" New Normal "นิยามวิถีชีวิตแบบใหม่ ที่เราจะต้องปรับการใช้ชีวิตให้เข้ากับยุคปัจจุบันที่จะต้อง“ใส่หน้ากากอนามัย”เวลาออกไปข้างนอกเพื่อป้องกันตัวเองจากเชื้อโรค และป้องกันไม่ให้เชื้อของเราแพร่กระจายไปสู่คนอื่น ๆ ด้วย และแม้ว่าหน้ากากอนามัยจะมีความสำคัญและประโยชน์มากๆ แต่ก็มีข้อเสียที่ทำให้หลายคนหนักใจได้เหมือนกันอย่างปัญหาผิวต่าง ๆที่เกิดจากการใส่หน้ากากอนามัย เช่นปัญหาผื่นแพ้ ผิวแห้งเสีย สีผิวไม่สม่ำเสมอและปัญหาที่หลายคนบ่นมากที่สุด เห็นจะเป็นปัญหาสิวซึ่งเกิดจากการใส่หน้ากากอนามัยเป็นระยะเวลานาน ทำให้เกิดการสะสมของแบคทีเรีย เหงื่อ และน้ำมันบนใบหน้า ยิ่งถ้าใส่ซ้ำบ่อย ๆ ก็สามารถเป็นแหล่งรวมสิ่งสกปรกชั้นดีได้

ดังนั้นหากเราหลีกเลี่ยงที่การใส่หน้ากากอนามัยไม่ได้ ก็ต้องรู้จักหาวิธีในการใส่แล้วไม่ก่อให้เกิดปัญหาผิว ซึ่งวันนี้เราก็มีข้อแนะนำมาฝากทุกคนด้วย5 วิธีการใส่หน้ากากอนามัยอย่างไร ให้หน้าใส ไร้สิวแบบง่าย ๆ ที่ทุกคนสามารถทำได้แน่นอน

รูปภาพ:

#1 เลือกหน้ากากอนามัยที่ไม่ทำร้ายผิว

รูปภาพ:

เนื่องจากหน้ากากอนามัยแบบการแพทย์ในช่วงนี้ อาจหาซื้อได้ยาก และมีราคาที่สูงขึ้น แถมยังมีคุณสมบัติที่ใช้ได้เพียงครั้งเดียว ไม่ควรใช้ซ้ำ จึงทำให้ต้องใช้เงินจำนวนมากในการซื้อหน้ากากประเภทนี้ หลาย ๆ คนจึงหันมาใช้หน้ากากอนามัยแบบผ้าแทน ซึ่งในท้องตลาดก็มีตัวเลือกมากมาย หากเราเลือกเนื้อผ้าไม่ดี ไม่ระบาย ก็ยิ่งส่งผลให้เกิดการสะสมสิ่งสกปรก และทำให้เราเป็นสิวได้ง่ายขึ้นนั่นเองค่ะ

หน้ากากอนามัยที่ดีนอกจากจะสามารถป้องกันเชื้อโรคและฝุ่นต่าง ๆ ได้ดี ควรมีคุณสมบัติสวมใส่สบาย สามารถกรองและระบายอากาศได้ดี ช่วยให้หายใจสะดวก เนื้อผ้านุ่ม บางเบา ไม่เสียดสีกับผิวหน้า ที่สำคัญจะต้องพอดีกับรูปหน้า ไม่แน่น ไม่หลวมเกินไป

#2 ใส่ให้ถูกวิธี ไม่สัมผัสบ่อย

รูปภาพ:

การใส่หน้ากากอนามัยผิดวิธีนอกจากจะทำให้ประสิทธิภาพในการป้องกันเชื้อโรคลดลงแล้ว ยังส่งผลให้เกิดปัญหาผิวได้ด้วยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการใส่ผิดด้าน การไม่ปรับหน้ากากอนามัยให้เข้ากับรูปหน้า ทำให้ตัวหน้ากากอนามัยเคลื่อนไปมา เสียดสีผิวหน้า ก่อให้เกิดปัญหาผิวได้

วิธีใส่ที่ถูกต้อง

คือ

จับสายหน้ากาก ง้างครอบหู จับตรงกลางจมูกให้เข้าที่ ปรับให้เข้ารูปหน้า และที่สำคัญห้ามสัมผัสหน้ากากอนามัยบ่อยจนเกินไป หลีกเลี่ยงการสัมผัสหน้ากากอนามัยให้น้อยที่สุด เพราะว่าการสัมผัสหน้ากากอนามัยบ่อย ๆ จะทำให้มือสกปรก และกระตุ้นให้เกิดสิวจนเกิดการอักเสบได้

#3 ถอดหน้ากากอนามัยออก เมื่อไม่จำเป็น

รูปภาพ:

เมื่อเราอยู่ในบริเวณส่วนตัวอย่างที่บ้าน หรือที่ทำงานที่ไม่ได้ใกล้ชิดกับใคร ก็ควรถอดหน้ากากอนามัยออกบ้าง เพื่อลดความอึดอัด ลดเหงื่อ ลดการหมักหมม พักหน้า ให้ผิวหน้าได้ระบาย และผ่อนคลายข้อระวังคือเมื่อถอดหน้ากากอนามัยออก ก็ควรเก็บหน้ากากไว้ในที่สะอาด ไม่ควรตั้งไว้ ทิ้งไว้ตรงที่สามารถเกิดสิ่งสกปรก

#4 หมั่นทำความสะอาดหน้ากากอนามัยอยู่เสมอ

รูปภาพ:

ถ้าอยากจะห่างไกลปัญหาสิว เรื่องความสะอาดจำเป็นต้องมาเป็นอันดับแรก ๆ เลยค่ะ สาว ๆ จะต้องหมั่นทำความสะอาดหน้ากากอนามัยทุกครั้งหลังจากการใช้ ถึงแม้ว่าหน้ากากผ้าจะใส่ซ้ำได้ แต่แนะนำว่าให้ซักหลังจากใส่ทุกครั้ง โดยใช้ผลิตภัณฑ์ซักผ้าที่อ่อนโยนต่อผิว แต่สามารถยับยั้งแบคทีเรียได้ อย่างน้ำยาสำหรับซักชุดชั้นใน นำไปตากให้แห้งสนิท แนะนำให้ตากแดดเพื่อฆ่าเชื้อโรค

สำหรับหน้ากากอนามัยการแพทย์นั้นไม่ควรใช้ซ้ำเลย ให้ใช้เพียงครั้งเดียวแล้วทิ้งค่ะ

#5 คลีนซิ่งเป็นเรื่องจำเป็น

รูปภาพ:

อีกขั้นตอนหนึ่งที่สำคัญมาก ๆคือการทำความสะอาดผิวหน้าอย่างล้ำลึกถึงแม้ว่าหลายคนจะไม่ได้แต่งหน้า แต่อย่าลืมว่าผิวเราต้องเผชิญกับสิ่งสกปรกมากมาย ทั้งฝุ่น ควัน หรือสกินแคร์ต่าง ๆ ที่หลงเหลือบนใบหน้า และยิ่งเราใส่หน้ากากอนามัย ก็ยิ่งทำให้เกิดการสะสมของสิ่งสกปรกและความอับชื้นภายในหน้ากาก ดังนั้นขั้นตอนทำความสะอาดผิวหน้าที่สาว ๆ จะมองข้ามไม่ได้เลยคือ

"การใช้คลีนซิ่ง"

ในขั้นตอนแรกของการทำความสะอาดผิวหน้านั่นเองค่ะ

ตัวที่เราจะมาแนะนำสาว ๆ คือเจ้าGarnier Micellar Cleansing Water สูตร Even For Sensitive Skin (สูตรสำหรับผิวธรรมดา มีแนวโน้มแพ้ง่าย)

รูปภาพ:

Garnier Micellar Cleansing Waterตัวนี้เค้าเป็นคลีนซิ่งที่ทำหน้าที่เปรียบเสมือนแม่เหล็ก ที่เข้าไปดูดเครื่องสำอาง และสิ่งสกปรกบนใบหน้า โดยที่เราไม่ต้องถู ก็สามารถทำให้ผิวสะอาดหมดจด เพียงแค่เช็ดเดียว

สำหรับ ไมเซล่าเทคโนโลยีนั้น ทำหน้าที่เสมือนแม่เหล็ก ที่ช่วยดูดเมคอัพ สิ่งสกปรก และความมันออกจากผิวหน้าได้อย่างหมดจด และอ่อนโยนแม้ผิวบริเวณรอบดวงตาและปาก ที่สำคัญปราศจากน้ำหอมจึงเหมาะสำหรับทุกสภาพผิว แม้ผิวบอบบาง พร้อมคงความชุ่มชื้นโดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึงค่ะ

รูปภาพ:

เนื้อคลีนซิ่ง เป็นเนื้อสัมผัสแบบน้ำ จึงทำให้ไม่เหนียวเหนอะหนะ พร้อมคงความชุ่มชื้นให้กับผิว

รูปภาพ:

วิธีใช้:ใช้คู่กับสำลีทำความสะอาดบริเวณผิวหน้า รอบดวงตา และปาก โดยไม่ต้องถู และไม่จำเป็นต้องล้างน้ำซ้ำ

รูปภาพ:

ผลลัพธ์จากการใช้ :เห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่าGarnier Micellar Cleansing Waterสามารถทำความสะอาด เครื่องสำอางต่าง ๆ และสิ่งสกปรกออกจากผิวหน้าได้อย่างหมดจด โดยไม่หลงเหลือคราบไว้เลย และสามารถทำความสะอาดได้เพียงใช้สำลีแค่ 1 แผ่นด้วยล่ะค่ะ

รูปภาพ:

เรียกว่า คลีนซิ่งทำความสะอาดผิวหน้านั้นเป็นอีก 1 ไอเทมที่สาว ๆ จำเป็นต้องมีมาก ๆ เพื่อการทำความสะอาดอย่างล้ำลึกและหมดจด และนอกจากเจ้าตัวGarnier Micellar Cleansing Water สูตร Even For Sensitive Skinแล้วGarnierเขาก็มีอีก 2 สูตรให้สาว ๆ เลือกเพื่อให้ตรงกับสภาพผิวคือสีฟ้า สูตร For Oily, Acne-Prone Skin (สูตรสำหรับผิวมัน-มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย)และแบบ Oil-Infused for All Skin Types (สูตรสำหรับทุกสภาพผิว)

Garnier Micellar Cleansing Water สูตร Even For Sensitive Skinและสูตร For Oily, Acne-Prone Skin

ขนาด 400 ml. ราคา 249 บาท

ขนาด 125 ml ราคา 99 บาท

ขนาด 50 ml ราคา 49 บาท

Garnier Micellar Oil-Infused Cleansing Water สูตร for All Skin Typesขนาด 400 ml. ราคา 299 บาท

ขนาด 125 ml ราคา 129 บาท

ขนาด 50 ml ราคา 59 บาท

สามารถหาซื้อได้ที่ ห้างสรรพสินค้าและร้านค้าชั้นนำ, 7-11 หรือไปช้อปได้ที่Lazada&Shopee

รูปภาพ:

ทั้ง 5 วิธีเป็นวิธีที่จะช่วยให้สาว ๆ มีแนวโน้มในการเป็นสิวลดลง ปัญหาผิวต่าง ๆ ก็ลดลง ซึ่งสิ่งที่สำคัญมาก ๆ เลยที่สาว ๆ จะต้องใส่ใจก็คือ

เรื่องของความสะอาด

ซึ่งต้องมาพร้อมกับความปลอดภัย สำหรับสาว ๆ คนไหนที่มีปัญหากับการใส่หน้ากากอนามัย หรือกำลังเป็นสิวหนักมาก ก็ลองนำวิธีที่เราแนะนำไปลองใช้กันดูค่ะ รับรองว่า

ผิวสะอาดใส ไร้สิว

ต้องมาแน่นอน