ฮัลโหลวว สวัสดีค่าาา เพื่อนๆ

SistaCafe

ทุกคนนน ถ้าให้พูดถึงเรื่องที่สำคัญเกี่ยวกับตัวเอง นอกจากเสื้อผ้าหน้าผมที่ต้องดูแลแล้ว ก็คงไม่พ้นเรื่องของ “ผิวพรรณ” นี่แหละ ตัวเราอะมองเผินๆ แล้วเหมือนผิวหน้าไม่มีปัญหาอะไร เพราะไม่ใช่คนผิวมันหรือเป็นสิวง่าย แต่ผิดจ้ะ ความแห้งได้เข้าครอบงำไปแล้วจ้าแม่

“คนผิวแห้ง”


ก็ใช่ว่าจะไม่เจอปัญหาผิวนะแม่ ที่ว่าแห้งในที่นี้มันไม่ได้แห้งธรรมดาๆ ด้วยนะ แต่มันแห้งแบบช่วงไหนอากาศเย็นๆ หรือนอนไม่พอก็คือหน้าลอกเป็นขุยเลยแม่ พังไม่ไหว แต่งหน้าไม่ติดเลย คือสภาพผิวใครเป็นแบบไหนก็คงต้องดูแลกันไปตามความเหมาะสมแหละประเด็นก็คือพอมีปัญหาผิว เราก็ต้องอยากรู้ว่าจะแก้ยังไง ใช้สกินแคร์ตัวไหนดี ตัวไหนเวิร์ก วันนี้เราเลยขอมาแชร์ไอเทมต่างๆ ที่เราใช้อยู่ทุกวัน เราเป็นคนไม่ติดแบรนด์นะ ใช้ได้ทั้งถูกและแพง ประโคมไม่เยอะด้วย เอามาแชร์เบาๆ 5 ตัวที่ชอบที่สุด จะมีตัวไหนกันบ้าง มาดูกันโลดดดด!

SISTAR Baby Carrot White Serum


รูปภาพ:

เริ่มกันที่ตัวแรก เป็นครีมซองน่ารักกรุบกริบราคาเบาๆ จากร้านสะดวกซื้อเลยจ้ะ อันนี้เราซื้อที่ 7-11 ราคาเบาแต่คุณภาพไม่ได้เบาเด้อ นางคือ

เซรั่มแครอทวิตซี

มีส่วนผสมของสารสกัดจากเบบี้แครอท วิตามินซี คอลลาเจน ไฮยาลูรอน ส่วนผสมพวกนี้จะช่วยบำรุงผิวที่แห้งให้กลับมาชุ่มชื้น กระจ่างใสขึ้น มีกลิ่นหอมแครอทอ่อนๆ นี่ใช้มาเป็นซองที่ 2 ละ รู้สึกได้นะว่าผิวนุ่มลื่น และหน้าไบร์ทขึ้นมานิดนึง จัดเป็นไอเทมถูกและดีตัวนึงที่หาซื้อได้ง่าย น้องๆ นักเรียนนักศึกษาที่ยังไม่มีงบซื้อสกินแคร์มากนัก เราแนะนำตัวนี้เลย ลองดู้ววว

Burnova Gel Plus


รูปภาพ:

ด้วยความที่ชอบใช้

เจลว่านหางจระเข้

มาแต่ไหนแต่ไร เพราะรู้สึกว่าใช้แล้วชุ่มชื้น เนื้อสัมผัสเย็นๆ สดชื่นอะ ใช้ไปเรื่อยๆ รอยสิวก็จางลงด้วยนะ

Burnova Gel Plus

เลยเป็นสกินแคร์ที่พอหมดแล้วก็ต้องซื้อมาใช้ใหม่ทุกที อ่อนโยนกับผิวดี คนผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ ช่วงไหนที่ต้องออกจากบ้านไปเจอแสงแดดจัดๆ จนผิวเริ่มแดง กลับมาใช้เจลตัวนี้คือช่วยได้มาก เอาอยู่ ทำหน้าที่เสมือนเป็นอาฟเตอร์ซันไปในตัว

Curel Intensive Moisture Care Moisture Face Milk


รูปภาพ:

ตัวถัดมาราคาสูงขึ้นหน่อย เป็น

Moisture Face Milk

ก็คือบำรุงผิวหน้า ที่ทำออกมาโดยเฉพาะสำหรับคนที่มีผิวแพ้ง่าย ซึ่งแน่นอน ว่าตัวแทนสาวผิวแห้งและแพ้ง่ายอย่างเราคัดสรรมาแล้ว พิถีพิถันในการเลือกสกินแคร์สุดๆ ไปเลย ตัวนี้หลักๆ คือนางช่วยรักษาระดับเซราไมด์ในผิว ช่วยให้ผิวแข็งแรง เวลาทาเนื้อครีมซึมเข้าผิวได้เร็วนะ ให้ความรู้สึกนุ่มๆ สบายผิวดี ไม่มีกลิ่นน้ำหอม ไม่มีแอลกอฮอล์ ช่วงอากาศเย็นหรือผิวแห้งลอก สิ่งนี้คือตัวช่วยชีวิตจริงๆ ไอเลิฟฟฟ

Minon Amino Moist Charge Milk


รูปภาพ:

ใครอยากเน้นเรื่องความชุ่มชื้นแบบเต็มๆ ต้องให้สกินแคร์สัญชาติญี่ปุ่นตัวนี้เลย นางเป็น

โลชั่นน้ำนม

บำรุงผิวหน้า ช่วยฟื้นฟูให้ผิวกลับมาแข็งแรง ช่วยเสริมเกราะป้องกันผิวตามธรรมชาติ กักเก็บความชุ่มชื้นของผิวเรา สดใสเปล่งปลั่งเลยจ้า แต่ว่าเนื้อครีมค่อนข้างหนา กลางวันแนะนำให้ใช้แค่นิดหน่อย ซึมเข้าผิวไวเหมือนกัน อาจจะไม่เท่าตัว Curel คนผิวธรรมดาหรือผิวมันอาจจะไม่ชอบ ส่วนตัวเราทาตอนกลางคืนก่อนนอน ตื่นมาหน้านุ่มเด้งมากกก

Laneige Water Bank Moisture Cream


รูปภาพ:

ตัวสุดท้ายมาแล้ววว สกินแคร์จากแดนกิมจิ ตัวนี้เราชอบมากกก คนผิวแห้งต้องรักให้ความชุ่มชื้นดีมากเพราะด้วยตัวเนื้อครีมเองก็ค่อนข้างหนา จมูกลอกแก้มเป็นขุยตัวนี้เอาอยู่เด้อ เราเคยใช้ตอนไปต่างประเทศแล้วเจออากาศเย็นๆ แห้งๆ โปะน้องเข้าไปเลยค่ะ ผิวนุ่มเด้งทั้งวัน แต่สำหรับประเทศไทยก็อาจจะต้องใช้แบบเบามือหน่อย ไม่งั้นมีหวังเมือกเป็นสังขยาแน่นอนแม่

จบไปแล้วค่าา ไอเทมที่เราใช้จริงทุกตัวในชีวิตประจำวัน แนะนำเลยค่ะ ปังไม่ไหวแล้วแม่เริ่ดทุกตัว เชื่อว่าหลายคนคงมี

Favorite Items

ที่ชอบกันอยู่แล้ว เราก็หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับ

สาวผิวแห้ง

ที่กำลังตามหาไอเทมดีๆ มาเติมน้ำให้ผิวกันนะคะ คอนเฟิร์มอีกรอบว่าสำหรับคนผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้ เราจะผิวนุ่มชุ่มชื้นไปด้วยกัน! แล้วเจอกันในบทความหน้านะค้า บัยยยย