เร่เข้ามาๆๆๆ ใครที่กำลังท้องร้องจ๊อกๆ ด้วยความหิว ก็ตามมาทางนี้ได้เลยจ้าาา ^^

เราเข้าใจดีว่าสำหรับหลายๆ คน‘ เรื่องกิน ’ถือเป็นเรื่องใหญ่ใช่มั้ยล่ะ???แล้วในช่วงนี้ที่สถานการณ์ไม่ค่อยจะปกติสักเท่าไหร่ จนทำให้ไม่อยากออกจากบ้าน ไม่อยากสั่งอาหารจากข้างนอกมากิน แบบนี้เลยต้องปลุกวิญญาณความเป็นแม่ศรีเรือน แล้วแปลงร่างเป็นเชฟมาทำอาหารกินเองแทนแต่!!! สำหรับคนที่อยู่หอพัก / คอนโด ก็คงจะไม่สะดวกใช้เตาแก๊ซในการหุงหาทำอาหารกันแน่เลยล่ะสิ…

แต่อย่าได้กังวลไปค่ะ เพราะแค่มีไมโครเวฟเครื่องเดียวก็ช่วยพิชิตความหิวได้แล้วล่ะวันนี้เราเลยไม่พลาดที่จะรวม7 เมนูอาหาร ทำด้วยไมโครเวฟง่ายๆมาให้สาวซิสได้ลองทำตามกัน คอนเฟิร์มเลยนะว่าสามารถทำอาหารรสชาติอร่อยเหาะได้แบบง่ายแสนง่ายภายในเวลาไม่กี่นาทีเท่านั้น!!!

⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆


7 เมนูอาหาร ทำจากไมโครเวฟ อร่อย สะดวก ง่ายกว่าที่คิด!

ใครว่าเมนูไมโครเวฟไม่อร่อยทำอาหารยาก แปลว่ายังไม่เคยลอง เอ้าแบบนี้รีบตามมาดูว่าที่เราพูดน่ะจริงหรือไม่ แล้วก็อย่าลืมทำตามกันด้วยนะ แล้วจะรู้ว่าง่ายจริง อร่อยด้วยแหละ

▼ 1. พิซซ่าฮาวายเอียน

เริ่มต้นด้วยเมนูอาหารไมโครเวฟเมนูแรกกับอาหารสไตล์อินเตอร์อย่าง‘ พิซซ่าฮาวายเอียน ’ได้เลยค่ะ ถ้าต้องโทรสั่งพิซซ่ามากินเองก็คงจะต้องเสียเงินหลายร้อยแน่ๆใครที่อยากจะประหยัดเงินแต่ก็อยากกินของอร่อย ก็ต้องลองทำตามสูตรพิซซ่าฮาวายเอี้ยนไมโครเวฟกันดูนะพูดเลยว่ารสชาติอร่อยเหาะไม่แพ้กัน แถมยังใส่ท็อปปิ้งโรยหน้าจัดหนักจัดเต็มตามใจชอบได้อีกต่างหาโอ๊ยยย... อย่ารอช้าแล้วตามไปทำพร้อมกันเลย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/43/6b/ab/436babcfc488a81b65cd57cc4b287b08.jpg

ส่วนผสม

แป้งพิซซ่ากึ่งสำเร็จรูป ( แป้งพิต้า ) 1 แผ่นซอสมะเขือเทศ 2 ช้อนโต๊ะ

พริกป่น ¼ ช้อนชาออริกาโนผง 1 ช้อนชา

แฮม 4 แผ่นสับปะรดกระป๋องหั่นชิ้นเล็กๆ ½ ถ้วย

มอสซาเรลล่าชีส 1 ถ้วย

วิธีทำ

(1)สเต็ปแรกก็ให้คุณสาวๆ ผสมซอสมะเขือเทศกับออริกาโนผงให้เข้ากันก่อน จากนั้นก็ทาซอสลงบนแป้งพิซซ่าที่เตรียมไว้ อย่าลืมเว้นขอบเอาไว้ประมาณ 2 ซม. ด้วยนะคะ

(2)ต่อด้วยการหั่นแฮมและสับปะรดเป็นชิ้นขนาดพอดีเตรียมเอาไว้

(3)ได้เวลาตกแต่งหน้าพิซซ่าด้วยการโรยแฮม สับปะรด และมอสซาเรลล่าชีส แล้วเกลี่ยให้ทั่วแผ่นแป้ง

(4)ตามด้วยการนำพิซซ่าใส่จานกระเบื้องหรือจานไม้ ที่สามารถนำเข้าอบในไมโครเวฟได้

(5)เสร็จแล้วก็นำเข้าไปอบในไมโครเวฟกำลังไฟ 800 วัตต์ ตั้งเวลาไว้ 10 นาที เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย


▼ 2. ติ่มซำหมูนึ่งไข่เค็ม

อาหารมื้อเช้าถือเป็นมื้อที่มีความสำคัญที่สุดเลยนะคะ เพราะว่าอาหารที่เรากินเข้าไปในตอนเช้านี่แหละ ที่จะเป็นแหล่งพลังงานชั้นดีที่ช่วยทำให้ทั้งสมองและร่างกายมีเรี่ยวแรงแล้วถ้าสาวซิสคนไหนที่ชอบกินติ่มซำเป็นอาหารเช้า เราก็ไม่พลาดที่จะไปหาสูตร‘ ติ่มซำหมูนึ่งไข่เค็ม ’มาให้ได้ลองทำเมนูู อาหาร ไมโครเวฟตามกันหมูนุ่มๆ เต็มๆ คำ ตัดกับความเค็มๆ มันๆ ของไข่เค็มบอกได้เลยว่าเป็นเมนูมื้อเช้าที่ฟินเวอร์มากๆ เลยล่ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/07/c6/ec/07c6ec6cfc8abd126f1e95ea803845d4.jpg

ส่วนผสม

หมูสับไข่เค็มดิบ

รากผักชีกระเทียม

พริกไทยซีอิ๊วขาว

ซอสหอยนางรมแป้งมัน

น้ำเปล่า


วิธีทำ

(1)เริ่มต้นก็ให้โขลกรากผักชี กระเทียม และพริกไทยให้ละเอียดก่อนเลยค่ะ

(2)จากนั้นก็หมักเนื้อหมูสับที่เตรียมไว้ก่อนหน้านี้ เข้ากับรากผักชี กระเทียม และพริกไทยที่โขลกเสร็จแล้ว ใส่แป้งมันและปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาวและซอสหอยนางรมตามไป

(3)คราวนี้ก็ได้เวลาของพระเอกของงานอย่างไข่เค็มบ้างแล้วล่ะ ให้คุณสาวๆ ตอกไข่เค็มดิบโดยแยกไข่แดงออกมาแล้วผ่าครึ่ง

(4)ปั้นหมูเป็นก้อนขนาดพอดีคำ เสร็จแล้วก็วางไข่เค็มไว้ด้านบนของหมูก้อน

(5)นำหมูก้อนที่เตรียมไว้เข้าไมโครเวฟพร้อมน้ำเปล่า อุ่นด้วยไฟปานกลางค่อนข้างต่ำประมาณ 5 นาที

(6)เมื่อหมูสุกแล้วก็นำมาเสิร์ฟพร้อมผักกาดแก้วและจิ๊กโฉ่วได้เลย


▼ 3. สลัดไก่อบ

อ๊ะๆ สาวสายคลีนอย่าเพิ่งน้อยใจไปนะคะ เพราะว่าเจ้าไมโครเวฟลูกรักก็สามารถรังสรรค์เมนูอาหารสุขภาพได้เหมือนกัน แล้วเมนูไมโครเวฟง่ายๆ ที่ดีต่อสุขภาพที่เรานำมาฝากกันก็คือ‘ สลัดไก่อบ ’ที่มีครบทั้งคุณค่าทางสารอาหารและรสชาติอันแสนอร่อยเลยทีเดียวโดยเมนูนี้จะทำกินเป็นอาหารกลางวันก็ได้ หรือจะกินเป็นมื้อเย็นสุดคลีนก็อิ่มท้องแบบไม่ต้องกลัวอ้วนถ้าอยากรู้ว่าทำยังไงก็ตามไปดูได้เลย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/90/ca/2c/90ca2c215866b64d5b66f8f83c0956b7.jpg

ส่วนผสม

สลัดผักสำเร็จรูป 1 ถุงอกไก่ 200 กรัม

น้ำสลัด ( เลือกตามใจชอบ ) 1 ถ้วยเกลือ 1/10 ช้อนชา

พริกไทยป่น ¼ ช้อนชาซอสพริก 1 ช้อนโต๊ะ

น้ำตาลทราย ½ ช้อนโต๊ะน้ำมันพืช 1 ช้อนโต๊ะ

น้ำเปล่า 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

(1)ก่อนอื่นให้เตรียมสลัดผักและน้ำสลัดไว้รอไว้ได้เลย

(2)ต่อด้วยขั้นตอนการทำความสะอาดเนื้ออกไก่ แล้วลอกหนังออกเพื่อความคลีน

(3)ผสมเกลือ พริกไทยป่น ซอสพริก น้ำตาลทราย น้ำมันพืช และน้ำเปล่า แล้วคลุกเคล้าให้เข้ากัน

(4)จากนั้นก็หมักเนื้อไก่กับส่วนผสมที่เตรียมไว้ หมักทิ้งไว้อย่างน้อย 15 นาที

(5)เมื่อหมักเนื้อไก่จนครบตามเวลาแล้ว ก็นำใส่จานแล้วเอาเข้าไปอบในไมโครเวฟ กำลังไฟ 800 วัตต์ ตั้งเวลาประมาณ 3 - 4 นาที แต่ไม่ต้องปิดฝาครอบนะคะ

(6)นำไก่ที่อบจนสุกแล้วออกจากไมโครเวฟ หั่นไก่เป็นชิ้นขนาดพอดีคำ เสร็จแล้วก็ตักเนื้อไก่ใส่จาน ทานพร้อมผักและน้ำสลัดที่เตรียมไว้


▼ 4. มะกะโรนีอบชีส

ขอเสียง Cheese Lover หน่อยสิคะ!!! สำหรับสาวๆ ที่ชอบกิน... กินแบบไม่กลัวอ้วน ถ้าหิวเมื่อไหร่ก็ต้องลองทำเมนู‘ มะกะโรนีอบชีส’ ดูแล้วล่ะโดยเมนูนี้เป็นเมนูสุดฟินที่จัดเต็มชีสแบบไม่อั้น ต่อให้เป็นคนที่ทำอาหารไม่เป็น หรือไม่มีอุปกรณ์เครื่องครัวมากมายเพราะใช้วัตถุดิบเพียงไม่กี่อย่าง มีขั้นตอนไม่เยอะ และใช้เวลาทำแค่ไม่กี่นาทีเท่านั้นด้วยไมโครเวฟเหมาะจะเป็นเมนูอาหารว่างแก้หิวแบบเร่งด่วนสุดๆ ไปเลย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ed/55/cb/ed55cbf3e1036717987a412b7d8b2493.jpg

ส่วนผสมมะกะโรนีชีสนมพริกไทยดำน้ำเปล่าเกลือ(1)เริ่มต้นเตรียมเส้นก่อนเลยค่ะ ให้นำมะกะโรนีใส่ถ้วยแล้วเทน้ำเปล่าให้พอท่วมเส้น เติมเกลือลงไปเพื่อปรุงรสเล็กน้อย แล้วเอาเข้าไมโครเวฟด้วยไฟแรงสุด ใช้เวลาประมาณ 3 นาที(2)พอเส้นมะกะโรนีสุกแล้วก็เทนมลงไปให้สูงประมาณ ½ ส่วนของเส้น ใส่ชีสลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากัน(3)หลังจากนั้นก็ให้โรยหน้าด้วยชีสอีกครั้ง เอาเข้าไมโครเวฟด้วยไฟแรงสุดต่ออีก 3 นาที(4)เสร็จแล้วก็นำออกมาโรยหน้าด้วยพริกไทยดำ แค่นี้ก็พร้อมทานแล้วล่ะ


▼ 5. ข้าวผัดทรงเครื่อง

ตามมาเข้าครัวกันต่อด้วยเมนูข้าวผัดที่ไม่ต้องใช้กระทะต่อเลยดีกว่า… สาวซิสหลายคนอาจจะแอบงงเบาๆ ว่าถ้าไม่ใช้กระทะแล้วมันจะเป็นข้าวผัดได้ยังไง?! เราตอบเลยว่าได้แน่นอนค่ะ เพราะสูตร‘ ข้าวผัดทรงเครื่อง ’ที่เรานำมาแชร์กันวันนี้เพียงแค่เตรียมข้าวและวัตถุดิบอื่นๆ มาคลุกเคล้ากันแล้วนำใส่ไมโครเวฟก็ได้เมนูอาหารไมโครเวฟเป็นข้าวผัดรสชาติกลมกล่อม กินเพลิน แถมยังอิ่มท้องตลอดทั้งวันมาอีก 1 จานแล้ว

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/72/33/82/7233820f8ac1fe44bdf6f86ca6d6ea48.jpg

ส่วนผสมข้าวสวย 2 ถ้วยไส้กรอกหั่น 3 - 4 ชิ้นถั่วลันเตาสำเร็จรูป 1 ช้อนโต๊ะแครอทหั่นเต๋า 2 ช้อนโต๊ะไข่ไก่ 2 ฟองซอสภูเขาทอง 2 ช้อนโต๊ะน้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะพริกไทยป่น ½ ช้อนชาวิธีทำ(1)ขั้นตอนแรกให้คุณสาวๆ นำข้าวสวยคลุกกับน้ำมันพืชให้ทั่วก่อน(2)จากนั้นก็ตอกไข่ไก่แล้วตีไข่ผสมกับข้าว นำข้าวที่คลุกเข้ากันกับไข่เข้าอบในไมโครเวฟประมาณ 2 - 3 รอบ ด้วยกำลังไฟ 800 วัตต์ โดยตั้งเวลาเวฟรอบละ 1 นาที แล้วแต่ละรอบต้องคนข้าวให้ทั่วด้วย(3)ใส่ถั่วลันเตา แครอท และไส้กรอกลงไป ตามด้วยการปรุงรสชาติด้วยซอสปรุงรสและพริกไทย(4)นำเข้าไมโครเวฟต่ออีก 2 - 3 รอบ โดยเวลาที่นำข้าวออกจากไมโครเวฟ ก็อย่าลืมคลุกคนส่วนผสมให้เข้ากันทุกครั้งเลยนะ(5)เสร็จแล้วก็ตักข้าวผัดใส่จาน ใครอยากกินพร้อมผักหรือไข่ดาวก็จะยิ่งช่วยเพิ่มความอร่อยขึ้นอีกขั้น


▼ 6. ไข่ตุ๋นเห็ดหอมเนื้อพุดดิ้ง

เมนูไข่… ใครว่าน่าเบื่อกันล่ะ!!! ถ้าหากคิดว่าเมนูไข่เป็นเมนูสิ้นคิดก็ขอให้เปลี่ยนความคิดซะใหม่เลยนะ เพราะนอกจากไข่ต้ม ไข่เจียว ไข่ดาว ฯลฯ ก็ยังมีเมนูไข่ตุ๋นสุดละมุนมาให้สาวๆ อย่างเราได้ทำกินด้วยนะ อย่างเมนู‘ ไข่ตุ๋นเห็ดหอมเนื้อพุดดิ้ง ’ก็เป็นอีกหนึ่งเมนูไข่แสนอร่อยที่ทำได้ง่ายๆ ด้วยไมโครเวฟถ้าได้เสิร์ฟพร้อมข้าวสวยร้อนๆ หนึ่งจาน กินคู่กันก็อร่อยเพลินแบบได้สารอาหารครบถ้วนมากๆ เลยล่ะ

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/20/e8/ff/20e8ffcc90016040d5ba9a83f6804b21.jpg

ส่วนผสมไข่ไก่ 1 ฟองน้ำสะอาด 1 ½ ถ้วยเห็ดหอมและแครอทหั่นชิ้นหมูสับ 1 ช้อนโต๊ะพริกไทย ⅓ ช้อนชาน้ำปลา ½ ช้อนโต๊ะเกลือ ¼ ช้อนชานมจืด 2 ช้อนโต๊ะวิธีทำ(1)เริ่มแรกก็ให้ตอกไข่ใส่ถ้วยที่สามารถนำเข้าไมโครเวฟได้ โดยให้ปรุงรสด้วยเกลือ พริกไทย และเหยาะน้ำปลาลงไปอีกเล็กน้อย(2)เทนมจืดใส่ลงไปในไข่เพื่อเพิ่มความมัน จากนั้นก็คนไข่และส่วนผสมอื่นๆ ให้เข้ากัน(3)ในระหว่างที่คนไข่ก็พยายามอย่าให้เกิดฟองขึ้นมานะคะ เพราะว่าฟองจะทำให้เนื้อไข่ไม่เนียนสวย แต่ถ้าขณะที่คนแล้วมีฟอง ก็ให้ใช้ช้อนตักฟองออกได้เลย(4)พอคนส่วนผสมจนเข้ากันดีแล้ว ก็ให้ใส่น้ำเปล่าในสัดส่วนไข่ 1 : น้ำ 1.5 ระวังอย่าให้ปริมาณน้ำเกิน 2 เท่าของปริมาณไข่เชียวนะ(5)คนส่วนผสมให้เข้ากันอีกครั้ง แล้วใส่เห็ดหอม แครอท และหมูสับลงไป(6)จากนั้นก็ปิดฝาแล้วเข้าไมโครเวฟความร้อนต่ำ ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีก็เสร็จเรียบร้อย



▼ 7. บราวนี่

ส่งท้ายความอร่อยด้วยเมนูของหวานบ้างละกันนะคะ นอกจากเมนูอาหารที่ใช้ไมโครเวฟทำได้แล้ว ยังมีเมนูขนม ต่อให้สาวซิสไม่มีเตาอบเหมือนคนอื่นๆ ก็สามารถทำเมนูของหวานยอดฮิตอย่าง‘ บราวนี่ ’สูตรไมโครเวฟได้นะเออเพียงแค่มีวัตถุดิบหลักในการทำบราวนี่ นำส่วนผสมใส่แก้ว นำเข้าไมโครเวฟไม่กี่นาทีก็ได้บราวนี้หวานๆ นุ่มๆ ละมุนลิ้นมากินกันแล้วแต่ถ้าอยากเพิ่มความฟินขั้นสุดก็อาจใส่ผลไม้หรือไอศกรีมเพิ่มเข้าไป ใครกินก็ต้องติดใจแน่นอน!

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/52/25/bc/5225bc7252de0bc17800f633939a0acf.jpg

ส่วนผสมแป้งอเนกประสงค์ 3 ช้อนโต๊ะผงโกโก้ 2 ช้อนโต๊ะผงฟู ½ ช้อนชาน้ำตาล 2 ช้อนโต๊ะผงอบเชย ¼ ช้อนชาเกลือ ¼ ช้อนชานม ¼ ถ้วยน้ำมันพืช 2 ช้อนโต๊ะกลิ่นวานิลลา 1 - 2 หยดวิธีทำ(1)สเต็ปแรกเริ่มผสมแป้งอเนกประสงค์ น้ำตาล เกลือ ผงโกโก้ ผงฟู และผงอบเชยเข้าด้วยกันก่อนเลย(2)จากนั้นก็นำแป้งที่ผสมกันเรียบร้อยแล้ว มาร่อนใส่ในถ้วยกาแฟที่สามารถนำเข้าไมโครเวฟได้(3)เทนม น้ำมันพืช และกลิ่นวานิลลาลงไป แล้วตีส่วนผสมให้เข้ากันจนเนียนเป็นเนื้อเดียวกัน(4)นำถ้วยกาแฟใส่ไมโครเวฟประมาน 1 นาที เมื่อครบกำหนดเวลาแล้วก็ให้ลองนำออกมาเช็กดูก่อนว่าเนื้อแป้งสุกรึยัง ถ้าหากยังไม่สุกดีก็ให้เวฟต่ออีก 20 - 30 วินาที เท่านี้ก็ได้บราวนี่แสนอร่อยแล้ว


⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆⋆

เชฟกระทะเหล็กยังต้องชิดซ้าย เมื่อได้เจอกับเชฟไมโครเวฟอย่างเรา!!! สาวๆ คนไหนที่อยากจะเข้าครัวไปทำอาหารมื้ออร่อยด้วยตัวเองแต่อุปกรณ์มีน้อย ก็ลองทำเมนูอาหารไมโครเวฟง่ายๆตามสูตรที่เราแจกไปทั้ง 7 เมนูดูนะคะ รับรองได้เลยว่าแค่มีไมโครเวฟเครื่องเดียวก็สามารถทำเมนูคลายความหิวได้รวดเร็วทันใจภายใจไม่กี่นาทีแล้ว… ส่วนคราวหน้าเราจะมาเอาใจสาวซิสสายกินกันด้วยเมนูง่ายๆ เมนูไหนอีก ก็ต้องเกาะขอบสนามรอติดตามให้ดีๆ รับรองว่าอร่อยโดนใจไม่แพ้กันแน่นอน ٩(^ᴗ^)۶