สวัสดีค่ะ ^^ วันนี้เรามีมาแชร์กับทุกคนอีกแล้วนะ

รูปภาพ:

ก่อนอื่นต้องขอบอกเลยว่าแอปพลิเคชันที่เราหยิบมาแนะนำกันวันนี้ ถือเป็นแอปฯ ดีๆ ที่ออกแบบมาเพื่อผู้หญิงเราโดยเฉพาะ นั่นก็คือแหม… แค่ได้ยินชื่อแล้วก็คงจะพอเดาได้ไม่ยากว่านี่เป็นแอปพลิเคชั่นที่เหมาะกับคุณแม่มือใหม่ ผู้หญิงที่เพิ่งตั้งครรภ์ครั้งแรก รวมถึงคนที่อยากจะศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องการตั้งครรภ์ก็สามารถใช้แอปพลิเคชั่นตัวนี้เป็นแหล่งข้อมูลบนแพล็ตฟอร์มออนไลน์สงสัยเรื่องไหนก็คลิกเข้าไปอ่านบทความ หรือถามแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้โดยตรงที่สำคัญก็ไม่ได้มีแค่ความรู้ที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องการตั้งครรภ์ หรือใช้ติดตามพัฒนาการของลูกน้อยและคุณแม่เพียงเท่านั้นหรอกนะ เพราะว่าภายในแอปฯ ยังมีฟีเจอร์อื่นๆ อีกหลายอย่างซ่อนอยู่ถ้าอยากรู้ว่าแอปพลิเคชั่นนี้จะดีต่อใจแค่ไหน ก็ตามไปทำความรู้จักพร้อมกันได้เลย

༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶


✧ ก่อนอื่นมาทำความรู้จัก ‘ Mali แม่มือใหม่ & การตั้งครรภ์ ’ กันเถอะ ✧

สำหรับคนที่ไม่เคยเห็นและยังไม่เคยได้ลองใช้แอปพลิเคชันมาก่อนเลย ก่อนที่จะตัดสินใจกดโหลดแอปฯ ลงสมาร์ทโฟนของตัวเอง ก็คงจะอยากรู้แน่ๆ เลยล่ะสิว่าแอปฯ นี้คืออะไร? สำคัญตรงไหน? แล้วช่วยอำนวยความสะดวกให้กับชีวิตของเราได้ยังไงบ้าง?

รูปภาพ:

คำตอบก็คือhttps://mali.me/ถูกออกแบบมาเป็นตัวช่วยให้เหล่าคุณแม่ทุกคน ติดตามดูพัฒนาการของทารกในครรภ์ได้ในทุกๆ วันแล้วก็ยังสามารถติดตามการเปลี่ยนแปลงต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับร่างกายของตัวเองผ่านคำแนะนำและข้อมูลที่เชื่อถือได้ เพราะได้รับการยืนยันจากคุณหมอผู้เชี่ยวชาญเป็นที่เรียบร้อยแล้วแล้วถ้ามีคำถามที่สงสัยแต่ยังหาคำตอบไม่เจอ ก็สามารถส่งคําถามมาให้คุณหมอช่วยตอบได้ด้วยเช่นกันเหมาะสำหรับคุณแม่ที่อยู่ห่างไกล เดินทางไปโรงพยาบาลไม่สะดวก หรือต้องการหาข้อมูลผ่านทางออนไลน์เรียกง่ายๆ ว่ารวมทุกสิ่งที่คุณแม่ตั้งครรภ์ควรรู้ไว้แบบครบครัน

แล้วที่เรากล่าวความดีงามของมาทั้งหมดนี้สามารถคลิกดาวน์โหลดและใช้งานได้ฟรี!ขอย้ำอีกครั้งว่าฟรี… ไม่ต้องจ่ายสตางค์สักบาทเดียวเลยนะ


✧ ‘ Mali แม่มือใหม่ & การตั้งครรภ์ ’ ใช้งานยังไง? มีฟีเจอร์อะไรบ้าง? ✧

หลังจากที่ได้ทำความรู้จักแอปพลิเคชันมากขึ้นกว่าเดิมแล้ว คำถามต่อไปที่หลายคนคงอยากรู้กันแน่ๆ ก็คงจะเป็น…ใช้งานยากมั้ย? ดาวน์โหลด / สมัครยังไง? มีฟีเจอร์อะไรที่น่าสนใจบ้าง?เอาล่ะๆ ไม่ต้องแย่งกันถามหรอกค่ะ เพราะเราจะมาสอนกันทีละสเต็ปไปเลย

รูปภาพ:

สเต็ปแรกที่ต้องทำก็คือการติดตั้งแอปพลิเคชัน

https://mali.me/

ลงบนสมาร์ทโฟนของตัวเองก่อนเลย โดยแอปฯ นี้สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android สำหรับใครที่ใช้ระบบ

https://apple.co/31EBp9F

ส่วนระบบ

https://bit.ly/31D3O04

รูปภาพ:

หลังจากที่ดาวน์โหลด

https://mali.me/

เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ให้ทำการสมัครใช้งานโดยสามารถล็อกอินเข้าใช้งานผ่านบัญชี Facebook หรือจะสมัครเข้าใช้งานผ่านอีเมลก็ได้

รูปภาพ:

พอสร้างบัญชีและล็อกอินเสร็จแล้วก็ได้เวลามากรอกข้อมูลโปรไฟล์ของตัวเองลงไป ทั้งชื่อ - นามสกุล, อีเมล, รหัสผ่าน และวันเกิดหลังจากนั้นก็กดบันทึก ส่วน

หน้าถัดไปจะเป็นการกรอกข้อมูลร่างกายของคุณแม่ โดยให้ใส่น้ำหนักตัวก่อนตั้งครรภ์และความสูงเพื่อที่แอปฯ จะได้นำข้อมูลไปใช้ให้คำแนะนำในการเพิ่มน้ำหนัก โดยอ้างอิงจากดัชนีมวลกายของคุณแม่นั่นเอง

รูปภาพ:

สเต็ปต่อไปก็สำคำคัญไม่แพ้กันเลยนะโดยต้องใส่ข้อมูลอายุครรภ์ หากใครรู้กำหนดคลอดก็ให้กรอกวัน / เดือน / ปีลงไป แต่ถ้ายังไม่รู้กำหนดคลอดก็ให้กรอกวันที่ที่ประจำเดือนมาครั้งสุดท้ายเพื่อนำข้อมูลไปใช้สำหรับแนะนำการนัดพบคุณหมอในแต่ละครั้ง รวมถึงคํานวณและนับถอยหลังสู่วันครบกําหนดคลอด

ส่วนหน้าถัดไปก็จะเป็นการกรอกข้อมูลของเจ้าตัวน้อย โดยให้ระบุเพศชาย / หญิง / ยังไม่รู้เพศ และใส่ชื่อของลูกน้อยลงไปเพื่อที่หน้าแอปฯ จะได้ปรับแต่งข้อมูลให้ตรงกับชื่อและเพศของทารก

รูปภาพ:

หลังจากที่ได้กรอกข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับตัวเองและทารกเสร็จแล้ว ก็จะเข้าสู่หน้าหลักที่มีข้อมูลชื่อของทารก, อายุครรภ์, น้ำหนักที่ควรเพิ่ม, นัดพบแพทย์ครั้งต่อไป และกำหนดคลอดพอเลื่อนหน้าจอลงไปด้านล่างก็จะมีบทความและเกร็ดความรู้ให้ได้อ่านกันแบบเพลินๆ รวมถึงมีบททดสอบให้ได้ลองเชิงความรู้เรื่องการตั้งครรภ์กันดูเล่นๆด้วยนะ

รูปภาพ:

แล้วถ้าลองคลิกที่เมนูถัดไปที่เป็นรูปหนังสือกางอยู่ ก็จะเป็น

เมนู ‘ คำแนะนำ ’ ที่รวบรวมเกร็ดความรู้และบทความเกี่ยวกับการตั้งครรภ์เอาไว้มากมาย

แยกเป็นหมวดหมู่ เช่น อาการระหว่างตั้งครรภ์, สุขภาพของลูก, อาหาร, การปฐมพยาบาล, สายด่วน และพัฒนาการของทารกในครรภ์ ที่ช่วยทำให้คุณแม่มือใหม่เข้าใจเกี่ยวกับการตั้งครรภ์และรู้สึกอุ่นใจมากขึ้นกว่าเดิม

รูปภาพ:

ส่วนเมนูด้านล่างมุมขวาสุดที่เป็นรูปเส้น 3 ขีด พอกดแล้วก็จะเข้าสู่หน้าเกี่ยวกับเราโดยสามารถแก้ไขโปรไฟล์, ดูบทความที่กดถูกใจ, เช็กตารางนัดคุณหมอ, หาข้อมูลการเพิ่มน้ำหนัก, ถามคำถามจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ แล้วที่น่ารักมากๆ เลยก็คือฟีเจอร์ ‘ ท้องคุณแม่ ’ สำหรับเก็บภาพท้องของคุณแม่ในทุกๆ เดือนเอาไว้ในอัลบั้มนี้

รูปภาพ:

แล้วอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ‘ ข้อเสนอพิเศษ ’ ในเมนูรูปกล่องของขวัญ ที่รวบรวมดีลสินค้าที่น่าสนใจมากมาย สลับเปลี่ยนหมุนเวียนมาให้ได้เลือกช้อปปิ้งกันเรื่อยๆคัดมาแต่สินค้าคุณภาพดีที่ปลอดภัยต่อทั้งคุณแม่ ทารก รวมถึงทุกคนในครอบครัว แถมแต่ละดีลก็ยังคุ้มค่าราคาโดนใจสุดๆ อีกต่างหาก อย่างในเดือนสิงหาคมที่ตรงกับเดือนของวันแม่ ก็มีดีลส่วนลดจากแบรนด์ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว Clarins และเครื่องฟอกอากาศ Smart Air ด้วยเช่นกัน


✧ ดีลดีราคาโดนใจ... จนต้องช้อปมาเป็นของขวัญวันแม่! ✧

รูปภาพ:

อย่างที่เราบอกไปก่อนหน้านี้แล้วว่า

https://mali.me/

มีทั้งข้อมูลความรู้เกี่ยวกับการตั้งครรภ์แบบอัดแน่นจัดเต็ม แถมยังมีฟังก์ชั่นที่รวบรวมดีลสินค้าดีๆ เอาไว้ให้เลือกซื้อกันอย่างจุใจแล้วในเทศกาลวันแม่แห่งชาติประจำปี 2563 แบบนี้ ทางเราก็ไม่พลาดที่จะช้อปผลิตภัณฑ์บำรุงผิวจากแบรนด์ Clarinsมาเป็นของขวัญเซอร์ไพรส์คุณแม่ด้วยเหมือนกัน เพราะนอกจากจะมีส่วนลดที่คุ้มค่า คุ้มราคาแล้ว ยังได้รับสกินแคร์ขนาดทดลองมาเป็นของแถมฟรีๆ ในทุกออเดอร์อีกต่างหากบอกเลยว่าของขวัญชิ้นนี้ถูกใจคุณแม่ม๊ากมากกก แถมดีลดีๆ ยังช่วยเซฟเงินในกระเป๋าสตางค์ไปได้เยอะเลย


༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶༶

เป็นยังไงบ้างคะ... หลังจากที่ได้ลองทำความรู้จักและส่องวิธีใช้แอปพลิเคชันแล้ว หลายคนก็คงรู้สึกเหมือนกันว่าเจ้าสิ่งนี้ถือเป็นแอปฯ ที่เกิดมาเพื่อผู้หญิงเราโดยเฉพาะโดยคุณแม่มือใหม่หากโหลดแอปฯ นี้ติดสมาร์ทโฟนเอาไว้ ก็สามารถติดตามพัฒนาการและความเปลี่ยนแปลงของทารกได้ในทุกๆ วัน แถมยังช่วยให้รู้สึกอุ่นใจเหมือนมีผู้เชี่ยวชาญส่วนตัวเลยทีเดียว แล้วสำหรับสาวคนไหนที่อาจจะยังไม่ได้ตั้งครรภ์ในตอนนี้ แต่อยากจะลองศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ดูก่อน เพื่อที่จะได้เตรียมตัวเอาไว้ล่วงหน้า ก็สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันนี้ไว้ได้เหมือนกัน นอกจากจะได้ความรู้เพิ่มเติมแล้ว ยังได้ดีลเด็ดๆ ไว้ช้อปปิ้งเพลินๆ มาเป็นของแถมอีกต่างหาก ^^