Hello Sissy~ สวัสดีคุณสาวๆ ที่น่ารักทุกคนเลยนะค้าาา ヾ( ^∇ ^ )ก่อนที่จะไปเริ่มต้นเม้าท์มอยเรื่องความสวยความงามกันเราก็ขอให้สาวSistaCafeลองหยิบกระจกขึ้นมาส่องซูมผิวหน้าแบบชัดๆ ว่ามีพวกรอยหมองคล้ำ ผิวดำๆ ด่างๆ ดูไม่สม่ำเสมอกันบ้างรึเปล่าคะ?อ๊ะๆ เราเชื่อว่าสาวซิสส่วนใหญ่ก็คงจะโดนปัญหาผิวคล้ำเสียเข้าเล่นงานกันแน่นอนเลยล่ะ เพราะว่าในชีวิตประจำวันของผู้หญิงเราต้องออกไปเผชิญหน้าท้าทั้งแสงแดด รังสียูวี มลภาวะรอบตัว หรือแม้แต่แสงจากหลอดไฟ / แสงจากหน้าจอคอมฯ / แสงจากหน้าจอสมาร์ทโฟนก็ล้วนแต่เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ผิวที่เคยขาวใสต้องกลายมาเป็นผิวหมองคล้ำแบบไม่รู้ตัวได้ทั้งนั้นเลยนะคะ#กรี๊ดดด อยากจะร้องไห้มากแม่เพราะฉะนั้น ณ จุดๆ นี้ถ้าสาวคนไหนกำลังนั่งกลุ้มใจเบอร์แรงเกี่ยวกับปัญหาผิวหมองคล้ำไม่กระจ่างใสจนทำให้ความมั่นใจลดฮวบ ก็ต้องรีบตามมาส่อง5 วิธีบำรุงผิวให้ ‘ ขาวกระจ่างใส ’ เจอแดดแรงแค่ไหนก็ไม่หวั่นที่เราลิสต์มาฝากกันวันนี้แล้วทำตามกันให้ไวเลยค่ะรับรองได้เลยว่าผิวหมองๆ หน้าดำๆ จะต้องหายไป แล้วแทนที่ด้วยผิวขาวกระจ่างใสแบบมีออร่าวิ้งค์ๆ จัดเต็มได้แน่นอน เอาล่ะ! ถ้าใครพร้อมแล้วก็ไปเริ่มมิชชั่นปั้นผิวสวยด้วยกันได้เลยจ้าาา Let's Go!!!○・○・○・○・○・○・○・○・○・○・○・○・○・○・○・○・○


▼ ล้างหน้าให้สะอาด อย่าให้มีสิ่งสกปรกตกค้าง ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/6d/c5/c9/6dc5c99840baa371f5d1772a2a3be844.jpg

ถ้าอยากจะเป็นเจ้าของผิวสวยใสและสตรองขั้นสุดกฎสำคัญข้อแรกที่จะมองข้ามไปไม่ได้เลยก็คือการรักษาความสะอาดบนใบหน้านี่แหละค่ะซิสเพราะหลายคนมักมีความเข้าใจแบบผิดๆ ว่าถ้าอยากจะบำรุงให้ผิวแข็งแรงและดูขาวกระจ่างใส ต้องไปเน้นที่การทาครีม ทาสกินแคร์แบบจัดหนักจัดเต็มเท่านั้นแต่ถ้าปล่อยให้มีคราบเครื่องสำอาง มีสิ่งสกปรกตกค้างอยู่บนผิวหรือในรูขุมขน ก็อาจทำให้สกินแคร์ไม่สามารถซึมลึกเข้าไปบำรุงผิวได้เต็มที่ แถมยังเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวเกิดการอุดตันจนดูหมองคล้ำได้เหมือนกันนะจ๊ะรู้แบบนี้แล้วคุณสาวๆ ที่อยากให้ผิวดูขาวใสขึ้นก็ต้องล้างทำความสะอาดผิวหน้า วันละ 2 ครั้ง ในช่วงเช้า - เย็นสำหรับวันไหนที่แต่งหน้าก็ต้องไม่ลืมใช้รีมูฟเวอร์เช็ดเครื่องสำอางออกให้หมดจด ต่อด้วยการล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้า แล้วใช้โทนเนอร์เช็ดผิวอีกครั้งเท่านี้ก็ช่วยทำให้ผิวหน้าสะอาดล้ำลึกได้แล้วล่ะ


▼ สครับขัดหน้าเป็นประจำ ผลัดเซลล์ผิวหมองคล้ำให้หายไป ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/02/16/2e/02162e489707622f8508c878e09aa209.jpg

ซิสคะ! รู้รึเปล่าว่านอกจากพวกมลภาวะอย่างแสงแดด รังสียูวี หรือฝุ่นควันทั้งหลาย จะเป็นต้นเหตุร้ายๆ ที่ทำลายผิวใสๆ ให้ดูคล้ำเสียได้แล้วการที่ผิวของเราไม่สามารถผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดลอกออกมาได้อย่างหมดจด โดยอาจจะมีสาเหตุมากจากรูขุมขนเกิดการอุดตัน หรือผิวหน้ามีกระบวนการผลัดเซลล์ผิวตามธรรมชาติได้ช้าก็ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผิวดูหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอกันได้ด้วยนะเอองานนี้สาวๆ อย่างเราเลยต้องพึ่งเคล็ดลับความงามเด็ดๆ มาช่วยเสริมพลังในการขจัดเซลล์ผิวเก่าออกไป ด้วยการใช้วิธีสครับขัดเซลล์ผิวหน้าเป็นประจำโดยสามารถเลือก DIY สูตรสครับผิวง่ายๆ ด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะใช้น้ำตาล / กากกาแฟ / มะนาว / โยเกิร์ต ฯลฯ มาเป็นวัตถุดิบก็ได้ หรือถ้าเน้นความสะดวกรวดเร็วทันใจก็อาจจะซื้อสครับสำเร็จรูปมาใช้ก็ได้ค่ะแค่นวดวนๆ เบาๆ บนผิวหน้าแล้วล้างออก ทำสม่ำเสมอ 1 - 2 ครั้ง / สัปดาห์ก็ช่วยเพิ่มความไบรท์ให้ผิวดูกระจ่างใสแบบสุขภาพดีได้แล้ว


▼ มาส์กหน้าก่อนนอน รีเฟรชผิว เพิ่มความขาวใส ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/d8/3f/e2/d83fe2070b6a7b2751161d2a370447bc.jpg

มีสาวคนไหนที่แอบรู้สึกอิจฉาตาร้อนในผิวขาวๆ ใสๆ ของสาวเกาหลีเหมือนกันกับเราบ้างรึเปล่าคะ?แหม... เราต้องขอบอกเลยนะว่าที่ผิวของสาวๆ ประเทศนี้เค้าดูขาวกระจ่างใส สุขภาพดี มีออร่ากระจายได้ขนาดนี้ ไม่ได้เป็นเพราะมีต้นทุนดีมาตั้งแต่เกิดอย่างเดียวเท่านั้นนะ แต่เป็นเพราะว่าพวกเธอมีเคล็ดลับสุดฮิตที่นิยมทำกัน ซึ่งก็คือการมาส์กหน้าเป็นประจำทุกวันยังไงล่ะคะโดยประโยชน์ของการมาส์กผิวหน้าก่อนนอนเนื้อเซรั่มในแผ่นมาส์กก็จะซึมเข้าผิวไปช่วยปลอบประโลมผิว รีเฟรชผิวให้กลับมาสดชื่น พร้อมทั้งช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวไม่แห้งกร้านขาดน้ำเลยทำให้ผิวของเราดูเปล่งปลั่งกระจ่างใสแล้วถ้ายิ่งเลือกใช้แผ่นมาส์กที่เป็นสูตรไวท์เทนนิ่ง หรือมีส่วนผสมของวิตามินซี ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มพลังทำให้ผิวดูขาวใสเบอร์แรงได้ดีขึ้นหลายเท่าเชียวล่ะ


▼ ทาครีมกันแดดทุกวัน ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดและ UV ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/6e/7d/8a/6e7d8ab345fab3b69581f860a012bf24.jpg

อย่างที่เราได้เกริ่นให้คุณสาวๆ ฟังกันไปตั้งแต่ต้นแล้วนะคะว่าศัตรูที่เรียกได้ว่าเป็นตัวการตัวดีที่ทำให้ความหมองคล้ำเข้ามาเยือนผิวได้ง่ายๆ ก็เกิดจากการที่เราต้องออกไปเผชิญกับแสงแดดแรงเปรี้ยง ที่มาพร้อมกับรังสียูวีพอผิวโดนแดดทำร้ายบ่อยๆ เป็นระยะเวลานานก็มีความเสี่ยงที่จะทำให้ผิวคล้ำเสียได้แบบนี้สเต็ปสำคัญที่ทุกคนต้องเตือนตัวเองให้ทำเป็นประจำทุกวันเลยก็คือการทาครีมกันแดดไงล่ะคะซิสซึ่งเจ้ากันแดดก็ถือเป็นฮีโร่คนสำคัญ ที่จะมาช่วยปกป้องผิวสวยๆ ของเราไม่ให้ถูกทำร้ายจากทั้งแสงแดดและรังสียูวีโดยวิธีเลือกครีมกันแดดที่มีประสิทธิภาพก็ควรเลือกกันแดดที่มีทั้งค่า SPF และ PAเพราะจะสามารถป้องกันแสงแดดและรังสียูวีได้แบบยิงยาว แล้วก็ควรทาครีมกันแดดก่อนออกแดดอย่างน้อย 15 นาทีเพื่อให้เนื้อครีมเซ็ตตัวและพร้อมปกป้องผิวของเราได้ดีขึ้นนั่นเองค่ะ


รูปภาพ:

แต่สำหรับสาวๆ ที่ยังไม่รู้ว่าจะควรจะเลือกกันแดดแบบไหน / แบรนด์ไหนมาใช้ดี? ในวันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะหยิบครีมกันแดดถูกและดีมาบอกต่อให้ได้ลองใช้กันด้วยล่ะ นั่นก็คือ...

‘ UV EXPERT PROTECTION

All Day Bright Tone Up Sunscreen SPF 50+ PA++ ’

ครีมกันแดดโทนอัพเนื้อสีชมพูอ่อนที่ไม่ได้มีดีแค่ตรงที่มีค่า SPF 50+ PA++ ที่ช่วยป้องกันแสงแดดและรังสี UVA / UVBได้เท่านั้นนะ แต่ยังช่วยโทนอัพผิวปรับผิวหน้าให้สว่างกระจ่างใสขึ้นอีก 1 ระดับแบบไม่ทำให้หน้าขาววอกหรือหน้าลอย พอทากันแดดตัวนี้ลงไปแล้วก็สามารถแต่งหน้าในขั้นตอนต่อไปได้เลยหรือถ้าอยากได้ลุคใสๆ แบบเผยผิว ก็สามารถใช้กันแดดตัวนี้ทาให้ทั่วใบหน้าแล้วลงแป้งตาม ก็ช่วยทำให้ผิวดูสวยเป๊ะ แบบไม่ดูหนาโบ๊ะ และไม่ต้องกลัวเกิดคราบระหว่างวัน บอกได้คำเดียวว่าดีต่อใจที่สุดเลยเว้ยแกรรรถ้าหากใครสนใจก็ตามไปหาซื้อกันได้ที่ช็อป Cute Press ทุกสาขาหรือสั่งซื้อออนไลน์ง่ายๆ ผ่านทางในราคาเพียง329.-เท่านั้น!!!


▼ เน้นทานผักและผลไม้ที่มีวิตามิน C & E สูง ▼

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/80/4f/6e/804f6e0a612fed3b6a908edfa9b7ee93.jpg

หลังจากที่บำรุงผิวภาพนอกกันแบบเต็มที่แล้ว คราวนี้ก็ได้เวลามาเพิ่มพลังความขาวกระจ่างใสกันตั้งแต่ภายในบ้างแล้วนะคะ คุณสาวๆ เคยได้ยินที่คนเค้าชอบพูดกันรึเปล่าว่า‘ เรื่องกินเรื่องใหญ่ ’เราขอบอกเลยนะว่านี่มันจริงสุดๆ ไปเลย เพราะอาหารแต่ละอย่างที่เรากินเข้าไปอย่างเอร็ดอร่อย นอกจากจะทำให้รู้สึกฟิน อิ่มท้อง แล้วยังส่งผลต่อทั้งสุขร่างกายและสุขภาพผิวได้เช่นกันนะซึ่งใครที่ชอบกินของมันๆ ทอดๆ หรือของหวานที่มีน้ำตาลสูงปรี๊ด ก็ต้องบอกลาเมนูเหล่านี้ไปก่อนแล้วล่ะ เพราะว่าอาหารพวกนี้ยิ่งทานเข้าไปก็จะยิ่งเสี่ยงไปกระตุ้นทำให้ผิวเกิดการอุดตัน และตามมาด้วยสารพัดปัญหาผิวอีกต่างหากทางที่ดีควรเปลี่ยนพฤติกรรมการกินมาเน้นทานผักและผลไม้ที่มีวิตามิน C & E สูงจะดีกว่านะคะ เพราะว่าพวกผักและผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินและสารแอนติออกซิแดนท์ กินเข้าไปแล้วก็จะช่วยต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวขาวกระจ่างใสขึ้นแบบเป็นธรรมชาติที่สุดเลย


○・○・○・○・○・○・○・○・○・○・○・○・○・○・○・○・○

แหม๊... บอกเลยว่าถ้าอยากจะโบกมือบ๊ายบายผิวหมองคล้ำ แล้วทำให้ผิวขาวกระจ่างใสน่ะ ไม่ใช่เรื่องยากเกินความสามารถของสาวๆ อย่างเราเลยนะคะ เพียงแค่ซิสต้องขยันดูแลและบำรุงผิวของตัวเองอย่างสม่ำเสมอ อย่าปล่อยให้แสงแดด รังสียูวี และมลภาวะทำร้ายผิวอยู่นาน แล้วรอให้ผิวมีปัญหาก่อนแล้วค่อยแก้เด็ดขาดเลยนะยูว แต่ถ้าใครรู้สึกขี้เกียจ ไม่ค่อยมีเวลาเทคแคร์ผิวเหมือนคนอื่นเค้าเราก็ขอแนะนำว่าสเต็ปสำคัญที่ห้ามลืมเลยก็คือการทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวัน และเลือกครีมกันแดดดีๆ สักตัวมาใช้ก็ช่วยปกป้องผิวให้สวยใส แถมแข็งแรงมากเวอร์ได้แล้วล่ะ (*^-‘) 乃