รูปภาพ:

กลับมาอีกแล้วกับการรีวิวไอเทมที่ช่วยเรื่องสิว ต้องบอกว่าปัญหาสิวเป็นเรื่องที่ไม่จบไม่สิ้นกับเราซักที ไม่ว่าจะในฤดูไหน ยิ่งช่วงที่ผ่านมาที่เราไปเดินเชาคิชกูฏซึ่งต้องเจอทั้งฝุ่นละออง และสภาพอากาศที่ค่อนข้างเย็น(20 องศาเอง) และกว่าเราจะได้ทำความสะอาดใบหน้าอย่างจริงจังก็เกือบจะเช้าของอีกวัน

ด้วยเหตุนี้เองทำให้น้องสิวอักเสบผุดขึ้นมา Say Hi ประชาชีอย่างหน้าระรื่น และล่าสุดขณะที่เราไถ่นิ้วเลื่อนหน้าจอก็ไปเจอรีวิว

Kamedis | AC-CLEAR MASK SHEET

ว่าเค้าช่วยลดการเกิดสิวได้ ด้วยความอยากรู้อยากเห็นเราเลยกดสั่งมาลองใช้อย่างรวดเร็ว โดยเจ้าชีทมาส์กสูตรนี้เค้าเคลมในเรื่องการลดความมันบนใบหน้า ลดการเกิดสิว ช่วยทำความสะอาดใบหน้า ซึ่งเหมาะกับสภาพผิวเราตอนนี้ม๊ากกกกก ว่าแล้วก็ไปทำความรู้จักกับเค้าซักหน่อยดีกว่าฮะ...

Kamedis | AC-CLEAR MASK SHEET (5 Sheet/€4.90)

รูปภาพ:

ชีทมาส์กที่อุดมด้วยการผสมผสานทางพฤกษศาสตร์ที่ได้รับการจดสิทธิบัตร จนเกิดเป็นแผ่นมาร์กหน้าอันทรงพลังนี้ช่วยให้ทำความสะอาดผิว ลดแนวโน้มที่จะเกิดสิว ลดความมันบนใบหน้า อีกทั้งยังช่วยลดการระคายเคืองได้ดี พร้อมด้วย Hyaluronic Acid ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นทันทีและปรับสมดุล microbiome ของผิวอย่างมีประสิทธิภาพ

Texture / Scent / Feeling

รูปภาพ:

Texture : แผ่นมาส์กไม่ได้หนา หรือนุ่มอะไรมาก สำหรับเราแล้วถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่พอใช้ แต่มีข้อดีคือแผ่นมาส์กค่อนข้างใหญ่โอบรับกับใบหน้าได้ดีทีเดียวหละฮะ

Scent : กลิ่นหอมอ่อนๆ ออกแนวสะอาดสดชื่น ซึ่งส่วนตัวแล้วเราไม่พบอาการแพ้ หรือระคายเคืองจากน้ำหอมที่ทางแบรนด์ใส่เข้ามาฮะ

Feeling : ความรู้สึกขณะมาส์กให้ความรู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย สบายผิว แต่เราแอบรู้สึกว่าตัว Essence ที่ทางแบรนด์ใส่มาจะน้อยไปนิดนึงหละ

Key Ingredients

รูปภาพ:https://www.phoenixmd.co.uk/media/catalog/product/cache/3/image/9df78eab33525d08d6e5fb8d27136e95/h/u/huang_bai_1.jpg

Phellodendron Amurense Bark Extract : สารสกัดจากพืชในตำรับยาจีนชนิดหนึ่ง มีรายงานเกี่ยวกับคุณสมบัติในการต้านการอักเสบ และข้อมูลจากผู้ผลิตระบุว่าประกอบด้วยสารที่มีชื่อว่า Berberine มีประโยชน์ในการลดการอักเสบ และต่อต้านเชื้อจุลินทรีย์ และเป็น Antioxidant ได้อีด้วย

รูปภาพ:https://m.lnwfile.com/l88te8.jpg

Portulaca Oleracea Extract : สารสกัดจากผักเบี้ยใหญ่ เป็นอีกหนึ่งสมุนไพรจีนที่ใช้กันมายาวนานในการขับพิษ ลดการอักเสบ เหมาะสำหรับรักษาผิวที่เป็นสิวหรือติดสารเรื้อรัง ช่วยฟื้นฟูและเร่งขับสารตกค้างในอัตราที่เร็วขึ้น

รูปภาพ:https://medthai.com/images/2014/02/%E0%B9%82%E0%B8%81%E0%B8%90%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B9%8D%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%B2.jpg

Rheum Palmatum Root Extract : สารสกัดรากโกษฐ์น้ำเต้า ชื่ออาจจะฟังดูประหลาดแต่นางมีดีนะเออ! เพราะเป็นหนึ่งในสมุนไพรที่ช่วยลดอาการอักเสบติดเชื้อบนผิวหนังได้ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือด ทำให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นอีกด้วย

Let's Try....

รูปภาพ:

เราได้ลองใช้

Kamedis | AC-CLEAR MASK SHEET

1 กล่อง ซึ่งมีด้วยกัน 5 แผ่นในระยะเวลาประมาณ 1 สัปดาห์ เรียกว่ามาส์กเกือบทุกวันเลยจริงๆ โดยผลลัพธ์ที่ได้เป็นดังนี้....

รูปภาพ:

จะสังเกตว่าสิวอักเสบบริเวณขมับที่ตอนแรดดูเป่งๆ ดูยุบลงอาการอักเสบดูดีขึ้นในระดับที่น่าพอใจ (สำหรับการรักษาสิวที่ไม่ใช้ผลิตภัณฑ์กลุ่มยารักษาสิวเลย) นอกจากนี้ความมันบนผิวก็ดูจะลดลงไปพอสมควรเลยทีเดียวหละ

ซึ่งในจุดนี้เรามองว่าเป็นทั้งข้อดีและข้อเสีย เพราะอย่างเราที่เป็นมนุษย์ผิวผสม การที่ความมันลดลงช่วยลดปัญหาสิวได้ก็จริง แต่ในขณะเดียวกันบริเวณที่ผิวเราแห้งอย่าง T-Zone ผิวก็จะแห้งมากกว่าปกติ ทำให้เราต้องปรับการใช้ผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับแต่ละบริเวณ ซึ่งจุดนี้ก็อยากจะให้ระวังไว้หน่อยนะกันเน้อ

โดยรวมเรามองว่า

Kamedis | AC-CLEAR MASK SHEET

เป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับคนที่มีปัญหาสิวที่ไม่หนักมาก และกำลังมองหาวิธีการบรรเทาโดยไม่ใช้ยา แน่นอนว่าประสิทธิภาพก็ไม่เทียบเท่าการใช้ยาอย่างแน่นอน แต่ในขณะเดียวกัน Side Effect ต่างๆ เช่น อาการระคายเคือง แดง แห้ง ผิวลอก ก็จะน้อยกว่ามากๆ นั่นเองขอรับ

ก็หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อยเน้อ หากเราตกหล่นหรือมีข้อมูลใดที่ผิดพลาดก็อย่าว่ากันน้า และก็ต้องขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนมากๆ ที่เข้ามารับชม พูดคุย และเป็นกำลังใจที่ดีให้เราเสมอมา ขอบคุณจริงๆครับ