สวัสดีค่าาสาวๆๆๆใครที่ใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าตัวไหนก็เป็นสิวทุกตัว แม้แต่สูตรป้องสิวก็ยังมีสิวขึ้นอยู่ดี สาวๆ ที่เป็นสิวแบบใช้อะไรไม่ได้เลย ไม่ว่าจะโฟมล้างหน้า หรือสบู่ล้างหน้า แต่มีทางเลือกเดียว ก็คือ "ล้างด้วยน้ำเปล่า" ดีกว่าล้างด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้าทุกชนิด คำตอบก็คือ มันเป็นความเชื่อแบบผิดๆ เลยค่ะ เพราะถ้าสาวๆ ล้างน้ำเปล่าเพียงอย่างเดียว โดยเฉพาะสาวที่แต่งหน้า หรือทาครีมกันแดดเป็นประจำ รวมไปถึงฝุ่น ควัน มลภาวะ ที่ไม่สามารถชะล้างออกได้ด้วยน้ำเปล่า โดยไม่มีผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเข้ามาช่วย ยิ่งทำให้เครื่องสำอางอุดตัน ทำให้ยิ่งเป็นสิวมากกว่าคนที่ล้างด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้า เดี๋ยววันนี้เราจะแจกวิธีการล้างหน้าเพื่อป้องกันสิวด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้า โดยจะมีขั้นตอนแบบถูกวิธี นี่ก็คือ"การล้างหน้าตามแนวขน"รับรองน้องสิวไม่มาอยู่บนใบหน้าเราแน่แถมริ้วรอยก่อนวัยก็ไม่มาหาด้วย ถ้าไม่เชื่อ ไปดูกันเลยยยย

การล้างหน้าตามแนวขน คืออะไร?

รูปภาพ:https://www.itmoamun.com/wp-content/uploads/2015/11/korean-face.jpg

การล้างหน้าตามแนวขน

เป็นวิธีการล้างหน้ารูปแบบหนึ่ง คิดค้นโดย

นพ.สมนึก อมรสิริพาณิชย์ได้กล่าวว่า ใต้ผิวหนังจะมีโพรงขนอยู่จำนวนมาก เพราะเจ้าโพรงขนเหล่านี้ทำหน้าที่ยึดเกาะให้กับเส้นคอลลาเจนและอีลาสติน หากล้างหน้ามั่วๆ ไม่ตรงทิศทาง ทำให้เส้นใยพันเป็นกระจุก สิ่งสกปรกออกมาไม่หมด ทำให้เกิดสิวอุดตันได้

วิธีล้างหน้า "ตามแนวขน" อย่างถูกวิธี

รูปภาพ:https://f.ptcdn.info/170/042/000/o6aix0zqyQTqEv9pkWs-o.jpg

STEP 1

บีบโฟมหรือเจลล้างหน้าบนฝ่ามือ ผสมน้ำเล็กน้อยให้เกิดฟอง โดยเริ่มจากถูบริเวณหน้าผากกันก่อน โดยถูจากกลางหน้าผากออกไปด้านข้าง

STEP 2

ถูไล่ลงมาตรงบริเวณจมูก

STEP 3

จากนั้นก็ไล่ลงมาตรงข้างแก้ม ถูแบบเฉียงๆ ลงมาจนถึงขากรรไกร

STEP 4

สุดท้ายมาลงบริเวณริมฝีปากบนลงมาถึงคาง จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด และซับให้แห้ง

รูปภาพ:https://www.madoverbrand.com/wp-content/uploads/2018/09/face-wash-for-women.jpg

เห็นมั้ยค่ะ วิธีล้างหน้าตามแนวขนเพียง 4 STEPS ง่ายมากๆๆๆๆ เพื่อนๆ อย่าลืมเอาไปลองใช้บ้างนะคะ แต่จะบอกอีกอย่างนึง นอกจากถูตามแนวตั้งแต่หน้าผากจนถึงคาง

อย่าถูวนซ้ำอีกรอบ

ไม่งั้นริ้วรอยถามหาแน่

เลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่เหมาะกับสภาพผิว

หลังจากที่เพื่อนๆ ได้เรียนรู้วิธีการล้างหน้าอย่างถูกต้องแล้ว การเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าก็เช่นกัน ต้องปราศจากสารอันตราย สูตรอ่อนโยนด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิว เราขอแนะนำ...

รูปภาพ:https://image.makewebeasy.net/makeweb/r_600x0/rRoTWh5gF/DefaultData/2_1.png

ขอแนะนำ! โฟมล้างหน้าGiila8 CICA PENTA CLEANSING FOAMจากSKIN LAB KOREAโฟมเนื้อนุ่มอ่อนละมุน สำหรับผิวบอบบางแพ้ง่าย ด้วยสารสกัดจากพฤกษานานาพรรณธรรมชาติ 5 ชนิดจาก Centella Asiatica ทำความสะอาดผิวบอบบางย่างมีประสิทธิภาพ ปลอดภัย สตรีมีครรภ์สามารถใช้ได้ ปราศจากเคมี 20 ชนิด ขจัดคราบเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกตกค้างได้อย่างหมดจด ขจัดความมัน กระชับรูขุนขน ลดสิว รอยดำรอยแดงดูจางลง และช่วยเติมสารอาหารและความชุ่มชื่นทันที รู้สึกสบายผิว ไม่ทำให้แห้งตึงหลังล้างหน้า สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิว


รูปภาพ:https://i.pinimg.com/originals/8b/17/06/8b17068963d339f9d7340caca294bc0a.jpg

เป็นอย่างไรบ้างคะสาวๆ ถ้าสาวๆ ได้อ่านบทความนี้ จึงอยากปรับเปลี่ยนพฤติกรรมล้างหน้าแบบเดิมๆ ให้เป็นล้างหน้าในแบบถูกต้องอย่างที่เรากล่าวมา ด้วยการใช้โฟมล้างหน้าที่ปลอดภัย ปราศจากสารกันแพ้ต่างๆ หน้าไม่มัน ไม่ทำให้เป็นสิวด้วย ถ้าเพื่อนๆ ได้ลองแล้ว หน้าของสาวๆ ไม่มีสิวมากวนใจเราแล้ว นอกจากเรียนรู้เกี่ยวกับล้างหน้าตามแนวขนแล้ว โฟมล้างหน้าที่เรากล่าวมาทำให้เพื่อนๆ น่าสนใจ เพราะส่วนผสมและสรรพคุณที่ดีเริ่ด ช่องทางจำหน่าย ก็คือ LAZADA ค่ะ หวังว่าเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนๆ ทุกคนนะคะ ฝากกดหัวใจ กดแชร์และกดติดตาม เป็นกำลังใจให้ส้มด้วยนะคะ