no-Kyoten-Lesson-of-the-Evil-Poster-tile.jpg

หลังจากที่ดูหนังเรื่องนี้ ทำให้เรารู้ว่าคนเรานั้น รู้หน้าไม่รู้ใจใครจะไปคิดว่าคุณครูหนุ่มสุดหล่อแสนใจดี จะกลายเป็นคุณครูโรคจิตที่วันนึงลุกขึ้นมาไล่ฆ่าเด็กนักเรียนในโรงเรียนLesson of the Evilเรื่องราวเริ่มจากมุมมองที่สวยงามของ‘ เฮย์จิ ฮาสุมิ ’คุณครูสอนภาษาอังกฤษหนุ่มไฟแรง ที่ทั้งเก่ง ฉลาด รูปหล่อ แถมยังอ่อนโยน จนเขาเป็นที่รักของนักเรียน แต่ภายใต้หน้ากากที่อ่อนโยนกลับซ่อนความโหดเหี้ยมเกินคนเอาไว้เพราะเขาคือฆาตกรต่อเนื่องที่สนุกกับการฆ่าแล้วไม่ต้องสงสัยว่าทำไมถึงไม่โดนจับเพราะด้วยความฉลาดของเขาทำให้การฆ่าแต่ละครั้งแนบเนียนจนไม่มีใครจับได้ถ้าอยากรู้ว่าเค้าฉลาดยังไง แล้วสุดท้ายจะหักมุมมั้ย จะโดนจับไปรึเปล่า ไปติดตามดูกันได้ที่หนังเรื่องนี้ค่ะ

4. Puzzle (2014)

รูปภาพ:http://ix8.la/attachment/3/92/af2453cc51c104b2/1200.jpg?f=width

ใครที่เคยดูหนังเรื่อง Saw หนังญี่ปุ่นเรื่องPuzzleก็จะคล้ายๆ กัน เรื่องนี้สร้างจากนิยายที่แฝงความจิตและโหดเหี้ยมเอาไว้ เป็นหนังเกี่ยวกับการแก้แค้นของชายคนหนึ่งกับวิธีการชวนหลอนเรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อมีนักเรียนหญิงคนนึงพยายามฆ่าตัวตาย แม้ภายหลังเธอจะรอดชีวิต แต่ความเจ็บปวดก็ยังคงติดอยู่ในใจระหว่างที่เธอพักรักษาตัวอยู่นั้น ก็มีกลุ่มคนสวมหน้ากากทานตะวันยืนมือเข้ามาช่วยแก้แค้นให้กับเธอ ซึ่งการแก้แค้นนั้น บอกเลยว่าไม่เบานะจ๊ะ แต่ละวิธีโหดๆ ทั้งนั้นจุดมุ่งหมายของแก๊งนี้ก็เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมและความจริงจากโรงเรียนอารมณ์ประมาณว่านักเรียนแก้แค้นคุณครูนั่นเอง แต่!เรื่องมันไม่ได้จบแค่ตรงนี้ ยังมีความโหดเหี้ยมอีกมากมายที่จะเกิดขึ้นภายในหนังเรื่องนี้ถ้าพูดก็เหมือนมานั่งสปอยให้ฟัง เอาเป็นว่าไปดูกันเอาเองเถอะ สนุกกว่าเยอะเลยค่ะ

5. Confession (2010)

รูปภาพ:https://image.tmdb.org/t/p/w1280//oiVWlhTkm5FB5fhQMQfpPzAFDkg.jpg

เรื่องConfessionเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่เราชอบมากๆ อาจจะไม่ถึงขั้นแนวเลือดสาด แต่ก็เป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องที่ชวนขนหัวลุกเรื่องนี้จัดว่าเป็นหนังล้างแค้นที่ทรงพลังมากๆเล่าถึงคุณครูสาวโมริกูจิที่เธอพบว่าลูกสาวของเธอไม่ได้จมน้ำตายอย่างที่คิด แต่เป็นการโดนฆาตกรรมโดยนักเรียนชาย 2เธออยากใช้กฎหมายในการเอาผิดนะ แต่สมัยนั้นเด็กมีกฎเยาวชนคุมกันอยู่ ทำให้เธอไม่สามารถเอาผิดอะไรได้เธอจึงวางแผนเอาเลือดที่มีเชื้อ HIV ใส่ลงไปในนมให้เด็ก 2 คนนี้กินเด็กชาย A มีความต้องการให้ตัวเองโด่งดัง เพื่อให้แม่ที่ทิ้งไปหันกลับมามองและเด็กชาย B ที่เป็นคนที่ไม่มีเพื่อน เลยต้องทำตามเด็กชาย A เพราะคิดว่าตัวเองจะได้มีเด็กชาย A เป็นเพื่อนอาจจะดูเหมือนไม่น่าตื่นเต้น แต่มันลุ้นนะ คือถ้าลองคิดไปตามตัวละคร มันมีหลายเหตุการณ์ที่ชวนให้ขนหัวลุกได้จริงๆรับรองว่าจุดจบของเรื่องนี้ จะทำให้คุณคาดไม่ถึงอย่างแน่นอนค่ะ

6. I Am a Hero (2016)

รูปภาพ:https://f.ptcdn.info/924/043/000/o9h038ll9xkmTi0PA1f-o.jpg

เรื่องนี้เลือดสาด แต่ไม่ได้น่ากลัวI Am a Heroป็นหนังแนวซอมบี้ เราว่าหลายๆ คนน่าจะได้ดูกันแล้วนะ เรื่องนี้ดังอยู่เด้อเรื่องนี้จะเล่าถึงประเทศญี่ปุ่นที่กำลังโดนไวรัส ZQN แพร่ระบาดไปทั่ว ทำให้คนกลายเป็นซอมบี้ฮิเดโอะ ซูซุกินักเขียนการ์ตูน ผู้มาพร้อมกับปืนลูกซองคู่ใจ จึงทำทุกวิถีทางเพื่อกอบกู้วิกฤตการณ์ครั้งนี้เพื่อพิสูจน์นิยามของคำว่า ฮีโร่ให้ได้ สนุกมากเป็นหนังซอมบี้เลือดสาดที่ตลก ดูแล้วไม่เครียดเรียกได้ว่าโหด มันส์ ฮากันเลยทีเดียว เป็นหนังแนวซอมบี้อีกหนึ่งเรื่องที่พลาดไม่ได้ รับรองว่าดูแล้วเพลิดเพลินกันอย่างแน่นอนค่ะ

7. Battle Royale (2000)

รูปภาพ:https://ampton.files.wordpress.com/2019/07/kgcover-e1562207819414.jpg

และเรื่องสุดท้าย หนังที่ดัง ไม่มีใครไม่รู้จักBattle Royaleแม้จะเป็นหนังที่โหด แต่ก็จัดว่าเป็นหนังแห่งความทรงจำของหลายๆ คน เป็นหนังที่สะท้อนให้เห็นว่าสังคมต้องการนักเรียนดีๆ ไม่ใช่นักเรียนเกเร วันๆ เอาแต่เที่ยวเล่น สร้างปัญหาซึ่งหนังจะเล่าผ่านนักเรียนชั้นม.1 ห้องบี จำนวนสี่สิบสองคน ที่ถูกจับมาไว้ในสถานที่แห่งหนึ่ง ซึ่งแต่ละคนจะถูกสวมปลอกคอติดระเบิดพวกเขาถูกสุ่มบังคับให้เข้าร่วมกิจกรรมโดยมีกฏง่ายๆ ว่าภายในสามวันผู้เข้าแข่งขันจะต้องเข่นฆ่ากันเองจนกระทั่งเหลือผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวเท่านั้นนอกเหนือจากนี้ก็ยังมีกฎอื่นๆ อีกหนังเรื่องนี้อาจจะไม่ใช่การต่อสู้เพื่อแย่งชิงตำแหน่งผู้ชนะของผู้เข้าแข่งขัน แต่อาจจะเป็นการต่อสู้ระหว่างเด็กและผู้ใหญ่นอกจากการฆ่ากันตาย เราจะได้เห็นมุมมองในอีกหลายๆ ด้านของหนังเรื่องนี้

รูปภาพ:https://media1.giphy.com/media/26ufaecf1f8TCqGty/giphy.gif

⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹ ⊹สนุก!! คืออาจจะเป็นหนังที่สยองหน่อยๆ เลือดสาดเต็มจอบ้างไรบ้าง แต่เอาจริงๆ ก็ดูกันเพลินๆ ได้อยู่ แต่ใจก็ต้องกล้านิดนึงอะนะ อย่างบางเรื่องที่ดูน่ากลัว แต่พอดูจริงๆ ก็ไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น ยังไงก็ลองไปหาดูกันได้ เป็นอีกแนวนึงที่น่าดูไม่แพ้แนวอื่นๆ เลยปล. ดูเพื่อความสนุก ไม่สนับสนุนให้ใช้ความรุนแรงนะคะ สำหรับวันนี้ บ๊ายบายค่ะ