ช่วงนี้ฝุ่น PM2.5 เริ่มกลับมาเยือนอี

ช่วงนี้ฝุ่น PM2.5 เริ่มกลับมาอีกครั้งอาจทำให้สิวขึ้นได้ง่ายๆ วันนี้เรามีของดีในการดูแลความสะอาดของผิวหน้าแบบ All-in-One จาก

U:RE Skin

(อ่านว่า ยูริ) ประเทศเกาหลีมาฝาก เพื่อไม่ให้เสียเวลา เรามาเริ่มดูกันเลยนะคะ

Clear Pad All-in-one ทั้งเช็ดหน้า-remover-ล้างหน้า-โทนเนอร์ จบในขั้นตอนเดียว ที่สำคัญคือไม่มีแอลกอฮอล์และ AHA/BHA ธรรมชาติสุดๆ จนต้องขอนำเสนอเลยจ้าาU:RE Skin ( อ่านว่า ยูริ ) Eggplant Master Clear Padเป็นแผ่นสำลีทำความสะอาดผิวที่เป็นโทนเนอร์ในตัว สามารถใช้งานได้หลายฟังก์ชั่น

1. เช็ดทำความสะอาดผิวแทนใช้ทิชชู่เปียกซึ่งมีสารที่ไม่เหมาะต่อผิวหน้า หรือผ้าซึ่งไม่สะอาด2. ใช้เป็น Remover เช็ดล้างเครื่องสำอางออกอย่างหมดจด3. ใช้แทนการล้างหน้าแบบปกติที่เราใช้เจลใช้โฟมล้าง แต่ตัวนี้เช็ดแล้วเข้านอนได้เลยค่ะ ไม่ต้องล้างออก เหมาะกับการพกติดตัวไปในที่ๆ น้ำไม่สะอาด4. เป็นโทนเนอร์ในตัว ช่วยปรับ PH ควบคุมความมัน เพิ่มความชุ่มชื้น

จุดขายแรกก็คือ สารที่ใช้ทั้งหมดเป็นEWG gradeแล้ว EWG คือ?? EWG ย่อมาจาก Environmental Working Group เป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรที่ทำการหาสารพิษในของกินของใช้ของพวกเราแล้วตัดเกรดความปลอดภัยให้ แบ่งเป็น Level 1-2 คือปลอดภัยสุด จะใช้กับของที่ต้องใช้กับเด็กๆ จนถึง Level 7-10 ที่เป็นอันตราย ซึ่งจากข้อมูลของ U:re บอกมาก็คือสารทั้งหมดที่อยู่ใน Clear pad นั้นปลอดภัยหายห่วงแน่นอน

นอกจากนี้ยังได้รับการทดสอบและรับรองโดยสถาบันSkinMedเกาหลีด้วยนะว่าไม่ทำให้เกิดการแพ้ คนผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้อย่างสบายใจหายห่วง

รูปภาพ:รูปภาพ:

Point 1 สารทั้งหมดที่ใช้เป็นเกรด EWG นะจ๊ะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:https://phorcys-static.ewg.org/skindeep_rails/SD_Scoring-PopUp_C02-01-7789a3392ef897e9b6ba43a9261b09aeceb782d157ad73747d8ee687e47e863e.jpg

Point 2 ทำความสะอาดลึกและเป็นโทนเนอร์ด้วย

เค้าบอกประมาณว่า clear pad นี้ช่วยทำความสะอาดถึงรูขุมขนลดการอุตัน เพิ่มความชุ่มชื้น บลาๆ จิปาถะ แต่ที่สำคัญคือช่วยปรับ PH ด้วย ซึ่งคนที่ใช้โทนเนอร์ก็จะรู้ดีว่าอันนี้เป็นหน้าที่ของโทนเนอร์นั่นเอง โทนเนอร์ที่ดีต้องปรับผิวให้อยู่แถวๆ 5.5 เนื่องจากถ้าผิว PH ต่ำเกินไปหน้าจะมันและทำให้เกิดสิว ส่วนถ้า PH สูงเกินไปก็จะทำให้ผิวแห้งมีริ้วรอยร่องลึก

Point 3 ได้รับการตรวจสอบรับรองว่าไม่ทำให้แพ้

ได้รับการทดสอบและรับรองโดยสถาบัน SkinMed เกาหลีด้วยนะว่าไม่ทำให้เกิดการแพ้ คนผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้อย่างสบายใจหายห่วง

รูปภาพ:รูปภาพ:

ทีนี้มาดูเรื่องส่วนผสมบ้าง ชื่อEggplantก็แน่นอนว่าต้องมีสารสกัดมะเขือม่วง ซึ่งมีคุณสมบัติคือมี Anthocyanin ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระประสิทธิภาพสูงกว่าวิตามินซี 6 เท่า ช่วยฟื้นบำรุงผิวลดเลือนริ้วรอย ฝ้า กระ จุดด่างดำ ส่วนZeoliteไว้ใช้ดีท็อกซ์ผิว และTea treeเป็นสารสกัดธรรมชาติยอดนิยมสำหรับการรักษาสิว

และเมื่อดูส่วนผสมอื่นๆ ที่ระบุข้างกล่องก็จะเห็นว่ายังมีสารสกัดธรรมชาติที่บำรุงผิวอีกหลายตัวเช่นAllantoinช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่Collagenช่วยเสริมคอลลาเจนให้เซลล์ผิวCentella Asiaticaสารสกัดใบบัวบก ช่วยปลอบประโลมผิว ลดรอยสิวAcetyl Hexapeptide-8ช่วยลดรอยเหี่ยวย่นใต้ตาและหน้าผากRosa Centifolia Flower Waterสารสกัดจากกุหลาบเป็นสารต้านอนุมูลอิสระและมีวิตามิน ช่วยลดการอักเสบของสิว กระชับรูขุมขน เสริมความชุ่มชื้นไม่มีเอธิลแอลกอฮอล์ พาราเบน และน้ำหอม กลิ่นที่ออกมาจะเป็นกลิ่นจากสารสกัดธรรมชาติ และที่สำคัญคือไม่ใช้AHA/BHAในการรักษาสิวเพราะ AHA/BHA มีข้อเสียคือถ้าใช้เยอะจะลอกผิว และโดนแดดไม่ได้ ผิวจะไหม้เขียนเนื้อหาหนักๆ มาซะยาวเหยียด ก็ได้เวลาแกะกล่องใช้จริงกันละ

รูปภาพ:รูปภาพ:

และเมื่อดูส่วนผสมอื่นๆที่ระบุข้างกล่องก็จะเห็นว่ายังมีสารสกัดธรรมชาติที่บำรุงผิวอีกหลายตัวเช่น

Beta-Glucan ช่วยให้ผิวเต่งตึง

Allantoin ช่วยกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่

Sodium Hyaluronate ก็คือไฮยาลูรอนรูปแบบที่ซึมลึกและเร็วกว่ารูปแบบที่เป็นกรดที่ขายทั่วไป

Arginin เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ชลอความแก่ และช่วยให้แผลหายเร็วขึ้น

ไม่มีเอธิลแอลกอฮอล์ พาราเบน และน้ำหอมและที่ต่างจากยี่ห้ออื่นคือไม่มีใช้ AHA/BHAจ้าา ใครที่รู้จัก AHA/BHA ก็จะรู้ว่าเป็นสารที่มีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีคือช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า ลดสิวเร็ว แต่ข้อควรระวังคือจะลอกผิวทำให้ผิวบางลง ไวต่อแสงแดดและอาจทำให้เป็นรอยดำได้ จำเป็นต้องใช้คู่กับครีมกันแดด ดังนั้นการไม่ใช้เลยก็น่าจะเป็นการปลอดภัยต่อผิวหน้าเราซึ่งแพ้อะไรง่ายๆ ดีกว่า

เขียนเนื้อหาหนักๆ มาซะยาวเหยียด ก็ได้เวลาแกะกล่องใช้จริงกันละ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

เมื่อเปิดกล่องออกมาก็จะพบกระปุก Clear Pad พร้อมที่คีบพลาสติกที่อยู่ในกล่อง อ้อ..ลืมบอกไปกระปุกนึงมีจำนวน 70 แผ่นนะคะ ทีนี้มาเปิดฝาดูของด้านในกัน ตัว Pad ที่ให้มาเรียกว่าหนานุ่มจัดเต็มมาก ไม่บางกรอบ อุ้มโทนเนอร์แบบชุ่มฉ่ำทั้งแผ่น ตัว Pad จะมีผิว 2 แบบ ด้านที่เป็นปุ่มๆ ใช้เช็ดผลัดเซลล์ผิวเก่าและฝุ่นต่างๆ ออก ส่วนด้านเรียบก็เช็ดผิวเก็บงานอีกครั้ง

รูปภาพ:รูปภาพ:

จากคลิปทดสอบนี้จะเห็นว่าสุดยอดจริงๆ ค่ะ เช็ดปื้ดเดียวลิปก็หลุด ไม่ต้องออกแรงอะไรเลย แม้แต่ปากกา Permanent ก็เช็ดออกไม่ยาก เวลาเช็ดไปซักพักก็จะมีฟองออกมาก็ไม่จำเป็นต้องเช็ดล้างฟองออกก็ได้นะคะ ปล่อยไว้แป๊บนึงฟองจะแห้งหายไปเอง


รูปภาพ:

บทสรุป

Clear Pad จาก U:RE Skinก็เป็นอีกทางเลือกในการทำความสะอาดผิวคนที่ผิวแพ้ง่าย ป้องกันสิว ลดสิว ควบคุมความมันแบบใช้สารสกัดธรรมชาติ ปลอดภัย ไม่แพ้  ไม่ใช้แอลกอฮอล์และ AHA/BHA ในการลดสิว แต่ใช้สารสกัด Tea Tree ใบบัวบก และ น้ำดอกกุหลาบ ซึ่งไม่มีผลข้างเคียงแทน ใช้ได้ดีทั้งผู้ชาย ผู้หญิง โดยเฉพาะหลังออกกำลังกายนี่ เลิกใช้ทิชชู่กับผ้าไปเลยค่ะ

วันนี้ก็มาปิดท้ายด้วยคลิปรีวิว U:RE Clear Pad ของเกาหลีกันค่ะ

ขอบคุณทุกคนนะคะที่ติดตามอ่าน แล้วพบกันอีกครั้งกับรีวิวฉบับหน้าค่า