สวัสดีค่าเพื่อนๆ ทุกคน //

นี่คือการเขียนรีวิวรวมผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากที่ชอบใช้ของเราเป็นบทความแรกเลย ออกตัวก่อนว่าเราเป็นคนที่ซีเรียสเรื่องการดูแลช่องปากมากๆ เพราะวัยเด็กไม่ดูแลเลย ตามภาษาเด็กอะ ขี้เกียจ ไม่แปรงฟันก็ไม่เป็นไรหรอกมั้ง ฯลฯ จนวันหนึ่งทั้งฟันพุ ฟันเก รากฟันตาย โอ้โห 555 เรียกได้ว่าหลังจากที่รักษาทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยคือพลิกนิสัยไปเลยจ้าา (แถมค่ารักษารวมๆ กันแล้วแพงมาก สู้ดูแลให้ดีแต่ต้นดีกว่า TT) วันนี้เราจึงรวมไอเทมดูแลช่องปากที่ชอบใช้มาฝากทุกคนเลย แต่ละตัวจะเป็นอย่างไรบ้างลองอ่านกันได้เลยจ้า

รูปภาพ:

.

Ora² me Stain Clear Mild Toothpaste

รูปภาพ:

Ora² me Stain Clear Mild Toothpaste รส Floral White Tea (ราคา 1xx บาท) ซื้อที่ Tops

เป็นยาสีฟันที่ไปจิ๊กเพื่อนใช้แล้วชอบ จึงกลับมาซื้อใช้เองและใช้ยาวไปหลายหลอด 555 คือกลิ่นมันหอมมากๆ มีความหอมๆ หวานๆ โทนชามะลิผสมมินต์เบาๆ สิ่งสำคัญคือใช้แล้วไม่แสบปาก ปกติเราเป็นคนแปรงฟันแล้วชอบเลอะไปขอบปาก แล้วยาสีฟันบางยี่ห้อมันแอบแรงทำให้แสบแดงบริเวณรอบริมฝีปากประจำ TTแต่ยี่ห้อนี้ไม่แสบแดงเลย ถือว่าอ่อนโยนกับผิวเรามากๆ หลังใช้แล้วทั้งฟันและลมหายใจหอมสะอาด ชอบมากก แถมหลังใช้ติดต่อกินหลักเดือนก็รู้สึกว่าฟันค่อยๆ ขาวขึ้นด้วย(ปกติเราเป็นคนติดดื่มชามากจ้า หยุดไม่ได้เลยโดยเฉพาะชานม 555) ก็ใช้เวลานานหน่อยกว่าจะรู้สึกว่าฟันขาวขึ้น ถ้าใครอยากเน้นฟันขาวขึ้นเร็วๆ ก็ต้องไปฟอกสีฟันที่คลินิกเวิร์คสุด แต่ถ้าเน้นสโลว์ไลฟ์น่อยก็ใช้พวกยาสีฟันสูตรไวท์เทนนิ่งแทนก็ได้เช่นกันจ้า

Oral-B Essential Dental Floss Waxed Mint

รูปภาพ:

Oral-B Essential Dental Floss Waxed Mint 50 m (ราคา 1xx บาท) ซือที่ 7-11, Tops และร้านค้าชั้นนำทั่วไป

เป็นไหมขัดฟันที่หาซื้อง่าย และซื้อซ้ำบ่อยมาก เวลาใครถามว่าใช้ไหมขัดฟันยี่ห้อไหนดีก็จะแนะนำตัวนี้เลยเพราะใช้งานง่าย ไม่ขาด ไม่ติดซอกฟัน ทำความสะอาดเศษอาหารในซอกฟันได้อย่างหมดจด ใช้แล้วจะมีความเย็นเบาๆ เพราะไหมขัดฟันเคลือบมินต์เอาไว้ แต่ก็รู้สึกสดชื่นดีเคยเปลี่ยนใจไปลองยี่ห้ออื่นแล้วก็กลับมาซื้อตัวนี้อยู่ดี 555 ถ้าใครไม่เคยใช้ไหมขัดฟันเลย แล้วมาใช้สักครั้ง ก็จะรู้ได้ว่าแปรงสีฟันบางทีมันเอาเศษอาหารที่ติดอยู่ในซอกฟันไม่อยู่จริงๆ นะ ต้องใช้ไหมขัดฟันช่วย พอใช้ไหมขัดฟันแล้วรู้สึกฟันสะอาดมากขึ้นมากๆ แถมคราบหินปูนต่างๆ ก็น้อยลงด้วย

รูปภาพ:

ต่อไปเป็น Gift Set ที่เราสอยมาจากร้าน DragCura เพราะขายรวมเป็นเซตแล้วแถมกระเป๋ามาด้วยเลยจัดซะหน่อยจ้า ก่อนหน้านี้เคยสอยแปรงสีฟันของ CURAPROX ที่ EVEANDBOY มาแล้วติดใจ ตัดภาพมาที่ตอนนี้คือได้ติดไม้ติดมือกลับไปหลายอย่างที่ไม่ใช่แค่แปรงสีฟัน 555

CURAPROX CS 5460 ULTRA SOFT

รูปภาพ:

CURAPROX CS 5460 ULTRA SOFT (ราคา 2xx บาท) ซื้อที่ร้าน DragCura

เป็นแปรงสีฟันที่มีสีให้เลือกเยอะมากกก ตอนซื้อที่ EVEANDBOY ครั้งแรกคือ โอ้โห เลือกไม่ถูก 555 แต่เคยเห็นบล็อกเกอร์รีวิวไว้อยู่บ้างเลยตัดสินใจซื้อมาลองใช้ซะหน่อย หลังจากนั้นคือติดใจ ใช้ยาวๆ จ้าา สมัยเห็นครั้งแรกไม่คิดว่าขนจะนุ่มหรือแปรงได้สะอาดเลย แต่หลังแปรงแล้วคือชอบมากก ขนนุ่ม ไม่บาดเหงือก ขนแปรงแน่น 5460 เส้น แปรงสะอาด แถมขนาดของหัวแปรงเราว่าทำมาพอดี ไม่เล็กไปไม่ใหญ่ไป ทำให้แปรงได้สะดวกชอบที่มีที่ครอบแปรงสีฟันมาให้ด้วย พกพาได้สะดวกไม่กลัวเปื้อน และชอบสรีระของแปรงที่ด้านก้นมันจะหนาๆ ทำให้ไม่ค่อยเจอปัญหาแปรงสีฟันล้ม ถ้าให้คอมเมนต์นี่อยากให้เพิ่มที่แปรงลิ้นด้านหลังด้วย จะได้ครบจบในด้ามเดียวเลย

CURAPROX [BE YOU.] Travel Size

รูปภาพ:

ยาสีฟัน CURAPROX [BE YOU.] Travel Size (ราคา 1xx บาท) ซื้อที่ร้าน DragCura

ยาสีฟันรส Candy Lover เป็นยาสีฟันที่เราชอบมากอีกตัว รสชาติต่างจากยาสีฟันที่อื่นๆ เพราะอร่อย (เดี๋ยวๆๆ ห้ามกินนะ)คือมีความหอมหวาน กลิ่นแนวขนม หอมแตงโม ที่สำคัญคือยี่ห้อนี้ก็เป็นยี่ห้อที่ไม่ทำให้รอบๆ ริมฝีปากเราแสบแดงเลย อ่อนโยนมากๆ หลังใช้แล้วรู้สึกฟันและลมหายใจสะอาด ฟันดูขาวขึ้นอีกด้วย(แต่ก็ใช้หลักเดือนเช่นกันน้า 555) และชอบที่ไม่มีสารก่อให้เกิดอาการแพ้ เช่น สารที่ทำให้เกิดฟอง (SLS) พาราเบน (สารกันบูด) ฯลฯ ทำให้มีผิวแพ้ง่ายหรือช่องปากบอบบางสามารถใช้ได้เลยค่ะ

drTung’s - Smart Floss

รูปภาพ:

ไหมขัดฟัน drTung’s - Smart Floss (ราคา 1xx บาท) ซื้อที่ร้าน DragCura

เป็นอีกหนึ่งไหมขัดฟันที่เราชอบมาก เพราะไม่บาดเหงือก เส้นไหมนุ่มมากกกถ้าให้เทียบกับ Oral-B คือ drTung’s จะนุ่มกว่าและความเก๋คือเราชอบที่ไหมขัดฟันแต่ขยายตัวเมื่อโดนของเหลว ทำให้ช่วยทำความสะอาดได้มากขึ้น (เขาระบุมาว่า มากกว่าไหมปกติ 55%)ทำให้รู้สึกสะอาดมากๆ นับถือคนออกแบบอะ ใช้แล้วไม่ติดซอกฟันด้วย ทำให้ใช้ไหมขัดฟันรอบเดียวก็สะอาดได้ทันที (Oral-B ถ้าซี่ไหนเศษอาหารหนักหน่อยก็อาจจะต้องใช้ถึง 3-4 รอบ กว่าจะออกหมด) แต่เวลาไหมขัดฟันตัวนี้หมดก็แอบหาซื้อยากไปนิดจึงใช้สลับกับตัว Oral-B คู่กันไปจ้า

drTung’s - Snap On Toothbrush Protection

รูปภาพ:รูปภาพ:

ที่ครอบแปรงสีฟัน drTung’s - Snap On Toothbrush Protection (ราคา 2xx บาท) ซื้อที่ร้าน DragCuraอันนี้เป็นของเล่นใหม่ ยังไม่เคยซื้อมาก่อน แต่ใช้แล้วชอบ แล้วมีโอกาสซื้อใส่เพิ่มแน่นอน 555 คือเรามีปัญหาอยู่อย่างนึงไม่ค่อยชอบเก็บแปรงสีฟันในที่ครอบแปรงสีฟัน เพราะในหลายๆ ครั้งมันอับชื้นอะ ทำให้เชื้อราขึ้น เราเลยมักล้างตากไว้ก่อนแล้วห่อด้วยทิชชู่เวลาพกพาแทน (อนาถใจ)แต่ที่ครอบแปรงสีฟันอันนี้คือดีมากก เพราะปลอกปล่อยสารระเหยจากธรรมชาติ 100% ช่วยยับยั้งการเติบโตของแบคทีเรียบนแปรงสีฟันได้(แกะกล่องมาแล้วจะรู้เลย เพราะได้กลิ่นมินต์ๆ เย็นๆ ทันที) และชอบที่มีปลอกสำรองมาให้ด้วย ปลอกนึงใช้ได้ 2 เดือน มีให้ 4 ปลอก รวมแล้วใช้ได้นานๆ 8 เดือนเลย ตอนนี้เลยใช้ที่ครอบแปรงสีฟันอันนี้ได้ยาวๆ 555

รูปภาพ:รูปภาพ:รูปภาพ:

จบลงแล้วสำหรับรีวิวรวมไอเทมดูแลช่องปากที่ชอบใช้ในวันนี้ หวังว่ารีวิวในวันนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ทุกคนเลยนะคะ ♥