ความเดิมตอนที่แล้วหลังจากที่ได้ช็อปจุใจกันในย่านวัยรุ่นชื่อดังกันแบบจัดเต็ม พร้อมเจอเพื่อนชาวญี่ปุ่นด้วย รู้สึกประทับใจ ดีใจ และได้สอนภาษาไทยให้กับเพื่อนด้วย

วันนี้เราจะไปตะลุยกันที่ Fujisan เพื่อไปดูภูเขาไฟฟูจิกัน เราจำเป็นต้องรีบตื่นให้เช้าสุด วันนั้นตื่นประมาณไม่เกิน 6 โมงเช้าเลยอ่ะ ไม่งั้นภูเขาไฟฟูจิจะไม่เปิดต้อนรับเราแน่ และไปย่านของเล่นและเกมอย่างอากิฮาบาระ จะบอกว่าวันนั้นเดินตั้งแต่เช้าตรู่ยันดึกเลยค่ะ

ตื่นแต่เช้า นั่งรถบัส ปีนเขาไปดูภูเขาไฟ ณ Fujisan

รูปภาพ:

ตอนนี้เวลา 07:00 เทียบกับบ้านเราตอนนี้ฟ้ายังมืดอยู่เลย กำลังรอรถบัสเพื่อไปยัง Fujisan และใช้เวลาในการเดินทางไปจนถึงจุดหมายถึง 2 ชม. ระหว่างอยู่ในรถเราแทบหลับเลยจ้าา

รูปภาพ:รูปภาพ:

ที่นี่คือสวนสนุก Fuji-Q สวนสนุกที่มีเครื่องเล่นโหดที่สุดในญี่ปุ่น จะบอกว่ามีรถไฟเหาะตีลังกาที่สูงที่สุด เครื่องเล่นแต่ละชิ้นคือโหดมาก ใครที่ชอบความหวาดเสียว ใจกล้าๆ หน่อย หรือเป็นวัยรุ่นวัยผู้ใหญ่แล้ว ถ้าชอบความเสี่ยงมาที่นี่ได้เลย จะบอกว่าหวาดเสียวจนหัวใจวายกว่าดรีมเวิล์ดบ้านเราอีก ส่วนถ้าใครเป็นโรคประจำตัว สถานที่นี้ขอผ่านนะคะ

รูปภาพ:

ตอนนี้เรากำลังต่อแถวขึ้นกระเช้าลอยฟ้า ระหว่างรอเราก็มีการถ่ายรูปวิวสวยๆ อย่างถนนตรอกซอยเล็กๆ ติดเขา บรรยากาศดีมากๆๆๆ ทุกคน

รูปภาพ:รูปภาพ:

เรากำลังนั่งกระเช้าขึ้นเขาเพื่อไปต้อนรับภูเขาไฟฟูจิกัน จะพบว่ามีวิวสวยๆ อย่างทะเลสาบใหญ่ๆ ภูเขามากมาย ใครี่ชอบเที่ยวสายธรรมชาติไม่ควรพลาดเลยค่ะ

Finally เราได้มาเจอภูเขาไฟฟูจิของจริงแล้ว สวยมากๆๆๆๆ ตอนนี้อากาศอยู่ที่ 0 องศา นึกว่าอยู่เชียงใหม่อีก

รูปภาพ:

ถ้ามาฟูจิซังทั้งที เราเองก็ไม่พลาดที่จะต้องถ่ายรูปเป็นที่ระลึกเก็บไว้

นอกจากนี้ยังมีมุมถ่ายรูปให้ด้วย ถ้าใครมาแนะนำเลยค่ะ

เสร็จสิ้นภารกิจไปต้อนรับฟูจิซัง ตอนนี้เรากำลังหาร้านอร่อยๆ ในย่านนี้ คือไม่รู้เราจะกินอะไรดี แต่ขอบอกว่าอากาศเพียง 2 องศาเท่านั้นเองค่ะ หนาวมากๆๆๆๆๆๆ ผิดกับประเทศไทยบ้านเราร้อนมากๆๆๆ

รูปภาพ:

ในที่สุดก็หาร้านอร่อยได้สักที เฮ้อๆ กว่าจะหาเจอ หนาวแย่เลย ตอนนี้ได้มาอยู่ในร้าน รู้สึกอุ่นขึ้น และได้ซู้ดราเม็งร้อนๆ แสนอร่อยคลายหนาว ถ้าใครมาเที่ยวช่วงหน้าหนาวหนักมากขนาดนี้ เราแนะนำราเม็งร้อนๆ เลยค่ะ น่ากินม้ากมากๆๆ

นอกจากนี้ในร้านยังมีไอศกรีมซอฟเสิร์ฟที่บริการด้วยตัวเองได้ตามใจชอบ อันนี้คือรสมัทฉะชาเขียวของโปรดส้มเลยค่ะ

หลังจากที่กินราเม็งเสร็จแล้ว ตอนนี้เรากำลังนั่งรถบัสกลับ จะบอกว่าขาไปขากลับ ใช้เวลาไม่ต่างกันเลยนะ ไม่รู้หลับไปกี่ตื่นเนี่ย คือง่วงมากๆๆๆๆ

ช้อปของเล่น โมเดล เกมส์ ณ Akihabara

รูปภาพ:

ตอนนี้เรามาถึงห้างชื่อดังย่าน Akihabara จะบอกว่าน้องๆ โมเดลฟิกเกอร์เยอะไปหมดเลยค่าาาา

ครอบครัวคุณหมีหลากสี

อะไรที่เป็นสีชมพู เราแพ้ทางหมดเลย.....

รูปภาพ:

ที่ใดมีของเล่น ที่นั่นมีน้องอีวุย ไม่ว่าเราไปที่ไหน ถึงในการ์ตูนโปเกมอนจะปรากฏตัวน้อย แต่เรามักจะเจอน้องตัวนี้บ่อยมาก ไม่ต่างกับพิคาชูเลย

และนี่คือรถของเล่นจิ๋วในตำนานจากแบรนด์ TOMY ตอนเด็กส้มชอบเล่นมาก เพราะในครอบครัวส้มมีพี่ชายด้วย ทำให้ที่บ้านส่วนใหญ่มีแต่ของเล่นผู้ชาย โดยเฉพาะรถของเล่นจิ๋ว สะสมมาตั้งแต่สมัยยังเรียนประถมอยู่เลย คือมันในตำนานมาก และเหมือนรถของจริงขนาดย่ออีกด้วย

รูปภาพ:รูปภาพ:

มีน้องๆ พริตตี้เคียว อนิเมะชื่อดังขวัญใจเด็กผู้หญิงญี่ปุ่น ซึ่งออกมาตั้งหลายซีซันด้วย และฉายในไทยตอนเช้าช่อง 9 การ์ตูนด้วย

มีน้องๆ Licca ด้วย

และยังมีตู้ Bakery จำลองด้วย แต่ความจริงแล้วมันคือแป้งปั้นเสริมจินตนาการนะ ใครเห็นอย่าเผลอกินเข้าไปนะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

ตอนนี้เรากำลังจะไปหามื้อเย็นทานกัน ระหว่างทางเต็มไปด้วยเมืองของเล่น เกมส์ อนิเมะมากมาย

รูปภาพ:

ตอนนี้เราได้แวะมาทานข้าวเย็น สุดท้ายเรามาจอดที่ร้านไก่คาราอาเกะพร้อมเครื่องเคียงเป็นผักกะหล่ำสดๆ

มีข้าวหน้ามันปูหอมมัน ถ้าได้ลองแล้วจะติดใจ

ชุดข้าวกล่องเบนโตะสุดคุ้ม มีทั้งข้าวผัดกระเทียม ไก่คาราอาเกะ เรามาทานร้านนี้มันก็จะเน้นไก่คาราอาเกะแบบจัดเต็มหน่อยๆ

รูปภาพ:

อิ่มแล้ว เรากำลังจะข้ามถนนไปร้านดองกิโฮเต้ สาขาอากิฮาบาระ และมีเธียเตอร์ของวงไอดอลชื่อดังอย่าง AKB48 เราเลยขอแวะซื้อตุนของกันหน่อย

ตอนนี้กำลังจะกลับ ด้วยความที่เดินทั้งวันตั้งแต่เช้าตรู่จนถึงดึก มันก็จะรู้สึกเหนื่อย ง่วงและเพลียจนเบลอแบบบอกไม่ถูกเลย

ทริปสนุกๆ ยังไม่จบเพียงเท่านี้ ตอนต่อไปเราจะไปตะลุยย้อนวัยเด็กต่อกันที่ "สวนสนุก" ขวัญใจเด็กๆ ทุกวัย และจะบอกให้ว่าส้มอยากไปมากและก็ได้ไปจริงๆ และไปต่อที่ย่านไฮโซแห่งกรุงโตเกียว อยากรู้ว่าที่ไหน รอติดตามกันได้เลย ส้มจะรีบเขียนให้เพื่อนๆ ดูแน่นอนเลย ส้มขอตัวไปพักผ่อนให้เต็มที่ก่อน เจอกันตอนหน้าน้าาา つづく