ถ้าพูดถึงประเทศน่าเที่ยวที่เต็มไปด้วยความเจริญและอยู่ไม่ไกลจากบ้านเรามากนักก็ต้องนึกถึง สิงคโปร์ประเทศเล็ก ๆ ที่เต็มไปด้วยตึกสูงมากมาย บรรยากาศก็ดี บ้านเมืองสะอาดน่าเที่ยว แถมยังมีแลนด์มาร์กสุดฮิตที่ใคร ๆ ก็ต้องไปเช็คอินถ้าใครอยากเที่ยวต่างประเทศ แต่มีเวลาไม่มาก สัก 2-3 วัน ก็ยังเที่ยวได้สบาย แนะนำสิงคโปร์เลยจ้า เพราะนั่งเครื่องบินจากกรุงเทพแค่ 2 ชั่วโมงนิด ๆ ก็ถึง ใครกำลังวางแผนจะไปทัวร์สิงคโปร์วันนี้เรา มี7 ย่านในสิงคโปร์ ที่น่าเที่ยวมาแนะนำ…!!

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2016/02/1-pixabay-1-768x499.jpg

ประเทศสิงคโปร์เป็นเกาะเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่นอกปลายทิศใต้ของคาบสมุทรมลายู ซึ่งปัจจุบันสิงคโปร์ถือเป็นศูนย์กลางทางการเงินที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกเลยก็ว่าได้ นอกจากนั้นในเรื่องของการท่องเที่ยว

สิงคโปร์ยังเป็นประเทศต้น ๆ ที่นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมไปเยือนมากที่สุดในแต่ละปี โดยส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวก็นิยมไปช้อปปิ้ง, เที่ยวสวนสนุกสิงคโปร์ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ เกาะเซนโตซ่า หรือจะถ่ายรูปกับเมอร์ไลออนที่มาริน่าเบย์ เป็นต้น

อย่างไรก็ตามนอกจากสถานที่หลาย ๆ แห่งนี้ สิงคโปร์ยังมีย่านท่องเที่ยวอีกมากมายให้ได้ไปเยือน

เรามาเริ่มต้นกันเลยจ้า…!!

1. ย่านกาตงและจูเชียต (Katong – Joo Chiat)

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2016/02/1-2.jpg

เที่ยวตามย่านในสิงคโปร์ เริ่มต้นที่ ย่านกาตง-จูเชียต ที่มีจุดถ่ายรูปยอดฮิตอย่าง Peranakan Houses บ้านตึกแถวสีพาสเทลแบบเก่าที่อยู่เรียงกันตลอดเส้นถนน

เป็นย่านที่อยู่อาศัยของชาวเปอรานากันที่เป็นลูกหลานของชายชาวจีนโพ้นทะเลกับหญิงชาวมลายูท้องถิ่น และเป็นย่านท่องเที่ยวน่าสนใจที่จะได้สัมผัสกับการผสมผสานของวัฒนธรรมเปอรานากันที่มีเอกลักษณ์และสืบทอดกันมายาวนาน

อีกทั้งใครที่ชอบถ่ายรูปและเป็นสายฮิปสเตอร์ต้องไม่พลาด เพราะย่านนี้มีคาเฟ่สวย ๆ มากมาย ไปถ่ายรูปลงไอจีกันได้เลย

การเดินทาง : รถไฟใต้ดิน MRT สถานี Paya Lebar

2. ย่านถนนออร์ชาร์ด (Orchard road)

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2016/02/3-pixabay-768x432.jpg

สำหรับนักช้อปตัวยง เที่ยวสิงคโปร์ ต้องไม่พลาด ย่านถนนออร์ชาร์ด คือ ย่านในสิงคโปร์ ที่เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์แห่งการช้อปปิ้ง

เนื่องจากเป็นย่านที่เต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้า ร้านค้า ร้านอาหาร และโรงแรมหลากหลายระดับ ตั้งแต่หัวถนนจรดปลายถนน ทำให้ที่นี่ไม่ว่าจะเช้า สาย บ่าย หรือเย็นก็มักจะเต็มไปด้วยนักช้อปหลากหลายเชื้อชาติอยู่เสมอ

โดยห้างสรรพสินค้าในย่านถนนออร์ชาร์ดมีอยู่มากมาย ทั้ง Takashimaya, Paragon, The Heeren, Wisma Atria, Scotts Shopping Center, Lucky Plaza, Far East Plaza, Tudor Court, Tanglin Shopping Center, Delfi Orchard, Forum Galleria, Pacific Plaza, Tangs, Orchard Point, Centerpoint, Plaza Singapura, Park Mall, Le meridien Shopping Center เป็นต้น

การเดินทาง : รถไฟใต้ดิน MRT สถานี Somerset

3. ย่านบูกิส (Bugis)

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2016/02/4-pexels-768x512.jpeg

ถัดมาใกล้ ๆ กับถนนออร์ชาร์ดคือ ย่านบูกิส ซึ่งเป็นย่านที่มีที่พักราคาไม่แพง รวมถึงมีร้านอาหารอยู่มากมาย ย่านบูกิสตั้งอยู่ในเขตศูนย์กลางทางเศรษฐกิจและวัฒนธรรมของสิงคโปร์

มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย รวมถึงที่เที่ยวยอดฮิตสำหรับคนชอบถ่ายรูปอย่าง ฮาจิ เลน (Haji Lane) ถนนเล็ก ๆ ที่เต็มไปด้วยร้านค้าของคนท้องถิ่นที่มีจุดเด่นก็คือ ภาพวาดฝาผนังตามตึกที่มีสีสันสดใส เป็นที่เที่ยวอาร์ต ๆ ที่ไม่ควรพลาด

นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังชอบมายังย่านบูกิสก็เพราะว่าที่นี่มีร้านอาหารราคาถูกมากมายที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็นร้าน Kopitiam หรือร้าน S-11 Eating House ซึ่งล้วนแต่เป็นร้านดังในย่านนี้ นอกจากนั้นจุดเด่นของย่านบูกิสก็ยังมี Arab Street, Bugis Junction และ Bugis Market

การเดินทาง : รถไฟใต้ดิน MRT สถานี Bugis

4. มารีน่าเบย์ (Marina Bay)

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2016/02/5-2-768x500.jpg

มารีน่าเบย์ คือ พื้นที่ริมอ่าวมารีน่าที่ตั้งอยู่ทางใต้ของประเทศสิงคโปร์ ซึ่งรัฐบาลได้ใช้เงินจำนวนกว่า 35 ล้านเหรียญสหรัฐในการพัฒนารอบ ๆ อ่าวให้กลายเป็นศูนย์ท่องเที่ยวศึกษาธรรมชาติที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมทั้งใช้เป็นพื้นที่สาธารณะสำหรับจัดงานแสดงและกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งปัจจุบันมารีน่าเบย์ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในสิงคโปร์เลยทีเดียว


เพราะนอกจากจะเป็นที่ตั้งของ เมอร์ไลออน (Merlion) สิงโตทะเลอันเป็นสัญลักษณ์แห่งสิงคโปร์แล้ว ยังมีตึก Marina Bay Sands ที่เป็นทั้งโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว สถานที่ช้อปปิ้ง และจุดชมวิวมุมสูง ส่วนพื้นที่ด้านหลังไม่ไกลกันมากนักยังมี Gardens by the Bay สวนพฤกษศาสตร์ขนาดใหญ่ที่มีต้นไม้ยักษ์ประดับไฟอีกด้วย เป็นอีกหนึ่ง ย่านในสิงคโปร์ ที่ไม่มาเหมือนไม่ถึงสิงคโปร์เลยทีเดียว

การเดินทาง : รถไฟใต้ดิน MRT สถานี Raffles Place แล้วเดินตามป้ายมายัง One Fullerton

5. ท่าเรือคลาร์กคีย์ (Clarke Quay)

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2016/02/6-pixabay-768x384.jpg

ท่าเรือคลาร์กคีย์ ตั้งอยู่บริเวณปากแม่น้ำสิงคโปร์ซึ่งมีประวัติยาวนานกว่า 150 ปี ในฐานะที่เป็นท่าเทียบเรือเก่าแก่ที่ใช้ขนถ่ายสินค้าจากสำเภาโบราณที่แล่นมาจากทั้งตะวันออกและตะวันตก ทำให้สองฝั่งแม่น้ำเต็มไปด้วยโกดังสินค้ามากมาย แต่เมื่อเวลาผ่านไป

หากพูดถึงย่านคลาร์กคีย์ก็ต้องนึกถึงแหล่งแฮงก์เอาท์ยอดนิยม เพราะรัฐบาลสิงคโปร์ได้เปลี่ยนท่าเรือเก่าแห่งนี้ให้กลายเป็นแหล่งไนท์ไลฟ์ที่ทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งเลยทีเดียว

โดยปรับเปลี่ยนโกดังเก็บสินค้าให้กลายเป็นร้านค้าและร้านอาหารที่มีสีสันสวยงาม ดึงดูดให้นักท่องราตรีนิยมมาเยือน ย่านในสิงคโปร์ ที่นี่มากมายในแต่ละคืน

การเดินทาง : รถไฟใต้ดิน MRT สถานี Clarke Quay

6. ย่านลิตเติล อินเดีย (Little India)

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2016/02/7-pxhere-768x417.jpg

เที่ยวสิงคโปร์ ต่อกันที่ ลิตเติล อินเดีย ย่านชุมชนของคนอินเดียที่มีเอกลักษณ์

มีทั้งร้านขายเครื่องเทศที่ตั้งเรียงรายอยู่ริมถนน รวมถึงร้านอาหารอินเดียและพวงดอกไม้หลากสีสัน บรรยากาศภายในย่านนี้นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับความเป็นอินเดียแบบดั้งเดิมอย่างแท้จริง

การมาเที่ยวที่นี่นอกจากการเที่ยวชม มัสยิดอับดุล กัฟเฟอร์ และเดินชมบรรยากาศแบบแขกๆ แล้ว ที่นี่ยังมีห้างสรรพสินค้า Little India Arcade ที่ขายสินค้าอินเดียแท้ๆ รวมถึง มุสตาฟา เซ็นเตอร์ ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาสินค้าราคาถูก

ไม่ว่าจะเป็น น้ำหอม เสื้อผ้า รวมถึงขนมและของฝากที่ระลึกของสิงคโปร์ ที่สำคัญห้างนี้ยังเปิดให้ช้อปตลอด 24 ชั่วโมงด้วยนะ

การเดินทาง : รถไฟใต้ดิน MRT สถานี Little India

7. ไชน่าทาวน์ (China Town)

รูปภาพ:https://www.mushroomtravel.com/page/wp-content/uploads/2016/02/8-pixabay-768x432.jpg

ปิดท้ายการเที่ยวตาม ย่านในสิงคโปร์กันที่ ไชน่าทาวน์ ย่านนี้ในสิงคโปร์เริ่มก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1821 ซึ่งเป็นช่วงที่มีเรือสำเภาจีนลำแรกเดินทางเข้ามาที่สิงคโปร์และต่อจึงมาได้มีการเปิด Chinatown ขึ้นอย่างเป็นทางการในปี ค.ศ. 1828 จนถึงปัจจุบัน ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวในสิงคโปร์ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด


นอกจากจะมีร้านค้าขายสินค้าประเภทต่าง ๆ อยู่มากมายแล้ว ก็ยังมีสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์

ไม่ว่าจะเป็น ศูนย์วัฒนธรรม Chinatown Heritage Centre ที่นำเสนอประวัติศาสตร์ของชุมชนชาวจีนแห่งนี้นับตั้งแต่เริ่มอพยพมาสู่สิงคโปร์ รวมถึงวัดฮินดูอันเก่าแก่อย่าง Sri Mariamman Temple รวมถึง วัดพระเขี้ยวแก้ว Buddha Tooth Relic ซึ่งโดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมสมัยราชวงศ์ถังที่สวยงาม เป็นต้น

การเดินทาง : รถไฟใต้ดิน MRT สถานี China Town