เฮโหลลลลล สวัสดีค่าทุกคน^///^

วันนี้อาจจะมาแปลกสักหน่อย เพราะว่าไม่ได้มาอัพเดทแฟชั่น หรือบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับความสวยงาม แต่วันนี้ ออมจะมาแชร์ประสบการณ์ การลดน้ำตามฉบับสาวสายกิน ! คือเป็นสายกินจริง ๆ นะ แบบยังไงก็ต้องกินอ่าาาา ไม่ชอบอดข้าวเพื่อลดน้ำหนักสักเท่าไร มันตะเตือนไต เวลาไถ Facebook แล้วเจอเพื่อนแชร์รูปอาหารตอนกลางคืน ยิ่งทำให้หิวต้องลุกขึ้นไปคุ้ยของกินในตู้เย็น ทำให้น้ำหนักขึ้นไปอีกจ๋าพี่จ๋า ! ออมเลยเลือกไม่อด เวลาหิวจะดีกว่า ชีวิตแฮปพรี่กว่าเยอะ>///<

ซึ่งสิ่งที่ออมจะเน้นเลย คือการเลือกกิน เลือกเมนู เลือกสั่งอาหาร ในแบบที่เราสามารถควบคุมได้นั่นเองค่ะ โดยออมทำแบบนี้ควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย แอบมีกินดีท็อกซ์บ้าง และอาหารเสริม ( คือเป็นคนลดยากจริงจัง ขอตัวช่วยบ้างอะไรบ้าง 5555 ) อะ ๆ จะมีเมนูอะไร เลือกแบบไหนบ้างนั้น มาดูกันจ้า

ยังไงซิ๊ ?

รูปภาพ:

เอ้าาาาา....ขอเกริ่นก่อนว่า ตัวเองนั้นเป็นเด็กอวบ เจ้าเนื้อมาตั้งแต่เด็ก และเป็นคนโครงใหญ่ กระดูกใหญ่ (อันนี้ไม่ได้มโนไปเอง ตอน ป.6 แม่ลากไปตรวจมา กลัวลูกเป็นโรคอ้วน 555+) ซึ่ง ก็จะมีช่วงยุบๆ ผอมๆ ตามสถานการณ์ชีวิต มีช่วงน้ำหนักลงแบบมาก ๆ เลยคือช่วงขึ้นม.1 ตอนนั้นใช้วิธีอดอาหารเอา กินแต่ทาโร่ น้ำชา และก็แตงโม ซึ่งการอดอาหารแบบนี้ มีผลทำให้หน้ามืด! และอาเจียนออกมามีแต่น้ำย่อยจ้า ทรมานเหมือนกันช่วงนั้น! แต่ก็ลดมาได้อยู่นะ หลังจากนั้นน้ำหนักก็ขึ้นบ้าง มีความอวบบ้าง

รูปภาพ:

จนถึง ม.6 ก็เป็นช่วงที่น้ำหนักลงอีกนิดหน่อย ตอนขึ้นมหา’ลัย ปี 1 เพราะทำกิจกรรมเยอะ ลดลงอยู่แปปๆ ก็เริ่มพองขึ้นนิดหน่อย จนจุดเปลี่ยนที่ไป work and travel ที่เมกา ขึ้นมาเกือบ 10 โล! และไม่ลงอีกเลย เลยยยยไปถึงรับปริญญา จนเริ่มทำงาน มีช่วงที่ลดลงอีก เพราะ งดกินแป้ง กินแต่ผัก กับเนื้อไก่ เนื้อหมู อารมณ์อาหารคลีนก็แล้ว มันก็ลง แต่ไม่มีความสุขเลยจ้า T^T รู้สึกเครียดกับการลดน้ำหนัก และกดดันมากๆ อยากกินอะไรก็ไม่ได้กินแบบคนปกติเค้ากินกัน กลัวกลายเป็นคนเรื่องมากในสายตาคนอื่นอี๊กกกก นอยรับประทานสุดๆ สุดท้ายออมก็มาลอง มาปรับวิธีให้เข้ากับออมเอง ก็คือวิธีนี้ที่จะมาแชร์เนี่ยแหละค่า


อาหารเช้าต้องมี

รูปภาพ:

สารภาพเลยว่า ตั้งแต่เด็ก ยันจบมหา’ลัย ไม่เคยกินข้าวเช้าเลยจ้า ด้วยความที่เป็นเด็กขี้เกียจ ตื่นสาย เลยกินข้าวไม่ทัน เลยกลายเป็นไม่กิน กินแล้วท้องอืดไปเลย และ ออมเริ่มมาปรับๆ ตอนที่เริ่มทำงานเนี่ยแหละ ด้วยการที่ต้องตื่นเช้าขึ้น ร่างกายหิวเร็วขึ้น เหมือนต้องการพลังงาน เลยต้องหาอะไรกินรองท้องซะหน่อย ซึ่งการกินอาหารเช้าเนี่ยถือว่าสำคัญมากๆ นะ อารมณ์เหมือนกดปุ่มรีเซ็ทร่างกายประจำวันเลย โดย ออมเลือกทานอะไรที่เบาๆ อย่างน้ำเต้าหู้หวานน้อยบ้าง กราโนล่าบ้าง กล้วยหอมบ้าง หรือบางทีถ้าอยากกินน้ำชง ก็บอกเค้าไปว่าไม่คอฟฟี่เมต หวานน้อย ก็ช่วยลดน้ำตาลลงได้เหมือนกัน(นิดนึงก็ยังดี 555+)


เลือกทานอาหาร

รูปภาพ:

การเลือกทานอาหารเนี่ยสำคัญมากๆ เรียกได้ว่าเป็นจุดเปลี่ยน เลยว่าเราจะผอม จะลดได้ไหม ซึ่งการเป็นพนักงานเงินเดือนน้านนน แต่ตื่นเช้ามาก็ลำบากแล้วจ้า ถ้าจะให้ทำข้าวกล่องแบกไปกิน

มื้อเที่ยง

ที่ออฟฟิศคงไม่ไหว ส่วนใหญ่ก็ซื้อกิน เลือกกินเอา อย่างเปลี่ยนจากก๋วยเตี๋ยว เป็นเกาเหลา , ส้มตำไม่ใส่น้ำตาล ไม่ชูรส , ผักจิ้มน้ำพริก หรือวันไหนที่ไม่หิวมาก ก็กินไข่ต้มแทน โดยออมตัดเมนูอาหารที่มีข้าวออกไปเลยค่ะ ถ้าอยากกินข้าวจริงๆ ก็จะเลือกข้าวไรซ์เบอรี่แทน

รูปภาพ:

ส่วน

มื้อเย็น

ออมจะทำสุกี้ผัก มีแต่ผัก และเนื้อหมู มีลูกชิ้นบ้างพอหายอยาก และไม่ใส่วุ้นเส้นเลย บางทีก็กินแกงจืดเปล่า ซดน้ำร้อนๆ หรือ เน้นทานสเต๊กหมู สเต๊กไก่ กินเครื่องเคียงเป็นผักก็ได้ ก๋วยเตี่ยวลุยสวนบ้าง หรือถ้าไม่ค่อยหิวก็แทะข้าวโพดเพลินๆ แต่ที่พยายาม และควรทำมากที่สุดคือ งดมื้อเย็นไปเลยจ้า สบายพุง 5555+


ของว่างเลือกให้ดี...ก็กินได้

รูปภาพ:

มาถึงของว่างกันบ้าง จะบอกว่าออมเป็นคนติดหวาน ติดกินของหวานหลังกินของคาวมาก เหมือนมันได้ล้างปากอย่างบอกไม่ถูก(ข้ออ้างคนชอบกิน) ส่วนใหญ่ออมเลือกทานผลไม้ และไอติมที่แคลน้อย (ไม่เกิน 100 แคล) พอรับได้ ไม่รู้สึกผิด (แต่ไอติมออมกินเฉพาะตอนกลางวันนะ)


มีตัวช่วยบ้าง ก็ไม่แย่

ด้วยความที่เป็นคนที่ขี้เกียจ บวกกับการที่เป็นคนธาตุหนักมากกก สูงสุดคือไม่ขับถ่ายเลย 7 วัน พุงป่อง กลมมาก ๆ เลยต้องมีตัวช่วยกันบ้าง ซึ่งการเลือกของออมเลยคือ เริ่มจากเลือกของที่ขายอยู่ในร้าน drugstore เนี่ยแหละ เชื่อถือได้ในระดับนึง ตอนแรกก็ลองหลายๆ ตัวใน เซเว่น แล้วมาหยุดที่ ซองสีเขียว Fiberlax (ตอนนี้ซื้อตุนเป็นกล่องที่วัตสันแล้ว ถูกกว่าด้วย)

รูปภาพ:

ตัวนี้เค้าเน้นเรื่องไฟเบอร์ (1 ซอง มีไฟเบอร์ 8,000 มิลลิกรัม) ที่ช่วยทำให้ระบบขับถ่ายเรื่องคล่องปรื้ดดด ถ่ายง่าย สบายพุง อารมณ์เหมือนได้ดีท็อกซ์ไปในตัว และวิตามิน 8 ชนิด ช่วยให้อิ่มท้อง ลดอาการท้องผูก แน่นพุงไปได้เยอะเลย ตัวนี้เค้ามีสารให้ความหวานแทนน้ำตาล (ชูคราโลส) ด้วยคนที่ลดหวาน ลดน้ำตาลก็ไม่ต้องวอรี่ไปเลยจ้า

รูปภาพ:

เวลากิน ออมจะกินก่อนนอนนะ ลักษณะเค้าจะเป็นผงสีครีม ๆ สามารถชงกับน้ำดื่มได้ รสชาติมีความเลม่อน ๆ แต่ต้องคนนานๆ ให้ละลายน้ำให้ดีก่อน จะได้ดื่มคล่องคอ พอดื่มหมดแล้วออมก็จะล้างคอด้วยการดื่มน้ำตามอีก 1 แก้ว จากนั้นรอผลเลยจ้า ประมาณ 6-8 ชม ตื่นนอนมาปรู้ดปร๊าดแน่นวลลล


รูปภาพ:

อาหารเสริมอีกตัวที่ออมเลือกเป็นตัว The Secret Plus กระปุกสีแดง ตัวนี้เล็งเอาไว้นานและ พอนางมีโปรเลยจัดมาลองซะหน่อย 555+ ตัวนี้เค้ามีส่วนประกอบของ สารสกัดจากผลส้มแขก ที่เป้นเหมือนยาระบายอ่อนๆ และช่วยดักจับไขมันส่วนเกินตามส่วนต่างๆของร่างกาย ช่วยลดคลอเรสเตอรอล มีไฮโดรไลซ์ ฟิซ คอลลาเจน ที่ช่วยในเรื่องผิวใส แข็งแรง นอกจากนั้นก็มีสารที่ช่วยในการเผาพลาญต่าง ๆ อย่าง ฟรุคโตโอลิโกแซคคาไรด์, ไซเลี่ยม ซีด ฮัสค์ และ สารสกัดจากผักและผลไม้รวมต่างๆ ที่มีวิตามินมากมาย ช่วยสารต้านอนุมูลอิสระได้ด้วย ตัวนี้ออมกินก่อนอาหาร ช่วงมื้อเที่ยงของวัน วันละ 2 แคปซูล

รูปภาพ:

* ตรงนี้สำคัญน้า จะบอกว่าถ้าเราหวังแต่จะพึ่งอาหารเสริม โดยที่กินแหลกเหมือนเดิม ไม่เคยควบคุมอาหารเลย ไม่ออกกำลังกายเลย กินและก็นอนอย่างเดียวยังไงก็ไม่ลดเด้ออออ ของพวกนี้เค้ามันจะเวิร์กเมื่อร่างกายได้รับการเผาผลาญ และกินของที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย แบบนี้จะทำให้การทำงานของอาหารเสริมมีประสิทธิภาพมากกว่าจ้า


ออกกำลังกาย เพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ

ไม่กี่เดือนมานี้ ออมได้ตัดสินใจสมัครฟิตเนส ตอนแรกไม่ได้อยากจะผอมนะ แต่กลัวตาย! อะอันนี้เรื่องจริง เพราะพอเลยเบญจเพสมา บวกกับน้ำหนักที่มากขึ้น เดินขึ้นบันไดก็เหนื่อย เกิน 3 ชั้นเนี่ยมีหอบ ก้มหยิบอะไรที บางทีก็หน้ามืดเลยจ้า เลยคิดว่าชอบกินขนาดนี้ เอาออกบ้างก็ดี ในเหมือนอดกินไม่ได้ 555+

รูปภาพ:

โดยออมสมัครฟิตเนสที่ Jetts เพราะอยู่ใกล้ออฟฟิศ เลิกงานแล้วเดินไปได้ ตั้งเป้าหมายว่าจะออกกำลังกายอย่างน้อย 3 วันต่อสัปดาห์ และวันนึงออมจะพยายามเผาพลาญให้ถึง 300-500 กิโลแคลอรี่ ส่วนใหญ่ก็เดินลู่ (ใช่จ๊ะวิ่งมันเหนื่อยปวดเข่า เน้นใช้เวลาเดินนานๆ หน่อย เผาพลาญเหมือนกัน) หรือไปก็เข้าคลาส ออมจะชอบเข้าคลาสที่เน้นเต้น เน้นสนุก มีเพลงมันส์ อย่างพวก เต้น Zumba , Free Dance, Barre หรือ Pound พวกนี้คือเพลินมาก สนุกด้วย

* ทริคอยากออกกำลังกายคือ ให้หาชุดออกกำลังกายสวยๆ แล้วกดสั่งมากโล้ดดด มันจะเป็นแรงบันดาลใจให้อยากใส่ อยากไปฟิตเนส หรือไม่ ไปแล้วให้  Make Friend กับเพื่อนในคลาสเข้าไว้ จะเป็นการช่วยดึงกันออกกำลังกาย ค่อยบิ้วกันไปฟิตเนส 5555 และไม่ต้องกดดันตัวเองไม่ต้องคิดว่ามาออกกำลังกายแล้ว จะต้องผอม คิดแค่ว่าอยากมีร่างกายแข็งแรง ไม่อยากเหนื่อยง่ายแบบนี้จะดีกว่า

รูปภาพ:รูปภาพ:

รูปภาพ:

จบไปแล้วคร้าบ กับวิธีการลดน้ำหนักของออม เป็นวิธีที่ชิลล์ ๆ สบาย ๆ ไม่กดดัน ไม่จิตตก ของออม ซึ่งเอาจริงๆ ส่วนตัวออมไม่ได้รู้สึกต่างไปมากสักเท่าไร แต่พอมานั่งไล่ดูรูปที่พยายามถ่ายเก็บไว้ ก็แบบ เฮ้ยยยย พุงหาย ขาเล็กลง เซลลูไลท์ลดลงอยู่น้า พุงไม่ห้อย ขาไม่เป็นเปลวๆ เหมือนแต่ก่อนด้วยยังไงแล้วออมก็จะยังพยายามดูแลตัวเองต่อไป และหวังว่าเพื่อน ๆ จะลองมาใส่ใจสุขภาพแบบออมกันบ้างน้า ฮึบ ๆ สู้ ๆ ค่า