สวัสดีค่าสาว ๆ กลับมาพบกันอีกแล้ว วันนี้น้ำขอมาทำฮาวทูเมคอัพให้สาว ๆ ได้ดูกัน

ซึ่ง concept ในวันนี้เราจะมาในตีมโสดอย่างเฉิดฉายยย เมคอัพโทนของน้ำในวันนี้จะเป็นโทนที่ออกส้มๆ น้ำตาลๆ นัวๆ งานผิวปกปิดแบบปังๆ ว่าแล้วก็ไปดูไอเทมในวันนี้กันเลยค่า

รูปภาพ:รูปภาพ:

และนี่ก็คือไอเทมหลักๆ ของเราในวันนี้ ที่จะมาทำฮาวทูกัน ซึ่งแต่ละชิ้นก็ขอบอกเลยว่า เป็นลูกรักของน้ำเอง!!!!


มาที่งานผิวกัน

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

INGLOT All Covered Face Foundation


เนื้อแมทละเอียดมากๆ เลยสำหรับตัวนี้ การปกปิดถือว่าดีมากๆ ถึงแม้เนื้อนางจะดูหนา แต่น้ำว่ามันไม่ได้หนักผิว เวลาทายังสบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ รองพื้นตัวนี้ใช้ฟองน้ำทาก็จะยิ่งทำให้การปกปิดดีขึ้นไปอีก แนะนำให้ใช้คู่กับฟองน้ำคือดี

งานคิ้วและงานตา

รูปภาพ:

ตัวคิ้วน้ำจะใช้M.A.C Satin No.Cork ส่วนhttps://www.sephora.co.th/brands/mac-cosmeticsStudio Finish Spf 35 Concealerน้ำจะใช้เป็นตัวตัดเส้น ทำให้คิ้วดูชัดขึ้น เพราะเวลาน้ำเขียนคิ้วแบบฝุ่น ส่วนที่น้ำควบคุมไม่ได้น้ำก็จะใช้ Concealer ในการกลบทับ และใช้มาสคาร่าของLaneige Jet Curling Mascara EX

รูปภาพ:รูปภาพ:

ส่วนงานตา น้ำจะใช้พาเลทตาของ tarteist™ PRO Amazonian clay palette

รูปภาพ:

1. เขียนคิ้วด้วย M.A.C Satin No.Cork  วันนี้น้ำจะเขียนทรงคิ้วแบบตรงๆ ไม่โก่งมากเพื่อให้หน้าดูไม่ดุ ทรงคิ้วจะมาในสายเกาหน่อยๆ

2.  จากนั้นก็เก็บทรงคิ้วให้ชัดขึ้นด้วย

https://www.sephora.co.th/brands/mac-cosmetics

Studio Finish Spf 35 Concealer

3. ทาสี bold ให้ทั่วทั้งเปลือกตา

4. ทาสี whimsy คัดเบ้าตาทั้งสองข้าง และใต้ตาตรงช่วงหางตา

รูปภาพ:

5. ทาสี smoked ที่ขอบตาและบนและช่วงหางตาล่าง

6. ทาสี glam ที่หัวตาและตรงกลางเปลืกตาทั้งสองข้าง

7. กรีดอายไลเนอร์เส้นบางๆ ไม่ต้องหนามาก

8. ปัดมาสคาร่าที่ขนตาและบริเวณต้นขนคิ้ว เป็นอันจบ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

น้ำจะใช้ทั้งแก้มและปากจากSixtory Lip Shineเลย ตัวนี้เป็นลิปที่มีความคล้ายกลอสมากๆแต่ไม่เหนียวแบบกลอส คือนางใช้เทคโนโลยีแบบใหม่ ที่จะได้ความฉ่ำ ๆ แบบกลอส แต่จะไม่หนึบและเหนียวแบบกลอส คือเนื้อจะเบามากๆ แถมหลุดยากกว่ากลอสอีกด้วย

รูปภาพ:

น้ำจะแต้มจุดเล็กๆ ที่แก้ม แล้วค่อยใช้นิ้วเกลี่ยๆ น้ำจะไม่แต้มเยอะเพราะสีลิปคือชัดและเเน่นมากๆ แต้มเยอะมีหวังแดงทั้งหน้าแน่นอนจ้า

รูปภาพ:

จากนั้นก็ทาที่ริมฝีปาก น้ำจะทาแบบเต็มปาก เพราะด้วยความเป็นกลอสน้ำก็อยากให้ปากดูฉ่ำๆ แบบจุกๆ ไปเลยจ้า เนื้อกลอสของเค้า น้ำว่าต่างกับกลอสที่น้ำเคยใช้ทั่วไปเลย คือตอนสัมผัสแรกน้ำคิดว่าเป็นแมท แต่เอาจริง ๆ มันคือกลอส ทาไปเนื้อลิปมันไม่ได้เปลี่ยนจนแห้ง แต่มันติดปากและดูฉ่ำวาว

ขั้นตอนสุดท้ายตบไฮไลท์จุกๆ กันจ้า

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ไฮไลท์ น้ำใช้ของ ILLAMASQUA BEYOND POWDER #OMG

มาฟาดที่แก้มและใต้ท้องคิ้ว และจุดที่ต้องการไฮไลท์กันเลยจ้าาาา

รูปภาพ:รูปภาพ:

Finish look เราก็ได้งานเมคอัพฉ่ำๆ สำหรับลุคนี้ น้ำขอบอกว่าเลยไม่จำเป็นว่าโสดแล้วจะเฉิดฉาย คนมีคู่ก็แต่งไปเฉิดฉายได้เด้อออ ฮ่าๆๆๆๆๆ วันนี้น้ำก็ขอตัวไปก่อนแล้วไว้ว่างๆ เหงาๆจะมาทำฮาวทูโชว์เพื่อนๆ กันอีก สวัสดีค่าาาาาาาาาาาา