สวัสดีค่ะทุกคนวันนี้จะมีรีวิวกันแดดที่คิดว่าตอบโจทย์แดดไทยมากที่สุด วันนี้เลยเลือกมา 3 แบรนด์ที่คิดว่า น่าจะตอบโจทย์ได้ดีกับแดดของไทย แดดไทยก็คือแรงมาก อย่างที่รู้ๆ กันอยู่เนอะ และกันแดด เป็นไอเท็มที่ต้องมี ซื้อตุนได้ยิ่งดีค่ะ ซึ่งทางเราก็มีแอบตุนไว้ แบรนด์ละ 2-3 ชิ้น ก็จะใช้วนหลากหลาย แต่ถ้าแบรนด์ไหนใช้แล้วชอบก็จะใช้ต่อเนื่องกันเลยค่ะ และวันนี้เรามี 3 แบรนด์ ที่คิดว่าทุกคนน่าจะมีติดหรือเคยใช้กันเนอะ  มาดูกันค่ะว่าแต่ละแบรนด์นั้นเป็นยังไง

รูปภาพ:

แบรนด์แรกเลย อันนี้ใช้มาหลายหลอดแล้วอะ เพื่อนแนะนำมาตั้งแต่สมัยเรียนมหาลัย ถ้าย้อนกลับไปก็นานมาก คือเราเป็นคนที่ใช้กันแดดบ้างไม่ใช้บ้าง พอมาถึงจุด ๆ นึงที่หน้าเริ่มไม่โอเค ผิวไม่โอเค เลยพยายามใช้ต่อเนื่องอย่างบ่อยๆ ทุกครั้งก่อนแต่งหน้า หรือเวลาไม่แต่งก็ยังทาอยู่ค่ะ กลัวแดด แบรนด์นี้ทุกคนน่าจะรู้จักกันดี เพราะเค้ามีพรีเซ็นเตอร์น่ารัก และถ้าพูดถึงกันแดดก็ต้องรู้จักนั่นก็คือ“Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF50+ PA++++”

รูปภาพ:

กันแดดที่เชื่อว่าทุกคนใช้กัน ถูกปะ คือเป็นกันแดดที่นักศึกษาก็สามารถซื้อใช้ได้ เพราะมันราคาถูกและหาซื้อง่ายมาก ๆ จุดเด่นของกันแดดตัวนี้คือ กันแดดที่เป็นเนื้อเอสเซ้นส์ปกป้องสูงเต็มประสิทธิภาพ แต่เนื้อบางเบาพิเศษจนสามารถทาทับเมคอัพระหว่างวันได้โดยเมคอัพเดิมไม่ลบเลือน และไม่เป็นคราบ อันนี้คือชอบมากที่บอกว่าทาทับเมคอัพได้ เพราะเป็นคนที่ชอบเติมระหว่างวัน ตัวนี้ใช้ได้กับทุกสภาพผิว ไม่ว่าจะผิวมันหรือผิวแห้ง



รูปภาพ:

เนื้อกันแดดของบีโอเร เป็นเนื้อแทบจะเป็น Signature ของเค้าเลยก็ว่าได้ เพราะหลอดสีฟ้ารุ่นเก่าๆ ที่ผ่านมา เนื้อก็จะประมาณนี้ เนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ คือเราใช้กันแดดหลอดฟ้าของบีโอเรมาหลายหลอดแล้ว ใช้แล้วไม่มีอาการแพ้เลย เลยเลือกใช้ต่อ



รูปภาพ:

ซึ่งพอออกมาใหม่ มีหรือที่เราจะพลาด ตัวนี้ลืมบอกเลยว่า เพิ่งออกมาใหม่ เป็นนวัตกรรมกันแดดจากญี่ปุ่นที่เค้าเคลมว่า เป็นครั้งแรกของโลกของกับกันแดด สูตร Micro Defense นวัตกรรมขั้นสุดจากญี่ปุ่น อนุภาคเล็กปกป้องผิวจากแดดได้สมบูรณ์แบบที่สุด ป้องกันผิวลึกถึงชั้นคอลลาเจน ไม่ให้ผิวแก่ก่อนวัย กันน้ำกันเหงื่อให้การปกป้องผิวยาวนาน เนื้อเอสเซ้นส์ บางเบาพิเศษ กันแดดยอดขายอันดับ 1 ซึ่งก็ถูกต้องค่า เหมือนจะเป็นแบรนด์เดียวด้วยไหมที่ทาทับเมคอัพระหว่างวันได้

รูปภาพ:

โดยส่วนตัวและความรู้สึกหลังใช้นะคะ ชอบในเนื้อกันแดดเอสเซ้นส์แบบนี้ ทาลงผิวครั้งแรก ไม่ได้รู้สึกว่าหน้ามันเลย เพราะมันซึมเข้ากับผิว นอกจานี้เจ้ากันแดดตัวนี้ยังติดทนและปกป้องผิวอย่างต่อเนื่องและยาวนาน ด้วยสูตรกันน้ำและเหงื่อ แต่ข้อเสียคืออาจจะมีกลิ่นเล็กน้อย แต่ไม่แรงมาก เหมือนรุ่นก่อนนะคะ รุ่นนี้พัฒนาและปรับปรุงขึ้นมาดีมากขึ้นแล้ว ตัวนี้เราซื้อจากวัตสันนะคะ สำหรับใครที่อยากได้เราก็แนะนำเลยค่ะ ว่าควรมี



แบรนด์ที่ 2 เป็นของMerrezca Aloe Vera Sun Protection Stickกันแดดในรูปแบบสติ๊ก บำรุงผิวด้วยอะโลเวร่าเจล อันนี้เราตัดสินใจซื้อเพราะว่า มันดูเป็นมิติใหม่ของกันแดดที่มาในรูปแบบแท่งเจลแบบนี้ รวมไปถึงเชื่อมั่นในอะโรเวร่าเจลนี่แหละ เพราะในอะโรเวร่าเจล เพื่อน ๆ หลายคนคงรู้ว่า มันช่วยในเรื่องของการกันแดด สมานผิวเนอะ

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

อันนี้คือลองให้ดูนะคะ ตัวนี้ใช้ไม่ค่อยบ่อย เพราะความที่เป็นคนหน้ามัน เลยใช้ตัวนี้น้อย เพราะส่วนตัวคิดว่า มันทำให้หน้าเราดูมัน เหมือนมันเคลือบอะเนอะ เค้าบอกว่าตัวนี้ใช้ก่อนแต่งหน้า เค้าเป็นทั้งกันแดดและไพรเมอร์ ในตัว ใช้ก่อนแต่งหน้าได้เลย แต่ขอหักคะแนนตอนทาลงผิวหน่อยคือ หน้าเรามันง่าย เลยพอทาปุ๊บมันเหมือนมันจะเงาและมักว่าเดิม แต่ตัวอื่นถือว่า ใช้ได้โอเค อันนี้เราซื้อจาก Shop เมอเรซก้าเลยจ้า



แบรนด์ที่ 3 นะคะ ที่เคยรีวิวไปแล้วนานแล้ว กับ ครีมกันแดดCrystal Aura SPF 50 PA+++ With Anti Blue Lightกันแดดที่ช่วยในเรื่องของกันแสงสีฟ้า คือพวกแสงจากหน้าจอคอมพ์ ซึ่งอันนี้ดีและตอบโจทย์สาวออฟฟิศหรือใครที่ทำงานหน้าจอคอมพ์บ่อย ๆ

รูปภาพ:รูปภาพ:

ตัวนี้เป็นครีมกันแดดที่ให้ความรู้สึกบางเบาโดยใช้สารกันแดดที่มีประสิทธิภาพสูงด้วย ตัวกรองรังสียูวี  และยังช่วยปกป้องผิวจากการถูกแดดเผา สัญญาณของริ้วรอยจากการทำลายของรังสี UVB และ UVA มีค่า SPF50 และ PA +++ มาดูเนื้อกันแดดกันค่ะ

รูปภาพ:

เป็นเนื้อกันแดดสีขาว เข้มข้นมาก แต่ส่วนตัวแล้วก็ยังไม่ค่อยชอบเนื้อแบบนี้เท่าไรค่ะ รู้สึกมันหนักหน้าเกินไป แต่เอาเข้าจริงทาไปก็ไม่ได้หนักผิวหน้าขนาดนั้น การควบคุมความมันบนใบหน้าก็ทำได้ที่ในระดับนึงค่ะ



รูปภาพ:

ใครที่ชอบเนื้อกันแดดแบบเข้มข้น ก็อาจจะชอบเนื้อแบบนี้ก็ได้นะ

ไม่รู้ว่าเพื่อน ๆ มีกันแดดในกรุของเพื่อนๆ ตามที่เรารีวิวหรือเปล่าเนอะ อันนี้คือกันแดดที่เราใช้จริง เลยนำมารีวิว มีบางตัวที่ชอบและไม่ชอบบ้าง แต่มันก็เป็นส่วนเล็กน้อยที่ไม่ได้รู้สึกแย่มาก ถ้าโดยส่วนตัวเราเองเป็นแฟนคลับของบีโอเร คือใช้มาตอนสมัยเรียนอะเนอะ เลยรู้สึกชอบ ส่วนแบรนด์อื่นก็มาลองใช้ทีหลัง ก็ค้นพบว่าไม่ได้แย่อะไรขนาดนั้น เอาเป็นว่าหน้าร้อนนี้นอกจากจะมีไอเท็มกันแดดแล้ว อย่าลืมไอเท็มอื่นด้วย ไม่ว่าจะเป็นการดื่มน้ำเยอะ ยิ่งร้อนร่างกายจะสูญเสียน้ำเยอะ รวมไปถึงร่ม พัดลมเล็ก ๆ พกไว้ก็ไม่เสียหายน้า ไว้มาเจอกันบทความหน้านะคะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและติดตามกันค่ะ สวัสดี <3