สวัสดีค่าสาวๆ ช่วงนี้บอกเลยว่าสถานการณ์ตอนนี้ทำให้น้ำต้องมานั่ง work from home อยู่ที่บ้าน ชีวิตส่วนใหญ่ตอนนี้ก็ประทับที่บ้านเป็นหลักเลย สมใจมนุษย์ออฟฟิศแบบน้ำ แต่อย่างว่าแหล่ะไม่ใช่เราคนเดียวที่ต้อง work from home ทั้งร้านอาหารหรือร้านเสริมสวยก็พากันปิดไปหมด

รูปภาพ:รูปภาพ:

สภาพขาดการบำรุงแบบสุด สระแล้วปล่อยให้แห้งไป นั่งหน้าคอมทั้งวัน (ไม่ใช่แค่ทำงานรวมถึงดูซีรีส์ด้วย)จะไปร้านทำผม ร้านก็ปิดจิตใจห่อเหี่ยว ร่างกายต้องการสปาผมมากๆ

รูปภาพ:

และนี้ก็คือไอเทมกู้วิกฤตของน้ำในตอนนี้ นางคือ ทรีตเม้นต์บำรุงผมจากแดนกิมจิ ชื่อว่า มีอิน แฮร์ทรีตเม้นท์ (ME-IN Hair Treatment) ซึ่งก่อนหน้านี้น้ำก็ใช้แชมพูเค้าอยู่แต่เกิดติดใจขึ้นมาเลยไปสอยตัวทรีตเม้นต์ของเค้ามาใช้บ้าง ตัวทรีตเม้นต์เค้าจะช่วยในเรื่องของการบำรุงเส้นผมและหนังศรีษะภายใน 1 นาที คือไม่ต้องหมักนานทั้งวันแค่ 1 นาทีแล้วล้างออกนางก็จะช่วยฟื้นฟูและเสริมโปรตีนให้กับผมทำให้ผมเราแข็งแรง

ME-IN Hair Treatment ของเค้าตัวนี้มีทั้งหมด 3 สูตร

1.    FLOWERS & SEED OILS (สูตรสำหรับ ล็อคสีผม ให้เด่นชัดยาวนานยิ่งขึ้น)

2.    GRAINS & HERBS (สูตรสำหรับ ผมเปราะบาง ขาด ร่วงง่าย)

3. HONEY BANANA (สูตรสำหรับผมแห้งเสียอย่างรุนแรง)

เพียงวันนี้เราก็หยิบสูตรFLOWERS & SEED OILS

ซึ่งเป็นสูตรที่เราชอบมากที่สุดดดดมารีวิวให้ดูกันถึงความดีงาม

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

FLOWERS & SEED OILS (ฟราวเวอร์ & ซีด ออยล์)

สูตรกระปุกชมพูนี้เค้าช่วยในเรื่องของการล็อคสีผม คือนางจะช่วยปิดเกล็ดผมทำให้สีผมอยู่ได้นานมากขึ้น บำรุงเส้นผมกันเน้นๆ ทำให้ผมเงางามดูไม่แห้งกรอบ เนื้อทรีตเม้นต์จะเป็นเนื้อสีขาว มีความเข้มข้นของเนื้อทรีตเม้นต์ และมีกลิ่นหอมอ่อนๆของดอกไม้

รูปภาพ:

สภาพผมของน้ำก่อนทำทรีตเม้นต์ บอกก่อนว่าผมน้ำเป็นผมที่ผ่านการทำสีมาและไม่พอดันไปต่อผมมาอีก

รูปภาพ:รูปภาพ:

ผมของน้ำก็เลยดูกรอบแห้งชี้ฟู บวกกับช่วงนี้ร้านทำผมปิด ไม่ได้ไปทำทรีตเม้นท์หรืออบไอน้ำที่ร้านเลย แถมยังต้องมานั่งแช่อยู่หน้าคอมทำงานไปเรื่อยๆจนผมมันแห้งและเป็นก้อนอย่างที่เห็น

แต่น้ำก็สู้นะ ไหนๆก็ไหนๆวันนี้น้ำจะมาสอนวิธีการทำทรีตเม้นต์ฉบับบ้านๆของน้ำที่ทำเป็นประจำ และรู้สึกเวิร์คมากๆเมื่อใช้กับทรีตเม้นท์ตัวนี้ ก็คือสระผมตามปกติจากนั้นก็ชะโลมเจ้าทรีตเม้นต์ให้ทั่วหนังศรีษะและเส้นผม จากนั้นเพิ่มความแอดวานซ์เข้าไปอีกโดยการเอาผ้าขนหนูมาพันรอบๆหัวแล้วนั่งทำงานเพลินๆเพื่อเป็นการหมักทรีตเม้นต์ฉบับมนุษย์ work from home จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาดได้

รูปภาพ:

หลังทำทรีตเม้นต์สภาพผมดูชุ่มชื้นขึ้น ผมมีน้ำหนักและดเงาขึ้นกว่าเดิมเยอะมากๆ

รูปภาพ:รูปภาพ:

สำหรับสูตรนี้ก็เป็นสูตรที่น้ำใช้อยู่ในช่วงนี้ว่าหมดกระปุกนี้ก็จะไปลองกระปุกอื่นต่อเพราะแต่ละกระปุกเค้าก็จะช่วยบำรุงผมในปัญหาที่ต่างกันออกไปซึ่งมันจะช่วยแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดสำหรับคนที่มีปัญหาของผมในเรื่องนั้นๆ เรามาดูสูตรอื่นๆกันบ้างว่ามีอะไร ไปดูกันเลยจ้าาาาา

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

GRAINS & HERBS (เกรนส์ & เฮิร์บ)

ตัวนี้ส่วนผสมของทรีตเม้นต์ก็จะเป็นสมุนไพรเข้มข้นถึง 10 ชนิด ข้าวโอ๊ต โสมแดงเกาหลี งาดำ ควินัว ฯลฯ  สูตรกระปุกสีเขียวนี้จะช่วยในเรื่องของการลดอาการผมหลุดร่วง นางจะช่วยทำให้รากผมแข็งแรง แถมมีไบโอติน ช่วยให้ผมยาวไว พร้อมทั้งลดอาการคันจากรังแคด้วย เนื้อของทรีตเม้นต์จะมีความเหลวมากกว่าสูตรอื่นๆ ใครทำงานมาเหนื่อยๆใช้สูตรนี้นะ บอกเลยว่าผ่อนคลายด้วยกลิ่นหอมสมุนไพรอ่อนๆด้วยนะ เห็นนางมีโสมเป็นส่วนผสมแต่กลิ่นไม่ฉุนนะ กลิ่นคือดีมากๆ แค่ดมก็ชอบแล้ว ตัวนี้น้ำว่าเหมาะมากๆกับคนที่รากผมอ่อนแอและผม

หลุดร่วง รวมไปถึงคนที่อยากผมยาวไวด้วย เริ่ดมาก

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

HONEY BANANA (ฮันนี่ บานาน่า)

กระปุกสีเหลืองเป็นสูตรที่มีส่วนผสมของน้ำผึ้งและกล้วยที่จะช่วยในเรื่องของการกอบกู้ผอมเสีย นางจะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมทำให้ผมเรียงตัวกันไม่พันกันเป็นก้อนๆ และที่น้ำชอบมากๆ เลยของสูตรนี้กลิ่นของทรีตเม้นต์เป็นกลิ่นแบบนมกล้วยเกาหลีเลยจ้า ดมไปนี่หิวไป

รูปภาพ:

มาดูเนื้อของทรีตเม้นต์ทั้งสามสูตรแบบเปรียบเทียบกัน สังเกตุเลยว่าตัว GRAINS & HERBS มีความเหลวสุดตามมาด้วย HONEY BANANA และ FLOWERS & SEED OILSซึ่งแต่ละตัวนางก็จะช่วยบำรุงและแก้ไขปัญหาของผมได้แตกต่างกันไปตามหน้าที่ เพื่อนๆคนไหนมีปัญหาผมอะไรก็สามารถเลือกใช้ตามปัญหาของเราได้เลย


สำหรับวันนี้น้ำก็ขอตัวไปก่อนแล้วไว้ว่างๆ work from home เหงาๆ ก็จะแอบหัวหน้ามารีวิวให้ดูกันจ้า