รองพื้นตัวนี้เราได้รับการป้ายยาจากพี่ Blogger ท่านนึง ซึ่งมีโอกาสได้ไปร่วมงานด้วยกัน ย้อนกลับไปวันนั้นคือเราเห็นผิวเค้าแล้วถึงกับเอ่ยปากชมเลยว่าวันนี้ผิวสวยมากจริงๆ ไม่ใช่ผิวสวยแบบโบกลงรองพื้นหนาๆ นะ แต่เป็นผิวที่ดูเปล่งประกาย ดูฉ่ำวาว สุขภาพดี จนเราต้องแอบถามว่ามีเคล็ดลับยังไง ?

รูปภาพ:

ซึ่งก็ได้ข้อสรุปว่า

Lancome Teint Idole Ultra Wear

เนี่ยแหละคือเคล็ดลับของลุคผิวสุขภาพดีวันนี้ เราเลยขอหยิบรองพื้นขวดนี้ที่ได้จากงานเปิดตัว

"Shade Finder

" เครื่องวิเคราะห์เฉดสีผิว ที่เก็บข้อมูลสีผิวของกลุ่มตัวอย่างหลายหมื่นท่านทั้งโซน Asia และ International เพื่อแมชกับรองพื้นของทาง

Lancome

ซึ่งเจ้าเครื่องนี้นอกจากจะมีความแม่นยำที่สูงมากแล้ว ยังมีตัวเลือกให้เราหลายแบบด้วยกัน เช่น :

รูปภาพ:

เฉดสีรองพื้นที่พอดีกับผิวเฉดสีรองพื้นที่สว่างกว่าผิวเล็กน้อย เพื่อให้หน้าดูไบร์ทสามารถเลือกแมชกับตัว Cushion ก็ได้เหมือนกันซึ่งเราได้เบอร์ BO-03 มาทดลอง อยากรู้แล้วล่ะซิว่าเจ้าLancome Teint Idole Ultra Wearจะน่าสนใจขนาดไหน งั้นไปชมพร้อมๆ กันเลยฮะ...

The Claim

รูปภาพ:

Teint Idole Ultra Wear :รองพื้นคุมมันปกปิดที่ดีกว่ารองพื้นใดๆ ที่คุณเคยใช้ในทุกมิติ! ทั้งโดดเด่นด้วย 6 คุณสมบัติเด่นเพื่อผิวในอุดมคติ 12 เฉดสีใหม่ที่ใช่สำหรับชาวไทย 24 เฉดสีรวมทั้งหมด พร้อมให้คุณเลือกวันนี้ พร้อมกันน้ำ และติดทนยาวนาน 24 ชั่วโมง ใช้ง่ายด้วยหัวปั๊ม ไม่ต้องเท พร้อมสำหรับเมคอัพทุกลุค!

Texture / Coverage / Packaging

รูปภาพ:

Texture :เนื้อสัมผัสของรองพื้นตัวนี้ไม่ถึงกับเหลวเป็น Liquid แต่ก็ไม่ได้หนักขนาดเป็นครีม เราคิดว่าน่าจะอยู่กึ่งกลางระหว่าง Liquid-to-Gel ขอรับCoverage :การปกปิดส่วนตัวเราว่าเค้าปกปิดได้ในระดับ Light-to-Medium อันที่จริงก็สามารถบิ้วเป็น Full Coverage ได้อยู่นะ แต่เราว่าด้วยเนื้อสัมผัสแบบนี้ถ้าบิ้วเพิ่มเยอะๆ อาจจะหนาเกินไปซักเล็กน้อย และไม่เหมาะกับผิวผู้ชายฮะ

รูปภาพ:

Packaging :เป็นอีกจุดที่เราชอบมากๆ ในรองพื้นขวดนี้ เพราะนอกจากจะมาในรูปแบบขวดปั๊มแล้ว หัวปั๊มของเค้ายังปล่อยปริมาณรองพื้นออกมาได้น้อยกว่าหัวปั๊มแบรนด์อื่นๆ ทำให้เรากะปริมาณในการใช้ได้ง่ายกว่าเยอะเลยล่ะ

Let's Test...

รูปภาพ:

ในภาพด้านบนคือที่เราบอกในตอนแรกว่าหัวปั๊มของเค้า ทำให้เรากะปริมาณผลิตภัณฑ์ได้ค่อนข้างดี เพราะปริมาณออกมาเพียงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับแบรนด์อื่นที่เราเคยใช้จากภาพจะเห็นว่าหลังจากลง 1 Layer สีของ Eye Liner จางลงแต่ไม่ถึงกับหายวับไปกับตา ดังนั้นถ้านำมาปกปิดพวกรอยดำ/รอยแดง น่าจะทำได้ดีในระดับนึงแต่คิดว่าถ้าเป็นรอยที่เข้มมากๆ คงต้องอาศัยคอลซิลเลอร์ช่วยอีกแรงฮะ ( เราไม่แนะนำให้บิ้วหนาๆ เพราะจะทำให้คุณสมบัติงานผิวของรองพื้นตัวนี้ลดลงฮะ )

Let's Try...

สำหรับใครที่เน้นในเรื่องการปกปิด เราว่านิ้วมือเนี่ยแหละคืออุปกรณ์ที่เวิร์คที่สุดสำหรับรองพื้นขวดนี้ โดยการใช้วิธี Tap Tap เบาๆ ครับ แต่ใครที่เน้นงานผิวลองใช้พวกฟองน้ำรูปไข่เกลี่ยรองพื้นก็เป็นอีกวิธีที่เราใช้แล้วเวิร์คทีเดียวฮะ สำหรับวันนี้เราจะลองใช้นิ้วมือในการเกลี่ยรองพื้นบนใบหน้าด้านซ้ายเพื่อให้เห็นแตกต่าง ไปชมกันเลยฮะ...

รูปภาพ:

หลังจากที่เราเกลี่ยLancome Teint Idole Ultra Wearบนใบหน้าด้านซ้ายและรอให้เค้าเซทตัวจะเห็นว่า :

ด้านที่ลงรองพื้นแมตต์กว่าเล็กน้อยรูขุมขนดูเบลอขึ้นรอยคล้ำใต้ตาจางลงในระดับที่น่าพอใจรอยแดงบริเวณปีกจมูกจางลงอย่างเห็นได้ชัดหากดูจากสายตา เราว่าเป็นรองพื้นงานผิวที่ดีทีเดียวล่ะ มีความบางเบา ไม่หนักหน้า Pigment ถือว่าแน่นทีเดียว ขนาดว่าเราลงแค่ 1 Layer ยังสามารถกลบรอยแดงและรอยดำได้อยู่หมัดทีเดียว เอาเป็นว่าเราขอตัวไปลงทั่วหน้าแล้วเดียวกลับมาให้ดูผลลัพธ์เน้อ

รูปภาพ:

ทะดา!! และนี่คือ Finished Look ที่ได้หลังจากลงรองพื้นทั้ง 2 ข้างเป็นที่เรียบร้อย จะเห็นว่าผิวดูเรียบเนียน และสีผิวสม่ำเสมอขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

รูปภาพ:

ผ่านไปราวๆ 4 ชั่วโมงกับสภาพอากาศที่โหดร้ายเหลือเกินในกรุงเทพฯ ประหนึ่งว่าเรามีพระอาทิตย์บนหัวตลอดเวลา ซึ่งแน่นอนว่าด้วยพื้นฐานมนุษย์ผิวผสม-มัน อย่างบูมก็ย่อมมีการผลิตน้ำมันบนใบหน้าออกมาอยู่แล้ว

รูปภาพ:

แต่หากสังเกตดีๆ รองพื้นยังอยู่เกือบครบ จะมีหลุดเล็กน้อยคือบริเวณปีกจมูกก็เท่านั้น ส่วนในเรื่องความมันก็มีเป็นปกติในบริเวณ T-Zone เอาเป็นว่าเดี๋ยวลองซับความมันส่วนเกินออกด้วยกระดาษทิชชู่ แล้วมากลับมาดูกันอีกทีจ้า...

รูปภาพ:

อย่าเพิ่งช็อค เราเองก็แอบจกใจอยู่เหมือนกัน เพราะก่อนซับเราก็คิดว่าน่าจะมีหลุดติดมาบ้างแหละ แต่ปรากฏว่าผ่านฉลุยไปเลยจ้า งั้นต่อไปดูภาพหลังซับความมันส่วนเกินออกกันบ้างดีกว่าฮะ...

รูปภาพ:

OMG! เรียกว่าเหมือนเพิ่งลงรองพื้นมาเมื่อกี้ยังไงอย่างงั้นเลยล่ะ นี่ถ้าได้ Spray น้ำแร่ซักหน่อยนะเราว่าผิวจะดู Fresh กว่านี้อีกล่ะฮะ

Conclusion

รูปภาพ:

เรียกว่าLancome Teint Idole Ultra Wearเป็นรองพื้นงานผิวที่ได้รับการอนุญาติให้ขึ้นแท่น Favorite ของเราไปอย่างไม่มีข้อสงสัย หากให้เราสรุปให้ข้อดี-ข้อสังเกต คงบอกได้ว่า

ข้อดี :

ให้การปกปิดที่กำลังพอดีกับความต้องการของผิวเรา สามารถกลบรอยแดง และรอยดำได้ติดทนแม้ว่าจะเจอสภาพอากาศที่ร้อนจัด เหงื่อ และความมันบนผิวหน้าให้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ ( เมื่อลงในปริมาณ และวิธีที่เหมาะสม )ข้อสังเกตุ :

ด้วยเนื้อรองพื้นที่มีปริมาณ Pigment ที่ค่อนข้างแน่ เราแนะนำว่าให้ค่อนๆ ลงทีละน้อย เพราะหากโบกไปรัวๆ จะทำให้ความเป็นธรรมชาติดูลดลงฮะ

รูปภาพ:

เอาเป็นว่าใครที่สนใจ

Lancome Teint Idole Ultra Wear

ก็ลองเข้าไปวิเคราะห์เฉดสีของตัวเองด้วยเครื่อง

Shade Finder

จากทาง

Lancome

กันได้นะครับ เราแนะนำว่าหากใครที่มี Under Tone เหลืองให้ถามหาเครื่องที่มีข้อมูลของโซน Asia ด้วยเน้อ เพราะบางเครื่องจะข้อมูลแค่โซน Inter ซึ่งเค้ามี Under Tone ที่ค่อนไปทางชมพู อาจจะได้ผลลัพธ์ที่คลาดเคลื่อนจ้า