จะสิ้นปีแล้วเนอะจริงๆ ประเทศญี่ปุ่นก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่คนไทยไปเที่ยวกันเยอะมาก!วันนี้เราก็เลยมีสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่นมาแนะนำเค้าว่ากันว่าถ้าเราไปถึงที่นั้นแล้ว มันต้องแวะไปเที่ยวที่นี่ด้วยแต่เอ๊ะ! จะมีสถานที่ไหนบ้างน้า~เราได้ทำการรวบรวม7 สถานที่ท่องเที่ยวในญี่ปุ่นช่วงหน้าหนาวที่ควรค่าแก่การไปเยือนไปเจแปนแล้ว จะพลาดที่เที่ยวเหล่านี้ไปได้ยังไงจะมีสถานที่ท่องเที่ยวไหนบ้าง เราไปเช็คอินที่เที่ยวน่าไปในญี่ปุ่นพร้อมๆ กันเลยค่ะซิส!

1. Shirakawa-go

รูปภาพ:https://live.staticflickr.com/8577/16341541635_dbd6ce36c3_b.jpg

มาเริ่มกันที่สถานที่ท่องเที่ยวแรกShirakawa-goหมู่บ้านนี้เป็นหนึ่งในหมูบ้านที่สวยมากๆ แห่งนึงในประเทศญี่ปุ่น จริงๆไม่ว่าจะฤดูไหน ก็สวย แถมบรรยากาศดี๊ดีมันกินใจอย่างแรง! ซึ่งหมู่บ้านนี้ ถือว่าเป็นหมู่บ้านมรดกโลกอันเก่าแก่ของประเทศญี่ปุ่นเลยนะ นอกจากจะถ่ายรูปสวยแล้ว เรายังได้สัมผัสกับบรรยากาศสุดคลาสสิคแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่นอีก อย่างช่วงหน้าหนาวที่หิมะตก ทั่วทั้งหมู่บ้านจะถูกปกคลุมไปด้วยหิมะสีขาวบริสุทธิ์ ซึ่งสวยมากๆ ภายในหมู่บ้าน ยังมีบ้านหลายๆ หลัง คล้ายเมืองในเทพนิยาย ซึ่งเขามีคนอาศัยอยู่ที่นี่จริงๆ เด้อ!

รูปภาพ:https://cdn.pixabay.com/photo/2019/02/01/04/54/shirakawa-go-3968397_960_720.jpg

แล้วไปที่นี่ก็ไม่ต้องกลัวเบื่อ เพราะไม่ใช่แค่เดินถ่ายรูปสวยๆ อย่างเดียว แต่ที่นี่ยังมีร้านค้า ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ศาลเจ้า และที่พักโฮมสเตย์อีกด้วยค่ะ นอกจากนี้ในช่วงฤดูหนาว ต้องบอกตรงนี้เลยว่าเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวทั้งหลายตั้งตารอจริงๆเพราะหิมะสีขาวโพลนจะปกคลุมไปทั่วทั้งหมู่บ้านอย่างที่บอก ให้บรรยากาศญี่ปุ่นในสมัยโบราณได้ดีมากๆแถมทั่วทั้งหมู่บ้านยังเต็มไปด้วยแสงไฟในยามค่ำคืน บรรยากาศโดยรอบคือดีงามมากๆ พูดง่ายๆใครที่อยากลองสัมผัสบรรยากาศแบบร่มรื่น เงียบสงบ ถ่ายรูปสวยๆ ใช้ชีวิตแบบสโวไลฟ์ชิลล์ๆ ที่นี่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่พลาดไม่ได้

2. Kusatsu Onsen

รูปภาพ:https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/a/a1/%E8%8D%89%E6%B4%A5%E6%B8%A9%E6%B3%89%E3%81%AE%E6%B9%AF%E7%95%9103.jpg/800px-%E8%8D%89%E6%B4%A5%E6%B8%A9%E6%B3%89%E3%81%AE%E6%B9%AF%E7%95%9103.jpg

สถานที่ท่องเที่ยวที่ 2Kusatsu Onsenใครที่ชอบแช่ออนเซ็น ขอให้มาที่นี่เลยค่ะที่นี่ถือว่าเป็นเมืองอนเซ็นขนาดใหญ่นอกจากจะได้แช่ออนเซ็นที่มีชื่อแล้วเรายังจะได้รู้ถึวัฒนธรรมเกี่ยวกับอนเซ็นไปด้วยพร้อมๆ กันอีกด้วยโอ้โห!! มันคือสวรรค์ของคนรักออนเซ็นที่แท้ทรูแม้ชื่อจะฟังไม่คุ้นหู ฟังดูเหมือนอยู่ห่างไกล แต่เชื่อมั้ยว่าคุซัทสึอยู่ห่างจากโตเกียวแค่ร้อยกว่ากิโลเมตรเองนะ ใครที่ยังไม่เคยไปแช่ออนเซ็นหรือไปเที่ยวที่นี่ อยากให้ลองไปดู รับรองว่าฟินแน่นอนค่ะ!

รูปภาพ:https://live.staticflickr.com/472/32280499301_a22e1ff138_b.jpg

ซึ่งที่นี่เป็นเมืองเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ใน Gunma เขาขึ้นชื่อเรื่อง “ธรรมชาติ” และ “ออนเซ็นสามารถนั่งรถไฟชินคันเซ็นจากโตเกียวไปโดยใช้เวลาแค่เกือบๆ ชั่วโมงเท่านั้นเอง คือคุณสามารถแวะไปและกลับโตเกียวได้ภายในหนึ่งวันแช่ออนเซ็นเสร็จ ก็เดินทางกลับโตเกียวไปช้อปปิ้งต่อ ง่ายๆ ชิลล์ๆ ว่ากันว่าน้ำแร่ของเมืองคุซัทสึ มีคุณสมบัติรักษาโรคได้หลากหลายแถมที่นี่ยังเป็นเมืองที่มีปริมาณน้ำแร่จากน้ำพุร้อนมากเป็นอันดับหนึ่งของประเทศญี่ปุ่นด้วยเค้ามีตั้งแต่บ่อแช่เท้าไปจนถึงแช่ออนเซ็นแบบรายชั่วโมง ก็อยู่ที่นักท่องเที่ยวจะเลือกเนอะ ใครที่ชอบแช่ออนเซ็นและอยากสัมผัสกับบรรยากาศแบบสบายๆ เดินทางไม่ไกลมาก ได้แช่แบบจุใจ ลองแวะไปที่นี่ดูนะ แจ่มไปเลย!

3. Mt.Fuji

รูปภาพ:https://live.staticflickr.com/5460/17025277650_dd7b851fbd_b.jpg

และสถานที่ท่องเที่ยวที่ฮิตที่สุดในประเทศญี่ปุ่นที่ใครไปญี่ปุ่นแล้วต้องแวะไปแชะภาพคู่คือภูเขาไฟฟูจิว่ากันว่าถ้าไปเยือนญี่ปุ่นครั้งแรก แล้วไปได้ไปที่นี่ ถือว่ามาไม่ถึง! ภูเขาไฟฟูจิเป็นภูเขาที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกและเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุดยิ่งช่วงหน้าหนาว เราว่ายิ่งสวย เพราะคุณจะได้เห็นภูเขาไฟฟูจิที่สวยที่สุด แถมบรรยากาศโดยรอบยังเต็มไปด้วยหิมะอีก!ขาวไปหมดทั่วทั้งบริเวณ! และนอกจากนี้ท้องฟ้าในช่วงฤดูหนาวก็ยังโปร่ง ใส มีโอกาสได้เห็นฟูจิชัดอีกด้วย

รูปภาพ:https://live.staticflickr.com/234/458830451_542b38234a_b.jpg

นอกจากภูเขาไฟฟูจิแล้ว จุดเด่นของที่นี่อีกหนึ่งจุดคือทะเลสาบทั้งห้าแห่งซึ่งล้วนเป็นทะเลสาบที่เกิดจากการระเบิดของภูเขาไฟฟูจิในอดีต ไม่รู้จะพูดอะไร นอกจากคำว่า สวย นอกจากนี้ ใครที่รู้สึกว่า ดูภูเขา ถ่ายรูป แค่นี้มันน่าเบื่อ ไม่ต้องห่วง เพราะที่นี่เมื่อขึ้นไปที่ภูเขาไฟฟูจิชั้นที่ 5คุณจะได้สัมผัสกับอีกหนึ่งบรรยากาศ ว่ากันว่าที่นี่เป็นจุดยอดนิยมของนักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสความใกล้ชิดของภูเขาได้ราวกับอยู่แค่เอื้อมแถมยังมองเห็นทะเลสาบทั้ง 5 แห่งที่รายล้อมอยู่เบื้องล่างได้อีกด้วยนอกจากนี้ด้านบนยังมีร้านขายของที่ระลึก และร้านอาหารรองรับนักท่องเที่ยวและนักปีนเขาด้วยนะ ยังไม่หมด ยังมีศาลเจ้าโคมิทาเกะที่ถือว่าเป็นศาลเจ้าเก่าแก่ที่เชื่อกันว่าเป็นที่สถิตของเทพเจ้าผู้ดูแลภูเขาไฟฟูจิอีกใครที่อยากขอพร ก็สามารถไปขอพรได้เลย

4. Yamagata Zao Onsen Resort

รูปภาพ:https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/6/6b/Snow_Monster_of_Mount_Moriyoshi_01.jpg/800px-Snow_Monster_of_Mount_Moriyoshi_01.jpg

อยากสัมผัสกับหิมะแบบจุใจ มาที่นี่เลยค่ะYamagata Zao Onsen Resortว่ากันว่าที่นี่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในการเล่นสกีเลยนะ จุดเด่นของเค้านอกจากการเล่นสกีแล้ว เรายังจะได้เห็นปีศาจหิมะ” ( Snow Monster )หรือจูเฮียว( Juhyou )ซึ่งเกิดจากน้ำค้างและหิมะที่เกาะอยู่ตามป่าสนบนยอดเขาเมื่อเจอกับความหนาวต่ำกว่า 0 องศา ต้นไม้ทั้งหลายก็จะถูกปกคลุมไปด้วยหิมะสีขาวจนรูปร่างคล้ายปีศาจดูน่ากลัวเหมือนกันนะ แต่มันก็เป็นอีกหนึ่งบรรยากาศที่เราหาที่ไหนไม่ได้

รูปภาพ:https://live.staticflickr.com/1452/24708907133_6f9745b381_b.jpg

ซึ่งจูเฮียวถือว่าเป็นไฮไลท์สำคัญของที่นี่เลยที่ทำให้นักท่องเที่ยวแห่มาชมกันในช่วงหน้าหนาว เพราะนี่ถือว่าเป็นหนึ่งในสิ่งอัศจรรย์ที่เกิดจากการรังสรรค์ของธรรมชาติยิ่งในช่วงต้นๆ ปี เขาจะมีการเปิดไฟLight-upส่องสว่างไปยังผืนป่าจูเฮียวเป็นสีสันต่างๆก็จะยิ่งทำให้พื้นที่บริเวณนั้นดูสวยและดูลึกลับขึ้นไปอีกแล้วไม่ใช่แค่เล่นสกีอย่างเดียวถึงจะเห็น แต่เค้ายังมีกระเช้าไฟฟ้าซะโอด้วยนะหากวันไหนสภาพอากาศเป็นใจอาจได้เห็นวิวสวยๆ ของทุ่งปีศาจหิมะได้จากบนกระเช้าก็เป็นได้ใครที่แวะไปเที่ยวไปเล่นสกีที่นี่ ลองแวะไปดูปีศาจหิมะกันนะ นี่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่พลาดไม่ได้เลยค่ะ

5. Jigokudani Monkey Park

รูปภาพ:https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/1/17/Baby_snowmonkey.jpg/1280px-Baby_snowmonkey.jpg

เกิดเป็นคนยังหนาวเลย แล้วน้องลิงจะไม่หนาวได้ยังไง พาเพื่อนๆ ไปดูน้องลิงแช่ออนเซ็นกันดีกว่าที่นี่เลยค่ะJigokudani Monkey Parkเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวแนะนำของประเทศญี่ปุ่น ที่มักจะอยู่ติดในทุกๆ โพลเลยก็ว่าได้ที่นี่เป็นที่อยู่อาศัยของเหล่าลิงภูเขาหรือลิงหิมะจำนวนกว่า 200 ตัว( เราว่าน่าจะมากกว่านี้แล้วมั้ง ) เป็นลิงที่อยู่ตามธรรมชาติ นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมน้องลิงแช่ออนเซ็นได้เลยซึ่งที่นี่เค้ามีสระว่ายน้ำที่สร้างขึ้นมาสำหรับเจ้าลิงทั้งหลายโดยเฉพาะพูดเลยว่าวีไอพีมากแม่! เพียงแค่คุณย่างกายเข้ามา คุณก็จะได้เห็นน้องๆ แช่น้ำอย่างสบายใจแล้วไม่ต้องกลัวจะโดนทำร้ายนะ เพราะลิงทั้งหมดคุ้นเคยกับมนุษย์ค่ะถ้าคุณไม่ไปทำร้ายเค้า ก็ไม่ต้องกลัวเค้าจะมาทำร้ายคุณ

รูปภาพ:https://live.staticflickr.com/2914/14517180871_e906900968_b.jpg

จากที่เราไปดูรายละเอียดมาจริงๆ เค้ามีค่าใช้จ่ายในการใช้บริการด้วยนะยังไงก็ลองไปหาข้อมูลเพิ่มกันได้ค่ะ ก็ไม่แปลกใจที่ใครๆ ก็อยากมาที่นี่พูดเลยว่าโด่งดังมากๆ ออกข่าวไปทั่วจริงๆ ถึงน้องลิงที่แช่ออนเซ็นอย่างสบายใจพอนักท่องเที่ยวเห็น ใครบ้างเล่าที่ไม่อยากมาดูน้องๆ กับตาตัวเอง นอกจากนี้คุณยังจะได้สัมผัสกับบรรยากาศที่สุดแสนจะพิเศษ พูดเลยว่าสุดยอดมาก!แต่ก็ไม่ได้มีแค่นั่งมองน้องลิงแช่น้ำอย่างเดียวเรายังสามารถชมวิวภูเขาที่มีหิมะปกคลุมเต็มไปหมดได้ด้วย มองไปทางไหนก็มีแต่สีขาว เพลิดเพลินตามากๆใครที่อยากเห็นน้องลิงแช่ออนเซ็นหรือเล่นหิมะ อยากสัมผัสกับความน่ารัก ลองแวะไปที่นี่ดูนะไม่ใช่แค่ลิงที่แช่ได้ คนก็แช่ได้เหมือนกันค่ะ เจ๋งสุดๆ ไปเลย

6. Kiroro Ski Resort

รูปภาพ:https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/1/1e/%E3%82%AD%E3%83%AD%E3%83%AD%E3%83%AA%E3%82%BE%E3%83%BC%E3%83%88.jpg

วนกับมาเล่นสกีกันอีกครั้ง ใครเคยดูหนังเรื่องแฟนเดย์บ้าง ที่นี่แหละที่เค้าไปถ่ายกันอะKiroro Ski Resortนอกจากจะตามรอยหนังแล้ว ที่นี่เป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดนิยมนอกจากปุยหิมะนุ่มคุณภาพระดับพรีเมียม ที่พักระดับ 5 ดาว คอร์สสกีที่มีให้เลือกทุกระดับตามความโปรและอื่นๆ อีกมากมายเรียกได้ว่าแบกความสุขและความสนุกไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้วมาที่นี่รับรองว่าไม่เฟล กลับบ้านแน่นอน! ซึ่งKiroro Resortเป็นสกีรีสอร์ตที่ใกล้เมืองซัปโปโรที่สุด ภายในจะประกอบไปด้วยโรงแรมระดับพรีเมี่ยมหลายแห่งเลยด้วย อย่างเช่นSheraton Hokkaido Kiroro Resortจะตั้งอยู่ติดกับลานสกีคุณสามารถเดินจากที่พัก เปลี่ยนชุดเล่นสกีและขึ้นลิฟท์ไปเล่นได้อย่างสะดวกสบายนอกจากนี้ที่นี่ยังมีบ่อน้ำพุร้อนให้ใช้บริการสำหรับแขกที่เข้าพักโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มอีกด้วย เก๋มากๆ

รูปภาพ:https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/1/1e/%E3%82%AD%E3%83%AD%E3%83%AD%E3%83%AA%E3%82%BE%E3%83%BC%E3%83%88.jpg

นอกเหนือจากโรงแรมที่เรายกตัวอย่างให้ดู ยังไม่หมดนะ ยังมีโรงแรมอื่นๆ อีก ซึ่งแต่ละที่ก็สวยและสะดวกสบายไม่แพ้กันค่ะบรรยากาศของโรงแรมแต่ละแห่งที่ตั้งอยู่ที่นี่ ล้วนมีคุณภาพและคัดสรรมาเพื่อนักท่องเที่ยวทุกคนจริงๆนอกจากนี้เค้าว่ากันว่า ถ้าคุณไปเยือนที่นี่ในช่วงฤดูหนาว คุณต้องไม่พลาดIce Star Hotel & Restaurant, Kiroroที่มีให้บริการห้องพักน้ำเเข็ง,ภัตตาคารน้ำแข็งและบาร์น้ำแข็งพูดเลยว่าหนาวจับขั้วหัวใจ! และจุดไฮไลท์สำคัญคือการเคาะระฆังแห่งความรักที่เป็นสถานที่ในฉากสำคัญของเรื่องแฟนเดย์นั่นเอง ซึ่งระฆังนี้มีชื่อว่าระฆังรักอาซาริบนยอดเขาอาซาริเชื่อว่าเป็นระฆังศักดิ์สิทธิ์ขึ้นชื่อเรื่องความรัก ถ้าหากหนุ่มสาวคู่ใดได้มาเคาะระฆังอฐิษฐานขอพร มักจะสมหวังในความรักและได้แต่งงานกันแหม! นี่ชักจะน่าสนใจกว่าการเล่นสกีแล้วซิ!

7. Asahiyama Zoo

รูปภาพ:https://cdn.pixabay.com/photo/2014/10/29/03/34/penguin-507514_960_720.jpg

และสถานที่สุดท้าย สวนสัตว์Asahiyama Zooหนาวๆ แบบนี้ทำไมต้องไปสวนสัตว์ด้วย นี่! จะบอกอะไรให้นะถ้าคุณได้ไปเที่ยวที่สวยสัตว์แห่งนี้ คุณจะลืมทุกๆ สวนสัตว์ที่คุณเคยไปเลยค่ะ เพราะสัตว์ของที่นี่ไม่ได้อยู่ในกรง แต่อาศัยอยู่อย่างธรรมชาติ!สิ่งที่ทำให้สวนสัตว์แห่งนี้มีชื่อเสียงมากๆ น่าจะเป็นเพราะทางสวนสัตว์อนุญาตให้ผู้เข้าชมได้เข้าชมสัตว์นานาชนิดจากหลากหลายมุมมองนั่นเองค่ะ ซึ่งจุดไฮไลท์เด็ดของที่สวยสัตว์แห่งนี้คือพาเหรดเพนกวิ้นที่พากันเดินเรียงแถวไปหาอาหารนั่นเอง คิ้วท์มาก! รับรองว่าถ้าคุณได้มาเห็นกับตาตัวเองแล้ว คุณจะต้องแฮปปี้แน่นอน

รูปภาพ:https://content.fun-japan.jp/renewal-prod/cms/articles/content/016251e3b3fd3c36fe96f4665e5070b35eeb51d8.jpg

นอกจากเพนกวินเดินพาเหรดแล้ว ยังมีอุโมงค์แก้วเพนกวินอีก ซึ่งเป็นอุโมงค์ที่จะผ่านบริเวณสระว่ายน้ำของเจ้าฝูงเพนกวินทั้งหลาย ทำให้เรารู้สึกเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของพวกมันเลยละ นอกจากนี้ในสวนสัตว์แห่งนี้ยังมีน้องหมาป่าและน้องหมีขั้วโลกให้นักท่องเที่ยวได้เห็นอีกนะ นอกจากนี้ในช่วงหน้าหนาวยังมีการจัดแสดงสัตว์และนิทรรศการเกี่ยวกับสัตว์ป่าพื้นเมืองของฮอกไกโดด้วย เรียกได้ว่าคุณจะได้เห็นสัตว์จากทั่วทุกมุมโลกเลยก็ว่าได้เป็นอีกหนึ่งสวนสัตว์ที่น่าไปมากๆได้สัมผัสและใกล้ชิดกับน้องสัตว์แบบที่ไม่เคยเจอที่ไหนมาก่อนเจ๋งเวอร์!

รูปภาพ:https://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/7/71/12-Chureito-pagoda-and-Mount-Fuji-Japan_%2829677439878%29.jpg

อยากไปเที่ยวญี่ปุ่นบ้างอะ! แต่ละสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศเค้า มันดี๊ดี ยิ่งไปช่วงหน้าหนาว ยิ่งเหมาะเลยค่ะเพื่อนๆ ไปดูหิมะขาวๆ สัมผัสบรรยากาศเย็นๆ ให้มันชุ่นฉ่ำหัวใจ ใครที่มีแพลนไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วงสิ้นปีนี้ หากมีโอกาส ลองแวะไปสถานที่เหล่านี้ดูนะ สวยมากก!!!สำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อน บ๊ายบาย