เราเชื่อว่าหลายคนรู้จักHyaluronic Acidกันดีอยู่แล้ว ซึ่งนับว่าเป็นสารที่ดีตัวนึง ด้วยตัวสารเองที่มีความสามารถดูดความชุ่มชื้น จากภายนอกให้แก่ผิวหนัง รวมถึงกักเก็บน้ำไว้บนผิวเพื่อให้ผิว แต่เพื่อนๆ ทราบมั้ยว่าเค้ามีหลากหลายโมเลกุลเน้อ ไม่ใช่แค่ฟอร์มเดียว ซึ่งแต่ละฟอร์มก็มีคุณสมบัติที่แตกต่างกันไป

อย่างเจ้าRuby Roses | Hya Energy White Serumขวดนี้ที่ใส่กรดไฮยาลูรอนิคเข้ามาถึง 4 ชนิด อีกทั้งยังมีสารที่น่าสนใจอีกเพียบ ทำเอาเราอดไม่ได้ที่จะหยิบยกมาเล่า(ป้ายยา) ให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน เอาเป็นว่าไปชมพร้อมๆ กันเลยค๊าบ....

คำเคลม

รูปภาพ:

Ruby Roses Hya Energy White Serum ( 30ml./ 550.- ) :

เซรั่มบำรุงผิวหน้าที่มีส่วนผสม Hyaluronic ทั้ง 4 ชนิดช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นความเปล่งปลั่ง ให้ผิวเนียนนุ่มยาวนานเป็นพิเศษ ผสานคุณค่าสารกัดธรรมชาติ 7 ชนิด ที่พบได้จากเทือกเขาแอลป์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในการยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานีน ช่วยให้ผิวค่อยๆ กระจ่างใส อย่างเป็นธรรมชาติ

เนื้อสัมผัส / กลิ่น / บรรจุภัณฑ์

รูปภาพ:

เนื้อสัมผัส :อยู่ในรูปเซรั่มที่มีความหนึดพอสมควร ซึ่งมาจากกรดไฮยาลูรอนิค แต่เมื่อเบลนด์ลงบนผิวสามารถซึมเข้าสู่ผิวได้รวดเร็ว และไม่ทิ้งความเหนอะหนะเอาไว้บนผิว



กลิ่น :จากที่เราดูส่วนประกอบไม่พบว่ามี Fragrance Component ใดๆ และที่ได้ลองใช้ก็ไม่รู้สึกถึงกลิ่นของน้ำหอมเน้อ

รูปภาพ:

บรรจุภัณฑ์ :มาในขวดแก้วแบบดรอปเปอร์สีชา ซึ่งสามาปกป้องคุณค่าสารสกัดจากแสงได้ดี แต่อาจโดนรบกวนจากอากาศในง่ายในทุกครั้งที่เปิดใช้งาน

ส่วนผสมที่น่าสนใจ

4 Types of Hyaluronic Acid :เป็นการผสมผสานกรดไฮยาลูรอนนิคที่มีขนาดโมเกลกุลที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็น Hydrolyzed Hyaluronic Acid / Sodium Hyaluronate / Sodium Acetylated Hyaluronate และสุดท้ายคือ Sodium Hyaluronate Crosspolymer โดยเรียงขนาดโมเลกุลตามลำดับ ซึ่งมีคุณสมบัติในการดูดความชุ่มชื้นจากภายนอกให้แก่ผิว รวมถึงกักเก็บน้ำไว้บนผิวได้เป็นอย่างดี

Gigawhite :เป็นการรวมกันของสารสกัดจากพืชที่ขึ้นในเทือกเขาแอลป์ถึง 7 ชนิด ได้แก้ Achillea Millefolium Extract, Alchemilla Vulgaris Extract, Malva Sylvestris Extract, Melissa Officinalis Leaf extract, Mentha Piperita Leaf Extract, Primula Veris Extract และ Veronica Officinalis Extract โดยผู้ผลิตเคลมว่ามีส่วนช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ และเมื่อถูกใช้ในความเข้มข้น 5% ต่อเนื่อง 12 สัปดาห์มีความเป็นไปได้ในการช่วยให้ฝ้าจางลงได้ (ซึ่งในจุดนี้เราไม่ทราบจริงๆ ว่าทางแบรนด์ใส่มากี่% ฮะ)

Ruby Extract :สารสกัดทับทิม(อัญมณี) ทางผู้ผลิตเควมว่ามีความสามารถในการกระตุ้นการไหบเวียนของเลือด ช่วยป้องกันการสึกหรอ และทำให้สีผิวสม่ำเสมอ (แต่เรายังไม่เห็นงานวิจัยที่มารองรับในจุดนี้มากพอที่จะชี้วัดได้ว่าช่วยได้มากน้อยเพียงใดครับ)

สรุป

รูปภาพ:

จากที่เราได้ลองใช้Ruby Roses Hya Energy White Serumมาประมาณ 1 สัปดาห์ต้องยอมรับว่าเป็นเซรั่มที่ช่วยเติมน้ำให้ผิวได้ดีทีเดียว แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมาเราจะไปได้ไปเที่ยวกาญจนบุรี ซึ่งอากาศตอนกลางคืนค่อนข้างหนาวราวๆ 23-25 องศาเซลเซียส อีกทั้งเรายังมีสิวอักเสบจึงต้องทายาสิวร่วมด้วย แต่ก็ไม่ทำให้ผิวเราแห้งลอกแต่อย่างใด

หากประเมินจากภาพ Before-After จะสังเกตุว่าผิวโดยรวมดูชุ่มชื้น เรียบเนียนขึ้น สำหรับรอยแดงจากสิวที่เห็นว่าจางลง เราคาดว่าน่าจะมาจาก GIGAWHITE ผนวกกับผลิตภัณฑ์ Whitening ที่กำลังทดลองอยู่ในช่วงนี้เลยทำให้รอยแดงจางลงไว้ขึ้นนั่นเองครับ เอาเป็นว่าหากให้เราสรุปโดยรวมเราข้อสรุปสั้นๆ ดังนี้จ้า :

Ruby Roses | Hya Energy White Serum

รูปภาพ:

ข้อดี

- มีกรดไฮยาลูรอนนิคถึง 4 ชนิด ซึ่งช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น ดูอิ่มฟูได้จริง- มีส่วนผสมที่น่าสนใจอย่าง GIGAWHITE และ Ruby Extract ที่เพิ่มเข้ามาช่วยในเรื่องความกระจ่างใส ลดรอยดำ-รอยแดง และกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด

ข้อสังเกต

- บรรจุภัณฑ์แบบ Dropper ทำให้ทุกครั้งที่เปิดใช้ ผลิตภัณฑ์จะเสี่ยงในการสัมผัสกับอากาศ อาจส่งผลให้ประสิทธิของวิตามิน หรือสารสกัดที่ใส่เข้ามาถูกลดทอนลงทีละน้อย

- ไม่ทราบความเข้มข้นของสารอย่าง GIGAWHITE และ ยังไม่เห็นงานวิจัยรองรับสารอย่าง Ruby Extract ที่เป็นงานวิจัยจากองค์กรที่น่าเชื่อถือ นอกจากตัวผู้ผลิตเอง


หมายเหตุ : สำหรับคำถามว่าใช้แล้วจะแพ้ อุดตัน ระคายเคืองไหม? / เป็นสิ่งที่ตอบให้ไม่ได้ เนื่องจากแต่ละคนมีสภาพผิว ปัญหาผิว ไลฟ์สไตล์ที่แต่งต่างกัน ดังนั้นหากกังวลอาการแพ้ เราแนะนำให้ทดลองบริเวณท้องแขนทิ้งไว้ 1 คืน จากนั้นหากไม่แพ้ค่อยขยับไปที่บริเวณลำคอ และใบหน้าตามลำดับครับ