สวัสดีค่าสาวซิสทุกคน!

เชื่อว่าหนึ่งในปัญหาที่สาวๆ เจอบ่อยคงจะหนีไม่พ้นรอยดำรอยแดงที่เกิดจากสิว เพราะถึงแม้สิวจะจากจากไป แต่ยังคงทิ้งร่องรอยไว้ดูต่างหน้าให้สะเทือนใจเล่นๆ

สำหรับตัว‘เค้ก’เองนั้น ออกตัวก่อนเลยว่าโดยปกติแล้วไม่ได้มีปัญหาเรื่องสิวสักเท่าไหร่ นานๆ ทีนางถึงจะโผล่มาทักทายให้หายคิดถึง 1-2 เม็ด แต่ปัญหาก็อยู่ตรงที่ว่านานๆ โผล่มาทีนั้น นางอยู่ยาวนะจ๊ะแล้วด้วยความมือซนของเค้ก เห็นทีไรก็ต้องคอยเอามือไปจับไปลูบไปแคะซะทุกที ผลก็คือหน้าแหก ผิวอักเสบจนเกิดเป็นรอยดำ รอยแดงนี่แหละ 55555555555 เอาจริง เค้กว่าสาวๆ หลายคนก็คงมือซนเป็นเหมือนกัน

แต่ก็นั่นแหละค่ะ ในเมื่อปัญหามันเกิดขึ้น และเราก็ย้อนกลับไปแก้ไขไม่ได้สิ่งที่ต้องทำก็คือรักษาเจ้ารอยที่ว่าให้สมานกลับมาเป็นเหมือนเดิมซึ่งเค้ก 3 วิธีง่ายๆ มาแนะนำ

1. มาส์กหน้า

รูปภาพ:https://image.freepik.com/free-photo/woman-with-facial-mask-spa_23-2148206199.jpg

วิธีนี้มีทั้งทำมาส์กเองและซื้อแผ่นมาส์กสำเร็จรูป ในส่วนของการทำมาส์กเองนั้นต้องบอกเลยว่าเป็นวิธีดั้งเดิมตั้งแต่ยุคคุณแม่ยังสาวจริงๆ สูตรฮิตสุด! ปังสุด! ก็คงจะหนีไม่พ้นวัตถุดิบอย่าง‘หอมแดง’ซึ่งตัวหอมแดงเองนั้นก็มีสรรพคุณเด่นเรื่องการรักษาสิว

แค่นำหอมแดงมาฝานออกเป็นแว่น ๆหรือทุบเบาๆ ให้ได้น้ำออกมาแล้วนำมาถูเบา ๆ บริเวณที่เป็นรอยดำรอยแดงเจ้าปัญหาทิ้งไว้ 20 นาที แล้วรีบไปล้างออก ทำสักอาทิตย์ละ 2 ครั้ง อดใจรออีกหน่อย ผิวหน้าก็จะค่อยๆ ดีขึ้นเองจ้า ข้อควรระวังมีเพียงเล็กน้อยเท่านั้นก็คืออย่าใช้กับบริเวณผิวที่บอบบางเพราะสารกำมะถันในหอมแดงอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวได้ ระวังด้วยนะจ๊ะสาวๆ

หรือถ้าใครรู้สึกว่าขั้นตอนเยอะไป ต้องการความสะดวกสบายกว่านั้น เค้กแนะนำว่าซื้อมาส์กสำเร็จรูปเลยค่ะ!5555 ซึ่งถ้าถามว่าควรใช้รุ่นไหนดี จริงๆ ก็แล้วแต่ความชอบนะ ส่วนตัวเค้กจะดูจากมาส์กที่มีสารสกัดของชาเขียว ใบบัวบกหรือหอมแดงอย่างใดอย่างนึง และที่ขาดไม่ได้เลยต้องมีคุณสมบัติช่วยเติมน้ำให้ผิวชุ่มชื้นด้วยค่ะ

2. เลเซอร์/ทรีตเมนต์

รูปภาพ:https://www.east-clinic.com/wp-content/uploads/2016/07/face_interv-798x489.jpg

ได้ยินมานานกับการเลเซอร์รอยสิว เค้กเองยังไม่เคยลอง แต่จากรีวิวต่างๆ ก็มีความแตกต่างกันออกไป เบื้องต้นนั้นถ้าอยากลดรอยดำลองเข้าคอร์สทำทรีตเมนต์ด้วยกรด AHAอ่อนๆ ผลัดเซลล์ผิวและลดเลือนจุดด่างดำได้

หรือถ้าอยากลดรอยแดงก็ลองเลเซอร์  IPLเพราะเป็นการยิงลำแสงผ่านเข้าไปยังผิวหนังเพื่อไปทำปฏิริยากับเซลล์เม็ดสีดำ เพื่อช่วยกระตุ้นคอลลาเจนในบริเวณชั้นผิวที่เกิดรอยดำ ทำให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นด้วยค่ะ

แต่ถ้าอยากลดทั้งรอยดำและรอยแดงลองศึกษาเลเซอร์ YAG อีกหนึ่งนวัตกรรมที่สามารถลดได้ทั้งรอยแดงและรอยดำจากสิวได้เป็นอย่างดีทั้งนี้ทั้งนั้นการรักษารอยสิวด้วยวิธีนี้ ราคาก็อาจแรงประมาณนึง ดังนั้นค่อยๆ ศึกษาข้อมูลไว้ก่อนจะได้ไม่เสียใจภายหลังจ้า

3. ยาลดรอยสิว

รูปภาพ:

ข้อนี้ดูเป็นอะไรที่กลางๆ และน่าจะจับต้องได้ง่ายมากที่สุด!

บอกเลยว่าเป็นวิธีประจำของเค้กเลยล่ะแต่การหายาดีๆ ก็เป็นอะไรที่ไม่ง่ายเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้ยากขนาดนั้น ตัวเค้กเองก็ลองผิดลองถูกมาเยอะ และก็จะขอลองต่อไปเพื่อภารกิจทวงคืนหน้าใส!! 5555555 ล่าสุดคือได้มาลองเจ้าตัวนี้

Uderma Bio Scar Care Gelเกริ่นก่อนว่านางเป็นเจลใสบำรุงผิว มีส่วนผสมของสารไบโอเปบไทด์รวมถึงสมุนไพรอย่างหอมแดงและใบบัวบกด้วย อะ คุ้นๆ มั้ย? ใช่ นางเอาพระเอกรักษารอยสิวมารวมไว้ในหลอดเดียวกันเลยเก๋มาก!

รูปภาพ:

ที่สำคัญนางได้รางวัลBeauty Hall of Fame 2019จากCleoนะจ๊ะ เริ่ดแหละแม่!

ให้ดูเนื้อก่อนเลย เป็นเจลเนื้อใส จริงๆนางว่านางไม่มีกลิ่นแต่เค้กลองดมดูรู้สึกมีกลิ่นหอมอ่อนๆ แบบสมุนไพรอะไรประมาณนั้น

รูปภาพ:

พอลองทาแล้ว เห็นได้ชัดว่าซึมเร็วมากไม่เหนียวเหนอะหนะเลยขนาดว่าทาปุ๊บถ่ายปั๊บ



รูปภาพ:

อันนี้เป็นภาพเค้กช่วงที่มีปัญหาเรื่องรอยสิวนะคะ จะเห็นได้ว่ามีแค่ไม่กี่จุดก็จริง แต่ก็มีผลทำให้หน้าดูมีจุดๆ อะไรบางอย่างจะหน้าใสก็ใสไม่สุด 5555



รูปภาพ:รูปภาพ:

ส่วนภาพนี้เป็นภาพปัจจุบันหลังผ่านการใช้เจลลดรอยสิวมาสักระยะ ซึ่งถ้าซูมดูอาจจะยังพอเห็นรอยจางๆ อยู่บ้าง แต่ก็เห็นได้ว่ารอยที่เด่นๆ ก็หายไปเยอะเลยนะยิ่งพอแต่งหน้าช่วยก็รู้สึกมั่นใจในตัวเองขึ้นเยอะเลย!



รูปภาพ:

นอกจากปัญหารอยดำ รอยแดงจากสิวแล้วรอยแดงที่เกิดจากเลเซอร์หรือรอยแผลเป็นนางก็ช่วยได้นะจ๊ะ! เรียกได้ว่าจบครบในหลอดเดียวจริงๆ เค้กว่าเค้กโดนตกละล่ะ 5555ขอให้โอกาสน้องคนนี้ไปจนกว่าจะหมดหลอดก็แล้วกันใช้จนกว่าผิวหน้าจะเนียนกริ๊บไปเลย เอาซี่!!เพื่อนๆ คนไหนสนใจสามารถหาซื้อได้ที่ : Watsons, LAB Pharmacy, Beautrium, Save Drug, ICare และร้านขายยาชั้นนำทั่วประเทศเลยนะ หรือดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่http://www.facebook.com/UdermaOfficialใครมีเทคนิคลดรอยสิวด้วยวิธีอะไรอีกบ้าง หรือมีทริคดีๆ แวะมาบอกกันได้นะ เพราะเราจะสวยไปด้วยกันเนอะใช่มั้ยคะแก๊งสาวชาวซิส? >3<

รูปภาพ: