รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/ff/21/f7/ff21f769cf530dd90343698e163faa55.jpg

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ วันนี้เรากลับมาพร้อมกับคำทำนายกรุ๊ปเลือดกันอีกแล้ว แต่วันนี้ไม่ได้จะมาทายนิสัยนะ แต่จะมาดูว่าเพื่อนๆ แต่ละกรุ๊ปเลือดนั้น เหมาะกับการทำอาชีพอะไรกันบ้าง!เอาจริงๆมันอาจจะไม่ได้ตรงกับอาชีพที่เพื่อนๆ ทำกันจริงๆ อยู่ ณ ตอนนี้หรอก แต่ลองดูซิว่าพื้นนิสัยของคนแต่ละกรุ๊ปเลือดเนี่ย จริงๆ แล้วอาชีพแบบไหนกันแน่ ที่เหมาะที่สุดลองมาทายกันดูสนุกๆ เนอะ ไม่ต้องซีเรียสกับผลลัพธ์ที่ได้มากมายนักเราไปดูพร้อมๆ กันเลยดีกว่าค่ะ ว่าแต่ละกรุ๊ปเลือดนั่น เหมาะกับการทำอาชีพแบบไหนบ้าง

กรุ๊ปเลือด A

รูปภาพ:https://eyeontw.com/wp-content/uploads/2018/10/201810180005-1.jpg

เปิดมาที่เพื่อนๆ กรุ๊ป Aกันเลยดีกว่า พื้นนิสัยของคนกรุ๊ปเลือดนี้เป็นคนที่มีความรอบคอบ ทำอะไรสม่ำเสมอ ระมัดระวังทุกย่างก้าว เป็นประเภทช้าแต่ชัวร์นอกจากนี้ยังเป็นคนที่ค่อนข้างมีหลักการในการใช้ชีวิตอยู่พอสมควร คือจะทำอะไรต้องมีการวางแผนไว้ล่วงหน้าก่อนเสมอ เพื่อให้เกิดความผิดพลาดน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ เป็นคนที่ชอบความสมบูรณ์แบบและต้องการความมั่นคงอะไรก็แล้วแต่ที่จะทำหรือเข้ามาใช้ชีวิต จะต้องเป๊ะ ต้องดี ต้องโอเคเท่านั้น มักจะทำอะไรตามระบบระเบียบเงื่อนไขและใช้เหตุผล ตรรกะ ในการตัดสินใจเป็นหลัก ในส่วนของหน้าที่การงานส่วนใหญ่คนกรุ๊ปเลือดนี้อะ จะชอบทำงานที่มั่นคงมากกว่างานจำพวกฟรีแลนซ์แต่ด้วยความที่คนกรุ๊ปนี้มีจุดอ่อนตรงที่เป็นคนค่อนข้างอ่อนไหวง่ายมากทำให้เขาไม่ค่อยเจิดจรัสให้หน้าที่การงานที่ต้องมีการแข่งขันสูงสักเท่าไหร่หรือถ้าต้องทำงานสายแข่งขันแย่งชิง อาจจะทำให้เครียดหนักได้ แต่ด้วยความมุ่งมั่นของชาวกรุ๊ปเออะ เราว่าไม่ว่างานนั้นจะยากสักแค่ไหน เขาก็สามารถไปให้ถึงเป้าหมายได้แน่นอน!อาชีพที่เหมาะกับชาวกรุ๊ป A:ข้าราชการ เช่น ทหาร ตำรวจ ครูบาอาจารย์  หรือไม่ก็เป็นทนายความ, ทำงานธนาคาร และอาชีพอื่นๆ อะไรก็ได้ ที่ทำแล้ว รู้มึกว่ามันมั่นคงต่อชีวิตของตัวเอง

กรุ๊ปเลือด B

รูปภาพ:https://www.hancinema.net/photos/fullsizephoto936180.jpg

ส่วนตัวเรารู้สึกว่าสายงานที่เหมาะกับคนกรุ๊ป Bและคนกรุ๊ป O จะมีความคล้ายๆ กัน คือสองกรุ๊ปนี้ ทำงานเหมือนๆ กันได้เลย อยู่ด้วยกันได้ เพราะความโชคดีของชาวกรุ๊ป B คือเป็นคนที่เกิดมาพร้อมกับความคิดสร้างสรรค์ มีมากจนล้นเลยละ!พวกเขามักจะมีไอเดียใหม่ๆ ผุดขึ้นมาในสมองบ่อยๆเป็นคนที่กล้าแสดงออก ชอบเสนอตน ชอบออกความคิดเห็นจนบางครั้งจุดเด่นในตรงนี้ กลายเป็นข้อเสียของชาวกรุ๊ปบีเลยนะ เพราะคนกรุ๊ปนี้ ก็มักจะยึดความคิดของตัวเองเป็นหลัก จนข้ามหน้าข้ามตาคนอื่น Don't Care ใครๆ ทำให้คนรอบข้างเสียความรู้สึกบ้างในบางครั้งชาวกรุ๊ป B เป็นคนที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูงมาก รักอิสระและเกลียดการถูกตีกรอบนั่นจึงเป็นเหตุผลว่าชาวกรุ๊ป B ไม่เหมาะที่จะทำงานในบริษัท หรือทำงานที่จะต้องยึดหลักกฎเกณฑ์ตลอดเวลาเพราะฉะนั้นงานที่เหมาะสำหรับคนกรุ๊ปเลือดนี้จะต้องเป็นงานที่ให้อิสระกับชาวกรุ๊ป B ได้ เป็นงานที่มีความท้าทาย ไม่จำเจด้วยเพราะคนกรุ๊ปบีขี้เบื่อง่ายแบบสุดๆ สนใจอะไรได้ไม่นาน เดี๋ยวก็เปลี่ยน นอกจากนี้คนกรุ๊ปนี้ ยังเป็นคนที่ไม่ค่อยมีแบบแผนในการใช้ชีวิตด้วย เรียกได้ว่า ตามใจตัวเอง ฉันอยากจะทำอะไรก็ทำแบบสุดๆ ไปเลย!อาชีพที่เหมาะกับชาวกรุ๊ป B: ครีเอทีฟ, นักข่าว, โปรดิวเซอร์รายการโทรทัศน์, งานวงการสื่อสร้างสรรค์ทั้งหลาย, งานประดิษฐ์คิดค้นอะไรใหม่ๆ, ดีไซเนอร์ หรือการทำธุรกิจส่วนตัว

กรุ๊ปเลือด AB

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/Dpod68fU0AAsiLu.jpg

ถัดมาที่เพื่อนๆ ชาวกรุ๊ป ABกรุ๊ปเลือดนี้เป็นกรุ๊ปที่รวมความเป็น A และ B เอาไว้ ว่ากันว่าคนที่กรุ๊ปเลือดนี้เป็นคนที่มีบุคลิกร่าเริง เกลียดความขัดแย้งมากๆ แถมยังเป็นคนมีมนุษยสัมพันธ์ดีด้วยดังนั้นงานที่ชาวกรุ๊ป AB เลือก ไม่ว่าจะเป็นงานอะไรก็แล้วแต่ เขาสามารถทำออกมาได้ดีแน่นอน ด้วยพื้นนิสัยของคนกรุ๊ปนี้เป็นคนที่ชอบเข้าสังคม ฉะนั้นงานที่เหมาะกับพวกเขามากที่สุด ส่วนใหญ่จะเป็นงานที่จะต้องพูดคุยหรือพบปะกับผู้คนอยู่เสมอนอกจากนี้ คนกรุ๊ป AB ยังเป็นคนที่มีความสามารถและมีพรสวรรค์ด้วย ทั้งมีความรอบคอบ มีความคิดสร้างสรรค์ ไม่ว่าจะทำงานแบบไหน ก็ถือได้ว่าเป็นไปได้ด้วยดีแต่ถึงแม้จะเป็นกรุ๊ปเลือดที่ดูเพอร์เฟกต์มาก แต่ก็แอบมีจุดอ่อนอยู่เหมือนกันนะ คือเขาเป็นคนที่ไม่ค่อยสู้เท่าไหร่นัก มักจะยอมแพ้อะไรง่ายๆ เสมอเวลาเกิดอุปสรรคนิดๆ หน่อยๆ ยังไม่ทันสู้เลย ก็ท้อซะละ แถมยังเป็นคนที่ขาดความเชื่อมั่นในตัวเองด้วย เลยทำให้เขาไม่เหมาะที่จะทำงานที่จะต้องแข่งขันหรือเป็นผู้นำใครสักเท่าไหร่ ถ้าแก้ตรงนี้ได้ รับประกันความปังเลยค่ะ!

อาชีพที่เหมาะกับชาวกรุ๊ป AB: ประชาสัมพันธ์, งานบริการทั้งหลาย เช่น แอร์โฮสเตส งานโรงแรม งานขาย หรือร้านเสริมสวย นอกจากนี้ก็ยังมีอาชีพครูแนะแนว, เลขานุการ, จิตแพทย์, นางพยาบาล หรือจะเป็นไกด์ก็เหมาะเหมือนกัน ส่วนใหญ่ก็จะเป็นงานที่จะต้องพบปะพูดคุยกับคนเยอะๆ ทั้งนั้นแหละ

กรุ๊ปเลือด O

รูปภาพ:https://pbs.twimg.com/media/DX2INYyVMAEQPs2.jpg

พื้นนิสัยของชาวกรุ๊ป Oจะมีความคล้ายๆ กับคนกรุ๊ป B เลย แต่มันก็จะมีความแตกต่างกันนิดๆ หน่อยๆ คนกรุ๊ป Oเป็นคนที่มีความมุ่งมั่นสูงเวอร์ เป็นพวกที่ไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรค มีความพยายามสูงมากเวลาจะทำอะไรก็แล้วแต่ จะต้องทำให้สุดความสามารถซะก่อน สู้จนสุดใจขาดดิ้นเลยละ! แต่ในทางตรงกันข้ามงานที่ชาวกรุ๊ป O ทำนั้น จะต้องเป็นอะไรที่พวกเขาชอบด้วยนะ ถึงจะเสริมสร้างพลังกายและใจให้กับพวกเขาได้ถ้าเป็นงานที่ไม่ชอบหรือกิจกรรมที่ไม่เลิฟ พวกเขาก็พร้อมที่ Say Goodbye ได้แบบง่ายๆ เลย นอกจากนี้ คนกรุ๊ปเลือดนี้ จะเป็นพวกที่มีอีโก้ในตัวเองเยอะอยู่พอสมควร จึงไม่ชอบทำตามคำสั่งใครและไม่ชอบเป็นลูกน้องใครชอบที่จะทำอะไรๆ อย่างที่ใจตัวเองรักมากมายกว่า พูดง่ายๆ ก็คือชอบเป็นนายตัวเองมากกว่านั่นเองค่ะ! แต่ไม่ใช่คนที่ทำงานด้วยยากนะ เชื่อว่าถ้าใครได้ทำงานกับคนกรุ๊ปเลือดนี้ จะต้องแฮปปี้อย่างแน่นอน เพราะไม่ว่าจะงานอะไรก็แล้วแต่ ชาวกรุ๊ปโอจะพยายามทำมันให้สำเร็จจนได้ เค้าพร้อมที่จะเป็นผู้นำที่ดีให้กับทุกๆ คน!อาชีพที่เหมาะกับชาวกรุ๊ป O:นักเขียน, ช่างภาพ, ครูสอนเด็กอนุบาล,นักวางแผนงาน,อาชีพที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ หรือทำงานที่ได้เคลื่อนไหว ไม่จำเจ และต้องมีอิสระด้วย

รูปภาพ:https://i.pinimg.com/564x/2f/5e/4d/2f5e4de5c2d1647c3c42288f5c1d8712.jpg

ผลการทำนายออกมา ก็จะได้ประมาณนี้เลย เป็นยังไงกันบ้าง ตรงบ้างมั้ย จริงๆ ถ้าไม่ตรง ก็ไม่เป็นไรเนอะ นี่มันก็แค่การคาดเดาตามพื้นนิสัยของแต่ละกรุ๊ปเลือดเท่านั้นเอง อาจจะมีตรงบ้างกับบางคนและอาจจะไม่ตรงเลยกับบางคน ก็ไม่ต้องไปซีเรียสเนอะ ถือว่าอ่านกันเล่นๆ สนุกๆ นะจ๊ะสำหรับวันนี้ต้องลาไปก่อนแล้ว บ๊ายบาย