สวัสดีค่าเพื่อนๆ ทุกคน //

เราเป็นอีกหนึ่งคนที่หลีกเลี่ยงการแต่งหน้าไม่ได้เลยค่ะเพราะต้องออกไปทำงานแทบทุกวัน เพราะฉะนั้นแป้งจึงเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่เราขาดไม่ได้จริงๆ (ซื้อบ่อยพอๆ กับลิป 555) ช่วง 2 อาทิตย์ที่ผ่านมาเรามีโอกาสได้ลองใช้แป้งของ DIACY ซึ่งใช้ช่วงที่สิวเห่ออยู่พอดี แต่คือใช้แล้วชอบมากก คอนเฟิร์มได้เลยว่าแป้งบางเบา ไม่อุดตัน สบายผิว จึงรีบหยิบมาทำรีวิวให้ทุกคนได้อ่านกันเลยจ้าา ป่ะ

DIACY Gentle Pressed Powder For sensitive skin

รูปภาพ:

DIACY Gentle Pressed Powder For sensitive skin

DIACY เป็นแป้งฝุ่นอัดแข็งไม่ผสมรองพื้น ผลิตจากแป้งข้าวเจ้า ที่ถูกออกแบบมาเพื่อผิวแพ้ง่ายโดยเฉพาะเลยค่ะ เพราะเป็นแป้งที่ใช้สารสกัดจากธรรมชาติ หลีกเลี่ยงการใช้สารสังเคราะห์ต่างๆ ให้น้อยที่สุด เพื่อให้สุขภาพผิวดีในระยะยาว

ส่วนผสมหลักจะมีSqualaneช่วยมอบความชุ่มชื้น ให้ผิวนุ่มนวล, มีTea Tree Leaf Oilลดการอักเสบ และการสะสมของแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของการเกิดสิว, มีAloe Vera Extractช่วยลดอาการบวมแดง ปลอบประโลมผิว, มีChamomile Extractลดอาการระคายเคือง ให้ผิวผ่อนคลาย, มีCentella Asiatica Extractซ่อมแซมและฟื้นฟูผิวที่เสียหาย และมีRoyal Jellyช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ชะลอวัยให้ผิวเปล่งปลั่ง

รูปภาพ:

เราชอบแป้ง DIACY ที่ส่วนผสมอ่อนโยน ไร้สารเติมแต่งเช่น Talc, Fragrance, Mineral Oil, Pereolatum และ SLS / SLESส่วนพัฟก็นุ่มมากกก ช่วยเกลี่ยแป้งได้ดี แฮปปี้ทั้งส่วนผสมและแพ็กเกจเลยค่ะ

ซึ่งในวันนี้เราจะมารีวิวทั้ง 2 สีเลย ก็คือ Natural Translucent กับ Soft Ivory จ้าา

รูปภาพ:รูปภาพ:

DIACY Gentle Pressed Powder For sensitive skin (สี 20 Soft Ivory)

เริ่มด้วยสี Soft Ivory เป็นโทนสีเนื้อที่เหมาะกับสาวไทยมากๆ ทาแล้วกลืนไปกับผิวเลย เนื้อแป้งมีความโปร่ง ทาแล้วบางเบา สบายผิว ผิวหน้าดูเรียบเนียนกระจ่างใส และช่วยเบลอรูขุมขนและกลบรอยแดงได้ดีมาก แต่การปกปิดรอยดำต่างๆ อาจยังไม่มากนัก ต้องแต้มคอนซีลเลอร์ในการปกปิดรอยสิวต่างๆ เพิ่มเติมจ้า ที่สำคัญเราชอบที่แป้งตัวนี้ช่วยดูดซับความมันบนใบหน้าได้ดี รู้สึกใบหน้ามันระหว่างวันน้อยลง แต่แอบเสียดายตรงก็แป้งมีแค่โทนสีเนื้อ Soft Ivory สีนี้สีเดียว ถ้ามีโทนสีที่หลากหลายมากขึ้นเพื่อตอบโจทย์สาวผิวเข้มได้ก็จะยิ่งดีเลยค่า

รูปภาพ:รูปภาพ:

DIACY Gentle Pressed Powder For sensitive skin (สี 10 Natural Translucent)

ต่อด้วยสี Natural Translucent เป็นสีขาวโปร่งแสง ในรูปหลังทาแป้งจะพบว่าการปกปิดค่อนข้างน้อย แต่ช่วยเบลอรูขุมขนได้ดีและช่วยลดความมันบนใบหน้า เหมาะสำหรับวันพักผ่อนผิวหน้า หรือวันที่แต่งหน้าอ่อนมากๆ สำหรับเรา เราชอบใช้แป้งสีนี้ในการเซตผิวหลังทารองพื้นอีกทีค่ะ ทำให้รองพื้นติดทนขึ้น ดูเรียบเนียน และหน้ามันน้อยลงด้วย ^___^

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

สำหรับรีวิวแป้ง DIACY ในวันนี้ก็หมดลงแล้วค่า หวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกให้เพื่อนๆ ได้เจอแป้งที่ถูกใจและเหมาะกับผิวของเรานะคะ ไว้พบกันใหม่รีวิวหน้าน้าา บ๊ายบายย //