รูปภาพ:https://66.media.tumblr.com/8e8759ed9cb7e357528bc48ccddbafa5/tumblr_p1jj13ZAI71tm4jg2o1_540.gif

❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆แมรี่คริสต์มาส!! วันนี้เรามีPlaylistเพลงChristmas K-POP Songมาฝากทุกๆ เพลงที่เราเลือกมา ล้วนเข้ากับช่วงเทศกาลม้ากมากฟังฟินๆ วนไป รับรองว่าเพื่อนๆ จะต้องแฮปปี้กันสุดๆ แน่นอนค่ะ นอกจากเพลงจะเพราะแล้วความหมายของเพลงแต่ละเพลงที่เราหยิบมาฝากเพื่อนๆ ในวันนี้ ล้วนมีความหมายที่ดีมากๆ ด้วยนะจะฟังเองเพลินๆ หรือส่งต่อให้เพื่อนๆ ก็ได้เหมือนกัน วันนี้ขอเอาใจสายแฟนกันหน่อยมอบเพลงเพราะๆ เป็นของขวัญคริสมาสต์ให้แบบจุกๆจะมีเพลงของศิลปินวงไหนบ้าง เราไปฟังเพลงทั้งหมดพร้อมๆ กันเลยอ่อ! แล้วอย่าลืมกด Save ลงใน Playlist ด้วยนะ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆

❆ 1. Confession Song - GOT7

...I love you, baby I, I love you (รักมานานแล้ว)I love you, baby I, I love youI Do...♪ ♫ ♪ ♫ ♪เพลงนี้คือดีมากนอกจากจะเหมาะกับช่วงเทศกาลคริสต์มาสแล้ว ความหมายของเพลงยังดีสุดๆไปเลยด้วยนะ เหมือนเพลงสารภาพรัก แต่ก็เข้ากับช่วงเทศกาลแห่งความสุขมากๆ เนื้อหาเพลงมีความหมายถึงคนคนนึงที่ไม่มีความกล้าพอ จึงขอสารภาพรักผ่านบทเพลงคือด้วยเนื้อหาของเพลง ก็ทำหน้าที่ของมันได้ดีมาก บอกความรู้สึกทุกอย่างไปจนหมดเลยตอนที่ฟังและรู้ความหมายครั้งแรกๆ คือยิ้มกริ่มเลยจ้า ชอบมากเป็นเพลงที่เพราะ ความหมายดี เป็นเพลงที่หวานซึ้งที่เข้ากับบรรยากาศในฤดูหนาวมากๆฟังเองก็ฟิน ส่งให้คนที่แอบชอบก็ใช่ ดี๊ดีอะ!

❆ 2. The Carol - LOONA/HeeJin, HyunJin, HaSeul

...ฉันควรรวบรวมความกล้าและบอกเธอไหมนะนี่คือเวลาที่ฉันรอคอยมาตลอด...♪ ♫ ♪ ♫ ♪ถัดมาที่เพลงที่สองThe Carolเพลงนี้เป็นเพลงแนว holiday หรือเรียกง่ายๆ ก็คือเพลงคริสต์มาสนั่นแหละ เพลงนี้ก็จะคล้ายๆ กับเพลงแรก ตรงที่มีมุมมองของความรักเข้ามาเกี่ยวโยงด้วยเป็นเพลงที่ดูสดใสมากๆ ฟังสบายๆ เข้ากับช่วงเทศกาลคริสต์มาสเลยค่ะพอได้ทั้งสามสาวมาร้องร่วมกัน มันยิ่งใช่ ฮีจินมีเสียงที่มีพลัง ฮยอนจินมีเสียงที่มีความเบาและฮาซึลที่อยู่ตรงกลางระหว่างสองฝั่งพอทั้งมีทั้งสามร้องประสานกันอยู่ในเพลง มันทำให้ผู้ฟังรู้สึกถึงอารมณ์ของเนื้อเพลงได้ดีขึ้นแม้เพลงจะฟังดูแล้วสดใส แต่ถ้าลองฟังดูดีๆ เพลงนี้ยังสื่อให้รู้สึกถึงความโหยหาในบางสิ่งอยู่ด้วยนะ

❆ 3. So Beautiful - SF9

...อย่ารีบร้อนไปเลย แต่ละก้าวที่ผ่านไปแม้จะเหนื่อยมาทัั้งวันแต่ก็ยังยิ้มได้...♪ ♫ ♪ ♫ ♪เพลงนี้เป็นเพลงที่ฟังเพลินๆ ได้เลย เอ็มวีน่ารัก ทำนองเพลงต่างๆ ก็ดูสดใสเข้ากับช่วงเทศกาลคริสต์มาสมากๆเท่าที่เราอ่านคำแปลมา ถ้าในมุมมองของนักร้อง เพลงนี้เหมือนจะมอบให้กับแฟนคลับของเค้าเนื้อหาของเพลงเปรียบแฟนๆ ของเค้าว่าเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตซึ่งเราสามารถมอบเพลงนี้ให้กับคนที่เราชอบได้เลยนะความหมายดี เพลงเพราะ รับรองว่าคริสต์มาสนี้ของเพื่อนๆ จะต้องสดใสและมีความสุขขึ้นอย่างแน่นอน

❆ 4. Joy - NCT DREAM

...Joy! Joy to the worldJoy! Joy to the world...♪ ♫ ♪ ♫ ♪คริสต์มาสนี้ ไม่ต้องฟังเพลงคริสต์มาสแบบเดิมๆ แล้วค่ะ มาฟังเพลงเพราะๆ ของหนุ่มๆNCT DREAMแทนดีกว่า เพลงนี้เป็นที่หยิบเพลงคริสต์มาสแบบเดิมๆมาดัดแปลงใหม่ในสไตล์สที่ดูสดใส ขี้เล่น และเข้ากับยุคสมัยมากขึ้นเปรียบเหมือนการเฉลิมฉลองช่วงเวลาแห่งความสุขให้สุขกันแบบสุดๆเป็นเพลงที่เหมาะกับวันคริสต์มาสที่สุด ถ้าเบื่อที่จะฟังเพลง jingle bells! jingle bells! jingle all the way! แล้ว ลองเปลี่ยนมาฟังเพลงเพราะๆ สดใสๆ ของหนุ่มๆ NCT DREAM ดูนะรับรองว่าคุณจะต้องอยาก Joy ไปกับพวกเขาแน่นอนค่ะ

❆ 5. Merry and Happy - TWICE

...ขอบคุณค่ะ ซานต้าคลอสตอนนี้ ฉันชอบคริสมาสต์เข้าแล้ว...♪ ♫ ♪ ♫ ♪ถัดมาที่เพลงของสาวๆTWICEกันบ้าง ใครจะไปกลั้นยิ้มไว้ได้! ถ้าได้ฟังเสียงน่ารักๆ สดใสๆ ของพวกเธอผ่านการร้องเพราะๆ แบบนี้ เพลงนี้เป็นอีกหนึ่งเพลงที่เข้ากับช่วงเทศกาลคริต์มาสมากๆป็นเพลงที่สื่อให้เห็นถึงความสุขและความสดใสของสาวๆเป็นเพลงที่ตอบโจทย์ช่วงเวลาส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ดนตรีที่เหมือนเพลงประจำเทศกาลที่มาหมดในทุกมิติที่เพลงแนวนี้ต้องมี ไม่ว่าจะเป็นเสียง Effect ต่างๆเสียงร้องเพราะๆ สดใสๆ ทำนองดีๆ เสียงแรพที่ไม่ได้หนักหน่วงจนเกินไปและเสียงคอรัสที่ชวนให้ยิ้มได้ ทุกอย่างทำให้เพลงนี้เข้ากับเทศกาลได้เป็นอย่างดี และเนื้อหาในเพลงก็ยังเป็นเพลงที่เสมือนการส่งต่อความสุขไปให้กับคนที่ได้ฟังอีกด้วย

❆ 6. One More Christmas - Jessica

...Christmas Christmas babyChristmas Christmas baby...♪ ♫ ♪ ♫ ♪One More Christmasคือเพลงที่เพราะมาก! เสียงใสๆ ของสาวเจสสิก้า กำลังจะทำให้คริสต์มาสนี้ของเพื่อนๆ มีความสุขที่สุดเลยล่ะค่ะ เป็นเพลงที่อบอวลได้ด้วยบรรยากาศของเทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปีซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงที่สาวเจสตั้งใจจะมอบเป็นของขวัญสำหรับวันแห่งความสุขนี้ เพลงก็ทำออกมาได้ดีฟังแล้วรู้สึกแฮปปี้ สดใส สนุกสนานไปกับช่วงเทศกาลแห่งความสุขใครที่กำลังมองหาเพลงเพราะๆ สนุกๆ เพิ่มความสดใสให้กับคริสต์มาสของคุณ เพลงนี้เป็นตัวเลือกที่ดีไม่น้อยเลยล่ะค่ะ

❆ 7. Winter Story - LABOUM

...ตอนที่เรากอดกัน ฉันรู้สึกได้ถึงความอบอุ่นของเธอมันทำให้ฉันแทบละลายอยู่ตรงนั้น...♪ ♫ ♪ ♫ ♪มาสร้างสตอรี่ให้กับคริสต์มาสนี้ไปพร้อมๆ กับสาวๆLABOUMกันเถอะ เพลงWinter Storyเป็นเพลงที่พกความละมุนอบอุ่นหัวใจไว้เต็มสตรีมมาก!นอกจากความน่ารักสดใสของสาวๆ แล้ว ทำนองเพลงก็ยังน่ารักมุ้งมิ้งตามไปด้วยเพลงนี้เป็นเพลงที่จะทำให้คริสต์มาสของเพื่อนๆ เหมือนตกอยู่ในเทพนิยายเลยล่ะค่ะ ใครที่อยากฟังเพลงเพราะๆ เสียงนุ่มๆ ละมุนๆ ลองเปิดเพลงนี้ฟังดู พูดได้คำเดียวว่าเคลิบเคลิ้มไปเลยค่ะซิส!

❆ 8. Dear Santa' - Girls' Generation

...เพื่อให้เราใช้เวลาร่วมกันเพื่อต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสสีขาวฉันจึงรอคอยเช่นนี้...♪ ♫ ♪ ♫ ♪ถัดมาที่เพลงของ 3 สามสาวGirls` Generation -TTSเพลงนี้เป็นเพลงที่ให้ความรู้สึกถึงบรรยากาศของคริสต์มาสเป็นเพลงที่บรรยายถึงบรรยากาศคริสต์มาสว่ามันทั้งสดใส มีความสุข เป็นบรรยากาศที่ชวนฝันอะไรประมาณนี้ ขอพูดตรงนี้เลยว่า เพลงเพราะมากๆ เปิดเพลงมาได้ยินเสียงของทั้งสามแล้วแบบอือหือ ชวนฝันมากๆแรกๆ ทำนองจะช้าๆ ฟังสบายๆ จากนั้นทำนองจะค่อยๆ สนุกขึ้น ดูสดใสขึ้น ฟังเพลินๆ ได้เลย ซึ่งเพลงนี้มี 2 เวอร์ชั่น ภาษาเกาหลีและอังกฤษเป็นเพลงที่ทำมาเพื่อเป็นของขวัญสำหรับแฟนๆ ทั่วโลกได้ร่วมสนุกไปด้วยกัน

❆ 9. My Grown Up Christmas List - Ailee

...คุณยังจำฉันได้มั้ยฉันเขียนจดหมายถึงคุณด้วยจินตนาการแบบเด็กๆ...♪ ♫ ♪ ♫ ♪เพลงนี้เป็นเพลงที่ฟังแล้วทำให้เราหวนนึกถึงความหลังในวัยเด็กบวกกับนึกถึงใครคนนึง ( สงสัยจะเป็นซานต้ามั้ง )เพลงนี้เปรียบเสมือนเพลงแห่งความหวังตอนเด็กๆ เรามักจะชอบขอพรนู่นนี่นั่นกันใช่ป่ะ แต่พอเราโตขึ้น อะไรๆ มันก็เปลี่ยนไป ทั้งโลกที่กว้างขึ้น ความคิดและอื่นๆ ทุกครั้งที่เข้าช่วงเทศกาล ก็มักจะเกิดคำถามกับตัวเองว่าวันนี้โตแล้วเรายังจะขอพรคริสต์มาสได้อยู่อีกมั้ยซึ่งถ้าอ่านเนื้อเพลงดูดีๆมันจะมีเนื้อหาบางส่วนที่เป็นเหมือนการขอพรคริสต์มาส ให้ชีวิตมีความสุขและมีแต่เรื่องราวดีๆ ผ่านเข้ามาซึ่งเวอร์ชั่นที่เราหยิบมาให้ฟังนี้ เป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษเนอะ จริงๆ เค้ามีเวอร์ชั่นเกาหลีด้วย ลองไปหาฟังกันดูได้นะ

❆ 10. This Christmas - Taeyeon

...ในคืนที่งดงาม ฉันยังจำคุณในคืนนั้นได้ย้อนเวลากลับไปในวันเก่า และหวังว่าคุณจะกลับมาหาฉัน...♪ ♫ ♪ ♫ ♪หลายคนอาจจะรู้สึกว่า ทำไมมันเศร้าจัง! แต่ถึงแม้จะดูเหงาๆ แต่ก็เปิดฟังช่วงเทศกาลคริสต์มาสได้ค่ะเพลงนี้เป็นเพลงที่สาวแทยอนตั้งใจจะมอบให้เป็นของขวัญกับแฟนๆ ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีที่ผ่านมามันอาจจะเป็นเพลงที่ดูเศร้าไปสักหน่อย แต่พอได้ฟังพลังเสียงของสาวแทแล้ว รู้สึกประทับใจยังไงก็ไม่รู้ เนื้อหากล่าวถึงการเฝ้ารอให้วันคริสต์มาสแห่งความทรงจำสุดพิเศษกลับมาอีกครั้งลองเปิดฟังกันดูเป็นเพลงที่เพราะและกินใจสุดๆฟังแล้วน้ำตาแตกเลยแม่!

❆ 11. Peppermint - Tiffany

...หอมหวานและสดชื่น เหมือนกับเป็บเปอร์มินท์ปลุกฉันนั้นให้รู้สึกเหมือนเป็นวันคริสต์มาส...♪ ♫ ♪ ♫ ♪เพลงที่ 11 เป็นเพลงของสาวทิฟฟานี่ ชื่อเพลงว่าPeppermintเพลงนี้จัดว่าเป็นเพลงต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขได้ดีเลยนะเสียงเพราะๆ ของสาวทิฟ บวกกับทำนองที่ฟังแล้วรู้สึกปลอดโปร่งอย่างบอกไม่ถูกเนื้อเพลงส่วนใหญ่เป็นภาษาอังกฤษ แต่ก็ยังมีภาษาเกาหลีแทรกเข้ามาบ้างนิดๆ หน่อยๆป็นเพลงฟังสบายๆ ชิลล์ๆเปิดฟังสบายๆ ช่วงเทศกาลคริสต์มาสได้เลย

❆ 12. You Can Cry - BTOB

...Christmas’s back again

ทำไมมันทำให้ฉันรู้สึกเหงาอีกแล้ว...♪ ♫ ♪ ♫ ♪ใครที่เหงาๆ ในช่วงคริสต์มาส ลองมาฟังเพลงYou Can Cryของหนุ่มๆBTOBดูซิ รับรองว่าอินแน่นอนค่ะเพลงนี้เป็นเพลงที่แทนความรู้สึกเงียบเหงาเมื่อต้องไร้คนข้างกายในฤดูหนาวที่แสนจะเยือกเย็นเหมาะกับสาวโสดอย่างพวกเรามากๆ แต่คือเพลงก็ไม่ได้เศร้าขนาดที่ฟังแล้วน้ำตาแตกหรอกนะแน่นอนว่ามีกลิ่นอายของความเหงาปะปนอยู่บ้าง แต่ด้วยทำนอง เสียงร้องเพราะๆ และเอ็มวี ก็ยังคงสะท้อนความสดใสให้เราได้เห็นอยู่ฟังเพลินๆ ชิลล์ๆ ได้นะ คริสต์มาสนี้ใครเหงา มาฟังเพลงเพราะจากหนุ่มBTOB  ดูซิ รับรองว่าหายเหงาเลย

❆ 13. Twinkle - Lovelyz

...ขอให้เสียงระฆังนั้นดังก้องอยู่ในหูฉันทีฉันอยากรู้ว่าความรู้สึกหวั่นไหวนี้มันเริ่มต้นจากตรงไหนกัน...♪ ♫ ♪ ♫ ♪เพลงสุดท้ายที่เราหยิบมาฝากในวันนี้Twinkleจากสาวๆ วงLovelyzชอบการใช้กระดิ่งเปิดเพลง เป็นการอินโทรสู่เพลงในช่วงคริสต์มาสได้ดีมากเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งเพลงที่เพราะมากทั้งเอ็มวี ทั้งเสียง ทั้งทำนอง สดใสไปหมดเลยเป็นเพลงที่เติมเต็มความสุขในช่วงเทศกาลคริสต์มาสได้ดีมากๆฟังแล้วรู้สึกว่ารอบๆ ตัวมีแต่ความสดใสเต็มไปหมด

รูปภาพ:https://data.whicdn.com/images/301929312/original.gif

❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆ ❆กด save กันเลย! คริสต์มาสนี้จะได้มีเพลงเพราะๆ ไว้เปิดฟังไงคะ แต่ละเพลง เพราะมากๆ เลยอะ แถมพอได้รู้ความหมาย ก็ยิ่งชอบ เสียงร้องและทำนอง ฟังแล้วฟิน มีความสุขตามไปด้วยเลย คริสต์มาสนี้ ใครที่ไม่ได้มีแพลนออกไปเที่ยวไหน ลองเปิดเพลงฟังกันดูก็ได้นะ ลิสต์ตามนี้เลยจ้าสำหรับวันนี้ ขอตัวไปก่อนนะ แมรี่คริสต์มาส❆ บ๊ายบาย