สาวหมวยตาเล็กตาชั้นเดียวแบบเราจะแต่งหน้าทั้งทีนี่ก็หาสไตล์ยากมากเลยใช่มั้ยล่ะซิซวันนี้เราเลยขอเอาใจสาวหมวยกันบ้างกับ5 บล็อกเกอร์สายเกาที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมีทั้งสาวหมวยแบบตาสองชั้นและตาชั้นเดียวแต่รับรองว่าน่าติดตามมากๆ มีทั้งคลิปแต่งหน้าQ&Aและ Vlogพาเที่ยวต่างๆ ให้ชมได้อย่าจุใจ โดยเฉพาะกับคลิปแต่งหน้าที่มีหลายหลายสไตล์ให้ได้ลองแต่งตามกันบอกหมดเปลือกทุกขั้นตอนรับรองว่าดูจบแต่งเป็น สวยเป๊ะแน่นอน

Yoo’s Beauty

รูปภาพ:

สาวหมวยตาชั้นเดียวขนาดแท้สัญชาติเกาหลีกับสไตล์การแต่งหน้าที่สวยปัง มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากๆ ซึ่งเทคนิคที่เราสังเกตเห็นได้ในทุกคลิปเลยก็สำหรับงานตาก็คือคอนแทคเลนส์และขนตานั่นเองสาวยูคนนี้มักจะเน้นปัดดัดขนตาให้งอนและปัดขึ้นมาให้เด้งสวยทั้งขนตาบนและขนตาล่างส่วนที่ขาดไม่ได้อีกอย่างก็คือการทาอายแชโดลที่เปลือกตาโดยจะเน้นการทาสีเบจอ่อนลงพื้นที่เปลือกตาตามด้วยสีโทนเดียวกันที่เข้มขึ้นไล่ระดับไปเรื่อยๆตามลุคที่แต่งในวันนั้น ส่วนอายไลน์เนอร์ก็กรีดเส้นบางๆ พอค่ะ เน้นตรงหางตาให้ออกมายาวและเชิ่ดขึ้นหน่อยส่วนที่เหลือก็ปัดแก้มทาปากเขียนคิ้วตามปกติเลย

leeanfilm리안

รูปภาพ:

มาต่อกันด้วยคนที่สองบล็อกเกอร์สัญชาติเกาหลีเหมือนกันสำหรับคนนี้เท่าที่เราตามดูมาแทบทุกคลิปจะเน้นไปที่การแต่งตาแบบลุคธรรมชาติเน้นการแต่งหน้าด้วยอายแชโดว์สีอ่อนทาทับทั้งเปลือกตาบนและขอบตาล่างก่อนจะกรีดอายลายเนอร์สีน้ำตาลลงบนเปลือกตาไล่ไปทั้งตาแบบให้เห็นเส้นอายลายเนอร์ขึ้นมาหน่อยส่วนหางตาก็กรีดลงตามรูปตาไปเลยก็จะช่วยพลางตาให้ดูกลมโตขึ้นไปได้อีก ตามมาด้วยการดัดขนตาปัดขนตาตามปกติได้เลย

리수 Leesu Blooming

รูปภาพ:

สายแซ่บห้ามพลาดเลยค่า สำหรับบิวตี้บล็อกเกอร์หน้าหมวยคนที่ 3 ของเราแน่นอนว่ายังคงอยู่กันที่คนเกาหลีกันอีกตามเคยสาวหมวยคนนี้มีรูปตาเรียวเล็กแต่ก็แอบมีขีดสองชั้นเล็กๆ ขึ้นมาหน่อยจากที่ตามคลิปมาก็คงจะเป็นลุคแซ่บๆที่เรียกว่าเห็นแล้วชอบ แต่งแล้วเผ็ดสุดๆ แต่พอจะหวานก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน หลักๆ งานตาของเธอนั้นจะเน้นคอนแทคเลนส์อายแชโดว์สีเข้มไล่จากหัวตาไปยันหางตาใช้สีขาวระบายหัวตานิดๆให้ดูเด่นขึ้นมาหน่อย ส่วนอายไลน์เนอร์สาวคนนี้จะเน้นใช้สีเมแบบดินสอกรีดแบบเดียวกันกับของ leeanfilm เลยค่ะเพียงแต่เน้นหางตาให้เส้นชัดขึ้นมาหน่อยและเพิ่มขอบเล็กๆ ที่ใต้ตาล่างอีกสักหน่อย ปัดขนตาดัดขนตาแต่งขั้นตอนอื่นๆ ตามปกติ แค่นี้ก็ได้ลุคสวยแซ่บอีกลุคนึงแล้ว

DIANE 다이앤

รูปภาพ:

มาต่อกันที่สาวหมวยสัญชาติเกาหลีคนที่ 4 กันเลย

ลุคของคนนี้จะดูธรรมชาติ

แต่แอบเปรี้ยวไม่แพ้กับสาวคนที่ 3 ที่เรานำมาฝากกันเลย แต่ความเด่นที่สังเกตได้และนำมาปรับใช้ในการแต่งหน้าของเราก็คือ ก

ารใช้ไฮไลท์หรืออายแชโดว์สีขาวที่มีเนื้อกลิดเตอร์เล็กๆ

มาทาที่ขอบตาล่างและกลางเปลือกตาบน เพื่อเพิ่มความเด่นให้กับเปลือกตานั่นเอง

HYULARI

รูปภาพ:

เปลี่ยนสัญชาติมาฝั่งเวียดนามกันบ้างดีกว่าค่ะซิส สำหรับคนนี้อาจจะไม่ได้หมวยจ๋าซะทีเดียวแต่การแต่งหน้าของเธอนั้นก็เริ่ดอยู่ หากสาวหมวยคนไหนอยากลองแต่ง

ลุคตาสองชั้นบ้างก็แนะนำให้ใช้สติ๊กเกอร์ติดตาสองชั้นมาลองใช้กันดูได้

ส่วนสไตล์การแต่งตาของเธอคนนี้จะ

เน้นงานขนตากับอายไลน์เนอร์เส้นดำคมชัด

กรีดชิดขอบตาไม่ต้องเน้นหางตายาวมาก เน้นให้ตาดูคมสวยเด่น และปัดขนตาล่างเสริมไปด้วยก่อนจะแต่งขั้นตอนอื่นๆ ตามปกติเลย แค่นี้ก็เริ่ดแล้ว


ทั้งหมดนี้ก็เป็นเหล่าบิวตี้บล็อกเกอร์ที่เราเอามาฝากสาวหมวยที่กำลังหาไอเดียแต่งหน้ากับตัวเองมาฝากกัน อาจจะมีบางคนที่หลุดตีมสาวหมวยตาชั้นเดียวไปบ้าง แต่ก็ถือเป็นไอเดียใหม่ให้เราได้ลองแต่งดูสนุกๆ ฝึกฝีมือระหว่างช่วงกักตัวอยู่บ้าน รับรองว่าออกจากบ้านกันคราวนี้ ต้องสวยเฉียบได้ลุคใหม่สวยปิ๊งกว่าเดิมกันแน่ๆ