ไฮค่าาา สาวๆSistaCafeสุดเลิฟทุกคน (.❛ ᴗ ❛.)ขึ้นชื่อว่าแดดเมืองไทย ไม่ต้องหน้าร้อนหรอก จะฤดูไหนก็เหมือนอยู่ในนรกขุมสุดท้ายจ้าแม่! รังสียูวีเหมือนส่งตรงจากพระอาทิตย์ ทะลุทะลวงเข้าผิวหนัง ทั้งร้อน ทั้งแสบผิว' ครีมกันแดด ' จึงถือเป็นไอเทม a must ที่ใครๆ ก็ต้องมี รวมถึงเราด้วย เพื่อไม่ให้มะเร็งผิวหนังถามหา!วันนี้ว่างๆ เลยจะมารีวิวกันแดดที่เราชอบในช่วงนี้ ให้สาวๆ ได้ส่องกัน ซึ่งกฎของเราในการซื้อกันแดดเก็บไว้ในกรุ ก็คื้อออ1. ต้องเป็นกันแดด ' ถูกและดี 'เพราะงบน้อยจ้า เอาไปลงกับของกินหมด #สายแหลกที่แท้ทรู -..-2. ต้อง ' เนื้อบาง เกลี่ยง่าย 'โอยก็ดูอากาศเมืองไทยดิ ให้ใช้เนื้อครีมข้นๆ หนาๆ ก็ไม่ไหวปะ เหนอะผิวแย่ ได้หน้าเมือกตั้งแต่เที่ยงอะ - -3. ต้อง ' คุมมันเริ่ด 'เพราะเราเป็นคนผิวมัน เรียกว่าถ้าล้างหน้าเสร็จไม่ถึง 10 นาที ปลายจมูกก็มันแล้วจ่ะแม่หลังจากคัดแล้ว คัดอีก เราก็ได้ 3 กันแดดตัวท็อป ราคาหลักร้อย ใช้ดี ไม่เล้าหลือ ทาแล้วผิวกระจ่างใส จับผิวหน้าแล้วไม่มีน้ำมันติดมือ ตามนี้เลยค่า (❤ω❤)

รูปภาพ:

1. Skin Aqua Tone Up UV Essence SPF 50+ PA++++

2. Coe Sunscreen Essence Broad Spectrum SPF50 PA+++

3. Sunplay Sport Sunscreen Lotion SPF50+ PA++++

ทั้ง 3 ตัว เราใช้ทุกวันนะคะ จะใช้สลับวนๆ กันไป แล้วแต่อารมณ์ =w= เกริ่นมาเยอะละ เราไปเจาะลึกรีวิวกันทีละตัวเลยดีกว่าา Let's Go!!

1. Skin Aqua Tone Up UV Essence SPF 50+ PA++++

รูปภาพ:

ตัวแรก เราซื้อมาตอนไปเที่ยวญี่ปุ่นค่ะ เจอที่ดองกี้ เขาติดป้ายว่าเป็นตัวขายดีก็หยิบๆ มา แต่เออก็ใช้ดีกว่าที่คิดนะ จุดนึงที่เราชอบคือมันเป็นกันแดดสีๆ ดูแปลกดี เพราะส่วนใหญ่กันแดดไม่สีขาวก็จะสีครีมๆ เนื้อๆ ไรงี้ และหลอดใหญ่ด้วย เลยใช้ได้นาน ประมาณสามเดือน นี่ก็ใกล้จะหมดละค่ะเขาเป็นกันแดดเนื้อม่วง ฟีลเหมือนกันแดด + เบสปรับสีผิวไปด้วยในตัวให้ผิวดูกระจ่างใส มีวิตามินซีผสมด้วยจะทาเดี่ยวๆ หรือทาทับเมคอัพระหว่างวันก็ได้ หน้าไม่เยิ้ม ไปดูกันว่าเนื้อครีมเขาเป็นยังไงค่า

ราคาปกติ :

ในไทย 480 บาท ญี่ปุ่น 740 เยน ( ประมาณ 250 บาท )

ตามไปตำกันได้ที่ :

มัตสีคิโยะ, Tops

-- R E V I E W --

เนื้อสัมผัส

รูปภาพ:

บีบออกมาจากหลอด จะเป็นเนื้อครีมข้น แอบมีมุกผสมอยู่นิดนึง ใครชอบผิวแมท ไม่อยากให้มีไรวิ้งๆ บนหน้าอาจไม่ชอบ สำหรับเรา มันไม่ได้เบาหรือเกลี่ยง่ายขนาดนั้น ยังมี texture ของครีมอยู่ จะมีความหนืดๆ นิดนึงนะคะ ต้องใช้เวลากว่าจะซึมเข้าผิวหมด

Before-After บนผิวหน้า

รูปภาพ:

เนื้อครีมค่อนข้างหนาพอสมควร ต้องใช้เวลาปาดให้ทั่วหน้า ซึ่งก็แอบไม่ทันใจเวลาช่วงเช้าที่รีบๆ เพราะถ้าทาลวกๆ หน้าก็จะด่างไปเลยแต่พอเกลี่ยเสร็จ หน้าก็จะดูสว่างใสขึ้นมา 1 ระดับทันที เหมาะกับเราที่เป็นคนผิวเหลือง แต่ถ้าไม่ตบแป้งทับก็อาจจะมีเมือกบ้างระหว่างวันน้า

สรุป

รูปภาพ:

ให้คะแนน : 3.5/5ข้อดี :- ช่วยปรับผิวโทนเหลืองของเราให้ดูกระจ่างใสมากขึ้น- ราคาไม่แรงเลย เทียบกับปริมาณ หลอดนึงใช้ได้สามเดือน- กันแดดได้ดีเลย ใช้มาสักพักแบบไม่เติมระหว่างวัน หน้าก็ไม่คล้ำลงนะข้อเสีย :- เนื้อครีมยังมีความหนืดข้น แอบเหนียวอยู่ถ้าใช้ตอนรีบๆ ไม่ทันใจแน่นอน- คุมมันดีในระดับนึงเลย แต่ไม่ทั้งวัน ถ้าเป็นคนผิวแห้ง ทาตอนเช้า บ่ายๆ จะเริ่มมันช่วงโหนกแก้ม จมูกและหน้าผากแล้ว ( ถ้าผิวมัน ทาไปสัก 2 ชั่วโมงก็เริ่มจมูกเยิ้มละ ) ต้องตบแป้งซ้ำระหว่างวัน

2. Coe Sunscreen Essence Broad Spectrum SPF50 PA+++

รูปภาพ:

ตัวที่สอง เป็นกันแดดน้องใหม่ ' โคอี้ ' ที่เราเพิ่งได้ลอง แต่บอกเลยว่าติดหนึบอย่างจัง! แพ็กเกจเป็นหลอดสีส้มมุ้งมิ้ง ปริมาณ 20g เหมาะกับสาวผิวมันมากเวอร์ ทาแล้วไม่เหนอะผิว ใช้ได้ทุกกิจกรรม ทุกเพศทุกวัย สาวๆ ใช้ได้ หนุ่มๆ ที่เหงื่อเยอะ หน้ามันก็ใช้ดี

จะทาในชีวิตประจำวัน หรือทาออกแดดกลางแจ้งก็ไม่ดรอป ช่วงนี้คือพกติดกระเป๋าเครื่องสำอางไว้ทุกวันเลยค่า ( ´ ▽ ` ).。o♡

เขาเป็น

กันแดดเนื้อพุดดิ้ง คือจับแล้วจะเด้งๆ เย็นซ่า บางเบาไม่เล้าหลือ แถมช่วยคุมมัน หน้าไม่เมือกจนคนยืมไปทอดไข่ดาว และยังแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ เพราะเขามีสารกันแดด Physical 100%จากญี่ปุ่น ให้ค่า SPF50 PA+++ นำเข้าจากต่างประเทศ ป้องกันแสงแดด UVA/ UVA1/ UVB/ IR / ฝุ่นควัน เหงื่อ น้ำ เนื้อเข้มข้น ด้วยสารบำรุงผิวจากธรรมชาติ

จะทาเดี่ยวๆ หรือทาทับเมคอัพระหว่างวันก็ได้ ไม่แพ้ ไม่ระคายเคือง

ราคาปกติ 550 บาท แต่ตอนนี้กำลังมีโปรเหลือ 129 บาท

( รีบไปซื้อเด้อ ไม่รู้โปรจะหมดเมื่อไหร่ )

ตามไปตำกันได้ที่

:

https://bit.ly/2JoLSOW

หรือ Line@ : @thaibio

-- R E V I E W --

เนื้อสัมผัส

รูปภาพ:

เนื่องจากหลอดเล็ก อาจจะต้องใช้แรงบีบนิดนึง แต่เนื้อเขาเป็นครีมที่เกลี่ยง่ายมาก!

เป็นเนื้อครีมแต่ไม่เหนอะเลย แต่เด้งดึ๋งแบบพุดดิ้ง สีนมสด ตามคอนเซ็ปต์กันแดดขนมหวานสไตล์ญี่ปุ่น มี Cooling Essence ให้ฟีลลิ่งเย็นๆ เราว่าสัมผัสคล้ายพวกโลชั่นน้ำนมบำรุงผิว ทาแล้วซึมไว บางเบา ไม่เล้าหลือตามคำเคลม ผิวเนียนกริบ

เลยค่า ^0^

Before-After บนผิวหน้า

รูปภาพ:

เนื้อครีมบางเบา เย็นซาบซ่านิดๆ ไม่เหนียว ไม่มัน ปกติพวกผิวข้างจมูกและแก้มของเราจะเยิ้มมาก แต่พอทา Coe แล้ว ความมันหายเลย ( ทั้งที่เนื้อบางนะ เซอร์ไพรส์สุด )

ผิวตึงกระชับ เราว่าเขาเหมือนเบลอผิวให้รูขุมขนดูเล็กลงด้วย เกลี่ยทั่วหน้าแล้วรู้สึกว่าหน้าเฟรชขึ้น ดูสดชื่น สว่างใส ไบรท์ๆ แต่ไม่ดูวอก ไม่เทา ไม่หลอกตา เหมือนลงเบสเมคอัพไปด้วยในตัว

เอาไปเลยสามผ่าน!

สรุป

รูปภาพ:

ให้คะแนน : 4.5/5

ข้อดี :-เนื้อนุ่มเด้ง แต่ไม่เหนียว เกลี่ยง่ายแป๊บเดียวทั่วใบหน้า เหมาะกับช่วงรีบๆ แต่ทาเสร็จแล้วได้ฟินิชผิวที่สวย กระจ่างใส ไม่วอก แถมเบลอผิวได้เหมือนรีทัช!- คุมมัน กันเหงื่อได้โอเคเลย ถ้าไม่ไปออกกำลังหนักๆ หรือเจอแดดทั้งวัน ใช้ชีวิตทั่วไป ทาตอนเช้า ก็อยู่ได้ถึงเย็นๆ ค่ำๆ เลยค่ะ ( แต่ถ้าจะเอางานผิวแมทจริงๆ ก็ใช้แป้งฝุ่นทับบางๆ อีกที )- ล้างออกง่าย แค่โฟมล้างหน้าทั่วไปก็สะอาดแล้วค่ะ

ข้อเสีย :- หลอดค่อนข้างเล็ก ถ้าใช้ทุกวันก็หมดเร็วแน่ๆ- ราคาปกติค่อนข้างสูง แต่ถ้าซื้อราคาโปรถือว่าคุ้มค่ามาก กับสรรพคุณขนาดนี้ค่ะ ^^

3. Sunplay Sport Sunscreen Lotion SPF50+ PA++++

รูปภาพ:

มาถึงตัวสุดท้ายแล้ว! สารภาพว่าไม่ได้หาข้อมูลไรมาก่อนหรอก เดินซูเปอร์แล้วเจอโปร ซื้อ 1 แถม 1 ล้างสต็อก เลยไปโกยมา -..-

แพ็กเกจจิ้งเป็นขวดเล็กปุ๊กปิ๊กสีขาว-เหลือง ปริมาณ 35ml เราจะชอบใช้วันที่ต้องออกแดดจัดๆ และไม่อยากหน้าเยิ้ม หรือวันที่ขี้เกียจแต่งหน้า เช่น ไปออกกำลังกาย หรือทำงานกลางแจ้งค่ะ ><

ตัวนี้เป็นกันแดดยี่ห้อ

' ซันเพลย์ '

สรรพคุณตามคำเคลมคือ

เนื้อบางเบา กันน้ำกันเหงื่อระดับมงกุฎเพชร นาน 4 ชั่วโมง ปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ได้ดีเยี่ยม! จะทาผิวแห้ง หรือผิวเปียกน้ำหรือเหงื่อ หลังออกกำลังก็ได้ เนื้ออ่อนโยนปราศจากน้ำหอมและสี ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ และใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย

ค่ะ เราไปดูเนื้อของน้องเขาเลยดีกว่า

ราคาปกติ :

329 บาท ( แต่มีโปรลดบ่อยเว่อออ )

ตามไปตำกันได้ที่ :

มัตสึคิโยะ, Tops

-- R E V I E W --

เนื้อสัมผัส

รูปภาพ:

เนื่องจากตัวนี้เป็น' โลชั่นกันแดด' บีบปื๊ดออกมาคือเนื้อเหลว บางเป็นน้ำเลยจ้า! เนื้อเป็นสีขาว ไม่ผสมสีเนื้อใดๆ เป็นกันแดดแบบกันแด๊ด กันแดด ต้องรีบเกลี่ยไม่งั้นหกเลอะเทอะแน่นอน

ซึมง่ายดั่งคำเคลม Quick Dry Formula ที่แห้งทันทีเมื่อทาลงบนผิวค่ะ

Before-After บนผิวหน้า

รูปภาพ:

สำหรับตัวนี้ เราจะบีบใส่อุ้งมือก่อนค่อยทาผิวหน้า บีบลงผิวหน้าตรงๆ ไม่ได้ เพราะมันเหลวมาก ไหลเข้าตาชัวร์! หลังเกลี่ยเสร็จผิวหน้าจะแห้งทันที ได้ความรู้สึกเย็นสดชื่น ไม่มันเยิ้ม



แต่เพราะมันเป็นกันแดดนักกีฬาอะเนาะ เขาคงไม่ได้เผื่อคนแต่งหน้า เนื้อมันขาววอกมากๆ ขาวหลอกตาสุด ถ้าวันไหนทาหนักๆ เหมือนหน้าจะลอยได้เลยจ้า ;_;

สรุป

รูปภาพ:

ให้คะแนน : 3.5/5

ข้อดี :- แห้งเร็วทันใจจริง กันแดดได้เริ่ด ตอบโจทย์คนหน้ามันมากๆ ใครต้องอยู่กลางแดดทั้งวัน เราแนะนำ!- ใช้แล้วไม่แพ้ ไม่แสบเคืองใดๆ ตอนเป็นสิว ใช้ตัวนี้สิวก็ไม่ขึ้นเพิ่มด้วยค่ะ

ข้อเสีย :- เนื้อขาววอก ถ้าทาเดี่ยวๆ ไม่ทาอะไรทับเลย หน้าจะดูลอยไปถึงดาวพลูโต คือเราเป็นคนผิวขาวอาจมองไม่ชัดเท่าไหร่ พอหยวนๆ ได้ แต่ถ้าผิวสองสีขึ้นไป เราไม่แนะนำ มีแนวโน้มหน้าแบงค์พัน ( หน้าเทา ) สูง!- ไม่ได้อ่อนโยนขนาดนั้น เพราะดูฉลากแล้ว มีแอลกอฮอล์ผสม ใครผิวหน้าแพ้ง่ายมากๆ เราว่าใช้ตัวอื่นดีกว่า

---------------

เอาล่ะ ก็มาเปิดกรุให้ดูกรุบๆ ประมาณนี้เนาะ! แต่ละตัวก็มีข้อดี ข้อเสียต่างกันไป จะเลือกใช้ตามโอกาส ( และอารมณ์ ) มากกว่า อย่าง Skin Aqua ก็เหมาะจะใช้วันที่แต่งหน้า เพราะช่วยปรับสีผิวโทนเหลืองของเราได้, Coe ก็ใช้ได้ทั้งวันสบาย วันออกแดด เวลาคิดอะไรไม่ออกก็หยิบตัวนี้ และ Sunplay ใช้วันที่รู้ตัวว่าต้องไปเล่นกีฬา เจอแดด เหงื่อชุ่มแน่ๆ เน้นกันแดดไว้ก่อน ทาทับผิวชุ่มเหงื่อได้ไม่หลุดไรงี้

แต่ถ้าต้องเลือกระหว่าง 3 ตัวนี้ ว่าตัวไหนเราชอบ ใช้บ่อยสุดก็คงเป็น ' โคอี้ ' เพราะสำหรับเรา Akin Aqua เนื้อเหนียวไป เกลี่ยนาน ส่วน Sunplay ก็เนื้อเหลว ขาววอกไป เกลี่ยให้ผิวสวยยาก แต่ Coe อยู่กึ่งกลางพอดี คือเนื้อไม่เหลวเป็นน้ำ ออกเด้งๆ แบบพุดดิ้ง เกลี่ยง่ายกำลังดี ได้ผิวแมทแต่ชุ่มชื้น ที่จะแต่งหน้าต่อก็ได้ หรือทาตัวเดียวทั้งวันก็ไม่ติด ถ้าต้องแนะนำใคร ก็คงแนะนำตัวนี้แหละ ใช้ง่ายดีไม่ต้องคิดมาก ^_^

ก็หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นทางเลือกให้สาวๆ ได้นะคะ วันนี้ก็ขอลาไปก่อนเด้อ เจอกันใหม่คราวหน้า Byeeee!!